Việt Nam lọt top 5 điểm đến mùa hè hấp dẫn nhất châu Á

Theo báo cáo mới nhất do nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda công bố ngày 4/6, Việt Nam lần đầu tiên góp mặt trong danh sách 5 điểm đến châu Á được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất cho mùa hè 2025. Cùng với Việt Nam, các quốc gia khác trong bảng xếp hạng gồm Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản và Malaysia.
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa Quảng Ninh công nhận 5 điểm du lịch mới trên địa bàn thành phố Cẩm Phả Chương trình: “Du lịch mùa hè vải thiều Lục Ngạn – Tinh hoa trái cây Việt”
Việt Nam lọt top 5 điểm đến mùa hè hấp dẫn nhất châu Á
Việt Nam lần đầu tiên góp mặt trong danh sách 5 điểm đến châu Á được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất cho mùa hè 2025

Theo báo cáo mới nhất do nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda công bố ngày 4/6, Việt Nam lần đầu tiên góp mặt trong danh sách 5 điểm đến châu Á được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất cho mùa hè 2025. Cùng với Việt Nam, các quốc gia khác trong bảng xếp hạng gồm Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản và Malaysia.

Báo cáo là một phần trong nghiên cứu về Xu hướng Du lịch Mùa hè từ châu Âu đến châu Á, được Agoda tổng hợp dựa trên dữ liệu tìm kiếm trong giai đoạn cao điểm du lịch tháng 7 và 8 năm nay.

Trong bối cảnh nhiều điểm đến nổi tiếng tại châu Âu như Venice (Italy), Santorini (Hy Lạp)... đang đối mặt với tình trạng quá tải du lịch, nhiều công dân châu Âu có xu hướng lựa chọn các điểm đến châu Á cho kỳ nghỉ hè nhằm tìm kiếm trải nghiệm mới mẻ, thoải mái hơn.

Thái Lan hiện dẫn đầu danh sách, tiếp đến là Indonesia, Nhật Bản, Malaysia và Việt Nam. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Việt Nam được xếp vào nhóm này, phản ánh sự tăng trưởng vượt bậc về mức độ quan tâm từ thị trường châu Âu.

Pháp, Vương quốc Anh, Đức, Nga và Na Uy là năm quốc gia có lượng tìm kiếm du lịch đến Việt Nam cao nhất trong dịp hè 2025. Trong đó, Nga và Na Uy đã thay thế Hà Lan và Tây Ban Nha so với năm ngoái, nhờ vào việc mở các đường bay thẳng giữa Nga và Việt Nam, cũng như chính sách miễn thị thực mới được Chính phủ Việt Nam áp dụng đối với công dân hai nước này.

Ngoài những thị trường truyền thống, một số thị trường mới tại châu Âu cũng ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể. Cụ thể, lượt tìm kiếm từ Hungary tăng tới 320% so với cùng kỳ năm trước, Thổ Nhĩ Kỳ tăng 288% và Ba Lan tăng 153%. Những con số này cho thấy Việt Nam đang mở rộng sức hút trên bản đồ du lịch châu Âu.

Việt Nam lọt top 5 điểm đến mùa hè hấp dẫn nhất châu Á
TP.HCM là một trong ba điểm đến được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất

Tại Việt Nam, ba điểm đến được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất là Đà Nẵng, TP.HCM và Hà Nội. Theo Agoda, sự kết hợp giữa không gian biển trong lành, thiên nhiên tươi đẹp và nhịp sống đô thị sôi động là yếu tố giúp các thành phố này trở nên hấp dẫn hơn trong mắt du khách quốc tế.

Ngoài Việt Nam, nhiều quốc gia châu Á khác cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể trong mức độ quan tâm từ du khách châu Âu. Malaysia dẫn đầu với mức tăng 20% so với năm ngoái, tiếp theo là Trung Quốc (14%) – nhờ chính sách miễn thị thực cho một số nước châu Âu, và Sri Lanka (13%).

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam, chia sẻ: "Việc Việt Nam xuất hiện trong bảng xếp hạng điểm đến mùa hè tại châu Á được du khách châu Âu yêu thích cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ của Việt Nam nhờ cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa và khả năng di chuyển ngày càng thuận tiện.

Bên cạnh đó, số lượng khách châu Âu du lịch đến Malaysia, Trung Quốc hay Sri Lanka ngày càng nhiều cho thấy họ quan tâm đến các chuyến đi tìm hiểu văn hóa bản địa, thiên nhiên tươi đẹp, khám phá những điều thú vị ẩn giấu tại điểm đến mà chưa nhiều người biết".

"Tiếng chuông Trấn Vũ": Sắc màu đêm Thăng Long trong tour văn hóa mới
Hà Nội trở thành tâm điểm mùa du lịch nội địa dịp Lễ 2/9 Hà Nội trở thành tâm điểm mùa du lịch nội địa dịp Lễ 2/9
Phát triển du lịch bền vững bằng bản sắc văn hóa Phát triển du lịch bền vững bằng bản sắc văn hóa
Việt Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thành lập Quỹ Nhà ở Quốc gia: Bước ngoặt mới cho phát triển nhà ở xã hội

Thành lập Quỹ Nhà ở Quốc gia: Bước ngoặt mới cho phát triển nhà ở xã hội

Trong phiên họp gần đây, Quốc hội thông qua Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội trên phạm vi toàn quốc. Điểm nhấn đáng chú ý là việc thành lập Quỹ Nhà ở Quốc gia – một thiết chế tài chính công mới, hoạt động không vì lợi nhuận, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ việc xây dựng và cung ứng nhà ở xã hội, giải quyết bài toán an cư cho người dân thu nhập thấp, công nhân và cán bộ, viên chức.
Quốc hội bàn sâu về thuế điều hòa, nước ngọt có đường và xăng dầu

Quốc hội bàn sâu về thuế điều hòa, nước ngọt có đường và xăng dầu

Tại dự Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi đưa ra phương án mới không thu thuế với điều hòa có công suất từ 24.000 BTU trở xuống và loại có công suất trên 90.000 BTU.
Quảng Ninh công nhận 5 điểm du lịch mới trên địa bàn thành phố Cẩm Phả

Quảng Ninh công nhận 5 điểm du lịch mới trên địa bàn thành phố Cẩm Phả

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa chính thức công nhận 5 điểm du lịch mới trên địa bàn thành phố Cẩm Phả, mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế - xã hội gắn liền với du lịch bền vững tại địa phương.
Việt Nam - Hoa Kỳ bắc nhịp cầu nông nghiệp chiến lược

Việt Nam - Hoa Kỳ bắc nhịp cầu nông nghiệp chiến lược

Không ồn ào như những hội nghị cấp cao hay các tuyên bố chính trị, hợp tác nông nghiệp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đang được hình thành và bồi đắp qua từng container hạt điều, tôm, cá tra vượt Thái Bình Dương. Đó là dòng chảy thương mại hai chiều, hài hòa tiêu chuẩn và tăng cường đối thoại – những nhịp cầu chiến lược nối liền hai nền nông nghiệp trong kỷ nguyên phát triển bền vững.
Tái cơ cấu thị trường – Giải pháp chiến lược cho ngành gỗ xuất khẩu 18 tỷ USD

Tái cơ cấu thị trường – Giải pháp chiến lược cho ngành gỗ xuất khẩu 18 tỷ USD

Ngành gỗ Việt Nam hiện đóng vai trò chủ lực trong cơ cấu xuất khẩu nông – lâm sản của quốc gia, đồng thời giải quyết việc làm cho hàng triệu lao động. Tuy nhiên, việc quá tập trung vào một số thị trường truyền thống như Hoa Kỳ khiến ngành này dễ bị tổn thương trước các thay đổi chính sách đột ngột từ bên ngoài. Trong mục tiêu đạt 18 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu năm 2025, mở rộng và tái cơ cấu thị trường được xem là chiến lược sống còn để đảm bảo tăng trưởng ổn định và bền vững cho ngành gỗ Việt Nam.
Số định danh cá nhân thay cho mã số thuế từ 1/7/2025, người nộp thuế cần lưu ý điều gì?

Số định danh cá nhân thay cho mã số thuế từ 1/7/2025, người nộp thuế cần lưu ý điều gì?

Từ ngày 01/7/2025, số định danh cá nhân sẽ được sử dụng thay cho mã số thuế của hộ gia đình, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, cá nhân theo quy định tại Khoản 7 Điều 35 Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 và Điều 7 Thông tư 86/2024/TT-BTC. Người nộp thuế cần cập nhật thông tin sớm để tránh gián đoạn.
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Thủ tướng Chính phủ: Tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp tư nhân lớn mạnh

Thủ tướng Chính phủ: Tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp tư nhân lớn mạnh

Sáng 31/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Tọa đàm với doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp nhằm triển khai hiệu quả Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị. Tọa đàm diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến 63 tỉnh, thành, với sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu, là lãnh đạo doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên cả nước.
Nhiều chính sách mới tác động mạnh đến hộ kinh doanh và người dân từ tháng 6/2025

Nhiều chính sách mới tác động mạnh đến hộ kinh doanh và người dân từ tháng 6/2025

Từ tháng 6 này, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung quy định về hóa đơn, chứng từ; quy định mới về chế độ, chính sách đối với chuyên gia cao cấp; nhiều thay đổi trong kiểm tra, xử lý kỷ luật vi phạm hành chính; bảo hiểm y tế.
Nghị quyết 68 và sứ mệnh nâng tầm kinh tế tư nhân Việt Nam

Nghị quyết 68 và sứ mệnh nâng tầm kinh tế tư nhân Việt Nam

Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân đang mở ra kỳ vọng lớn cho việc kiến tạo một nền kinh tế tự lực, tự cường, với doanh nghiệp làm trung tâm và Nhà nước đóng vai trò kiến tạo, đồng hành. Tuy nhiên, để biến nghị quyết này thành hành động thực chất, cần một cú huých từ thể chế, tín dụng đến đào tạo nguồn nhân lực và đổi mới sáng tạo trong lòng từng doanh nghiệp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động