Việt Nam lọt top 5 điểm đến mùa hè hấp dẫn nhất châu Á
![]() |
Việt Nam lần đầu tiên góp mặt trong danh sách 5 điểm đến châu Á được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất cho mùa hè 2025 |
Theo báo cáo mới nhất do nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda công bố ngày 4/6, Việt Nam lần đầu tiên góp mặt trong danh sách 5 điểm đến châu Á được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất cho mùa hè 2025. Cùng với Việt Nam, các quốc gia khác trong bảng xếp hạng gồm Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản và Malaysia.
Báo cáo là một phần trong nghiên cứu về Xu hướng Du lịch Mùa hè từ châu Âu đến châu Á, được Agoda tổng hợp dựa trên dữ liệu tìm kiếm trong giai đoạn cao điểm du lịch tháng 7 và 8 năm nay.
Trong bối cảnh nhiều điểm đến nổi tiếng tại châu Âu như Venice (Italy), Santorini (Hy Lạp)... đang đối mặt với tình trạng quá tải du lịch, nhiều công dân châu Âu có xu hướng lựa chọn các điểm đến châu Á cho kỳ nghỉ hè nhằm tìm kiếm trải nghiệm mới mẻ, thoải mái hơn.
Thái Lan hiện dẫn đầu danh sách, tiếp đến là Indonesia, Nhật Bản, Malaysia và Việt Nam. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Việt Nam được xếp vào nhóm này, phản ánh sự tăng trưởng vượt bậc về mức độ quan tâm từ thị trường châu Âu.
Pháp, Vương quốc Anh, Đức, Nga và Na Uy là năm quốc gia có lượng tìm kiếm du lịch đến Việt Nam cao nhất trong dịp hè 2025. Trong đó, Nga và Na Uy đã thay thế Hà Lan và Tây Ban Nha so với năm ngoái, nhờ vào việc mở các đường bay thẳng giữa Nga và Việt Nam, cũng như chính sách miễn thị thực mới được Chính phủ Việt Nam áp dụng đối với công dân hai nước này.
Ngoài những thị trường truyền thống, một số thị trường mới tại châu Âu cũng ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể. Cụ thể, lượt tìm kiếm từ Hungary tăng tới 320% so với cùng kỳ năm trước, Thổ Nhĩ Kỳ tăng 288% và Ba Lan tăng 153%. Những con số này cho thấy Việt Nam đang mở rộng sức hút trên bản đồ du lịch châu Âu.
![]() |
TP.HCM là một trong ba điểm đến được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất |
Tại Việt Nam, ba điểm đến được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất là Đà Nẵng, TP.HCM và Hà Nội. Theo Agoda, sự kết hợp giữa không gian biển trong lành, thiên nhiên tươi đẹp và nhịp sống đô thị sôi động là yếu tố giúp các thành phố này trở nên hấp dẫn hơn trong mắt du khách quốc tế.
Ngoài Việt Nam, nhiều quốc gia châu Á khác cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể trong mức độ quan tâm từ du khách châu Âu. Malaysia dẫn đầu với mức tăng 20% so với năm ngoái, tiếp theo là Trung Quốc (14%) – nhờ chính sách miễn thị thực cho một số nước châu Âu, và Sri Lanka (13%).
Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam, chia sẻ: "Việc Việt Nam xuất hiện trong bảng xếp hạng điểm đến mùa hè tại châu Á được du khách châu Âu yêu thích cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ của Việt Nam nhờ cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa và khả năng di chuyển ngày càng thuận tiện.
Bên cạnh đó, số lượng khách châu Âu du lịch đến Malaysia, Trung Quốc hay Sri Lanka ngày càng nhiều cho thấy họ quan tâm đến các chuyến đi tìm hiểu văn hóa bản địa, thiên nhiên tươi đẹp, khám phá những điều thú vị ẩn giấu tại điểm đến mà chưa nhiều người biết".
![]() |
![]() |
![]() |
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc: Nâng tầm hợp tác chuỗi sản xuất trong kỷ nguyên mới

Việt – Hàn mở rộng thị trường, nâng tầm vị thế đối tác chiến lược toàn diện

Từ tâm huyết đến hiện thực: Hoàng Ninh Group khởi công Dự án Nhà ở xã hội ECOLIFE

Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Cánh cửa số cho doanh nghiệp Việt vào thị trường Mỹ

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, Việt Nam xuất siêu hơn 10 tỷ USD sau 7 tháng

Sản xuất công nghiệp khởi sắc, 34 địa phương cùng tăng trưởng trong 7 tháng đầu năm

Cú hích lớn cho du lịch Thủ đô và các tỉnh miền Bắc
