Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng và các đơn vị liên quan tổ chức, dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.

Đột phá công nghệ, kiến tạo giá trị từ sản phẩm thiên nhiên

Sự kiện dự kiến diễn ra vào tháng 9/2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế – số 37 Hùng Vương, Hà Nội, với sự tham dự của hơn 300 đại biểu, gồm lãnh đạo các bộ, ngành, hiệp hội, viện nghiên cứu, các nhà khoa học, chuyên gia, cùng nhiều CEO, nhà sáng lập doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Diễn đàn sẽ gồm hội thảo chuyên đề và lễ vinh danh các doanh nghiệp tiên phong ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng. Đây là sự kiện chuyên sâu, có giá trị thực tiễn cao, góp phần thực hiện mục tiêu của Nghị quyết số 57-NQ/TW và Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; thúc đẩy mô hình liên kết ba nhà: Nhà nước – nhà khoa học – doanh nghiệp; tôn vinh thương hiệu Việt phát triển bền vững, minh bạch và có trách nhiệm xã hội.

Diễn đàn còn mang ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm (25/9/2005 – 25/9/2025), hứa hẹn trở thành sự kiện thường niên uy tín, được truyền thông sâu rộng trên báo chí – truyền hình Trung ương, địa phương và mạng xã hội.

Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Ông Nguyễn Viết Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm – Trưởng Ban Tổ chức, nhấn mạnh: “Đây là dịp để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học và công nghệ, góp phần nâng cao niềm tin người tiêu dùng đối với các sản phẩm thiên nhiên như thực phẩm bổ sung, mỹ phẩm, dược liệu… chất lượng cao. Đồng thời, diễn đàn cũng là nơi vinh danh các doanh nghiệp tiên phong, lan toả các giá trị bền vững vì sức khoẻ cộng đồng”.

Bà Đỗ Thị Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng – Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức, cho biết: “Từ thành công của Chương trình Thương hiệu vàng thời đại số do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp cùng Báo Sáng tổ chức, chúng tôi cam kết sẽ mang đến một diễn đàn chất lượng, nơi doanh nghiệp, nhà khoa học và cơ quan quản lý cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ khó khăn, kiến tạo giải pháp đột phá phát triển sản phẩm thiên nhiên và bảo vệ thương hiệu Việt”.

“Tam giác vàng” khoa học – tài chính – sản xuất

Diễn đàn sẽ tập trung vào các vấn đề cốt lõi, gồm ứng dụng khoa học – công nghệ, chống hàng giả và mô hình liên kết ba nhà (Nhà nước – nhà khoa học – doanh nghiệp).

Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng
Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là chìa khoá nâng tầm giá trị sản phẩm thiên nhiên Việt Nam.

GS.TS. Phạm Văn Thiêm, Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam – Cơ quan Chỉ đạo, khẳng định: “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là chìa khoá nâng tầm giá trị sản phẩm thiên nhiên Việt Nam. Hội sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc chuẩn hoá tiêu chuẩn, thúc đẩy nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, nhằm xây dựng hệ sinh thái phát triển bền vững, gắn với tiêu chuẩn ESG và xu hướng tiêu dùng xanh”. Ông cũng nhấn mạnh vai trò của Hội trong việc hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ chế biến sâu, công nghệ sinh học và số hoá quy trình kiểm nghiệm – truy xuất nguồn gốc.

Ông Nguyễn Đăng Sinh, Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam – Cơ quan Bảo trợ, chia sẻ: “Tình trạng hàng giả, gian lận thương mại trong lĩnh vực dược liệu, thực phẩm, mỹ phẩm thiên nhiên đang gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khoẻ cộng đồng và uy tín thương hiệu Việt. Diễn đàn sẽ là nơi để chúng ta cùng nhau đưa ra giải pháp: tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm, xây dựng bộ tiêu chí xác thực sản phẩm an toàn, ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc và bảo vệ thương hiệu Việt”.

Vinh danh doanh nghiệp tiên phong

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban Tổ chức sẽ trao chứng nhận “Doanh nghiệp tiên phong ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng” cho những doanh nghiệp tiêu biểu có đóng góp nổi bật trong đổi mới sáng tạo và trách nhiệm xã hội.

Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng
Chương trình Thương hiệu vàng thời đại số năm 2024. do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng tổ chức

Trước đó, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng đã tổ chức thành công Chương trình Thương hiệu vàng thời đại số – Lễ vinh danh, được truyền hình trực tiếp và nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng doanh nghiệp. Đây chính là nền tảng kinh nghiệm quan trọng để tổ chức diễn đàn năm nay.

Với quy mô, nội dung và sự tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức uy tín, Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng hứa hẹn sẽ trở thành sự kiện thường niên uy tín, góp phần lan toả giá trị tích cực đến doanh nghiệp và cộng đồng xã hội.

Thông tin liên hệ:

Bà Vũ Thị Đức – Phó Trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Ban Thư ký

Địa chỉ: B17, số 9A ngõ 181 Xuân Thủy, phường Cầu Giấy, TP Hà Nội

Điện thoại: (024) 2260 4935 – 0916.850.581

Email: [email protected]

MINH TIẾN

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thách thức và cơ hội tái cấu trúc thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam

Thách thức và cơ hội tái cấu trúc thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam

Việc Philippines – thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam – bất ngờ đình chỉ nhập khẩu trong vòng 60 ngày, bắt đầu từ 01/9/2025, đã tạo ra những tác động mạnh mẽ lên giá lúa gạo, đời sống nông dân và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khó khăn này cũng mở ra cơ hội để ngành gạo Việt Nam cơ cấu lại sản xuất, đa dạng hóa thị trường và nâng cao giá trị hạt gạo.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa khép lại tháng 8 với những tín hiệu khởi sắc mạnh mẽ. Chỉ số VN-Index duy trì chuỗi 4 tuần tăng điểm liên tiếp, trong khi các thương vụ IPO quy mô lớn đồng loạt khởi động, tạo nên không khí sôi động và kỳ vọng lớn cho giai đoạn cuối năm.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Sữa ngoại "đổ bộ", ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam gặp khó

Sữa ngoại "đổ bộ", ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam gặp khó

Theo thông tin từ Hội Chăn nuôi Việt Nam, việc nhập khẩu sữa nguyên liệu với số lượng lớn một cách thiếu kiểm soát đang tạo ra sự xáo trộn đáng kể trên thị trường, gây áp lực mạnh mẽ lên nguồn cung cấp trong nước.
Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Sự xuất hiện của GXE.VN, ứng dụng gọi xe cho phép người dùng và tài xế thương lượng trực tiếp giá cước, đang mở ra hướng đi khác biệt trên thị trường vận tải công nghệ. Đây được xem là nỗ lực sáng tạo của doanh nghiệp Việt nhằm tạo thêm lựa chọn và gia tăng tính cạnh tranh.
Từ 22/8, áp dụng Thông tư 44/2025/TT-BCT: Doanh nghiệp xuất khẩu cần chuẩn bị gì?

Từ 22/8, áp dụng Thông tư 44/2025/TT-BCT: Doanh nghiệp xuất khẩu cần chuẩn bị gì?

Bộ Công Thương vừa ban hành hướng dẫn thực hiện Thông tư 44/2025/TT-BCT về Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định ASEAN – Úc – New Zealand (AANZFTA). Theo đó, từ ngày 22/8/2025, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần theo dõi lộ trình áp dụng với từng thị trường thành viên, tránh gián đoạn khi xin cấp C/O và thông quan hàng hóa.
Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Trong khuôn khổ “Ngày hội bình yên” do Bộ Công an tổ chức tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Tập đoàn Geleximco, Omoda & Jaecoo Việt Nam cùng Ngân hàng An Bình (ABBANK) đã đồng hành với nhiều hoạt động ý nghĩa, vừa tri ân lực lượng Công an nhân dân nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, vừa lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng và trách nhiệm xã hội.
Bước ngoặt từ gia công: Doanh nghiệp Việt kiến tạo thương hiệu riêng

Bước ngoặt từ gia công: Doanh nghiệp Việt kiến tạo thương hiệu riêng

“Cần chuyển từ thụ động cung ứng sang chủ động thiết kế” là thông điệp được nhấn mạnh tại hội thảo “Cơ hội bứt phá chuỗi giá trị ngành cơ khí – chế tạo Việt Nam” trong bối cảnh dịch chuyển mạnh mẽ của chuỗi cung ứng toàn cầu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động