Thị trường ô tô hạng sang ảm đạm, cuộc đua giảm giá lên tới hàng tỷ đồng
| Doanh số bán ô tô tăng đột biến trong tháng 11? Nguồn cung ô tô dồi dào, người tiêu dùng hưởng lợi với loạt ưu đãi hấp dẫn 6 tỷ đồng giải thưởng “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất” |
Thị trường ô tô Việt Nam đang bước vào giai đoạn khó khăn khi nhu cầu tiêu dùng sụt giảm sau đại dịch, trong khi nguồn cung xe nhập khẩu vẫn dồi dào. Điều này khiến áp lực “xả hàng” lan rộng, đặc biệt ở phân khúc hạng sang – nơi giá trị sản phẩm lớn và chi tiêu của khách hàng bị siết chặt.
Các dòng xe phổ thông như Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross vẫn chật vật tiêu thụ lô hàng sản xuất năm 2024. Nhưng căng thẳng nhất lại nằm ở nhóm xe sang, nơi nhiều sản phẩm tồn kho từ năm 2023 đến nay vẫn chưa tiêu thụ hết dù đã liên tục giảm giá.
![]() |
| Mercedes-Benz là thương hiệu điển hình. Các mẫu E-Class và C-Class VIN 2023-2024 nhiều lần được đại lý điều chỉnh giá, với mức giảm 200–600 triệu đồng |
Mercedes-Benz là thương hiệu điển hình. Các mẫu E-Class và C-Class VIN 2023-2024 nhiều lần được đại lý điều chỉnh giá, với mức giảm 200–600 triệu đồng. Đặc biệt, C 200 Avantgarde sau khi giảm 240 triệu đồng chỉ còn 1,359 tỷ đồng – mức giá tiệm cận sedan hạng D như Toyota Camry.
Volkswagen cũng áp dụng ưu đãi mạnh, hỗ trợ 50–100% lệ phí trước bạ cho các mẫu Teramont X, Tiguan và Touareg. Riêng Touareg giảm tới 310 triệu đồng, đưa giá bán về mức 2,4–2,8 tỷ đồng. Trong khi đó, Jeep gây “sốc” khi hạ giá Wrangler và Grand Cherokee đến 2,6 tỷ đồng, đưa chúng xuống ngang tầm SUV hạng sang cỡ trung.
![]() |
| Volkswagen cũng áp dụng ưu đãi mạnh, hỗ trợ 50–100% lệ phí trước bạ |
Những đợt điều chỉnh giá quy mô lớn này phản ánh sức mua xe sang giảm mạnh. Người tiêu dùng có xu hướng trì hoãn quyết định, chờ các chính sách thuế mới. Theo cam kết EVFTA và UKVFTA, thuế nhập khẩu ô tô từ EU và Anh sẽ tiếp tục giảm từ 2026. Việt Nam và Mỹ cũng đang trao đổi về khả năng giảm thuế nhập khẩu, mở ra kỳ vọng xe dung tích lớn có thể được hưởng thuế 0%.
Theo giới phân tích, triển vọng ngắn hạn của thị trường ô tô hạng sang vẫn ảm đạm. Tồn kho cao, chi phí vốn lớn và sức mua chững lại buộc các hãng phải chấp nhận “cắt lỗ” để giữ dòng tiền, trong khi người tiêu dùng chờ đợi giá tốt hơn ở tương lai gần.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ
Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ
Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11
Giá rau xanh lập đỉnh mới
TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ
Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A
Thuốc điều trị ung thư của Nga giá 18 triệu/lọ chính thức được cấp phép tại Việt Nam


