Thị trường ô tô hạng sang ảm đạm, cuộc đua giảm giá lên tới hàng tỷ đồng
Doanh số bán ô tô tăng đột biến trong tháng 11? Nguồn cung ô tô dồi dào, người tiêu dùng hưởng lợi với loạt ưu đãi hấp dẫn 6 tỷ đồng giải thưởng “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất” |
Thị trường ô tô Việt Nam đang bước vào giai đoạn khó khăn khi nhu cầu tiêu dùng sụt giảm sau đại dịch, trong khi nguồn cung xe nhập khẩu vẫn dồi dào. Điều này khiến áp lực “xả hàng” lan rộng, đặc biệt ở phân khúc hạng sang – nơi giá trị sản phẩm lớn và chi tiêu của khách hàng bị siết chặt.
Các dòng xe phổ thông như Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross vẫn chật vật tiêu thụ lô hàng sản xuất năm 2024. Nhưng căng thẳng nhất lại nằm ở nhóm xe sang, nơi nhiều sản phẩm tồn kho từ năm 2023 đến nay vẫn chưa tiêu thụ hết dù đã liên tục giảm giá.
![]() |
Mercedes-Benz là thương hiệu điển hình. Các mẫu E-Class và C-Class VIN 2023-2024 nhiều lần được đại lý điều chỉnh giá, với mức giảm 200–600 triệu đồng |
Mercedes-Benz là thương hiệu điển hình. Các mẫu E-Class và C-Class VIN 2023-2024 nhiều lần được đại lý điều chỉnh giá, với mức giảm 200–600 triệu đồng. Đặc biệt, C 200 Avantgarde sau khi giảm 240 triệu đồng chỉ còn 1,359 tỷ đồng – mức giá tiệm cận sedan hạng D như Toyota Camry.
Volkswagen cũng áp dụng ưu đãi mạnh, hỗ trợ 50–100% lệ phí trước bạ cho các mẫu Teramont X, Tiguan và Touareg. Riêng Touareg giảm tới 310 triệu đồng, đưa giá bán về mức 2,4–2,8 tỷ đồng. Trong khi đó, Jeep gây “sốc” khi hạ giá Wrangler và Grand Cherokee đến 2,6 tỷ đồng, đưa chúng xuống ngang tầm SUV hạng sang cỡ trung.
![]() |
Volkswagen cũng áp dụng ưu đãi mạnh, hỗ trợ 50–100% lệ phí trước bạ |
Những đợt điều chỉnh giá quy mô lớn này phản ánh sức mua xe sang giảm mạnh. Người tiêu dùng có xu hướng trì hoãn quyết định, chờ các chính sách thuế mới. Theo cam kết EVFTA và UKVFTA, thuế nhập khẩu ô tô từ EU và Anh sẽ tiếp tục giảm từ 2026. Việt Nam và Mỹ cũng đang trao đổi về khả năng giảm thuế nhập khẩu, mở ra kỳ vọng xe dung tích lớn có thể được hưởng thuế 0%.
Theo giới phân tích, triển vọng ngắn hạn của thị trường ô tô hạng sang vẫn ảm đạm. Tồn kho cao, chi phí vốn lớn và sức mua chững lại buộc các hãng phải chấp nhận “cắt lỗ” để giữ dòng tiền, trong khi người tiêu dùng chờ đợi giá tốt hơn ở tương lai gần.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

Đại biểu Quốc hội: Không thể để sàn thương mại điện tử “đứng ngoài cuộc” khi xảy ra rủi ro

Lạc Hồng 900 LX chống đạn: “Pháo đài di động” chuẩn an toàn khắt khe bậc nhất thế giới

Giá tiêu hôm nay 1/10: Đồng loạt giảm sâu, nông dân đối mặt nhiều áp lực

Giá vàng SJC vượt 137 triệu, liệu đà tăng còn tiếp diễn?

Giá hồ tiêu ngày 30/9: Thị trường nội địa ổn định, kỳ vọng vào giá trị xuất khẩu

Giá cà phê hôm nay 30/9/2025: Trong nước tiếp đà tăng, vượt mốc 116.000 đồng/kg

Giá cước vận tải biển toàn cầu giảm tuần thứ 15 liên tiếp

Xiaomi 17 Pro và Pro Max: Thách thức ngôi vương iPhone và Galaxy

Thị trường hồ tiêu đi ngang, giữ vững mốc 150.000 đồng/kg
