Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A
Tháng 11 ghi nhận cuộc đua giảm giá sôi động nhất từ đầu năm đến nay ở phân khúc sedan hạng B. Toàn bộ các mẫu xe trong nhóm này đều được hãng hoặc đại lý triển khai ưu đãi mạnh, tập trung vào hình thức hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ hoặc giảm trực tiếp tiền mặt. Mục tiêu chung là tăng sức mua trong giai đoạn cuối năm, đồng thời giải phóng xe sản xuất 2024 trước khi các lô 2025 cập bến.
![]() |
Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A |
Đáng chú ý, Toyota Vios, Honda City và Skoda Slavia cùng được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ trong tháng 11. Với Toyota Vios, mức giảm quy đổi 46–54 triệu đồng giúp giá bán thực tế chỉ còn 412–491 triệu đồng. Honda City cũng giảm tương tự, dao động 50–57 triệu đồng, đưa giá còn 449–512 triệu đồng. Trong khi đó, tân binh Skoda Slavia – mẫu xe mang thương hiệu châu Âu – được điều chỉnh còn 421–511 triệu đồng, tức giảm 47–53 triệu đồng so với niêm yết.
Mitsubishi Attrage tiếp tục duy trì chính sách hỗ trợ 50–100% lệ phí trước bạ, giúp bản tiêu chuẩn MT hạ giá còn 342 triệu đồng, trong khi bản CVT Premium cao cấp nhất còn 465,5 triệu đồng. Đây là một trong những mẫu sedan rẻ nhất phân khúc, với giá thực tế chỉ nhỉnh hơn xe hạng A như Hyundai Grand i10.
Không nằm ngoài xu thế, Hyundai Accent được hãng tăng thêm mức ưu đãi, giảm tối đa 54 triệu đồng trong tháng 11, kèm thẻ khách hàng Bạch Kim trị giá 10 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giảm này chỉ áp dụng cho xe VIN 2024. Với xe VIN 2025, đại lý giảm nhẹ hơn, khoảng 30–50 triệu đồng, đưa giá bản tiêu chuẩn MT xuống khoảng 400 triệu đồng.
Nissan Almera không có chương trình từ nhà phân phối nhưng vẫn được đại lý tự giảm 20–50 triệu đồng, tùy phiên bản. Bản V tầm trung giảm mạnh nhất, chỉ còn 479 triệu đồng. Trong khi đó, Mazda2 và Kia Soluto áp dụng ưu đãi nhẹ hơn, giảm 15–47 triệu đồng, đưa giá lần lượt còn 403 triệu đồng và 339–405 triệu đồng.
Theo báo cáo doanh số, sau 9 tháng đầu năm, Toyota Vios vẫn là mẫu sedan hạng B bán chạy nhất thị trường với 8.496 xe, theo sau là Honda City (6.377 xe) và Hyundai Accent (5.035 xe). Tuy nhiên, Mazda2 đang có dấu hiệu bứt phá khi hai tháng gần nhất liên tiếp vượt Accent về lượng tiêu thụ – yếu tố được cho là khiến mẫu xe Hàn Quốc phải tăng cường ưu đãi trong tháng 11 để lấy lại đà bán hàng.
Theo giới phân tích, cuộc đua giảm giá của sedan hạng B là hệ quả của nguồn cung dồi dào và sức mua chưa phục hồi mạnh, trong khi áp lực giải phóng xe 2024 ngày càng lớn. Mặt khác, khoảng giá của các mẫu sedan hạng B hiện tiệm cận xe hạng A và CUV cỡ nhỏ, khiến cạnh tranh trở nên gay gắt hơn.
Việc giảm giá sâu có thể giúp thị trường ô tô sôi động hơn trong quý IV, song cũng phản ánh bức tranh cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các thương hiệu Nhật, Hàn và châu Âu tại Việt Nam – nơi giá bán, ưu đãi và chi phí sử dụng đang trở thành yếu tố quyết định hành vi mua xe hơn là thương hiệu hay tính năng.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác
Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số
Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045
Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga
Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

