Việt Nam tăng mạnh nhập khẩu thịt, Ấn Độ tiếp tục dẫn đầu nguồn cung

Trong 10 tháng đầu năm, nhập khẩu thịt của Việt Nam đạt hơn 811.000 tấn với giá trị 1,62 tỷ USD, tăng mạnh so với cùng kỳ. Ấn Độ vẫn là thị trường cung cấp lớn nhất, trong khi cơ cấu thịt nhập khẩu tiếp tục mở rộng sang nhiều quốc gia khác.
Hoàn thành đường dây 220 kV mới, tăng năng lực nhập khẩu điện Lào và bảo đảm nguồn cho Nghệ An Loạt ngân hàng điều chỉnh biểu phí từ tháng 12 tài khoản ít tiền dễ phát sinh chi phí Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam bứt phá mạnh với nhiều kỷ lục mới

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), Việt Nam đã nhập khẩu 811.300 tấn thịt và sản phẩm từ thịt trong 10 tháng, trị giá 1,62 tỷ USD, tăng lần lượt 15,3% và 14,4% so với cùng kỳ năm 2024. Trong nhóm này, Ấn Độ tiếp tục là thị trường cung cấp lớn nhất, chiếm 18,52% tổng lượng nhập khẩu. Việt Nam nhập từ Ấn Độ 150.200 tấn thịt, tương đương 535,52 triệu USD, giảm nhẹ 5,8% về lượng nhưng tăng 0,8% về giá trị.

Việt Nam tăng mạnh nhập khẩu thịt, Ấn Độ tiếp tục dẫn đầu nguồn cung

Việt Nam tăng mạnh nhập khẩu thịt, Ấn Độ tiếp tục dẫn đầu nguồn cung

Ngoài Ấn Độ, nhập khẩu từ Australia, Hàn Quốc, Đức, Iran và Nhật Bản ghi nhận xu hướng giảm. Ngược lại, lượng thịt nhập từ Nga, Mỹ, Brazil, Canada, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy, Pháp, Bỉ và Trung Quốc tăng lên đáng kể trong thời gian này.

Cơ cấu hàng hóa nhập khẩu chủ yếu là thịt và phụ phẩm sau giết mổ. Trong đó, thịt và phụ phẩm gia cầm chiếm 36,33%; thịt trâu đông lạnh chiếm 16,95%; thịt lợn tươi hoặc đông lạnh đạt 19,66%; phụ phẩm trâu, bò, lợn chiếm 18,96%; còn lại 3,79% là thịt bò.

Riêng với thịt lợn tươi và đông lạnh, Việt Nam nhập khẩu 159.400 tấn trong 10 tháng, trị giá 358,26 triệu USD, tăng gần 96% về lượng và 91% về giá trị. Nga dẫn đầu nguồn cung với hơn 51% thị phần, tiếp theo là Brazil, Canada, Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan và các nước khác.

Ở chiều ngược lại, Việt Nam xuất khẩu 18.720 tấn thịt và các sản phẩm từ thịt, thu về 96,44 triệu USD, tăng 0,6% về lượng và 15,2% về giá trị so với cùng kỳ. Hong Kong (Trung Quốc) tiếp tục là thị trường lớn nhất, chiếm gần 45% về lượng và hơn 60% về trị giá.

Trong nước, giá lợn hơi trong tháng 11 tiếp tục giảm tại nhiều khu vực. Miền Bắc ghi nhận mức 49.000–54.000 đồng/kg, giảm nhiều đợt từ đầu tháng. Miền Trung và Tây Nguyên dao động 49.000–53.000 đồng/kg với xu hướng giảm xuyên suốt tháng. Tại miền Nam, giá phổ biến 50.000–54.000 đồng/kg, đầu và giữa tháng giảm nhưng tăng nhẹ trở lại vào cuối tháng.

Nới ‘room’ trạng thái vàng lên 5%: Kỳ vọng tăng nguồn cung, hạ nhiệt chênh lệch giá Nới ‘room’ trạng thái vàng lên 5%: Kỳ vọng tăng nguồn cung, hạ nhiệt chênh lệch giá
Mỹ gỡ thuế nhiều nông sản nhập khẩu: Thị trường rộng mở cho cà phê, hồ tiêu và trái cây Việt Nam Mỹ gỡ thuế nhiều nông sản nhập khẩu: Thị trường rộng mở cho cà phê, hồ tiêu và trái cây Việt Nam
Xuất khẩu cá tra tăng tốc cuối năm: CPTPP và Trung Đông trở thành dư địa chiến lược Xuất khẩu cá tra tăng tốc cuối năm: CPTPP và Trung Đông trở thành dư địa chiến lược
Đình Đình

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Doanh nghiệp Việt nắm cơ hội mở rộng thị phần thủy sản tại Nhật Bản

Doanh nghiệp Việt nắm cơ hội mở rộng thị phần thủy sản tại Nhật Bản

Dù thị trường Nhật Bản thu hẹp do lạm phát và đồng Yên giảm sâu, xuất khẩu thủy sản Việt Nam vẫn đạt 1,445 tỷ USD trong 10 tháng. Sự dịch chuyển nhu cầu của người tiêu dùng Nhật sang nhóm sản phẩm giá hợp lý – tiện lợi – tin cậy đang mở ra dư địa lớn cho các mặt hàng chiến lược của Việt Nam như tôm chân trắng, cá nục và cá biển phổ thông.
Hà Nội chủ động nguồn hàng thiết yếu bảo đảm cung ứng dồi dào cho Tết 2026

Hà Nội chủ động nguồn hàng thiết yếu bảo đảm cung ứng dồi dào cho Tết 2026

Trước nhu cầu mua sắm tăng mạnh dịp cuối năm, Hà Nội đang triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường và phục vụ đầy đủ nhu cầu của người dân trong Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
Việt Nam – Hàn Quốc tăng cường hợp tác phân phối và logistics

Việt Nam – Hàn Quốc tăng cường hợp tác phân phối và logistics

Hội nghị Đối thoại chính sách lần thứ 6 giữa Việt Nam và Hàn Quốc diễn ra tại Seoul ngày 26/11/2025 đã nhấn mạnh việc thúc đẩy hợp tác trong phân phối và logistics, tận dụng chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng, mở rộng cơ hội xuất khẩu hàng Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực nông sản và tiêu dùng.
Nhiều tiềm năng phát triển kinh tế từ các sản phẩm quả nhàu ở xứ Kinh Bắc

Nhiều tiềm năng phát triển kinh tế từ các sản phẩm quả nhàu ở xứ Kinh Bắc

Xuất phát từ trải nghiệm cá nhân về công dụng của quả nhàu, chị Hán Thị Luyến ở thôn Thanh Lâm, xã Trung Kênh, tỉnh Bắc Ninh (trước đây là xã An Thịnh, huyện Lương Tài cũ) đã thành lập HTX Hán Thị theo mô hình sản xuất sạch, hướng tới chuỗi giá trị dược liệu bền vững. Hiện, các sản phẩm của HTX đang hoàn thiện hồ sơ tham gia OCOP 2025, mở ra cơ hội lớn để khẳng định thương hiệu và mở rộng thị trường.
Du khách hào hứng khám phá văn hóa Hà Nội trên xe buýt 2 tầng

Du khách hào hứng khám phá văn hóa Hà Nội trên xe buýt 2 tầng

Ngày 22/11, một hành trình khám phá Hà Nội bằng “bus tour” được tổ chức đã mang đến cho du khách trong và ngoài nước cơ hội tiếp cận và hiểu thêm về hệ thống di sản, kiến trúc đặc trưng của Thủ đô theo một góc nhìn trực quan và sinh động hơn.
Việt Nam – Ethiopia thúc đẩy hợp tác kinh tế, mở rộng giao thương sau khi khai trương đường bay thẳng

Việt Nam – Ethiopia thúc đẩy hợp tác kinh tế, mở rộng giao thương sau khi khai trương đường bay thẳng

Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Nam Phi ngày 22/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed đã trao đổi nhiều nội dung nhằm tăng cường hợp tác kinh tế, đẩy mạnh giao thương và triển khai các thỏa thuận song phương sau chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia hồi tháng 4/2025.
Ngành dệt may nỗ lực duy trì “phong độ” xuất khẩu

Ngành dệt may nỗ lực duy trì “phong độ” xuất khẩu

Trước yêu cầu của Chính phủ về thúc đẩy xuất khẩu những tháng cuối năm 2025, ngành dệt may đang chứng tỏ vai trò quan trọng với năng lực sản xuất ổn định, chủ động thị trường và khả năng đáp ứng nhanh nhu cầu toàn cầu trong mùa cao điểm cuối năm.
Giữ lửa truyền thống, thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm Phù Lãng

Giữ lửa truyền thống, thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm Phù Lãng

Trong dòng chảy hiện đại, những người con của ngôi làng gốm Phù Lãng (xã Phù Lãng, tỉnh Bắc Ninh) gần 800 tuổi đang cùng chung tay thắp lửa truyền thống và thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm thủ công, giữ trọn hồn riêng của xứ sở Kinh Bắc xưa kia.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh đàm phán, mở cửa thị trường cho trái cây, rau quả có thế mạnh

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh đàm phán, mở cửa thị trường cho trái cây, rau quả có thế mạnh

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 221/CĐ-TTg ngày 19/11/2025 về tập trung ưu tiên giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy xuất khẩu.
Sắc màu vùng miền bừng sáng tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung 2025

Sắc màu vùng miền bừng sáng tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung 2025

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 25 tại Lào Cai diễn ra trong không khí giao thương nhộn nhịp, nơi các đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề và ẩm thực truyền thống hội tụ, mở ra nhiều cơ hội kết nối thị trường và quảng bá hàng Việt ngay tại biên giới.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động