Việt Nam tăng mạnh nhập khẩu thịt, Ấn Độ tiếp tục dẫn đầu nguồn cung
Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), Việt Nam đã nhập khẩu 811.300 tấn thịt và sản phẩm từ thịt trong 10 tháng, trị giá 1,62 tỷ USD, tăng lần lượt 15,3% và 14,4% so với cùng kỳ năm 2024. Trong nhóm này, Ấn Độ tiếp tục là thị trường cung cấp lớn nhất, chiếm 18,52% tổng lượng nhập khẩu. Việt Nam nhập từ Ấn Độ 150.200 tấn thịt, tương đương 535,52 triệu USD, giảm nhẹ 5,8% về lượng nhưng tăng 0,8% về giá trị.
![]() |
Việt Nam tăng mạnh nhập khẩu thịt, Ấn Độ tiếp tục dẫn đầu nguồn cung |
Ngoài Ấn Độ, nhập khẩu từ Australia, Hàn Quốc, Đức, Iran và Nhật Bản ghi nhận xu hướng giảm. Ngược lại, lượng thịt nhập từ Nga, Mỹ, Brazil, Canada, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy, Pháp, Bỉ và Trung Quốc tăng lên đáng kể trong thời gian này.
Cơ cấu hàng hóa nhập khẩu chủ yếu là thịt và phụ phẩm sau giết mổ. Trong đó, thịt và phụ phẩm gia cầm chiếm 36,33%; thịt trâu đông lạnh chiếm 16,95%; thịt lợn tươi hoặc đông lạnh đạt 19,66%; phụ phẩm trâu, bò, lợn chiếm 18,96%; còn lại 3,79% là thịt bò.
Riêng với thịt lợn tươi và đông lạnh, Việt Nam nhập khẩu 159.400 tấn trong 10 tháng, trị giá 358,26 triệu USD, tăng gần 96% về lượng và 91% về giá trị. Nga dẫn đầu nguồn cung với hơn 51% thị phần, tiếp theo là Brazil, Canada, Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan và các nước khác.
Ở chiều ngược lại, Việt Nam xuất khẩu 18.720 tấn thịt và các sản phẩm từ thịt, thu về 96,44 triệu USD, tăng 0,6% về lượng và 15,2% về giá trị so với cùng kỳ. Hong Kong (Trung Quốc) tiếp tục là thị trường lớn nhất, chiếm gần 45% về lượng và hơn 60% về trị giá.
Trong nước, giá lợn hơi trong tháng 11 tiếp tục giảm tại nhiều khu vực. Miền Bắc ghi nhận mức 49.000–54.000 đồng/kg, giảm nhiều đợt từ đầu tháng. Miền Trung và Tây Nguyên dao động 49.000–53.000 đồng/kg với xu hướng giảm xuyên suốt tháng. Tại miền Nam, giá phổ biến 50.000–54.000 đồng/kg, đầu và giữa tháng giảm nhưng tăng nhẹ trở lại vào cuối tháng.
Có thể bạn quan tâm
Tin khác
Doanh nghiệp Việt nắm cơ hội mở rộng thị phần thủy sản tại Nhật Bản
Hà Nội chủ động nguồn hàng thiết yếu bảo đảm cung ứng dồi dào cho Tết 2026
Việt Nam – Hàn Quốc tăng cường hợp tác phân phối và logistics
Nhiều tiềm năng phát triển kinh tế từ các sản phẩm quả nhàu ở xứ Kinh Bắc
Du khách hào hứng khám phá văn hóa Hà Nội trên xe buýt 2 tầng
Việt Nam – Ethiopia thúc đẩy hợp tác kinh tế, mở rộng giao thương sau khi khai trương đường bay thẳng
Ngành dệt may nỗ lực duy trì “phong độ” xuất khẩu
Giữ lửa truyền thống, thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm Phù Lãng
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh đàm phán, mở cửa thị trường cho trái cây, rau quả có thế mạnh

