Chương trình: “Du lịch mùa hè vải thiều Lục Ngạn – Tinh hoa trái cây Việt”

Lục Ngạn – mảnh đất nổi danh với những mùa vải ngọt lành – sẽ một lần nữa bừng sáng với sắc đỏ rực rỡ và hương thơm nồng nàn của vải thiều trong sự kiện “Du lịch mùa hè vải thiều Lục Ngạn – Tinh hoa trái cây Việt” diễn ra trong hai ngày 06 và 07/06/2025. Đây là dịp hiếm có để du khách vừa thưởng ngoạn vẻ đẹp mùa hè vùng trung du Bắc Bộ, vừa trải nghiệm trọn vẹn hương vị trái cây tươi ngon cùng những hoạt động văn hóa đặc sắc.
"Thủ phủ vải thiều" miền Bắc mất mùa lớn Vải thiều vào vụ sớm, sẵn sàng kênh tiêu thụ trong và ngoài nước Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Hè 2025, huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) – thủ phủ vải thiều của cả nước – sẽ tổ chức chương trình “Du lịch Mùa hè vải thiều Lục Ngạn – Tinh hoa trái cây Việt” trong hai ngày 06 và 07/06/2025, nhằm quảng bá thương hiệu vải thiều Lục Ngạn nổi tiếng, đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch nông nghiệp gắn với văn hóa bản địa.

Chương trình: “Du lịch mùa hè vải thiều Lục Ngạn – Tinh hoa trái cây Việt”

Sắp diễn ra Chương trình “Du lịch mùa hè vải thiều Lục Ngạn – Tinh hoa trái cây Việt”

Sự kiện sẽ diễn ra tại sân vận động thôn Muối, xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) trái tim của vùng vải, nơi mỗi mùa hè lại đỏ rực bởi hàng ngàn h.a vải thiều chín mọng. Tại đây, du khách sẽ được đắm mình trong không gian lễ hội sôi động, với hàng loạt hoạt động hấp dẫn: Trình diễn nghệ thuật người mặc trang phục vải thiều đẹp; thi hái vải; thi chế biến đồ uống từ vải...với sự góp mặt của các doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh.

Ngoài ra, chương trình còn có Hội nghị xúc tiến kết nối giao thương và xúc tiến tiêu thụ vải thiều với sự tham dự của đại diện các hệ thống siêu thị, sàn thương mại điện tử, nhà phân phối trong và ngoài nước.

Sự kiện hứa hẹn sẽ thu hút hàng vạn lượt khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần nâng tầm hình ảnh du lịch Bắc Giang nói chung và Lục Ngạn nói riêng, như một điểm đến “ngọt ngào – thân thiện – giàu bản sắc”.

Bắc Giang: Chuẩn bị cho một mùa vải bội thu Bắc Giang: Chuẩn bị cho một mùa vải bội thu
Bắc Giang: Chuẩn bị các phương án điều kiện tốt nhất tiêu thụ vải thiều Bắc Giang: Chuẩn bị các phương án điều kiện tốt nhất tiêu thụ vải thiều
Bắc Giang: Doanh thu sản phẩm OCOP năm 2022 đạt trên 626 tỷ đồng Bắc Giang: Doanh thu sản phẩm OCOP năm 2022 đạt trên 626 tỷ đồng
Diệp Bắc

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá gạo toàn cầu biến động: Thương hiệu quốc gia nào sẽ trụ vững?

Giá gạo toàn cầu biến động: Thương hiệu quốc gia nào sẽ trụ vững?

Trước làn sóng biến động phức tạp của thị trường gạo thế giới, khi giá cả chịu ảnh hưởng đồng thời từ cung vượt cầu, tỷ giá đồng tiền và chính sách điều tiết nội địa, bài toán cạnh tranh không còn đơn thuần là giá bán, mà đã nâng lên thành cuộc đua về thương hiệu quốc gia. Trong cuộc chơi ấy, Việt Nam, Thái Lan và Ấn Độ – ba cường quốc gạo lớn nhất thế giới – đang chọn những con đường khác nhau để trụ vững.
Gỡ rào cản phi thuế quan để hội nhập bền vững

Gỡ rào cản phi thuế quan để hội nhập bền vững

Dù thuế quan đã dần được xóa bỏ trong nội khối ASEAN, các rào cản phi thuế quan vẫn âm thầm cản bước doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ. Giải quyết bài toán này là chìa khóa để ASEAN tiến tới một cộng đồng kinh tế thật sự sâu rộng.
Doanh nghiệp Việt rộng cửa vào Nhật Bản

Doanh nghiệp Việt rộng cửa vào Nhật Bản

Nhu cầu tăng cao đối với nông sản sạch và minh bạch đang mở ra cơ hội lớn cho hàng Việt Nam tại thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả, doanh nghiệp cần đầu tư bài bản về công nghệ, tiêu chuẩn, thương hiệu và nâng cấp toàn chuỗi giá trị.
Dệt may Việt chủ động đón cơ hội FTA

Dệt may Việt chủ động đón cơ hội FTA

Ngành dệt may Việt Nam cần chuyển từ thụ động sang chủ động xây dựng chuỗi cung ứng nguyên liệu, đáp ứng quy tắc xuất xứ và nâng chuẩn sản xuất để khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.
Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Từ năm 2026, cà phê và cao su Việt Nam muốn tiếp cận thị trường EU buộc phải truy xuất nguồn gốc bằng tọa độ đa giác. Đây không chỉ là yêu cầu pháp lý bắt buộc mà còn là cơ hội để khẳng định uy tín và chuẩn hóa chuỗi cung ứng nông sản theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Việc Việt Nam và Trung Quốc ký kết hai nghị định thư xuất khẩu chanh leo và ớt tươi đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho nông sản Việt khi bước vào sân chơi minh bạch, bền vững và hội nhập. Trong đó, cơ chế hậu kiểm được xem như "tấm vé" bắt buộc giúp duy trì uy tín, nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Thương mại điện tử Nhật mở lối cho hàng Việt

Thương mại điện tử Nhật mở lối cho hàng Việt

Thị trường Nhật Bản khắt khe nhưng giàu tiềm năng đang mở ra hướng đi mới cho hàng Việt thông qua thương mại điện tử. Với tốc độ tăng trưởng mạnh, kênh online có thể trở thành “cửa ngách” hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng Nhật.
Ngành dừa tỷ đô và nghịch lý nhập khẩu

Ngành dừa tỷ đô và nghịch lý nhập khẩu

Dù đứng trong nhóm năm quốc gia xuất khẩu dừa hàng đầu thế giới, nhưng nghịch lý thay, chỉ trong 4 tháng đầu năm 2025, Việt Nam lại phải chi hơn 7 triệu USD để nhập khẩu sản phẩm từ dừa. Giá dừa tăng vọt, doanh nghiệp đẩy mạnh chế biến, nông dân đua nhau trồng mới... nhưng bài toán phát triển bền vững cho toàn chuỗi vẫn đang bỏ ngỏ.
Thuế quan Mỹ - Phép thử sức bền với các doanh nghiệp xuất khẩu

Thuế quan Mỹ - Phép thử sức bền với các doanh nghiệp xuất khẩu

Trong bối cảnh biến động toàn cầu và làn sóng bảo hộ thương mại gia tăng, chính sách thuế quan mới của Hoa Kỳ năm 2025 đang đặt doanh nghiệp Việt Nam trước những thách thức chưa từng có. Tuy nhiên, vượt lên trên các lo ngại về chi phí và mất thị phần, nhiều doanh nghiệp đang xem đây là đòn bẩy cho quá trình tái cấu trúc toàn diện – từ chuỗi cung ứng, quy trình sản xuất đến chiến lược thị trường – để xây dựng nền tảng cạnh tranh bền vững và linh hoạt hơn.
Ngành gỗ Việt đạt mục tiêu xuất khẩu 18 tỷ USD trong năm 2025

Ngành gỗ Việt đạt mục tiêu xuất khẩu 18 tỷ USD trong năm 2025

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan, năm 2024, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đạt 15,89 tỷ USD. Với kết quả này, ngành gỗ và lâm sản Việt Nam đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 18 tỷ USD vào năm 2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

Phiên bản di động