Lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại High Point Market 2025: Bước tiến chiến lược của ngành gỗ Việt Nam

Lần đầu tiên, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Khu Gian hàng quốc gia Việt Nam được tổ chức đồng thời tại Hội chợ triển lãm đồ gỗ và nội ngoại thất High Point Market 2025 – sự kiện nội thất lớn nhất thế giới, diễn ra từ ngày 24 đến 29/10/2025 tại bang North Carolina, Hoa Kỳ.

Sáng ngày 24/10/2025, tại AHC Showroom, thành phố High Point, bang North Carolina, trong khuôn khổ Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Khu Gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ High Point Market 2025.

Hai hoạt động trọng điểm được tổ chức đồng thời nhằm quảng bá hình ảnh hàng hoá Việt Nam chất lượng, sáng tạo và bền vững, đồng thời tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu, phân phối và người tiêu dùng Hoa Kỳ – một trong những thị trường trọng điểm và đối tác chiến lược của Việt Nam.

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ triển lãm đồ gỗ và nội ngoại thất High Point Market, Hoa Kỳ

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Hoa Kỳ – lan tỏa giá trị thương hiệu Việt

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Hoa Kỳ là hoạt động tiêu biểu trong khuôn khổ Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2025, giới thiệu các doanh nghiệp và sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam – đại diện cho ba giá trị cốt lõi: Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong.

Sự kiện hướng tới nâng cao nhận diện hàng hoá Việt Nam trong phân khúc sản phẩm có giá trị gia tăng cao, đồng thời truyền tải hình ảnh một Việt Nam năng động, sáng tạo và hội nhập. Đây cũng là dịp khẳng định vai trò của Bộ Công Thương trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu gắn với mở rộng thị trường xuất khẩu.

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ triển lãm đồ gỗ và nội ngoại thất High Point Market, Hoa Kỳ
Khu Gian hàng quốc gia Việt Nam tại High Point Market 2025 – khẳng định vị thế hàng Việt

Song song với Tuần lễ Thương hiệu quốc gia, Khu Gian hàng quốc gia Việt Nam được tổ chức tại trung tâm nội thất lớn nhất thế giới – High Point Market 2025, nơi quy tụ hơn 75.000 khách thương mại quốc tế.

Năm nay, khu gian hàng có diện tích trưng bày hơn 350 m², quy tụ hơn 20 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực đồ gỗ, nội thất, thủ công mỹ nghệ, mây tre và trang trí nội thất.

Các sản phẩm trưng bày thể hiện rõ xu hướng thiết kế bền vững, thân thiện môi trường, đa công năng và tinh giản hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật và thị hiếu tiêu dùng khắt khe của thị trường Hoa Kỳ – nơi Việt Nam hiện là nguồn cung nội thất lớn thứ hai thế giới.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Minh Chiến – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhấn mạnh: “Việc tổ chức đồng thời Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Khu Gian hàng quốc gia Việt Nam tại High Point Market thể hiện định hướng kết hợp giữa xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường. Nếu Chương trình Thương hiệu quốc gia góp phần định vị hình ảnh hàng Việt Nam uy tín và sáng tạo, thì Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại giúp chuyển hóa hình ảnh đó thành cơ hội hợp tác thực chất và bền vững.”

Sự kiện góp phần khẳng định năng lực sản xuất, thiết kế và đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời mở rộng cơ hội hợp tác trong chuỗi cung ứng toàn cầu ngành nội thất.

Tăng cường kết nối và phân phối qua Wayfair

Tại lễ khai mạc, đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã gửi lời cảm ơn Ngài Niraj Shah – Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Wayfair Inc. và Tập đoàn Wayfair Inc. vì đã đồng hành cùng Chương trình, mở ra kênh phân phối hiện đại cho các doanh nghiệp gỗ Việt Nam.

Sự hợp tác này được cụ thể hóa thông qua Lễ trao Biên bản hợp tác diễn ra ngay sau Lễ khai mạc. Đây không chỉ là dịp để doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm mà còn là minh chứng cho việc lan tỏa hình ảnh Việt Nam là đối tác tin cậy, năng động và có trách nhiệm trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ triển lãm đồ gỗ và nội ngoại thất High Point Market, Hoa Kỳ

Theo số liệu của Bộ Công Thương, trong 6 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước; riêng thị trường Hoa Kỳ chiếm hơn 55% kim ngạch, với mức tăng 11,6%.

Ngành gỗ Việt Nam hiện là nguồn cung nội thất lớn thứ hai thế giới, với tỷ lệ nội địa hoá cao, thể hiện năng lực sản xuất và thiết kế ngày càng vững mạnh của doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Việc duy trì sự hiện diện tại các hội chợ quốc tế uy tín như High Point Market giúp doanh nghiệp Việt Nam củng cố uy tín thương hiệu, mở rộng cơ hội hợp tác và gia tăng giá trị xuất khẩu bền vững.

Công tác quảng bá đoàn Việt Nam được triển khai đa kênh và chuyên nghiệp, bao gồm quảng cáo trên ấn phẩm chính thức của hội chợ, truyền thông trực tuyến đến khách hàng tiềm năng, phát hành catalogue giới thiệu doanh nghiệp và quảng bá trên các tạp chí chuyên ngành như Furniture Today (Hoa Kỳ).

Bên cạnh đó, sự kiện được đánh dấu bằng hợp tác chiến lược với Tập đoàn Wayfair Inc., góp phần thúc đẩy kết nối doanh nghiệp hai nước, mở rộng cơ hội hợp tác thương mại và nâng cao vị thế hàng hoá Việt Nam trên thị trường Hoa Kỳ.

Sự gắn kết giữa Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại được kỳ vọng sẽ chuyển hóa hình ảnh uy tín và sáng tạo của hàng Việt thành các cơ hội hợp tác thực chất và bền vững.

Hai hoạt động tại High Point Market 2025 là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển Thương hiệu quốc gia gắn với xúc tiến xuất khẩu, phù hợp với Chiến lược phát triển ngành gỗ Việt Nam đến năm 2030, hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm chế biến và xuất khẩu gỗ hàng đầu thế giới, đồng thời khẳng định hình ảnh quốc gia sản xuất có trách nhiệm, sáng tạo và hội nhập sâu rộng.

MINH TIẾN

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thương mại Việt Nam – Quảng Tây bứt phá hơn 42 tỷ USD: Động lực từ hạ tầng và dòng chảy logistics khu vực biên giới

Thương mại Việt Nam – Quảng Tây bứt phá hơn 42 tỷ USD: Động lực từ hạ tầng và dòng chảy logistics khu vực biên giới

Kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Quảng Tây tiếp tục tăng mạnh, vượt 42 tỷ USD nhờ hệ thống hạ tầng giao thông – logistics ngày càng hoàn thiện, với 19 tuyến vận tải hàng hóa, 23 tuyến hành khách và nhiều dự án đường sắt, đường bộ đang được thúc đẩy. Đây là nền tảng quan trọng giúp mở rộng giao thương và tăng năng lực kết nối chuỗi cung ứng giữa hai bên.
Nhiều tiềm năng phát triển kinh tế từ các sản phẩm quả nhàu ở xứ Kinh Bắc

Nhiều tiềm năng phát triển kinh tế từ các sản phẩm quả nhàu ở xứ Kinh Bắc

Xuất phát từ trải nghiệm cá nhân về công dụng của quả nhàu, chị Hán Thị Luyến ở thôn Thanh Lâm, xã Trung Kênh, tỉnh Bắc Ninh (trước đây là xã An Thịnh, huyện Lương Tài cũ) đã thành lập HTX Hán Thị theo mô hình sản xuất sạch, hướng tới chuỗi giá trị dược liệu bền vững. Hiện, các sản phẩm của HTX đang hoàn thiện hồ sơ tham gia OCOP 2025, mở ra cơ hội lớn để khẳng định thương hiệu và mở rộng thị trường.
Du khách hào hứng khám phá văn hóa Hà Nội trên xe buýt 2 tầng

Du khách hào hứng khám phá văn hóa Hà Nội trên xe buýt 2 tầng

Ngày 22/11, một hành trình khám phá Hà Nội bằng “bus tour” được tổ chức đã mang đến cho du khách trong và ngoài nước cơ hội tiếp cận và hiểu thêm về hệ thống di sản, kiến trúc đặc trưng của Thủ đô theo một góc nhìn trực quan và sinh động hơn.
Việt Nam – Ethiopia thúc đẩy hợp tác kinh tế, mở rộng giao thương sau khi khai trương đường bay thẳng

Việt Nam – Ethiopia thúc đẩy hợp tác kinh tế, mở rộng giao thương sau khi khai trương đường bay thẳng

Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Nam Phi ngày 22/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed đã trao đổi nhiều nội dung nhằm tăng cường hợp tác kinh tế, đẩy mạnh giao thương và triển khai các thỏa thuận song phương sau chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia hồi tháng 4/2025.
Ngành dệt may nỗ lực duy trì “phong độ” xuất khẩu

Ngành dệt may nỗ lực duy trì “phong độ” xuất khẩu

Trước yêu cầu của Chính phủ về thúc đẩy xuất khẩu những tháng cuối năm 2025, ngành dệt may đang chứng tỏ vai trò quan trọng với năng lực sản xuất ổn định, chủ động thị trường và khả năng đáp ứng nhanh nhu cầu toàn cầu trong mùa cao điểm cuối năm.
Giữ lửa truyền thống, thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm Phù Lãng

Giữ lửa truyền thống, thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm Phù Lãng

Trong dòng chảy hiện đại, những người con của ngôi làng gốm Phù Lãng (xã Phù Lãng, tỉnh Bắc Ninh) gần 800 tuổi đang cùng chung tay thắp lửa truyền thống và thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm thủ công, giữ trọn hồn riêng của xứ sở Kinh Bắc xưa kia.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh đàm phán, mở cửa thị trường cho trái cây, rau quả có thế mạnh

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh đàm phán, mở cửa thị trường cho trái cây, rau quả có thế mạnh

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 221/CĐ-TTg ngày 19/11/2025 về tập trung ưu tiên giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy xuất khẩu.
Sắc màu vùng miền bừng sáng tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung 2025

Sắc màu vùng miền bừng sáng tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung 2025

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 25 tại Lào Cai diễn ra trong không khí giao thương nhộn nhịp, nơi các đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề và ẩm thực truyền thống hội tụ, mở ra nhiều cơ hội kết nối thị trường và quảng bá hàng Việt ngay tại biên giới.
Việt Nam và Kuwait nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược: Mở ra hướng hợp tác đầu tư nông sản quy mô lớn

Việt Nam và Kuwait nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược: Mở ra hướng hợp tác đầu tư nông sản quy mô lớn

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhà nước Kuwait, ngày 17/11/2025, tại Cung điện Bayan (thủ đô Kuwait), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội đàm với Thủ tướng Nhà nước Kuwait Sheikh Ahmad Al-Abdullah Al-Sabah sau lễ đón trọng thể và các cuộc hội kiến với Quốc vương Kuwait Sheikh Meshal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah và Hoàng Thái tử Sheikh Sabah Khaled Al-Hamad Al-Sabah. Thủ tướng Kuwait cho biết sẽ thúc đẩy nghiên cứu đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất nông sản tại Việt Nam để xuất khẩu sang thị trường Kuwait và các nước trong khu vực.
Xuất khẩu cá tra tăng tốc cuối năm: CPTPP và Trung Đông trở thành dư địa chiến lược

Xuất khẩu cá tra tăng tốc cuối năm: CPTPP và Trung Đông trở thành dư địa chiến lược

Ngành cá tra Việt Nam đang ghi nhận tín hiệu phục hồi tích cực trong quý IV/2025, trong đó các thị trường CPTPP và Trung Đông được xem là động lực tăng trưởng chủ đạo cho giai đoạn 2025–2026, bên cạnh triển vọng thuế quan thuận lợi tại Hoa Kỳ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động