Cánh cửa số cho doanh nghiệp Việt vào thị trường Mỹ

Ra mắt ngày 8/8 tại TP. Hồ Chí Minh, nền tảng thương mại điện tử B2B quốc tế VietnamUSA.Arobid.com được kỳ vọng trở thành công cụ chiến lược giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận sâu thị trường Hoa Kỳ, nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng chuỗi cung ứng bền vững trong bối cảnh yêu cầu về ESG, truy xuất nguồn gốc và tiêu chuẩn kỹ thuật ngày càng khắt khe.
Các mặt hàng tiêu dùng nhanh của Việt Nam được ưu chuộng tại Ấn Độ VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao Dệt may – da giày Việt Nam: Hướng đến chuỗi cung ứng tự chủ và thị trường mới
Cánh cửa số cho doanh nghiệp Việt vào thị trường Mỹ
Chính thức ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B quốc tế VietnamUSA.Arobid.com

Sáng 8/8/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cùng Công ty CP Công nghệ Arobid và Ocean USA chính thức ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B quốc tế VietnamUSA.Arobid.com – một giải pháp giao thương số hóa toàn diện, hướng tới kết nối trực tiếp doanh nghiệp Việt với các nhà nhập khẩu, phân phối và chuỗi cung ứng tại Hoa Kỳ cũng như nhiều thị trường toàn cầu.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú cho biết, năm 2025 đánh dấu 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ, với kim ngạch thương mại song phương đã tăng từ 451 triệu USD (1995) lên 132 tỷ USD (2024). Hoa Kỳ hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất và là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam.

Tuy nhiên, bối cảnh thương mại toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng với hàng rào kỹ thuật, tiêu chuẩn ESG, yêu cầu truy xuất nguồn gốc và thuế quan khắt khe, đòi hỏi doanh nghiệp Việt phải chủ động ứng dụng công nghệ và đổi mới mô hình giao thương.

“VietnamUSA.Arobid.com không chỉ là một nền tảng giao dịch, mà là hệ sinh thái thương mại số có chiều sâu, giúp doanh nghiệp Việt nâng cấp năng lực quản trị, chuẩn hóa tiêu chuẩn quốc tế, tiếp cận nguồn vốn và mở rộng chuỗi cung ứng một cách bền vững,” ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.

VietnamUSA.Arobid.com được phát triển theo mô hình tích hợp gồm triển lãm trực tuyến, kết nối giao thương xuyên biên giới, dữ liệu thị trường thời gian thực và giải pháp số hóa chuỗi cung ứng. Điểm khác biệt là bộ công cụ đánh giá ESG theo chuẩn quốc tế, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hồ sơ tuân thủ minh bạch – yếu tố then chốt để thâm nhập thị trường Mỹ.

Chủ tịch HĐQT Arobid, ông Trần Văn Chín, cho biết nền tảng sẽ giúp doanh nghiệp Việt vượt qua ba rào cản lớn khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ: số hóa – vốn – ESG. Cùng với đó là kết nối trực tiếp các đối tác logistics tại Hoa Kỳ và Singapore, tối ưu chi phí vận chuyển, giảm thời gian giao hàng và nâng cao khả năng phản ứng với biến động thị trường.

Trong khuôn khổ lễ ra mắt, Arobid ký kết hợp tác chiến lược với AGCG và High West, triển khai các gói tài chính linh hoạt phục vụ xuất khẩu. Ocean USA – đồng sáng lập nền tảng – cũng đang xây dựng hành lang logistics số hóa kết nối với các điểm tiếp nhận hàng tại Mỹ, giúp giảm chi phí lưu kho và đẩy nhanh tốc độ giao hàng.

Với mục tiêu trở thành “trạm kết nối toàn diện cho doanh nghiệp”, VietnamUSA.Arobid.com không chỉ tạo ra kênh giao thương trực tuyến 24/7, mà còn giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Mỹ một cách bài bản, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn quốc tế, từ đó mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững.

Gần 300 gian hàng tham gia Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2024 Gần 300 gian hàng tham gia Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2024
Nhiều hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 Nhiều hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024
Kết nối, nâng tầm cà phê Việt Nam Kết nối, nâng tầm cà phê Việt Nam
Diệp Diệp

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Trung Quốc siết chặt kiểm soát an toàn thực phẩm, nông sản Việt Nam đối mặt áp lực lớn

Trung Quốc siết chặt kiểm soát an toàn thực phẩm, nông sản Việt Nam đối mặt áp lực lớn

Trung Quốc đang tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm nhập khẩu, đặc biệt với nông sản và trái cây như sầu riêng. Quy định mới mở ra cơ hội nhưng cũng đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng, truy xuất nguồn gốc và tiêu chuẩn xuất khẩu, tạo áp lực cho doanh nghiệp Việt Nam.
Hội nghị đào tạo nguồn nhân lực, phát triển hạ tầng thương mại biên giới Việt Nam

Hội nghị đào tạo nguồn nhân lực, phát triển hạ tầng thương mại biên giới Việt Nam

Sáng 12/9 tại Tây Ninh, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị đào tạo nguồn nhân lực quản lý và phát triển hạ tầng thương mại biên giới.Sự kiện thu hút sự tham dự của nhiều chuyên gia, nhà quản lý và doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu nâng cao năng lực quản lý, chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy thương mại biên giới theo hướng hiện đại, hiệu quả và bền vững.
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược

Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược

Ngay thời điểm các tòa cao tầng tại Vinhomes Wonder City chính thức mở bán và nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn từ thị trường, bộ sưu tập thương phố nhà vườn The 8:120 Collection ra mắt như một “mảnh ghép hoàn hảo” tại trung tâm đại đô thị. Sở hữu vị trí chiến lược, cộng đồng khách hàng sẵn có từ cư dân – văn phòng – khách vãng lai và lưu lượng giao thương khổng lồ, The 8:120 Collection được đánh giá là sản phẩm vừa đảm bảo lợi nhuận kinh doanh tức thì, vừa mở ra tiềm năng tích sản dài hạn hiếm có.
Chủ động mở rộng thị trường: Giải pháp vượt khó, khẳng định thương hiệu gạo Việt Nam

Chủ động mở rộng thị trường: Giải pháp vượt khó, khẳng định thương hiệu gạo Việt Nam

Xuất khẩu gạo của Việt Nam những tháng đầu năm 2025 tăng nhẹ về lượng nhưng giảm mạnh về kim ngạch. Trong bối cảnh nhiều thị trường truyền thống thay đổi chính sách nhập khẩu, ngành lúa gạo đang chủ động triển khai giải pháp đa dạng hóa thị trường, nâng cao chất lượng và xây dựng thương hiệu để củng cố vị thế trên thị trường quốc tế.
Xuất khẩu gỗ tăng tốc, cán mốc 11 tỷ USD chỉ trong 8 tháng năm 2025

Xuất khẩu gỗ tăng tốc, cán mốc 11 tỷ USD chỉ trong 8 tháng năm 2025

Tăng trưởng ổn định, thị trường chủ lực khởi sắc, sản xuất lâm nghiệp vững vàng – mục tiêu 18 tỷ USD xuất khẩu đang đến gần
Hàng Việt chinh phục thị trường Australia: Cơ hội và thách thức song hành

Hàng Việt chinh phục thị trường Australia: Cơ hội và thách thức song hành

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế sâu rộng, thị trường Australia nổi lên như một “miền đất hứa” đầy tiềm năng cho doanh nghiệp Việt.
Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu – Chiếc chìa khóa sống còn cho doanh nghiệp Việt

Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu – Chiếc chìa khóa sống còn cho doanh nghiệp Việt

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động mạnh, việc chỉ tập trung vào một vài thị trường truyền thống tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đa dạng hóa thị trường, tận dụng các hiệp định thương mại tự do (FTA) và nâng cao năng lực cạnh tranh đang trở thành hướng đi tất yếu để hàng hóa Việt Nam giữ vững tăng trưởng và khẳng định vị thế quốc tế.
VIFTA: Đòn bẩy cho hàng Việt thâm nhập thị trường Israel

VIFTA: Đòn bẩy cho hàng Việt thâm nhập thị trường Israel

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) từ ngày có hiệu lực 17/11/2024 đã mở ra cánh cửa thương mại rộng lớn cho hàng hóa Việt Nam, đặc biệt là thủy sản, nông sản, giày dép, dệt may và hàng tiêu dùng khi thâm nhập thị trường Israel và khu vực Trung Đông.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng năm 2025 đạt nhiều khởi sắc, tự tin đạt mục tiêu năm 2025

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng năm 2025 đạt nhiều khởi sắc, tự tin đạt mục tiêu năm 2025

Giá trị xuất khẩu nông sản trong 8 tháng năm 2025 đạt 24,42 tỷ USD, tăng 13,8%; giá trị xuất khẩu lâm sản đạt 11,9 tỷ USD, tăng 6,6%; giá trị xuất khẩu thủy sản đạt 7,03 tỷ USD, tăng 11,5%.
Xuất khẩu vải thiều tăng gấp ba cùng kỳ

Xuất khẩu vải thiều tăng gấp ba cùng kỳ

Xuất khẩu vải thiều Việt Nam đang lập kỷ lục mới khi doanh thu 7 tháng đạt 80 triệu USD, gấp hơn ba lần so với cùng kỳ năm 2024.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động