WorldFood Moscow 2025: Cơ hội cho nông sản Việt mở rộng thị trường Nga

Không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm, Hội chợ WorldFood Moscow 2025 còn mở ra cánh cửa lớn cho thực phẩm Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình xây dựng thương hiệu nông sản quốc gia.

Gian hàng Việt Nam nổi bật giữa trung tâm hội chợ

Từ ngày 16 đến 19/9/2025, tại Trung tâm Triển lãm Crocus Expo (Moscow, Nga), Hội chợ Quốc tế Thực phẩm & Đồ uống WorldFood Moscow diễn ra với sự góp mặt của hàng trăm doanh nghiệp toàn cầu. Trong đó, Việt Nam tạo dấu ấn mạnh mẽ khi quy tụ gần 65 doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm tại gian hàng rộng 366 m², trở thành một trong những khu trưng bày lớn nhất của khu vực châu Á.

WorldFood Moscow 2025: Cơ hội vàng cho nông sản Việt vươn xa
Các đại biểu cắt băng khai trương khu gian hàng Việt Nam tại WorldFood Moscow 2025

Các sản phẩm chủ lực được giới thiệu gồm gạo, cà phê, hạt tiêu, hạt điều, bánh kẹo và nhiều sản phẩm chế biến từ nông sản. Đây đều là những mặt hàng có sức cạnh tranh cao, phù hợp với nhu cầu nhập khẩu của Nga và các nước thuộc Liên minh Kinh tế Á – Âu.

Trong lễ khai mạc gian hàng Việt Nam, có sự hiện diện của Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga – ông Đặng Minh Khôi; Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại – ông Hoàng Minh Chiến; ông Alexandr Ezhov – đại diện ban tổ chức WorldFood Moscow, cùng đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế.

Ông Hoàng Minh Chiến khẳng định, WorldFood Moscow là cầu nối quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam khẳng định thương hiệu, gia tăng sức cạnh tranh và mở rộng kênh phân phối quốc tế. Đại diện ban tổ chức – ông Alexandr Ezhov – cũng đánh giá cao sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp Việt, coi đây là tín hiệu tích cực trong hợp tác thương mại Việt – Nga.

WorldFood Moscow 2025: Cơ hội vàng cho nông sản Việt vươn xa
Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu khai mạc Khu gian hàng Việt Nam tại hội chợ

Thúc đẩy xuất khẩu và nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.

Theo thống kê, trong 7 tháng đầu năm 2025, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Nga đạt 2,89 tỷ USD, tăng hơn 5,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, nông sản và thực phẩm chế biến tiếp tục giữ vai trò trụ cột.

Việc thực thi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Liên minh Kinh tế Á – Âu (EAEU FTA) đã tạo thêm lợi thế cạnh tranh, giúp gạo, cà phê, hạt điều, thủy sản và nhiều mặt hàng khác của Việt Nam tận dụng tốt ưu đãi thuế quan để mở rộng thị phần.

Sự hiện diện tại WorldFood Moscow 2025 không chỉ mang đến cơ hội tiếp cận người tiêu dùng Nga, mà còn tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt kết nối trực tiếp với các nhà nhập khẩu, nhà phân phối quốc tế, qua đó mở rộng cánh cửa sang thị trường châu Âu và nhiều khu vực khác.

Đây là bước đi chiến lược trong việc nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản Việt Nam, chuyển dịch từ xuất khẩu nguyên liệu sang sản phẩm chế biến sâu, góp phần khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ thực phẩm toàn cầu.

WorldFood Moscow 2025: Cơ hội vàng cho nông sản Việt vươn xa
Giao dịch tại gian hàng Việt Nam tại WorldFood Moscow 2025

WorldFood Moscow 2025 đã trở thành bệ phóng quan trọng giúp nông sản Việt Nam vươn xa, khẳng định sức cạnh tranh và uy tín thương hiệu. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chiến lược hội nhập đúng hướng, doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội này để chinh phục những thị trường khó tính, đóng góp tích cực vào tăng trưởng xuất khẩu bền vững.

Hà Xynh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Với lợi thế đặc trưng về nông sản, công nghiệp chế biến và văn hóa bản địa, Tuyên Quang đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm, từng bước khẳng định vị thế hàng hóa địa phương trên bản đồ thương mại trong nước, hướng tới xuất khẩu.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại High Point Market 2025: Bước tiến chiến lược của ngành gỗ Việt Nam

Lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại High Point Market 2025: Bước tiến chiến lược của ngành gỗ Việt Nam

Lần đầu tiên, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Khu Gian hàng quốc gia Việt Nam được tổ chức đồng thời tại Hội chợ triển lãm đồ gỗ và nội ngoại thất High Point Market 2025 – sự kiện nội thất lớn nhất thế giới, diễn ra từ ngày 24 đến 29/10/2025 tại bang North Carolina, Hoa Kỳ.
Việt Nam – Singapore tăng cường hợp tác thương mại gạo: Cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu

Việt Nam – Singapore tăng cường hợp tác thương mại gạo: Cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu

Ngày 25/10/2025, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đã ký Quyết định số 2360/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Singapore.
Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ ách tắc gần 2.000 container sầu riêng xuất khẩu

Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ ách tắc gần 2.000 container sầu riêng xuất khẩu

Trước tình trạng hàng nghìn container sầu riêng bị ùn ứ tại kho do khâu kiểm nghiệm tạm dừng hoạt động, Hiệp hội Sầu riêng Đắk Lắk đã có văn bản gửi Bộ Nông nghiệp và Môi trường cùng các cơ quan chức năng, đề nghị sớm tháo gỡ “nút thắt” kỹ thuật để bảo đảm tiến độ xuất khẩu, tránh thiệt hại cho doanh nghiệp và nông dân.
NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

Trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội, lần đầu tiên Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức phiên livestream kết nối tiêu thụ sản phẩm Gạo ST25, với sự tham gia của NSND Tự Long, MC Mai Phương cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Sự kiện được kỳ vọng mang đến cách tiếp cận mới mẻ, hiện đại, góp phần đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Tuần lễ Nông sản Việt 2025: Kết nối sản xuất – tiêu dùng, lan tỏa thương hiệu trên thị trường Việt

Tuần lễ Nông sản Việt 2025: Kết nối sản xuất – tiêu dùng, lan tỏa thương hiệu trên thị trường Việt

Trong hai ngày 24 – 25/10/2025, tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền (phường Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước – Bộ Công Thương sẽ tổ chức Tuần lễ Nông sản Việt 2025. Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn ngay tại trung tâm Thủ đô, hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm độc đáo, sinh động về nông sản Việt Nam.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Sáng ngày 10/10, tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Hà Nội), Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 năm 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Môi trường chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade) tổ chức, với sự phối hợp của nhiều đơn vị thuộc Bộ và các địa phương trong cả nước.
VinFast EB 12 ra mắt châu Âu: Xe buýt điện “khủng” chở 90 người, chạy 400km/lần sạc

VinFast EB 12 ra mắt châu Âu: Xe buýt điện “khủng” chở 90 người, chạy 400km/lần sạc

VinFast lần đầu giới thiệu mẫu xe buýt điện cỡ lớn EB 12 tại Triển lãm Busworld Europe 2025 ở Brussels (Bỉ), đánh dấu bước tiến mạnh trong chiến lược thâm nhập thị trường giao thông công cộng châu Âu.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam hướng tới kỷ lục 70 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam hướng tới kỷ lục 70 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam đang tiến sát cột mốc kỷ lục mới. Với tổng kim ngạch 9 tháng đạt hơn 52 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ, ngành nông nghiệp được dự báo có thể cán mốc 67 – 70 tỷ USD trong năm 2025 nếu duy trì đà tăng trưởng hiện tại.
Thị trường Chile: Cánh cửa mới cho nông – thủy sản Việt Nam

Thị trường Chile: Cánh cửa mới cho nông – thủy sản Việt Nam

Từ ngày 30/9 đến 2/10/2025, gần 50 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia hội chợ Espacio Food & Service tại Santiago (Chile), mang theo hàng trăm sản phẩm nông nghiệp, thủy sản và thực phẩm chế biến đến trưng bày. Đây là bước đệm quan trọng giúp hàng Việt tiếp cận thị trường Nam Mỹ, mở rộng đường xuất khẩu vào Chile đầy tiềm năng, đồng thời thúc đẩy giải pháp để vượt qua rào cản tiêu chuẩn chất lượng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động