Thị trường bán lẻ Hà Nội sắp có thêm 4 trung tâm mua sắm và 11 khối đế bán lẻ

Giai đoạn 2024 đến 2026, thị trường bán lẻ Hà Nội tiếp tục có nhiều cơ hội phát triển, khi 4 trung tâm mua sắm và 11 khối đế bán lẻ được bổ sung vào nguồn cung…
Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2021
Một trung tâm mua sắm ở Hà Nội.
Một trung tâm mua sắm ở Hà Nội.

Số liệu báo cáo thị trường quý 4/2023 do Savills Việt Nam vừa công bố cho thấy, kể từ năm 2019, nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội vẫn giữ ổn định, trung tâm mua sắm tăng 2%/năm và khối đế bán lẻ ghi nhận mức tăng cao nhất với trung bình 7%/năm. Riêng quý 4/2023, tổng nguồn cung bán lẻ đạt 1,78 triệu m2, trong đó, các trung tâm mua sắm chiếm 63% tỷ trọng nguồn cung, tương đương 1,1 triệu m2. Ngoài ra, công suất thuê bán lẻ quý 4/2023 cũng tăng 2% theo quý, đạt 88%. Trong đó, khối đế bán lẻ có mức tăng công suất 4 điểm %, tiếp sau là trung tâm mua sắm với mức tăng 2 điểm %.

Bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc cấp cao, bộ phận cho thuê thương mại Savills Hà Nội, đánh giá năm vừa qua thị trường Hà Nội đã chứng kiến những diễn biến sôi động, khi nguồn cung mặt bằng bán lẻ được tăng thêm bởi trung tâm thương mại Lotte Mall West Lake Hà Nội, và sự trở lại thị trường của The LOOP by Takashimaya. Không những vậy, dự báo thị trường giai đoạn 2024 đến 2026 sẽ tiếp tục còn nhiều cơ hội phát triển hơn nữa, khi 4 trung tâm mua sắm và 11 khối đế bán lẻ được bổ sung vào nguồn cung.

Theo vị Giám đốc, tại Hà Nội, vị trí đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định thuê của các nhãn hàng. Với sự phân hóa của từng khu vực, mỗi nơi có thể mang đến những đặc thù riêng phục vụ cho nhu cầu đa dạng của nhãn hàng.

Trong đó, khu vực Hoàn Kiếm, với vị thế là trung tâm lịch sử, văn hóa của Hà Nội đã thu hút lượng lớn công chức, du khách cùng người dân địa phương. Khu vực này thường tập trung các cơ quan chính phủ, sứ quán và trụ sở của các công ty đa quốc gia, nên vẫn giữ vững sức hút của mình, đặc biệt là với nhãn hàng cao cấp. Bởi thực tế, ngoài những thương hiệu hiện hữu, một số thương hiệu từ cao cấp đến xa xỉ khác trên thế giới đang rất quan tâm đến khu vực này, và mong muốn tìm kiếm mặt bằng phù hợp cho nhãn hàng của họ.

Tuy nhiên, trung tâm thương mại cũng đang cho thấy là mô hình bán lẻ được đông đảo khách thuê quan tâm, đặc biệt với mặt bằng chất lượng cao, đầy đủ pháp lý, đảm bảo quy chuẩn về phòng cháy chữa cháy, tổ chức bài bản. “Điểm mấu chốt cho sự thành công của các trung tâm thương mại hiện nay nằm ở việc kết hợp các phân khu khách thuê khoa học, các nhãn hàng bán mua sắm và giải trí, cũng như dịch vụ ăn uống. Khách hàng ngày nay không chỉ tìm kiếm nơi mua sắm, mà còn muốn trải nghiệm tổng hợp nhiều hoạt động giải trí và ẩm thực”, chuyên gia khẳng định.

Cũng theo vị này, thị trường bán lẻ thời gian tới sẽ được định hình bởi yếu tố: tăng chi tiêu cho dịch vụ, hướng tới các cửa hàng có tính bền vững và thân thiện môi trường, cùng việc tập trung cung cấp trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Đặc biệt, trong tương lai, thị trường bán lẻ hứa hẹn chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành ẩm thực và dịch vụ (F&B). Các nhà bán lẻ giải trí rạp chiếu phim và khu vui chơi dự báo thu hút được lượng lớn khách hàng.

Đặc biệt, hình thức kết hợp giữa mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến thông qua chiến lược bán lẻ đa kênh ngày càng trở nên phổ biến, mang đến trải nghiệm mua sắm linh hoạt và tiện lợi cho khách hàng. Các nhà bán đang lẻ cố gắng tạo ra không gian mua sắm độc đáo cùng trải nghiệm mới, biến điểm bán lẻ thành điểm đến sáng tạo, hấp dẫn. Điều này chắc chắn giúp tăng sức cạnh tranh của thị trường bán lẻ.

Các yếu tố về đa dạng nguồn cung, cạnh tranh từ những thương hiệu, và sự tham gia của nhiều nhãn hàng quốc tế đang thúc đẩy thị trường bán lẻ tại Hà Nội phát triển.

Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON
Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2021 Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2021
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá vàng tuần tới: Nhà đầu tư lạc quan, chuyên gia Phố Wall cảnh báo xu hướng giảm sâu

Giá vàng tuần tới: Nhà đầu tư lạc quan, chuyên gia Phố Wall cảnh báo xu hướng giảm sâu

Giá vàng tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tuần qua khi các chỉ số kinh tế Mỹ và tâm lý thị trường tạo áp lực giảm. Trong khi các chuyên gia Phố Wall dự báo vàng sẽ tiếp tục suy yếu, nhà đầu tư cá nhân vẫn giữ niềm tin vào khả năng hồi phục của kim loại quý trong tuần tới.
Thuế quan Mỹ - Phép thử sức bền với các doanh nghiệp xuất khẩu

Thuế quan Mỹ - Phép thử sức bền với các doanh nghiệp xuất khẩu

Trong bối cảnh biến động toàn cầu và làn sóng bảo hộ thương mại gia tăng, chính sách thuế quan mới của Hoa Kỳ năm 2025 đang đặt doanh nghiệp Việt Nam trước những thách thức chưa từng có. Tuy nhiên, vượt lên trên các lo ngại về chi phí và mất thị phần, nhiều doanh nghiệp đang xem đây là đòn bẩy cho quá trình tái cấu trúc toàn diện – từ chuỗi cung ứng, quy trình sản xuất đến chiến lược thị trường – để xây dựng nền tảng cạnh tranh bền vững và linh hoạt hơn.
Giá xăng có thể tăng phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày mai: Mức tăng nhẹ, áp lực vẫn lớn

Giá xăng có thể tăng phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày mai: Mức tăng nhẹ, áp lực vẫn lớn

Dù giá dầu thô thế giới vừa giảm mạnh sau kỳ vọng về một thỏa thuận ngừng bắn Trung Đông, giá xăng dầu trong nước vẫn được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong kỳ điều chỉnh ngày 26/6. Nếu không sử dụng Quỹ bình ổn, giá xăng có thể tăng 300–400 đồng/lít, còn dầu diesel có thể tăng tới 600 đồng/lít.
Thị trường xăng dầu chịu sức ép mới từ căng thẳng Trung Đông

Thị trường xăng dầu chịu sức ép mới từ căng thẳng Trung Đông

Giá dầu thô thế giới được dự báo tiếp tục biến động mạnh, với nguy cơ vượt mốc 100 USD/thùng. Giá xăng dầu trong nước đang được dự báo tăng lần thứ 5 liên tiếp.
Xuất nhập khẩu hàng hóa vượt trên 390 tỷ USD sau gần nửa năm 2025

Xuất nhập khẩu hàng hóa vượt trên 390 tỷ USD sau gần nửa năm 2025

Theo thống kê của Cục Hải quan, tính đến hết ngày 15/6, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 390,91 tỷ USD, tăng 51,84 tỷ USD, tương ứng mức tăng 15,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Du lịch Việt Nam bứt tốc trên đường đua thu hút khách quốc tế

Du lịch Việt Nam bứt tốc trên đường đua thu hút khách quốc tế

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm tới nay đạt mức tăng trưởng trong khoảng 10 - 25%, xếp thứ bảy trên thế giới. Có thể nói, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn để bứt tốc vươn lên vị trí hàng đầu khu vực.
Tái định hình ngành chăn nuôi – thú y: Kết nối tri thức, dẫn dắt đổi mới

Tái định hình ngành chăn nuôi – thú y: Kết nối tri thức, dẫn dắt đổi mới

Sự hợp nhất giữa Viện Chăn nuôi và Viện Thú y không chỉ là bước đi tinh gọn bộ máy mà còn mở ra kỳ vọng về một trung tâm nghiên cứu hiện đại, ứng dụng công nghệ cao, góp phần thúc đẩy ngành chăn nuôi – thú y phát triển bền vững trong thời đại chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo.
Chuyển đổi số tiểu thương: Sản phẩm “cầm tay chỉ việc” từ Bộ Công Thương

Chuyển đổi số tiểu thương: Sản phẩm “cầm tay chỉ việc” từ Bộ Công Thương

Mới đây, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương ra mắt cuốn “Sổ tay hướng dẫn chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống”.
Bộ Xây dựng làm rõ quyền chuyển nhượng nhà ở hình thành trong tương lai

Bộ Xây dựng làm rõ quyền chuyển nhượng nhà ở hình thành trong tương lai

Sự linh hoạt trong quy định pháp lý giúp thúc đẩy tính thanh khoản, tăng niềm tin nhà đầu tư và người mua nhà.
Ngành ô tô Việt tìm thế vững giữa biến động toàn cầu

Ngành ô tô Việt tìm thế vững giữa biến động toàn cầu

Đối mặt với những biến động chưa từng có từ thị trường quốc tế và các điểm nghẽn nội tại, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đang dần chuyển mình mạnh mẽ. Từ chiến lược nội địa hóa, nâng cao hiệu suất sản xuất đến áp dụng công nghệ số và mở rộng kết nối toàn cầu, các doanh nghiệp đang định hình nền tảng vững chắc cho mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất ô tô và linh kiện của khu vực Đông Nam Á.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động