Du lịch Việt Nam bứt tốc trên đường đua thu hút khách quốc tế
Theo dữ liệu tổng hợp từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights, Việt Nam là điểm đến duy nhất trong khu vực Đông Nam Á nằm trong top 10, vượt xa những đối thủ khác trong khu vực như Philippines (xếp thứ 18), Singapore (xếp thứ 25), Thailand (xếp thứ 36), Indonesia (xếp thứ 37), Malaysia (xếp thứ 39).
Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích của du khách quốc tế nhờ sự đa dạng, hấp dẫn về sản phẩm, từ du lịch văn hóa, thiên nhiên, biển đảo, thành phố cho đến những sản phẩm mới như du lịch nông nghiệp, đường sắt, chăm sóc sức khỏe, thể thao… Hạ tầng du lịch Việt Nam ngày càng được đầu tư phát triển đồng bộ, hiện đại, kết nối giao thông hàng không, đường bộ, đường biển, sự mở rộng các đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn trên thế giới với Việt Nam, tạo thuận lợi cho du khách tiếp cận Việt Nam.
![]() |
Việt Nam đang nằm trong top điểm đến được du khách quốc tế yêu thích |
Đặc biệt, chính sách về thị thực và xuất nhập cảnh ngày càng thông thoáng là điểm sáng trong mắt bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, Việt Nam là quốc gia có tình hình an ninh, trật tự ổn định, là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu đối với du khách. Trong thời gian qua, ngành du lịch đã tích cực triển khai hàng loạt chiến dịch xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm, quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam đến với du khách quốc tế.
Trong báo cáo “Xu hướng du lịch mùa hè từ châu Âu đến châu Á” của Agoda được tổng hợp dựa trên dữ liệu tìm kiếm chỗ ở trong tháng 7 và tháng 8/2025, Việt Nam cũng chính thức lọt vào danh sách top 5 điểm đến châu Á được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất mùa hè 2025. Trong đó, Pháp, Anh, Đức, Nga và Na Uy là năm quốc gia có lượng tìm kiếm du lịch đến Việt Nam nhiều nhất. Đáng chú ý, Nga và Na Uy đã thay thế Hà Lan và Tây Ban Nha trong bảng xếp hạng, nhờ vào các chuyến bay thẳng giữa Nga và Việt Nam, cùng chính sách miễn thị thực gần đây dành cho công dân hai quốc gia này.
Bên cạnh những thị trường quen thuộc, Việt Nam cũng nhận được sự chú ý từ các quốc gia châu Âu mới nổi. Số lượt tìm kiếm ở Hungary tăng đáng kể với mức 320% so cùng kỳ năm ngoái, tiếp đến là Thổ Nhĩ Kỳ (288%) và Ba Lan (153%).
Theo ông Hoàng Nhân Chính - Trưởng ban Thư ký Hội đồng Tư vấn du lịch Việt Nam, Việt Nam hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu 23 triệu lượt khách quốc tế, góp phần vào thực hiện mục tiêu tăng trưởng GDP 8% của Chính phủ năm nay. Tuy vậy, trong dài hạn, Việt Nam cần giải quyết các vấn đề cốt lõi liên quan đến năng lực cạnh tranh du lịch, trải nghiệm của du khách và sự phát triển bền vững du lịch.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

Thị trường xe sedan phổ thông sôi động trở lại với loạt ưu đãi sâu kỷ lục

Ngành sữa Việt trước cơ hội tái định vị thị trường: Tăng chất lượng, mở rộng xuất khẩu

OPEC+ sẽ tiếp tục tăng sản lượng dầu trong tháng 9 tới

Đà Nẵng kiến nghị 4 giải pháp để quản lý thị trường hiệu quả trong mô hình mới

Xăng E10: Thị trường khởi động cho cuộc chuyển dịch năng lượng sạch tại Việt Nam

“Tự hào nông sản Việt Nam 2025”: Hơn 1.000 sản phẩm vào chuỗi kết nối tiêu thụ bền vững

Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Hiệp hội Xe máy Việt Nam kiến nghị giãn lộ trình cấm xe xăng ở Hà Nội, tránh sốc toàn ngành

Hồ tiêu, thanh long chờ 'thông quan' vì vướng mắc giữa luật và thông tư
