Giá xăng có thể tăng phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày mai: Mức tăng nhẹ, áp lực vẫn lớn
Giá xăng dầu điều chỉnh tăng nhẹ, Quỹ bình ổn tiếp tục không chi Giá xăng tăng lần thứ ba liên tiếp, dầu tăng mạnh hơn Giá xăng dầu đồng loạt tăng hơn 1.000 đồng/lít |
![]() |
Giá xăng có thể tăng phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày mai: Mức tăng nhẹ, áp lực vẫn lớn |
Theo chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu định kỳ, ngày 26/6, liên Bộ Công Thương - Tài chính sẽ công bố giá bán lẻ mới trong nước. Nhiều doanh nghiệp đầu mối nhận định giá xăng sẽ tiếp tục tăng lần thứ 5 liên tiếp, dù mức tăng có thể thấp hơn kỳ trước.
Lãnh đạo một doanh nghiệp phân phối xăng dầu phía Nam cho biết, thị trường dầu thô thế giới đã chứng kiến đợt lao dốc mạnh sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo về một thỏa thuận ngừng bắn giữa Iran và Israel – động thái giúp giảm áp lực nguồn cung trong khu vực Trung Đông.
Tính đến ngày 24/6, giá xăng RON 95 nhập khẩu tại Singapore ở mức 82,55 USD/thùng, giảm gần 5 USD so với cách đây 6 ngày. Xăng RON 92 cũng hạ còn 80,74 USD/thùng. Tuy nhiên, do bình quân giá vẫn cao hơn so với kỳ điều chỉnh trước, giá xăng nội địa dự kiến vẫn tăng khoảng 300–400 đồng/lít, trong khi dầu diesel có thể tăng tới 500–600 đồng/lít. Trường hợp cơ quan quản lý sử dụng Quỹ bình ổn, mức tăng sẽ được kiềm chế lại.
Chủ một doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu tại miền Bắc cho hay, chiết khấu xăng dầu hiện vẫn rất thấp, chỉ khoảng 100–200 đồng/lít, thậm chí một số nơi về 0 đồng, cho thấy nguồn cung vẫn đang bị thắt chặt.
Nếu dự báo thành sự thật, giá xăng RON 95 sẽ có 5 lần tăng liên tiếp, dù vẫn đang ở vùng giá thấp nhất trong 4 năm – tương đương mức tháng 6/2021. Từ đầu năm đến nay, xăng RON 95 đã có 14 lần tăng và 11 lần giảm. Dầu diesel cũng ghi nhận 13 lần tăng, 11 lần giảm và 1 lần giữ nguyên.
Ở kỳ điều chỉnh gần nhất (ngày 19/6), xăng E5 RON 92 tăng 1.170 đồng/lít lên 20.630 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 1.280 đồng/lít lên 21.240 đồng/lít. Dầu diesel và dầu hỏa cũng tăng lần lượt 1.450 và 1.410 đồng/lít.
Trên thị trường quốc tế, giá dầu tiếp tục giảm trong phiên giao dịch ngày 24/6. Cụ thể, dầu Brent rơi xuống 67,36 USD/thùng và dầu WTI còn 64,56 USD/thùng, lần lượt giảm gần 13% so với tuần trước. Nguyên nhân là triển vọng nguồn cung ổn định hơn từ các quốc gia OPEC+ như Kazakhstan, cùng với lo ngại về nhu cầu suy yếu do áp lực từ thuế quan Mỹ và các yếu tố địa chính trị khác.
Các nhà phân tích cho rằng, thị trường dầu mỏ vẫn tiềm ẩn nhiều biến động, khiến việc dự báo giá xăng dầu trong nước vẫn phải dựa vào sự linh hoạt của Quỹ bình ổn và cơ chế điều hành thận trọng của liên Bộ.
![]() |
![]() |
![]() |
Có thể bạn quan tâm
Tin khác

Thị trường xăng dầu chịu sức ép mới từ căng thẳng Trung Đông

Xuất nhập khẩu hàng hóa vượt trên 390 tỷ USD sau gần nửa năm 2025

Du lịch Việt Nam bứt tốc trên đường đua thu hút khách quốc tế

Tái định hình ngành chăn nuôi – thú y: Kết nối tri thức, dẫn dắt đổi mới

Chuyển đổi số tiểu thương: Sản phẩm “cầm tay chỉ việc” từ Bộ Công Thương

Bộ Xây dựng làm rõ quyền chuyển nhượng nhà ở hình thành trong tương lai

Ngành ô tô Việt tìm thế vững giữa biến động toàn cầu

Bộ trưởng Tài chính: Miễn thuế đất nông nghiệp đến 2030, hỗ trợ trực tiếp nông dân mà không giảm thu

Chuẩn hóa cấp phép, siết điều hành giá, minh bạch quản lý xăng dầu
