Giá xăng có thể tăng phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày mai: Mức tăng nhẹ, áp lực vẫn lớn
| Giá xăng dầu điều chỉnh tăng nhẹ, Quỹ bình ổn tiếp tục không chi Giá xăng tăng lần thứ ba liên tiếp, dầu tăng mạnh hơn Giá xăng dầu đồng loạt tăng hơn 1.000 đồng/lít |
![]() |
Giá xăng có thể tăng phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày mai: Mức tăng nhẹ, áp lực vẫn lớn |
Theo chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu định kỳ, ngày 26/6, liên Bộ Công Thương - Tài chính sẽ công bố giá bán lẻ mới trong nước. Nhiều doanh nghiệp đầu mối nhận định giá xăng sẽ tiếp tục tăng lần thứ 5 liên tiếp, dù mức tăng có thể thấp hơn kỳ trước.
Lãnh đạo một doanh nghiệp phân phối xăng dầu phía Nam cho biết, thị trường dầu thô thế giới đã chứng kiến đợt lao dốc mạnh sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo về một thỏa thuận ngừng bắn giữa Iran và Israel – động thái giúp giảm áp lực nguồn cung trong khu vực Trung Đông.
Tính đến ngày 24/6, giá xăng RON 95 nhập khẩu tại Singapore ở mức 82,55 USD/thùng, giảm gần 5 USD so với cách đây 6 ngày. Xăng RON 92 cũng hạ còn 80,74 USD/thùng. Tuy nhiên, do bình quân giá vẫn cao hơn so với kỳ điều chỉnh trước, giá xăng nội địa dự kiến vẫn tăng khoảng 300–400 đồng/lít, trong khi dầu diesel có thể tăng tới 500–600 đồng/lít. Trường hợp cơ quan quản lý sử dụng Quỹ bình ổn, mức tăng sẽ được kiềm chế lại.
Chủ một doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu tại miền Bắc cho hay, chiết khấu xăng dầu hiện vẫn rất thấp, chỉ khoảng 100–200 đồng/lít, thậm chí một số nơi về 0 đồng, cho thấy nguồn cung vẫn đang bị thắt chặt.
Nếu dự báo thành sự thật, giá xăng RON 95 sẽ có 5 lần tăng liên tiếp, dù vẫn đang ở vùng giá thấp nhất trong 4 năm – tương đương mức tháng 6/2021. Từ đầu năm đến nay, xăng RON 95 đã có 14 lần tăng và 11 lần giảm. Dầu diesel cũng ghi nhận 13 lần tăng, 11 lần giảm và 1 lần giữ nguyên.
Ở kỳ điều chỉnh gần nhất (ngày 19/6), xăng E5 RON 92 tăng 1.170 đồng/lít lên 20.630 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 1.280 đồng/lít lên 21.240 đồng/lít. Dầu diesel và dầu hỏa cũng tăng lần lượt 1.450 và 1.410 đồng/lít.
Trên thị trường quốc tế, giá dầu tiếp tục giảm trong phiên giao dịch ngày 24/6. Cụ thể, dầu Brent rơi xuống 67,36 USD/thùng và dầu WTI còn 64,56 USD/thùng, lần lượt giảm gần 13% so với tuần trước. Nguyên nhân là triển vọng nguồn cung ổn định hơn từ các quốc gia OPEC+ như Kazakhstan, cùng với lo ngại về nhu cầu suy yếu do áp lực từ thuế quan Mỹ và các yếu tố địa chính trị khác.
Các nhà phân tích cho rằng, thị trường dầu mỏ vẫn tiềm ẩn nhiều biến động, khiến việc dự báo giá xăng dầu trong nước vẫn phải dựa vào sự linh hoạt của Quỹ bình ổn và cơ chế điều hành thận trọng của liên Bộ.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác
GM tăng mạnh đầu tư cho xe xăng giữa bối cảnh thị trường thay đổi
Việt Nam thúc đẩy thủy sản xanh hướng tới hội nhập bền vững
Lộ trình áp dụng xăng E10: Yêu cầu làm rõ nguồn cung, giá thành và tác động thị trường
Xe Hybrid tăng tốc tại Việt Nam: phân khúc cao cấp mở màn cuộc đua xanh
Điện lực miền Trung khôi phục hơn 95% hệ thống sau mưa lũ
Viettel trình diễn loạt công nghệ số tại Hội chợ giao thương Việt Nam – Lào 2025
Trải nghiệm văn hóa đậm chất Ý ngay giữa lòng Thủ đô
Ngành dệt may nỗ lực duy trì “phong độ” xuất khẩu
Toyota bơm thêm 10 tỷ USD vào Mỹ, tăng tốc sản xuất pin và xe điện – hybrid để giữ thị phần

