Việt Nam trở thành điểm sáng du lịch với mức tăng trưởng khách quốc tế ấn tượng

Theo Hàn thử biểu (World Tourism Barometer) số ra tháng 5 của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), du lịch Việt Nam trong quý I có mức tăng trưởng khách quốc tế cao thứ 6 thế giới, tăng 30% so với cùng kỳ 2024. Nếu xét trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam xếp thứ nhất, tiếp đến là Nhật Bản và CH Palau.

Ngành du lịch toàn cầu vẫn tăng trưởng mạnh mẽ dù đối mặt với bất ổn địa chính trị, lạm phát

Theo báo cáo của UN Tourism cho biết, trong quý I có hơn 300 triệu lượt khách du lịch quốc tế trên toàn cầu, tăng hơn 14 triệu lượt so với cùng kỳ năm 2024, tương ứng tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái và 3% so với năm 2019. Ngành du lịch toàn cầu vẫn ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp nhiều bất ổn, căng thẳng địa chính trị cũng như lạm phát cao ảnh hưởng đến chi phí dịch vụ du lịch, lữ hành.

Việt Nam vươn lên dẫn đầu châu Á về tăng trưởng du lịch quốc tế- Ảnh 3.

Theo khu vực, châu Âu là điểm đến lớn nhất thế giới, ghi nhận đón 125 triệu khách du lịch quốc tế trong ba tháng đầu năm 2025, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2024, châu Phi (+9%), châu Mỹ (+2%), Trung Đông (+1%). Châu Á - Thái Bình Dương tăng trưởng cao nhất (+12%).

So với quý 1/2019, khu vực Trung Đông phục hồi tốt nhất (đạt 144%); tiếp theo là châu Phi (đạt 144%), châu Âu (đạt 105%), châu Mỹ (đạt 103%). Châu Á - Thái Bình Dương vẫn đang phục hồi, đạt 91% so với cùng kỳ năm 2019.

Bên cạnh đó, dữ liệu về chi tiêu của du khách tại các điểm đến cho thấy tổng thu từ du lịch quốc tế đạt kỷ lục 1.700 tỉ USD vào năm 2024, tăng 15% so với năm 2019, một phần do mức chi tiêu trung bình cho mỗi chuyến đi tăng lên, đạt 1.170 USD, cao hơn mức trung bình 1.000 USD thời điểm trước đại dịch Covid-19.

Bất chấp những thách thức và triển vọng thận trọng hơn, UN Tourism vẫn không thay đổi dự báo mức tăng trưởng từ 3% - 5% năm 2025.

Du lịch Việt tăng trưởng cao thứ 6 thế giới

Theo số liệu tổng hợp của UN Tourism, trong quý I năm nay du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng khách quốc tế cao thứ 6 thế giới, tăng 30% so với cùng kỳ 2024. Nếu xét trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam xếp thứ nhất, tiếp đến là Nhật Bản và CH Palau.

Việt Nam cũng đứng thứ hai về phục hồi lượng khách quốc tế đến (tăng 34% so với 2019) và thứ 4 về mức tăng tổng thu từ du lịch, với 29%, so với năm 2024.

Việt Nam trở thành điểm sáng du lịch với mức tăng trưởng khách quốc tế ấn tượng
Khách quốc tế đến Việt Nam trong quý I/2025 đạt hơn 6 triệu lượt khách. (Ảnh minh họa)

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam quý I đạt hơn 6 triệu lượt khách và là số lượng khách đến trong một quý cao nhất trong lịch sử. Theo đà này, đến hết tháng 5, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 9,2 triệu lượt, tăng hơn 21% so với cùng kỳ 2024 và tăng 15% so với tháng 5/2019.

Trong bối cảnh châu Á - Thái Bình Dương vẫn đối mặt với nhiều khó khăn và đang tìm đường phục hồi sau Covid-19, mức tăng trưởng ấn tượng của du lịch Việt Nam thực sự đã trở thành điểm sáng trong khu vực.

Đại diện Cục Du lịch Quốc gia khẳng định, câu chuyện thành công của du lịch Việt Nam phản ánh những nỗ lực của toàn ngành đã triển khai đồng bộ các giải pháp từ tham mưu xây dựng chính sách, đổi mới nội dung, phương thức xúc tiến quảng bá, triển khai chương trình kích cầu du lịch, phát triển sản phẩm đa dạng... Đặc biệt là sự quan tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho du lịch, trong đó những chính sách thị thực cởi mở tạo điều kiện thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam.

Hà Như

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thị trường xe sedan phổ thông sôi động trở lại với loạt ưu đãi sâu kỷ lục

Thị trường xe sedan phổ thông sôi động trở lại với loạt ưu đãi sâu kỷ lục

Sau một thời gian mất dần sức hút trên bảng xếp hạng doanh số, phân khúc sedan hạng B đang được các hãng xe tích cực kích cầu bằng nhiều chương trình ưu đãi trong tháng 8/2025. Mức giảm sâu lên tới gần 80 triệu đồng, tập trung vào các mẫu chủ lực như Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City, hứa hẹn tạo lực đẩy tiêu thụ trong mùa thấp điểm.
Ngành sữa Việt trước cơ hội tái định vị thị trường: Tăng chất lượng, mở rộng xuất khẩu

Ngành sữa Việt trước cơ hội tái định vị thị trường: Tăng chất lượng, mở rộng xuất khẩu

Dư địa lớn nhưng chất lượng chưa đồng đều, thị trường sữa Việt Nam đang cần một chiến lược bài bản để nâng cao năng lực cạnh tranh. Hội thảo khoa học và Tuần lễ sữa tươi diễn ra đầu tháng 8 tại Hà Nội được kỳ vọng là bước khởi đầu cho tầm nhìn phát triển đến 2045, với trọng tâm là tiêu chuẩn hóa sản phẩm, mở rộng thị phần và tăng tốc xuất khẩu.
OPEC+ sẽ tiếp tục tăng sản lượng dầu trong tháng 9 tới

OPEC+ sẽ tiếp tục tăng sản lượng dầu trong tháng 9 tới

Theo nguồn tin của Bloomberg, các đại biểu thành viên nhóm OPEC+ đã đồng ý về mặt nguyên tắc đối với việc tăng thêm sản lượng khai thác dầu mỏ trong tháng 9. Động thái này nhằm khôi phục phần nguồn cung từng bị cắt giảm trước đây, và giành lại thị phần trên toàn cầu.
Đà Nẵng kiến nghị 4 giải pháp để quản lý thị trường hiệu quả trong mô hình mới

Đà Nẵng kiến nghị 4 giải pháp để quản lý thị trường hiệu quả trong mô hình mới

Chuyển đổi mô hình tổ chức nhưng không thay đổi “màu áo và trách nhiệm” của lực lượng quản lý thị trường, Đà Nẵng đang từng bước khẳng định năng lực điều hành hiệu quả, đồng thời kiến nghị Trung ương 4 giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quản lý trong giai đoạn mới.
Xăng E10: Thị trường khởi động cho cuộc chuyển dịch năng lượng sạch tại Việt Nam

Xăng E10: Thị trường khởi động cho cuộc chuyển dịch năng lượng sạch tại Việt Nam

Petrolimex sẽ thí điểm kinh doanh xăng sinh học E10 tại TP.HCM từ ngày 1/8/2025, mở đầu cho lộ trình sử dụng nhiên liệu sạch hướng đến Net Zero. Thị trường xăng dầu đang bước vào giai đoạn chuyển dịch, với xăng E10 được kỳ vọng thay thế dần xăng khoáng truyền thống, mở ra cơ hội mới cho chuỗi cung ứng, doanh nghiệp sản xuất ethanol và hệ thống bán lẻ.
“Tự hào nông sản Việt Nam 2025”: Hơn 1.000 sản phẩm vào chuỗi kết nối tiêu thụ bền vững

“Tự hào nông sản Việt Nam 2025”: Hơn 1.000 sản phẩm vào chuỗi kết nối tiêu thụ bền vững

Sự kiện “Tự hào nông sản Việt Nam 2025” không chỉ là nơi tôn vinh giá trị nông sản Việt, mà còn là điểm hẹn xúc tiến thương mại, tạo cơ hội mở rộng thị trường và lan tỏa mô hình tiêu dùng xanh – sạch – bền vững.
Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Cục Xúc tiến thương mại vừa phát đi văn bản khẳng định không bổ nhiệm bất kỳ cá nhân nào làm đại sứ cho chương trình Vietnam OCOPEX 2025 và không cho phép cơ quan, tổ chức nào phối hợp thực hiện nội dung liên quan. Trước đó, TikToker Phạm Thoại đăng tải thông tin trên mạng xã hội về việc đảm nhận vai trò đại sứ chương trình “Top Nông sản – Nông sản về phố”.
Hiệp hội Xe máy Việt Nam kiến nghị giãn lộ trình cấm xe xăng ở Hà Nội, tránh sốc toàn ngành

Hiệp hội Xe máy Việt Nam kiến nghị giãn lộ trình cấm xe xăng ở Hà Nội, tránh sốc toàn ngành

Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) kiến nghị cần 2 - 3 năm để thực hiện lộ trình chuyển từ xe máy chạy xăng sang xe điện. Ngoài ra, cần có chính sách cụ thể và rõ ràng.
Hồ tiêu, thanh long chờ 'thông quan' vì vướng mắc giữa luật và thông tư

Hồ tiêu, thanh long chờ 'thông quan' vì vướng mắc giữa luật và thông tư

Việc thiếu căn cứ pháp lý rõ ràng trong quy định về cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm đang gây khó khăn cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản có nguồn gốc thực vật sang châu Âu. Dù Luật An toàn thực phẩm đã có quy định, nhưng sự thiếu đồng bộ trong các văn bản hướng dẫn khiến các địa phương lúng túng trong việc triển khai, điển hình là với các mặt hàng như thanh long và hồ tiêu.
Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục diễn biến trái chiều

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục diễn biến trái chiều

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua (28/7), thị trường hàng hóa nguyên liệu đã có sự phân hóa rõ nét.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động