Đẩy mạnh xúc tiến du lịch Việt Nam tại Đức - Hướng tới thị trường trọng điểm châu Âu

Trong khuôn khổ các hoạt động quảng bá du lịch tại châu Âu năm 2025, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam vừa tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Munich (Đức). Nhiều sản phẩm du lịch mới của Việt Nam thu hút, hấp dẫn, phù hợp với du khách Đức.
Việt Nam lọt top 5 điểm đến mùa hè hấp dẫn nhất châu Á Du lịch Việt Nam bứt tốc trên đường đua thu hút khách quốc tế Nha Trang trở thành điểm đến quốc tế được yêu thích nhất của du khách Hàn

Sự kiện do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức và Vietnam Airlines thực hiện, đánh dấu điểm nhấn trong chiến dịch “Năm Du lịch Việt Nam – Huế 2025”, đồng thời hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Đức (1975–2025).

Theo Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu, Đức hiện là một trong những thị trường trọng điểm hàng đầu của ngành du lịch Việt Nam tại châu Âu. Đặc điểm nổi bật của du khách Đức là yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ và trải nghiệm du lịch mang tính chiều sâu, đặc biệt quan tâm đến các giá trị văn hóa, lịch sử và thiên nhiên bản địa. Du lịch chậm, cá nhân hóa trải nghiệm và thân thiện với môi trường là những xu hướng chủ đạo đang định hình thị hiếu của khách Đức.

Đẩy mạnh xúc tiến du lịch Việt Nam tại Đức - Hướng tới thị trường trọng điểm châu Âu
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Munich (Đức)

Nhằm đáp ứng thị hiếu của du khách Đức, Việt Nam chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch theo hướng chuyên sâu, bền vững và cá nhân hóa. Các hành trình du lịch di sản tại Hà Nội, Huế, Hội An, Ninh Bình đưa du khách khám phá chiều sâu văn hóa, kiến trúc cổ kính và nghệ thuật ẩm thực truyền thống. Trong khi đó, các tour thiên nhiên như khám phá Vịnh Hạ Long, trekking tại Sa Pa, tham quan hệ thống hang động tại Phong Nha – Kẻ Bàng hay cao nguyên Tây Nguyên giúp du khách đắm mình trong cảnh quan ngoạn mục và tìm hiểu bản sắc dân tộc thiểu số.

Bên cạnh đó, du lịch biển đảo đang thu hút sự quan tâm lớn với các điểm đến như Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Hội An – nơi kết hợp giữa nghỉ dưỡng và trải nghiệm văn hóa. Các loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe, như nghỉ dưỡng suối khoáng, bùn khoáng, đặc biệt tại những vùng khí hậu ôn hòa, cũng đang mở ra tiềm năng trở thành sản phẩm du lịch y tế hấp dẫn trong khu vực.Không chỉ có sản phẩm đa dạng, các yếu tố thuận lợi về hạ tầng và chính sách thị thực cũng giúp Việt Nam tăng sức hút đối với du khách Đức. Hiện công dân Đức được miễn thị thực khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày. Vietnam Airlines đã khai thác các chuyến bay thẳng từ Hà Nội và TP.HCM đến Munich, góp phần rút ngắn thời gian di chuyển và thúc đẩy giao lưu du lịch hai chiều.

Đẩy mạnh xúc tiến du lịch Việt Nam tại Đức - Hướng tới thị trường trọng điểm châu Âu
Du khách Đức đến thăm Việt Nam (Ảnh minh họa)

Những nỗ lực xúc tiến đã đem lại kết quả tích cực. Năm 2024, Việt Nam đã đón gần 250.000 lượt khách du lịch từ Đức, con số này hoàn toàn phục hồi so với thời kỳ trước đại dịch. Riêng trong 5 tháng đầu năm 2025, lượng khách Đức đạt gần 140.000 lượt, tăng hơn 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại tỉnh Thừa Thiên Huế – địa phương đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2025 – khách Đức đạt 30.000 lượt, đứng thứ ba trong nhóm du khách quốc tế đến địa phương này.

Chương trình xúc tiến du lịch khẳng định nỗ lực không ngừng của ngành du lịch Việt Nam trong việc xây dựng hình ảnh một điểm đến thân thiện, hấp dẫn và bền vững, đồng thời thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác sâu rộng giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức.

Trải nghiệm văn hóa Kinh kỳ qua Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025 Trải nghiệm văn hóa Kinh kỳ qua Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025
Hà Nội trở thành tâm điểm mùa du lịch nội địa dịp Lễ 2/9 Hà Nội trở thành tâm điểm mùa du lịch nội địa dịp Lễ 2/9
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa
Phát triển du lịch bền vững bằng bản sắc văn hóa Phát triển du lịch bền vững bằng bản sắc văn hóa
Bùi Huyền

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hơn 47 lượng vàng đã tới tay khách hàng gửi tiết kiệm tại HDBank

Hơn 47 lượng vàng đã tới tay khách hàng gửi tiết kiệm tại HDBank

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa hoàn tất trao tổng giải thưởng trị giá tương đương hơn 47 lượng vàng đến tay 16 khách hàng may mắn trong chương trình ưu đãi gửi tiết kiệm “Rước lộc vàng 1 ký - Phú quý cả năm”. Trong đó, một khách hàng đến từ TP.HCM “ẵm trọn” 1 ký vàng SJC - Giải đặc biệt của chương trình.
NHNN yêu cầu các ngân hàng giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

NHNN yêu cầu các ngân hàng giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ đạo các ngân hàng triển khai quyết liệt, có hiệu quả những giải pháp ổn định lãi suất tiền gửi, giảm lãi suất cho vay, tăng cường giám sát và hỗ trợ vốn cho người dân, doanh nghiệp.
Một số ngân hàng điều chỉnh tăng nhẹ lãi suất tiết kiệm trong tháng 8

Một số ngân hàng điều chỉnh tăng nhẹ lãi suất tiết kiệm trong tháng 8

Biểu lãi suất ngân hàng mới nhất tháng 8/2025 cho thấy , một số ngân hàng đã tăng nhẹ lãi suất tiền gửi từ 0,1 - 0,2%/năm ở một số kỳ hạn. Trong khi đó, tại nhóm ngân hàng lớn, lãi suất không thay đổi so với tháng trước.
Mỹ áp thuế nhập khẩu phân tầng: Thị trường xuất khẩu đối mặt nhiều rủi ro

Mỹ áp thuế nhập khẩu phân tầng: Thị trường xuất khẩu đối mặt nhiều rủi ro

Ngày 31/7 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp áp đặt thuế quan mới đối với hàng hóa nhập khẩu của nhiều nền kinh tế với mục tiêu bảo vệ sản xuất trong nước và tái định hình thương mại toàn cầu.
Sơn Hà (SHI) tăng tốc lợi nhuận, dồn lực cho chiến lược xanh và công nghiệp hóa

Sơn Hà (SHI) tăng tốc lợi nhuận, dồn lực cho chiến lược xanh và công nghiệp hóa

Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà (HoSE: SHI) ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế ấn tượng trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, lần lượt tăng 81% và 94% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này phản ánh nỗ lực kiểm soát chi phí, cải thiện hiệu quả hoạt động, đồng thời mở rộng đầu tư vào các lĩnh vực có tính bền vững cao.
Việt Nam lọt top 10 thị trường hàng không tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Việt Nam lọt top 10 thị trường hàng không tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Theo Báo cáo triển vọng thị trường hàng không thương mại (CMO) của Boeing, dự báo từ nay đến năm 2043 lưu lượng hành khách và quy mô đội bay khắp khu vực Đông Nam Á sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, với mức tăng 7% hàng năm. Trong đó, Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường hàng không tăng trưởng nhanh nhất thế giới, ghi nhận mức tăng trưởng nổi bật là hơn 8% mỗi năm.
Lãi suất ngân hàng biến động trái chiều - Chuyên gia dự báo xu hướng lãi suất cuối năm

Lãi suất ngân hàng biến động trái chiều - Chuyên gia dự báo xu hướng lãi suất cuối năm

Từ đầu tháng 7 đến nay, mặt bằng lãi suất tiền gửi ghi nhận nhiều biến động khi một loạt ngân hàng thương mại điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm ở nhiều kỳ hạn, trong khi một số khác lại lựa chọn hạ nhẹ mức lãi suất nhằm tái cơ cấu danh mục huy động.
BIDV SME Fast Track - Giải pháp để doanh nghiệp bứt phá

BIDV SME Fast Track - Giải pháp để doanh nghiệp bứt phá

Trong bối cảnh kinh tế số phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là sự tăng trưởng vượt bậc của kinh doanh bán lẻ và thương mại điện tử (TMĐT), doanh nghiệp cần những giải pháp tài chính linh hoạt, hiện đại và tối ưu chi phí. Chương trình ưu đãi SME Fast Track của BIDV chính là chìa khóa để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, TMĐT và các hộ kinh doanh đang chuyển đổi lên doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh và bứt phá trong kinh doanh.
Sơn Hà và FPT bắt tay chiến lược xây dựng hệ sinh thái công nghiệp số xanh

Sơn Hà và FPT bắt tay chiến lược xây dựng hệ sinh thái công nghiệp số xanh

Ngày 17/7/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn Sơn Hà và Tập đoàn FPT đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn diện. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình cùng kiến tạo hệ sinh thái công nghiệp số xanh, hướng tới phát triển bền vững.
Tất cả kênh đầu tư cùng tăng: Nhà đầu tư cá nhân nên chọn đường nào?

Tất cả kênh đầu tư cùng tăng: Nhà đầu tư cá nhân nên chọn đường nào?

Giữa bối cảnh vàng, USD, chứng khoán, bất động sản và tiền số đồng loạt tăng giá mạnh trong nửa đầu năm 2025, nhiều nhà đầu tư cá nhân rơi vào trạng thái “lưỡng lự” không biết dòng tiền nên đổ vào đâu. Cơ hội rõ ràng là có, nhưng rủi ro cũng chưa bao giờ lớn đến thế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động