Đẩy mạnh xúc tiến du lịch Việt Nam tại Đức - Hướng tới thị trường trọng điểm châu Âu
Việt Nam lọt top 5 điểm đến mùa hè hấp dẫn nhất châu Á Du lịch Việt Nam bứt tốc trên đường đua thu hút khách quốc tế Nha Trang trở thành điểm đến quốc tế được yêu thích nhất của du khách Hàn |
Sự kiện do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức và Vietnam Airlines thực hiện, đánh dấu điểm nhấn trong chiến dịch “Năm Du lịch Việt Nam – Huế 2025”, đồng thời hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Đức (1975–2025).
Theo Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu, Đức hiện là một trong những thị trường trọng điểm hàng đầu của ngành du lịch Việt Nam tại châu Âu. Đặc điểm nổi bật của du khách Đức là yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ và trải nghiệm du lịch mang tính chiều sâu, đặc biệt quan tâm đến các giá trị văn hóa, lịch sử và thiên nhiên bản địa. Du lịch chậm, cá nhân hóa trải nghiệm và thân thiện với môi trường là những xu hướng chủ đạo đang định hình thị hiếu của khách Đức.
![]() |
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Munich (Đức) |
Nhằm đáp ứng thị hiếu của du khách Đức, Việt Nam chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch theo hướng chuyên sâu, bền vững và cá nhân hóa. Các hành trình du lịch di sản tại Hà Nội, Huế, Hội An, Ninh Bình đưa du khách khám phá chiều sâu văn hóa, kiến trúc cổ kính và nghệ thuật ẩm thực truyền thống. Trong khi đó, các tour thiên nhiên như khám phá Vịnh Hạ Long, trekking tại Sa Pa, tham quan hệ thống hang động tại Phong Nha – Kẻ Bàng hay cao nguyên Tây Nguyên giúp du khách đắm mình trong cảnh quan ngoạn mục và tìm hiểu bản sắc dân tộc thiểu số.
Bên cạnh đó, du lịch biển đảo đang thu hút sự quan tâm lớn với các điểm đến như Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Hội An – nơi kết hợp giữa nghỉ dưỡng và trải nghiệm văn hóa. Các loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe, như nghỉ dưỡng suối khoáng, bùn khoáng, đặc biệt tại những vùng khí hậu ôn hòa, cũng đang mở ra tiềm năng trở thành sản phẩm du lịch y tế hấp dẫn trong khu vực.Không chỉ có sản phẩm đa dạng, các yếu tố thuận lợi về hạ tầng và chính sách thị thực cũng giúp Việt Nam tăng sức hút đối với du khách Đức. Hiện công dân Đức được miễn thị thực khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày. Vietnam Airlines đã khai thác các chuyến bay thẳng từ Hà Nội và TP.HCM đến Munich, góp phần rút ngắn thời gian di chuyển và thúc đẩy giao lưu du lịch hai chiều.
![]() |
Du khách Đức đến thăm Việt Nam (Ảnh minh họa) |
Những nỗ lực xúc tiến đã đem lại kết quả tích cực. Năm 2024, Việt Nam đã đón gần 250.000 lượt khách du lịch từ Đức, con số này hoàn toàn phục hồi so với thời kỳ trước đại dịch. Riêng trong 5 tháng đầu năm 2025, lượng khách Đức đạt gần 140.000 lượt, tăng hơn 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại tỉnh Thừa Thiên Huế – địa phương đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2025 – khách Đức đạt 30.000 lượt, đứng thứ ba trong nhóm du khách quốc tế đến địa phương này.
Chương trình xúc tiến du lịch khẳng định nỗ lực không ngừng của ngành du lịch Việt Nam trong việc xây dựng hình ảnh một điểm đến thân thiện, hấp dẫn và bền vững, đồng thời thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác sâu rộng giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức.
Có thể bạn quan tâm
Tin khác

Ngân hàng bơm thêm hơn 1,1 triệu tỷ đồng ra nền kinh tế thúc đẩy tăng trưởng

Ford Việt Nam triển khai ưu đãi “khủng” tháng 7: Trao giá trị thay lời tri ân

Tỷ giá USD ngân hàng lập đỉnh mới, tiếp tục chịu áp lực ngắn hạn

Chứng khoán Mỹ lập đỉnh sau thỏa thuận thương mại với Việt Nam

Chuyên gia nói gì về việc Mỹ “giảm đáng kể thuế quan” với hàng hóa Việt Nam?

Lãi suất cho người trẻ mua nhà xã hội giảm còn 5,9%

Chi tiết các đối tượng không chịu thuế VAT trong Nghị định 181/2025/NĐ-CP

Thị trường bất động sản đón triển vọng mới sau khi sáp nhập tỉnh thành

Xuất hóa đơn điện tử từ 1/7: Ghi địa chỉ mới hay giữ theo giấy đăng ký kinh doanh?
