Nha Trang trở thành điểm đến quốc tế được yêu thích nhất của du khách Hàn
Trước tình hình thời tiết nắng nóng bất thường tại Hàn Quốc, nhiều người dân nước này có xu hướng lên kế hoạch du lịch sớm vào đầu mùa hè. Theo nền tảng du lịch toàn cầu Agoda, dựa trên dữ liệu tìm kiếm khách sạn cho lượt nhận phòng vào tháng 6 và tháng 7/2025, Nha Trang xếp đầu tiên trong số các điểm đến ở nước ngoài được du khách Hàn Quốc ưa thích. Ngoài ra, Nha Trang cũng đã vượt qua Tokyo, nơi được lựa chọn nhiều nhất năm ngoái đã tụt xuống vị trí thứ hai.
Các điểm đến được tìm kiếm nhiều khác gồm Fukuoka, Osaka (Nhật Bản) và TP Đà Nẵng lần lượt xếp thứ ba đến thứ năm.
![]() |
| Nha Trang trở thành điểm đến quốc tế được yêu thích nhất của du khách Hàn. (Ảnh minh họa) |
Không thể phủ nhận, Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế trọng điểm của Việt Nam. Năm ngoái, du khách Hàn Quốc dẫn đầu về lượng khách quốc tế đến Việt Nam với khoảng 4,5 triệu lượt, chiếm xấp xỉ 26% tổng lượng khách. Riêng tại Nha Trang, con số này còn ấn tượng hơn khi khách Hàn Quốc chiếm gần 50% tổng lượng khách quốc tế.
Điều này cho thấy nhu cầu đi lại, giao thương và du lịch giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc đang bùng nổ mạnh mẽ. Qua đó cho thấy tiềm năng và sức hút mạnh mẽ của điểm đến này đối với du khách xứ Kim Chi.
Đặc biệt, trong 4 tháng đầu năm 2025, thành phố biển Nha Trang đã chào đón hơn 812.800 lượt khách Hàn Quốc, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm trước. Những con số này không chỉ khẳng định vai trò đặc biệt quan trọng mà còn cho thấy tiềm năng phát triển to lớn của thị trường Hàn Quốc đối với ngành du lịch Việt Nam nói chung và Nha Trang nói riêng.
Xu hướng lạm phát toàn cầu liên tục dường như đang chuyển dịch nhu cầu sang các điểm đến gần hơn có giá cả phải chăng và thời gian bay ngắn hơn. Không chỉ có thành phố biển Nha Trang của Việt Nam mà Trung Quốc cũng nổi lên như một điểm đến hấp dẫn mới khi lượng tìm kiếm các thành phố Thanh Đảo và Thượng Hải tăng vọt, lần lượt 212% và 207%. Nguyên nhân là chính sách miễn thị thực tạm thời cho công dân Hàn Quốc do Trung Quốc triển khai từ tháng 11/2023.
Đối với du lịch nội địa, đảo Jeju tiếp tục là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất, theo sau là Seoul, Busan, Sokcho và Gangneung. Trong đó, Sokcho và Gangneung thuộc tỉnh Gangwon ghi nhận mức quan tâm tăng nhờ tuyến đường sắt Đông Hải (Donghae Line) đi vào hoạt động cuối năm ngoái, giúp cải thiện đáng kể khả năng tiếp cận bờ biển phía đông Hàn Quốc.
Đại diện của Agoda cho biết: "Do dự báo thời tiết nắng nóng khắc nghiệt và mùa gió mùa kéo dài vào mùa hè năm nay, nhiều du khách dường như đang đẩy nhanh kế hoạch nghỉ dưỡng của mình".
Trong khi hầu hết nhân viên văn phòng Hàn Quốc thường nghỉ hè từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8, việc đi du lịch sớm có nhiều lợi thế như chi phí lưu trú thấp hơn và cơ hội tránh đám đông vào mùa cao điểm.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác
Thị trường vàng toàn cầu: Tăng tốc mạnh nhưng tiềm ẩn rủi ro thuế và điều chỉnh giá
Siết mạnh xử phạt sàn bất động sản ký hợp đồng với “môi giới chui”
Nới ‘room’ trạng thái vàng lên 5%: Kỳ vọng tăng nguồn cung, hạ nhiệt chênh lệch giá
Online Friday 2025: Thúc đẩy thương mại điện tử an toàn, bền vững và lấy người tiêu dùng làm trung tâm
Mua sắm giải trí: động lực tăng trưởng mới của thương mại điện tử Việt Nam
Ngành dệt may Việt Nam chuyển mình với “chuyển đổi kép”: Số hóa và xanh hóa để giữ vững vị thế toàn cầu
Chênh lệch giá vàng tăng cao, Hải quan cảnh báo nguy cơ buôn lậu gia tăng
Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân: Tạo nền tảng tài chính vững chắc cho nông nghiệp bền vững và nông thôn hiện đại
Kinh tế Hà Nội phục hồi mạnh mẽ, tín dụng tiếp sức tăng trưởng bền vững

