Nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, giá vé máy bay bắt đầu 'tăng nhiệt'

Nhu cầu đi chơi cuối hè trước khi vào năm học mới tăng cao, cộng với kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh kéo dài liên tiếp 4 ngày nên giá vé máy bay dịp lễ 2/9 bắt đầu 'tăng nhiệt', nhiều chặng bay du lịch còn khá ít vé.
Nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, giá vé máy bay bắt đầu 'tăng nhiệt'

Nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, giá vé máy bay bắt đầu 'tăng nhiệt'

Qua khảo sát trên các kênh bán vé trực tuyến cho thấy, giá vé máy bay tới các điểm du lịch trong nước bắt đầu tăng nhẹ từ 29/8 và giảm dần sau 2/9, khi kỳ nghỉ kết thúc.

Chặng Hà Nội - Đà Nẵng giai đoạn 29/8 - 1/9 có giá vé không tăng so với một tuần trước. Hãng Vietravel Airlines còn chuyến bay với giá vé thấp nhất là 1,8 triệu đồng/chiều. Còn lại tất cả chuyến bay của Vietjet, Bamboo Airways và Vietnam Airlines, giá vé đều từ hơn 2 triệu đồng/chiều trở lên. Cao nhất là các chuyến bay khởi hành khung giờ trưa tới đầu giờ chiều của Vietnam Airlines, giá vé 2,6 triệu đồng/chiều.

Giá vé chặng Hà Nội đi Nha Trang cùng giai đoạn ang dao động ở mức 2,9-3,4 triệu đồng/khứ hồi.

Trong khi trước lễ, du khách có thể mua vé chặng TP.HCM - Phú Quốc ở mức 1,5-1,8 triệu đồng/khứ hồi thì trong dịp nghỉ lễ, giá vé đã tăng lên mức 2,7-3,3 triệu đồng.

Nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, giá vé máy bay bắt đầu 'tăng nhiệt'
Giá vé máy bay chặng Hà Nội - Nha Trang chiều đi ngày 31/8.

Chặng Hà Nội - Đà Lạt còn khá ít vé. Giá vé chuyến bay của Vietjet là thấp nhất khoảng 1,3 triệu đồng/chiều, còn Vietnam Airlines cao nhất 4,6 triệu đồng/chiều.

Giá vé cao nhất phải kể đến chặng bay Hà Nội - Phú Quốc khi giá vé lên tới 7,9 triệu đồng. Trong khi đó, thời điểm này không phải là mùa đẹp nhất tại đảo Ngọc. Nếu bay thẳng đi Phú Quốc, hiện chỉ còn duy nhất Vietjet khai thác 3 chuyến đi/đến mỗi ngày.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Vietnam Airlines, Vietjet Air thông báo sẽ tăng mạnh số chuyến bay trong dịp cao điểm 2/9.

Cụ thể, Vietnam Airlines tăng xấp xỉ nửa triệu chỗ, tương ứng gần 2.500 chuyến bay, trong dịp cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, từ 30/8 đến 4/9. Trong đó, tổng số ghế nội địa đạt 330.000 chỗ, tăng hơn 19% so với cùng kỳ 2023. Đến thời điểm này, trên các đường bay du lịch đông khách, tỷ lệ lấp đầy của hãng đạt gần 50%.

Theo đó, trong giai đoạn nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày (từ 31/8-3/9), hãng hàng không Vietjet dự kiến sẽ tăng 25.000 chỗ, tương đương với 120 chuyến bay để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và du khách trên khắp mạng bay trong nước, quốc tế. Vietjet sẽ mở bán thêm vé trên nhiều đường bay du lịch nội địa đến và đi từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Huế…

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không nội địa về kế hoạch khai thác trong giai đoạn nghỉ Quốc khánh 2/9.

Cơ quan này yêu cầu các hãng hàng không chủ động phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành để xây dựng các chương trình, kế hoạch khai thác đến các địa phương và các quốc gia trọng điểm về du lịch, nhằm tăng cường hoạt động du lịch nội địa và quốc tế.

Các hãng hàng không được yêu cầu phối hợp với các công ty cung cấp dịch vụ mặt đất để xây dựng kế hoạch phục vụ các chuyến bay, đặc biệt các chuyến khai thác vào khung giờ đêm (để các hãng duy trì, ổn định tối đa tỷ lệ, tần suất, bảo đảm các điều kiện về an toàn và năng lực khai thác).

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng báo cáo về kế hoạch khai thác đội tàu bay; nhu cầu khai thác, tăng chuyến và tình hình bán vé, đặt giữ chỗ, ghế cung ứng trên các đường bay đi/đến các điểm du lịch nội địa trong giai đoạn từ 30/8 đến 3/9.

Hải Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thị trường nông nghiệp hữu cơ: Động lực mới trong chuyển đổi xanh

Thị trường nông nghiệp hữu cơ: Động lực mới trong chuyển đổi xanh

Nhu cầu tiêu dùng xanh đang thúc đẩy làn sóng phát triển nông nghiệp hữu cơ trên toàn cầu. Với tốc độ tăng trưởng nhanh, Việt Nam được kỳ vọng sẽ vươn lên thành điểm sáng mới, đặc biệt trong bối cảnh Hội nghị Hữu cơ Châu Á lần thứ 8 sắp diễn ra tại Ninh Bình.
Triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống buôn lậu động, thực vật hoang dã qua biên giới

Triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống buôn lậu động, thực vật hoang dã qua biên giới

Hưởng ứng Chiến dịch Thunder 2025 do Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO) và INTERPOL phối hợp phát động nhằm phòng, chống tội phạm và buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã, Chi cục Hải quan Khu vực III đã triển khai đợt cao điểm Chiến dịch diễn ra từ ngày 15/9/2025 đến ngày 15/10/2025.
Thủ tướng yêu cầu báo cáo toàn diện về thị trường tiền tệ, vàng và chứng khoán

Thủ tướng yêu cầu báo cáo toàn diện về thị trường tiền tệ, vàng và chứng khoán

Vừa qua, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã ký thay Thủ tướng Chính phủ Công điện số 161/CĐ-thị trường ngày 11/9, yêu cầu các cơ quan liên quan khẩn trương báo cáo tình hình và đề xuất giải pháp quản lý, điều hành ba thị trường trọng yếu: tiền tệ, vàng và chứng khoán.
NEPCON 2025: Hội tụ công nghệ điện tử, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường toàn cầu

NEPCON 2025: Hội tụ công nghệ điện tử, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường toàn cầu

Năm 2025, Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những nền kinh tế năng động nhất châu Á, trong đó ngành điện tử là một trong những trụ cột xuất khẩu. Trong bối cảnh đó, Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 chính thức khai mạc tại Hà Nội từ ngày 10–12/9. Sự kiện không chỉ giới thiệu công nghệ mới mà còn được kỳ vọng trở thành cầu nối chiến lược giúp Việt Nam hội nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Bộ Công Thương mạnh tay đề xuất cắt giảm hơn 200 điều kiện kinh doanh

Bộ Công Thương mạnh tay đề xuất cắt giảm hơn 200 điều kiện kinh doanh

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, Bộ Công Thương vừa trình Chính phủ phương án bãi bỏ thêm 204 điều kiện kinh doanh. Nếu được thông qua, tổng tỷ lệ cắt giảm sẽ đạt 31% — vượt chỉ tiêu mà Chính phủ đã đặt ra tại Nghị quyết 66/NQ-CP.
Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu – Chiếc chìa khóa sống còn cho doanh nghiệp Việt

Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu – Chiếc chìa khóa sống còn cho doanh nghiệp Việt

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động mạnh, việc chỉ tập trung vào một vài thị trường truyền thống tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đa dạng hóa thị trường, tận dụng các hiệp định thương mại tự do (FTA) và nâng cao năng lực cạnh tranh đang trở thành hướng đi tất yếu để hàng hóa Việt Nam giữ vững tăng trưởng và khẳng định vị thế quốc tế.
Thúc đẩy thương mại biên giới Việt Nam – Campuchia: Cơ hội mở rộng hợp tác song phương

Thúc đẩy thương mại biên giới Việt Nam – Campuchia: Cơ hội mở rộng hợp tác song phương

Ngày 13/9/2025, tại tỉnh Tây Ninh, Bộ Công Thương Việt Nam sẽ phối hợp cùng Bộ Thương mại Campuchia và UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị “Kết nối doanh nghiệp sản xuất, phân phối và logistics Việt Nam – Campuchia”. Đây là sự kiện quan trọng nhằm tăng cường hợp tác kinh tế song phương, thúc đẩy phát triển thương mại biên giới và mở rộng cơ hội kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước.
Nguy cơ cháy pin, Porsche tiếp tục triệu hồi loạt xe điện Taycan tại Việt Nam

Nguy cơ cháy pin, Porsche tiếp tục triệu hồi loạt xe điện Taycan tại Việt Nam

Mẫu xe điện cao cấp Taycan của Porsche lại một lần nữa phải triệu hồi tại Việt Nam do rủi ro liên quan đến pin cao áp. Đây là lần thứ ba mẫu sedan điện “đầu tay” của hãng xe Đức vướng án triệu hồi, làm dấy lên lo ngại về độ an toàn của xe điện hạng sang.
Sản xuất nông nghiệp tháng 8 phục hồi tích cực

Sản xuất nông nghiệp tháng 8 phục hồi tích cực

Sản xuất nông nghiệp tháng 8 ghi nhận nhiều tín hiệu phục hồi rõ nét từ lúa gạo, lâm nghiệp đến thủy sản, góp phần củng cố an ninh lương thực và tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, dịch bệnh trên đàn vật nuôi và thời tiết bất lợi vẫn là những thách thức lớn.
VIFTA: Đòn bẩy cho hàng Việt thâm nhập thị trường Israel

VIFTA: Đòn bẩy cho hàng Việt thâm nhập thị trường Israel

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) từ ngày có hiệu lực 17/11/2024 đã mở ra cánh cửa thương mại rộng lớn cho hàng hóa Việt Nam, đặc biệt là thủy sản, nông sản, giày dép, dệt may và hàng tiêu dùng khi thâm nhập thị trường Israel và khu vực Trung Đông.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động