Giá tiêu trong nước quay đầu giảm, kết thúc chuỗi 7 ngày tăng liên tiếp

Giá tiêu sáng nay tiếp tục giảm 1.000 đồng/kg tại hầu hết các vùng sản xuất trọng điểm, đưa thị trường trong nước về ngưỡng 139.000 – 144.000 đồng/kg. Diễn biến này được cho là kết quả của hoạt động chốt lời sau chuỗi tăng kéo dài, trong khi giới chuyên gia nhận định xu hướng giảm chỉ mang tính tạm thời.
Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc Giá tiêu tăng vọt lên 142.000 đồng/kg, Việt Nam thành tâm điểm cung ứng toàn cầu Giá tiêu tăng liên tiếp 7 ngày, chạm mốc 147.000 đồng/kg
Giá tiêu trong nước quay đầu giảm, kết thúc chuỗi 7 ngày tăng liên tiếp
Giá tiêu sáng nay tiếp tục giảm 1.000 đồng/kg tại hầu hết các vùng sản xuất trọng điểm.

Giá tiêu giảm đồng loạt tại nhiều địa phương

Theo khảo sát trong sáng nay, giá tiêu trong nước đồng loạt giảm 1.000 đồng/kg tại nhiều địa phương. Tại Đắk Lắk, giá tiêu cao nhất thị trường hiện ở mức 144.000 đồng/kg. Trong khi đó, Gia Lai là địa phương ghi nhận mức thấp nhất, 139.000 đồng/kg.

Tại khu vực Đông Nam Bộ gồm Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước và Đồng Nai, giá tiêu cũng giảm 1.000 đồng/kg, hiện phổ biến ở mức 140.000 đồng/kg. Riêng Đắk Nông là địa phương duy nhất duy trì giá ổn định, không thay đổi so với ngày hôm qua.

Đợt điều chỉnh giảm lần này đã chấm dứt chuỗi 7 ngày tăng giá liên tiếp của thị trường tiêu trong nước. Nguyên nhân chính được cho là do áp lực chốt lời từ nông dân và thương lái khi giá tiêu tiệm cận ngưỡng 150.000 đồng/kg trong những ngày gần đây. Nhiều hộ sản xuất tranh thủ bán ra để chốt lãi, khiến nguồn cung ngắn hạn tăng đột biến, tạo sức ép lên giá.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định đây chỉ là diễn biến ngắn hạn. Hiện tại, lượng tiêu trữ trong dân đã không còn dồi dào như những tháng trước và vụ thu hoạch chính cũng gần như đã kết thúc, nguồn cung thực tế vẫn đang ở mức thấp. Điều này tạo cơ sở để kỳ vọng giá tiêu sẽ phục hồi trong thời gian tới.

Xuất khẩu tiêu tăng giá trị, thị trường toàn cầu còn biến động

Giá tiêu trong nước quay đầu giảm, kết thúc chuỗi 7 ngày tăng liên tiếp
6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu 124,9 nghìn tấn hạt tiêu, đạt 859,6 triệu USD.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu 124,9 nghìn tấn hạt tiêu, đạt 859,6 triệu USD. Dù sản lượng giảm 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái, kim ngạch vẫn tăng 35,7% nhờ giá xuất khẩu bình quân đạt 6.881 USD/tấn, tăng 54,8%.

Mỹ, Đức và Ấn Độ là ba thị trường lớn nhất, lần lượt chiếm 26,8%, 9,2% và 7,7% thị phần. Xuất khẩu sang Ấn Độ tăng mạnh nhất (86,7%), tiếp đến là Đức (73,7%) và Mỹ (34,8%). Trong 15 thị trường chủ lực, Anh tăng giá trị gấp 2,1 lần, trong khi Hà Lan giảm 12,5%.

Trên thị trường thế giới, giá tiêu đen Indonesia ở mức 7.539 USD/tấn, Brazil 6.250 USD/tấn, Malaysia cao nhất với 9.000 USD/tấn. Giá tiêu Việt Nam dao động từ 6.240–6.370 USD/tấn. Giá tiêu trắng cũng có sự chênh lệch lớn, Việt Nam ở mức 8.950 USD/tấn, thấp hơn Indonesia và Malaysia.

Giá tiêu toàn cầu chịu áp lực từ đồng USD tăng, xung đột địa chính trị và chi phí logistics cao. Trong trung và dài hạn, nguồn cung từ Brazil và Indonesia sẽ ảnh hưởng lớn đến thị trường. Dự kiến Indonesia thu hoạch trong tháng 7, Brazil vào vụ trong thời gian tới. Cùng với đó, nhu cầu tiêu dùng toàn cầu phục hồi có thể đẩy giá tiêu vượt ngưỡng 150.000 đồng/kg nếu có thêm các yếu tố hỗ trợ.

Dù có tín hiệu tích cực từ thương mại nông sản với Mỹ, Trung Quốc, nhưng xuất khẩu tiêu đầu tháng 7 chưa ghi nhận bước tiến rõ rệt. Thị trường quốc tế tiếp tục diễn biến khó lường, tạo sức ép lên giá tiêu trong nước.

Giá tiêu trong nước đang trong nhịp điều chỉnh ngắn hạn sau chuỗi tăng mạnh. Tuy nhiên, với nguồn cung dần thu hẹp và tín hiệu tích cực từ thị trường xuất khẩu, nhiều khả năng giá tiêu sẽ hồi phục trong các quý tiếp theo nếu được hỗ trợ bởi yếu tố thị trường và chính sách thương mại thuận lợi.

Giá tiêu trong nước đi ngang, tiêu xuất khẩu Việt Nam giảm 200 USD/tấn Giá tiêu trong nước đi ngang, tiêu xuất khẩu Việt Nam giảm 200 USD/tấn
Giá tiêu trong nước bật tăng, thế giới khởi sắc trở lại Giá tiêu trong nước bật tăng, thế giới khởi sắc trở lại
Giá tiêu tăng đồng loạt, thị trường nội địa và thế giới sôi động trở lại Giá tiêu tăng đồng loạt, thị trường nội địa và thế giới sôi động trở lại
Phạm Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Giá cà phê trong nước duy trì ở mức cao trong khi năng suất nhiều vùng tăng mạnh, giúp nông dân Tây Nguyên có vụ mùa hiếm hoi “được cả giá lẫn sản lượng”, tạo nguồn thu tốt cho niên vụ 2025–2026.
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở sân chơi toàn cầu khi cùng gạo Phka Romdoul của Campuchia đồng đoạt giải Nhất “Gạo ngon nhất thế giới” 2025. Thành tích này củng cố vị trí của gạo Việt trên bản đồ thương mại gạo quốc tế.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

Sau hơn nửa năm mở bán, iPhone 16e hiện được điều chỉnh xuống còn 14,9 triệu đồng – mức thấp nhất kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dù “phá đáy” giá, mẫu iPhone rẻ nhất trong dòng 16 vẫn chưa tạo được sức hút trên thị trường Việt Nam.
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Trong kế hoạch cắt giảm quy mô toàn cầu, Nissan sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh với Mercedes-Benz tại Mexico – một phần trong chiến lược tái cấu trúc nhằm giảm chi phí và tối ưu hoạt động sau giai đoạn kinh doanh khó khăn.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Tháng 11, Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi mạnh tay cho Xpander, đưa giá bản số sàn xuống dưới 500 triệu đồng. Động thái được xem là nước cờ chiến lược nhằm “dọn kho” và đối đầu trực diện với mẫu MPV điện VinFast Limo Green đang nổi lên mạnh mẽ trong nhóm xe chạy dịch vụ.
Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Với dân số hơn 10 triệu người, nhu cầu tiêu thụ nông sản và thực phẩm tại Hà Nội rất lớn. Thành phố đang triển khai kiểm soát chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ, xây dựng các chuỗi cung ứng an toàn và minh bạch, nhằm bảo vệ sức khỏe người dân và củng cố niềm tin vào sản phẩm nội địa.
Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Căn cứ Kế hoạch số 30141/KH-CHQ của Cục Hải quan về cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, Chi cục Hải quan khu vực III vừa ban hành Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp trước, trong và sau Tết trên địa bàn quản lý.
Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai tiếp tục mở rộng danh mục xe thể thao với Venue N Line thế hệ mới – mẫu SUV cỡ nhỏ mang diện mạo mạnh mẽ hơn, nội thất cao cấp và trang bị công nghệ hiện đại. Dù được làm mới toàn diện, xe vẫn giữ nguyên khối động cơ tăng áp 1.0L quen thuộc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động