Nâng tầm sản phẩm OCOP

Quảng Ninh đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP

UBND tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ tổ chức phát động, triển khai các chương trình kích cầu như chuỗi hoạt động du lịch trải nghiệm; tổ chức Hội chợ sản phẩm OCOP.
Sắp có Hội chợ sản phẩm OCOP tại Lào Cai Hà Nội sẽ mở sự kiện quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh Nam bộ Khai mạc Tuần lễ hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP

Hiện tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện hàng loạt biện pháp kích cầu tiêu dùng nội tỉnh. Nguyên nhân là vì quý IV/2020, Quảng Ninh đã đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt tối thiểu 19%; trong đó nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 4,1%; công nghiệp - xây dựng tăng 21,2%; dịch vụ tăng 22,5% và thuế sản phẩm tăng 9,1%.

Để hoàn thành mục tiêu, Quảng Ninh đã vận động các cơ quan, tổ chức, địa phương, doanh nghiệp… trong tỉnh có trách nhiệm và hành động cụ thể xung kích đi đầu thực hiện Cuộc vận động "Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh".

Quảng Ninh đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP
Quảng Ninh đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP

Trong thư kêu gọi mọi người ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng nêu rõ: Các cơ quan, tổ chức, địa phương, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lao động trong tỉnh, đặc biệt là công nhân, lao động ngành than, trong các khu công nghiệp, khu kinh tế, học sinh, sinh viên bằng tình cảm, trách nhiệm và những hành động cụ thể xung kích đi đầu thực hiện Cuộc vận động "Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh", trọng tâm là thúc đẩy, kích cầu toàn diện du lịch nội địa, sử dụng sản phẩm nông, lâm, thủy sản trong tỉnh.

Theo đó, Sở Công thương Quảng Ninh đang tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh tìm kiếm, mở rộng thị trường, phát triển sản xuất. Định hướng các doanh nghiệp sản xuất dần đi vào chất lượng, nâng cao thương hiệu, tăng giá trị sản phẩm. Bên cạnh đó, ngành Công thương phối hợp với Sở Du lịch cùng tổ chức các hoạt động văn hóa ẩm thực gắn với kích cầu du lịch, để thúc đẩy giới thiệu sản phẩm của tỉnh, kích cầu tiêu dùng. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cũng đang triển khai cung ứng kết nối tiêu thụ vào các chợ truyền thống và kênh phân phối, siêu thị, cửa hàng an toàn thực phẩm trong toàn tỉnh, các doanh nghiệp lớn và khu công nghiệp trên địa bàn.

Đặc biệt, UBND tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ tổ chức phát động, triển khai các chương trình kích cầu như chuỗi hoạt động du lịch trải nghiệm; tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa nghệ thuật, thể thao; Hội chợ OCOP… Cùng với đó, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ trong tỉnh đang tiếp tục triển khai các chương trình, gói giảm giá, ưu đãi cho du khách trong và ngoài tỉnh nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Linh Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tổng thống Trump đánh thuế đối ứng dựa trên công thức nào?

Tổng thống Trump đánh thuế đối ứng dựa trên công thức nào?

Vài giờ sau thông báo của Tổng thống Mỹ áp thuế nhập khẩu đối ứng, website của Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) cũng đăng tải công thức tính.
Việt Nam có bao nhiêu thời gian để đàm phán sau khi Mỹ áp thuế 46%?

Việt Nam có bao nhiêu thời gian để đàm phán sau khi Mỹ áp thuế 46%?

Theo các chuyên gia, Mỹ áp thuế 46% lên hàng hóa xuất khẩu sẽ thách thức các nhà sản xuất lẫn các nhà hoạch định chính sách của Việt Nam. Đặc biệt, mức thuế đối với các đối thủ cạnh tranh chính của Việt Nam lại thấp hơn chúng ta.
Năm 2024, Việt Nam có 15 nhóm hàng xuất khẩu vào Mỹ đạt trên 1 tỷ USD

Năm 2024, Việt Nam có 15 nhóm hàng xuất khẩu vào Mỹ đạt trên 1 tỷ USD

Theo số liệu từ Hải Quan Việt Nam, trong năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ lượng hàng hóa có trị giá 119,5 tỷ USD và nhập khẩu từ thị trường này 15,1 tỷ USD.
Mỹ công bố thuế đối ứng 46% với Việt Nam, nhóm hàng hoá nào bị ảnh hưởng?

Mỹ công bố thuế đối ứng 46% với Việt Nam, nhóm hàng hoá nào bị ảnh hưởng?

Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố áp thuế đối ứng 46% với Việt Nam có thể ảnh hưởng đến hàng loạt ngành nghề mũi nhọn như đồ gỗ nội thất, dệt may, linh kiện điện tử hay thủy sản.
VIETNAM EXPO 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

VIETNAM EXPO 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Quảng bá bơ Lâm Đồng trên chuyến bay đi Hàn Quốc

Quảng bá bơ Lâm Đồng trên chuyến bay đi Hàn Quốc

Chương trình mang ý nghĩa lớn không chỉ trong việc quảng bá sản phẩm nông sản đặc trưng của Lâm Đồng mà còn trong việc thúc đẩy kết nối giao thương quốc tế.
Giá dừa tăng mạnh tác động thế nào đến các doanh nghiệp xuất khẩu?

Giá dừa tăng mạnh tác động thế nào đến các doanh nghiệp xuất khẩu?

Giá dừa khô tăng lên 180.000-190.000 đồng mỗi chục 12 trái, mức cao kỷ lục, giá dừa tươi sỉ cũng tăng lên mức 150.000 đồng/chục, cao hơn 20.000 - 30.000 đồng/chục so với thời điểm đầu năm. Những biến động của giá dừa có ảnh hưởng thế nào đến các doanh nghiệp xuất khẩu?
Cơ hội cho doanh nghiệp đăng ký tham gia Đoàn thúc đẩy hợp tác kinh tế Pháp ngữ

Cơ hội cho doanh nghiệp đăng ký tham gia Đoàn thúc đẩy hợp tác kinh tế Pháp ngữ

Theo Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) phối hợp với Chính phủ Benin (Benin) tổ chức Đoàn thúc đẩy hợp tác kinh tế Pháp ngữ tới khu vực Tây Phi, tại Cotonou, nước Cộng hòa Benin, từ ngày 17-19/6/2025. Đây là sự kiện kinh tế thường niên không thể bỏ lỡ dành cho các doanh nghiệp từ các nước Pháp ngữ.
Khai mở những thị trường xuất khẩu mới cho rau quả Việt Nam

Khai mở những thị trường xuất khẩu mới cho rau quả Việt Nam

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc 2 tháng đầu năm ghi nhận mức giảm mạnh nhất từ trước đến nay. Trước những khó khăn của ngành rau quả, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa giao Bộ trưởng Bộ Công thương nghiên cứu mở rộng thị trường xuất khẩu trái cây.
Không dễ xuất khẩu trứng gia cầm tươi, vì sao?

Không dễ xuất khẩu trứng gia cầm tươi, vì sao?

Trong khi trứng tại Mỹ khan hiếm và đắt đỏ thì nguồn cung trứng tươi ở Việt Nam khá dồi dào nhưng các doanh nghiệp lại không dễ bước chân vào thị trường khó tính này.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động