Quảng Ninh đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP
Sắp có Hội chợ sản phẩm OCOP tại Lào Cai Hà Nội sẽ mở sự kiện quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh Nam bộ Khai mạc Tuần lễ hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP |
Hiện tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện hàng loạt biện pháp kích cầu tiêu dùng nội tỉnh. Nguyên nhân là vì quý IV/2020, Quảng Ninh đã đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt tối thiểu 19%; trong đó nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 4,1%; công nghiệp - xây dựng tăng 21,2%; dịch vụ tăng 22,5% và thuế sản phẩm tăng 9,1%.
Để hoàn thành mục tiêu, Quảng Ninh đã vận động các cơ quan, tổ chức, địa phương, doanh nghiệp… trong tỉnh có trách nhiệm và hành động cụ thể xung kích đi đầu thực hiện Cuộc vận động "Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh".
![]() |
Quảng Ninh đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP |
Trong thư kêu gọi mọi người ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng nêu rõ: Các cơ quan, tổ chức, địa phương, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lao động trong tỉnh, đặc biệt là công nhân, lao động ngành than, trong các khu công nghiệp, khu kinh tế, học sinh, sinh viên bằng tình cảm, trách nhiệm và những hành động cụ thể xung kích đi đầu thực hiện Cuộc vận động "Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh", trọng tâm là thúc đẩy, kích cầu toàn diện du lịch nội địa, sử dụng sản phẩm nông, lâm, thủy sản trong tỉnh.
Theo đó, Sở Công thương Quảng Ninh đang tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh tìm kiếm, mở rộng thị trường, phát triển sản xuất. Định hướng các doanh nghiệp sản xuất dần đi vào chất lượng, nâng cao thương hiệu, tăng giá trị sản phẩm. Bên cạnh đó, ngành Công thương phối hợp với Sở Du lịch cùng tổ chức các hoạt động văn hóa ẩm thực gắn với kích cầu du lịch, để thúc đẩy giới thiệu sản phẩm của tỉnh, kích cầu tiêu dùng. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cũng đang triển khai cung ứng kết nối tiêu thụ vào các chợ truyền thống và kênh phân phối, siêu thị, cửa hàng an toàn thực phẩm trong toàn tỉnh, các doanh nghiệp lớn và khu công nghiệp trên địa bàn.
Đặc biệt, UBND tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ tổ chức phát động, triển khai các chương trình kích cầu như chuỗi hoạt động du lịch trải nghiệm; tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa nghệ thuật, thể thao; Hội chợ OCOP… Cùng với đó, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ trong tỉnh đang tiếp tục triển khai các chương trình, gói giảm giá, ưu đãi cho du khách trong và ngoài tỉnh nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Cùng chuyên mục
Tin khác

Xuất khẩu nông lâm thủy sản bứt tốc, tăng mạnh nhất trong 3 năm qua

Từ 1/7: Quy định mới về cấp C/O và tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Giá gạo toàn cầu biến động: Thương hiệu quốc gia nào sẽ trụ vững?

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Gỡ rào cản phi thuế quan để hội nhập bền vững

Doanh nghiệp Việt rộng cửa vào Nhật Bản

Dệt may Việt chủ động đón cơ hội FTA

Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế
