Hà Nội sẽ mở sự kiện quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh Nam bộ
Nghệ An chuẩn hóa, kết nối sản phẩm OCOP Sở Công thương cùng doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm OCOP Bà Rịa - Vũng Tàu Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Hà Nội |
Sở NN&PTNT Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 72/KH-SNN về tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ tại các tuyến phố đi bộ thành phố Hà Nội.
Theo nội dung kế hoạch trên, cơ quan chỉ đạo sự kiện trên là Bộ NN&PTNT, UBND TPHà Nội. Cơ quan chủ trì là Sở NN&PTNT, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương. Đơn vị thực hiện là Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố.
![]() |
Trưng bày sản phẩm OCOP khu vực Nam bộ |
Theo đó dự kiến sẽ có khoảng 150 gian hàng tham gia gồm: Gian hàng trưng bày các tỉnh Nam Bộ; TP Hà Nội; các tỉnh, thành trong nước. Thời gian tổ chức trong vòng 5 ngày, từ ngày 10/12 đến ngày 14/12/2020. Địa điểm là không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, TP Hà Nội.
Qua đó, triển khai một số nội dung, hoạt động thuộc kế hoạch khung chỉ đạo điểm triển khai Chương trình OCOP (mỗi xã, phường một sản phẩm) trên địa bàn thành phố Hà Nội theo chỉ đạo của Bộ NN&PTNT tại Quyết định số 4078/QĐ-BNN-VPĐP ngày 28/10/2019 của Bộ NN&PTNT và Kế hoạch số 100/KH-UBND ngày 15/5/2020 của UBND TP Hà Nội để phát triển, nhân rộng và tạo hiệu ứng lan tỏa Chương trình OCOP của Hà Nội và cả nước; làm cơ sở để đánh giá, rút kinh nghiệm phục vụ hoàn thiện khung chính sách và cơ chế quản lý, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP cho các năm tiếp theo.
![]() |
Hà Nội sẽ mở sự kiện quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh Nam bộ |
Việc trưng bày, giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh khu vực Nam Bộ, thành phố Hà Nội, các địa phương trong nước; kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng Online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực đặc trưng vùng miền cũng nhằm tăng cường giao lưu, kết nối giữa các tỉnh Nam Bộ với Thủ đô Hà Nội, các địa phương trong nước và du khách quốc tế.
UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu: Sản phẩm trưng bày được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm đặc sản vùng miền tiềm năng tham gia Chương trình OCOP của các địa phương. Sản phẩm đảm bảo có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. Các hồ sơ, giấy tờ liên quan phục vụ cho công tác kết nối vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội. Một số sản phẩm của nước bạn. Việc tổ chức, thực hiện bảo đảm tính hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm, đúng quy định gắn với tình hình phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương và thành phố.
Cùng chuyên mục
Tin khác

Tổng thống Trump đánh thuế đối ứng dựa trên công thức nào?

Việt Nam có bao nhiêu thời gian để đàm phán sau khi Mỹ áp thuế 46%?

Năm 2024, Việt Nam có 15 nhóm hàng xuất khẩu vào Mỹ đạt trên 1 tỷ USD

Mỹ công bố thuế đối ứng 46% với Việt Nam, nhóm hàng hoá nào bị ảnh hưởng?

VIETNAM EXPO 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Quảng bá bơ Lâm Đồng trên chuyến bay đi Hàn Quốc

Giá dừa tăng mạnh tác động thế nào đến các doanh nghiệp xuất khẩu?

Cơ hội cho doanh nghiệp đăng ký tham gia Đoàn thúc đẩy hợp tác kinh tế Pháp ngữ

Khai mở những thị trường xuất khẩu mới cho rau quả Việt Nam
