Nâng tầm sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ mở sự kiện quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh Nam bộ

Việc trưng bày, giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh khu vực Nam Bộ để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Nghệ An chuẩn hóa, kết nối sản phẩm OCOP Sở Công thương cùng doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm OCOP Bà Rịa - Vũng Tàu Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Hà Nội

Sở NN&PTNT Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 72/KH-SNN về tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ tại các tuyến phố đi bộ thành phố Hà Nội.

Theo nội dung kế hoạch trên, cơ quan chỉ đạo sự kiện trên là Bộ NN&PTNT, UBND TPHà Nội. Cơ quan chủ trì là Sở NN&PTNT, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương. Đơn vị thực hiện là Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố.

Hà Nội sẽ mở sự kiện quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh Nam bộ
Trưng bày sản phẩm OCOP khu vực Nam bộ

Theo đó dự kiến sẽ có khoảng 150 gian hàng tham gia gồm: Gian hàng trưng bày các tỉnh Nam Bộ; TP Hà Nội; các tỉnh, thành trong nước. Thời gian tổ chức trong vòng 5 ngày, từ ngày 10/12 đến ngày 14/12/2020. Địa điểm là không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

Qua đó, triển khai một số nội dung, hoạt động thuộc kế hoạch khung chỉ đạo điểm triển khai Chương trình OCOP (mỗi xã, phường một sản phẩm) trên địa bàn thành phố Hà Nội theo chỉ đạo của Bộ NN&PTNT tại Quyết định số 4078/QĐ-BNN-VPĐP ngày 28/10/2019 của Bộ NN&PTNT và Kế hoạch số 100/KH-UBND ngày 15/5/2020 của UBND TP Hà Nội để phát triển, nhân rộng và tạo hiệu ứng lan tỏa Chương trình OCOP của Hà Nội và cả nước; làm cơ sở để đánh giá, rút kinh nghiệm phục vụ hoàn thiện khung chính sách và cơ chế quản lý, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP cho các năm tiếp theo.

Hà Nội sẽ mở sự kiện quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh Nam bộ
Hà Nội sẽ mở sự kiện quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh Nam bộ

Việc trưng bày, giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh khu vực Nam Bộ, thành phố Hà Nội, các địa phương trong nước; kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng Online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực đặc trưng vùng miền cũng nhằm tăng cường giao lưu, kết nối giữa các tỉnh Nam Bộ với Thủ đô Hà Nội, các địa phương trong nước và du khách quốc tế.

UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu: Sản phẩm trưng bày được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm đặc sản vùng miền tiềm năng tham gia Chương trình OCOP của các địa phương. Sản phẩm đảm bảo có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. Các hồ sơ, giấy tờ liên quan phục vụ cho công tác kết nối vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội. Một số sản phẩm của nước bạn. Việc tổ chức, thực hiện bảo đảm tính hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm, đúng quy định gắn với tình hình phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương và thành phố.

Linh Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tổng thống Trump đánh thuế đối ứng dựa trên công thức nào?

Tổng thống Trump đánh thuế đối ứng dựa trên công thức nào?

Vài giờ sau thông báo của Tổng thống Mỹ áp thuế nhập khẩu đối ứng, website của Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) cũng đăng tải công thức tính.
Việt Nam có bao nhiêu thời gian để đàm phán sau khi Mỹ áp thuế 46%?

Việt Nam có bao nhiêu thời gian để đàm phán sau khi Mỹ áp thuế 46%?

Theo các chuyên gia, Mỹ áp thuế 46% lên hàng hóa xuất khẩu sẽ thách thức các nhà sản xuất lẫn các nhà hoạch định chính sách của Việt Nam. Đặc biệt, mức thuế đối với các đối thủ cạnh tranh chính của Việt Nam lại thấp hơn chúng ta.
Năm 2024, Việt Nam có 15 nhóm hàng xuất khẩu vào Mỹ đạt trên 1 tỷ USD

Năm 2024, Việt Nam có 15 nhóm hàng xuất khẩu vào Mỹ đạt trên 1 tỷ USD

Theo số liệu từ Hải Quan Việt Nam, trong năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ lượng hàng hóa có trị giá 119,5 tỷ USD và nhập khẩu từ thị trường này 15,1 tỷ USD.
Mỹ công bố thuế đối ứng 46% với Việt Nam, nhóm hàng hoá nào bị ảnh hưởng?

Mỹ công bố thuế đối ứng 46% với Việt Nam, nhóm hàng hoá nào bị ảnh hưởng?

Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố áp thuế đối ứng 46% với Việt Nam có thể ảnh hưởng đến hàng loạt ngành nghề mũi nhọn như đồ gỗ nội thất, dệt may, linh kiện điện tử hay thủy sản.
VIETNAM EXPO 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

VIETNAM EXPO 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Quảng bá bơ Lâm Đồng trên chuyến bay đi Hàn Quốc

Quảng bá bơ Lâm Đồng trên chuyến bay đi Hàn Quốc

Chương trình mang ý nghĩa lớn không chỉ trong việc quảng bá sản phẩm nông sản đặc trưng của Lâm Đồng mà còn trong việc thúc đẩy kết nối giao thương quốc tế.
Giá dừa tăng mạnh tác động thế nào đến các doanh nghiệp xuất khẩu?

Giá dừa tăng mạnh tác động thế nào đến các doanh nghiệp xuất khẩu?

Giá dừa khô tăng lên 180.000-190.000 đồng mỗi chục 12 trái, mức cao kỷ lục, giá dừa tươi sỉ cũng tăng lên mức 150.000 đồng/chục, cao hơn 20.000 - 30.000 đồng/chục so với thời điểm đầu năm. Những biến động của giá dừa có ảnh hưởng thế nào đến các doanh nghiệp xuất khẩu?
Cơ hội cho doanh nghiệp đăng ký tham gia Đoàn thúc đẩy hợp tác kinh tế Pháp ngữ

Cơ hội cho doanh nghiệp đăng ký tham gia Đoàn thúc đẩy hợp tác kinh tế Pháp ngữ

Theo Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) phối hợp với Chính phủ Benin (Benin) tổ chức Đoàn thúc đẩy hợp tác kinh tế Pháp ngữ tới khu vực Tây Phi, tại Cotonou, nước Cộng hòa Benin, từ ngày 17-19/6/2025. Đây là sự kiện kinh tế thường niên không thể bỏ lỡ dành cho các doanh nghiệp từ các nước Pháp ngữ.
Khai mở những thị trường xuất khẩu mới cho rau quả Việt Nam

Khai mở những thị trường xuất khẩu mới cho rau quả Việt Nam

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc 2 tháng đầu năm ghi nhận mức giảm mạnh nhất từ trước đến nay. Trước những khó khăn của ngành rau quả, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa giao Bộ trưởng Bộ Công thương nghiên cứu mở rộng thị trường xuất khẩu trái cây.
Không dễ xuất khẩu trứng gia cầm tươi, vì sao?

Không dễ xuất khẩu trứng gia cầm tươi, vì sao?

Trong khi trứng tại Mỹ khan hiếm và đắt đỏ thì nguồn cung trứng tươi ở Việt Nam khá dồi dào nhưng các doanh nghiệp lại không dễ bước chân vào thị trường khó tính này.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động