Nâng tầm sản phẩm OCOP

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Hà Nội

Hội chợ Quảng bá, tiêu thụ nông đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP tại Hà Nội sẽ được diễn ra từ ngày 1 - 5/10 tại số 489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP Bến Tre tại TP Hồ Chí Minh Xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ lâm sản tại Lào Cai Nâng tầm sản phẩm OCOP: Đời sống người dân cải thiện nhờ gà đồi Tiên Yên

Sáng 1/10, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) đã tổ chức khai mạc Hội chợ Quảng bá, tiêu thụ nông đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP tại Hà Nội.

Hội chợ sẽ được diễn ra từ ngày 1 - 5/10 tại số 489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến thương mại (XTTM) Nông nghiệp phối hợp với các Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trên cả nước nhằm quảng bá, tiêu thụ nông sản đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP.

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Hà Nội
Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Hà Nội

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại có quy mô lớn và trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín cao góp phần hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các tỉnh, thành trong cả nước quảng bá sản phẩm đặc sản vùng, miền tới người tiêu dùng Thủ đô và khách quốc tế.

Cùng với đó, ban tổ chức mong muốn đẩy mạnh sự liên kết chặt chẽ giữa Hà Nội và các địa phương trong việc xây dựng chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả cho sản phẩm đặc sản vùng miền tại thị trường Hà Nội và phục vụ xuất khẩu với thị trường trong nước.

Theo Giám đốc Trung tâm XTTM Nông Nghiệp (Bộ NN&PTNT) Đào Văn Hồ, Hội chợ quảng bá, tiêu thụ nông đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP tại Hà Nội kết hợp với Tuần lễ nông sản OCOP của tính Ninh Bình tại Hà Nội. Hội chợ nhằm thúc đẩy cung - cầu theo chuỗi giá trị giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại các TP lớn trên địa bàn cả nước. Quảng bá, tiêu dùng sản phẩm OCOP, nông đặc sản của các địa phương đến người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh thành. Qua đó, thúc đẩy sản xuất, nông nghiệp sau đại dịch Covid-19.

Hội chợ thu hút 100 gian hàng của các doanh nghiệp, HTX trong 20 tỉnh, thành phố trên cả nước. Điểm nhấn của Hội chợ là 20 gian hàng của tỉnh Ninh Bình trong Tuần lễ hàng OCOP Ninh Bình tại Hà Nội đã giới thiệu các sản phẩm như: Chè hoa vàng, tinh bột nghệ, thịt dê, cơm cháy...

Các sản phẩm tham gia Hội chợ đều được sản xuất theo quy trình đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm là VietGap, hữu cơ... đạt chuẩn từ 3 - 5 sao.

Cùng với việc trưng bày, quảng bá sản phẩm, tại Hội chợ sẽ diễn ra một số sự kiện như: Hội thảo, quảng bá và kết nối thị trường tiêu thụ đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo năm 2020; Hội nghị quảng bá, kết nối thị trường sản phẩm làng nghề góp phần đẩy mạnh thương hiệu Việt Nam 2020; khai trương điểm giới thiệu, phân phối sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của Trung tâm XTTM Nông nghiệp.

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đổi vai trên thị trường SUV: Australia trở thành tâm điểm tiêu thụ Toyota Land Cruiser

Đổi vai trên thị trường SUV: Australia trở thành tâm điểm tiêu thụ Toyota Land Cruiser

Dù khu vực Trung Đông vẫn là "thánh địa" tiêu thụ Toyota Land Cruiser, nhưng Australia mới là thị trường đơn lẻ tiêu thụ nhiều nhất mẫu SUV huyền thoại này trong năm 2024. Điều này cho thấy sự dịch chuyển đáng chú ý trong xu hướng tiêu dùng và chiến lược phân phối toàn cầu của Toyota, đặc biệt khi mẫu xe này không được bán tại Bắc Mỹ.
VME & SIE 2025: Đòn bẩy mới cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam vươn tầm chuỗi cung ứng toàn cầu

VME & SIE 2025: Đòn bẩy mới cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam vươn tầm chuỗi cung ứng toàn cầu

Sáng 06/8/2025, triển lãm công nghiệp kép VME & SIE 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 200 thương hiệu quốc tế, dự kiến thu hút hơn 10.000 khách chuyên ngành đến từ 30 quốc gia, mở ra cơ hội bứt phá cho ngành chế tạo và công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.
EVFTA thúc đẩy xuất khẩu dệt may sang Pháp: “Rào cản nguyên liệu” vẫn là điểm nghẽn

EVFTA thúc đẩy xuất khẩu dệt may sang Pháp: “Rào cản nguyên liệu” vẫn là điểm nghẽn

Hiệp định EVFTA đang mở rộng cánh cửa cho hàng dệt may Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường Pháp – một trong những đối tác thương mại chủ lực trong EU. Tuy nhiên, điểm nghẽn về nguồn nguyên phụ liệu nội địa vẫn khiến ngành dệt may chưa thể khai thác trọn vẹn lợi thế thuế quan, ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng xuất khẩu trong dài hạn.
Xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, Việt Nam xuất siêu hơn 10 tỷ USD sau 7 tháng

Xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, Việt Nam xuất siêu hơn 10 tỷ USD sau 7 tháng

Thị trường xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ghi nhận tăng trưởng mạnh trong 7 tháng đầu năm 2025, đạt kim ngạch 262,44 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ. Nhờ đà tăng trưởng này, cán cân thương mại tiếp tục nghiêng về xuất siêu, với giá trị lên tới 10,18 tỷ USD – một tín hiệu tích cực giữa bối cảnh nhập khẩu nguyên phụ liệu, máy móc cũng tăng mạnh phục vụ sản xuất.
An Giang chuyển mình với cá rô phi: Hướng đi mới cho thủy sản bền vững

An Giang chuyển mình với cá rô phi: Hướng đi mới cho thủy sản bền vững

Xuất khẩu cá rô phi của Việt Nam đang bứt phá mạnh mẽ với mức tăng trưởng gần 140% trong năm 2024, mở ra cơ hội lớn cho ngành thủy sản trong bối cảnh thị trường cá tra nhiều biến động. An Giang – điểm nóng mới của cá rô phi – đang đón làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ doanh nghiệp và thị trường quốc tế, hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất và chế biến cá rô phi chiến lược của khu vực ĐBSCL.
Vải thiều Việt Nam và hành trình chinh phục thị trường toàn cầu

Vải thiều Việt Nam và hành trình chinh phục thị trường toàn cầu

Vải thiều Việt Nam đang khẳng định vị thế nông sản quốc gia khi sản lượng, chất lượng và thị trường đều tăng mạnh. Từ Lục Ngạn, Thanh Hà, trái vải nay có mặt tại hơn 30 quốc gia, trở thành biểu tượng mới trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Xuất khẩu nông sản tiêu dùng của Mỹ sang Việt Nam cao kỷ lục

Xuất khẩu nông sản tiêu dùng của Mỹ sang Việt Nam cao kỷ lục

Năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông sản tiêu dùng của Mỹ sang Việt Nam đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay – 1,1 tỷ USD. Thành quả này phản ánh nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng của thị trường Việt Nam đối với các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, đồng thời củng cố vai trò của Việt Nam như một thị trường trọng điểm của ngành nông sản Mỹ tại châu Á.
Canada siết chính sách thuế quan: Ngành sắt thép Việt đối diện thách thức lớn

Canada siết chính sách thuế quan: Ngành sắt thép Việt đối diện thách thức lớn

Việc Canada thay đổi chính sách thương mại đối với ngành sắt thép – thông qua cơ chế hạn ngạch thuế quan (TRQ) và áp thuế bổ sung cao (lên tới 50–75%) – có tác động đa chiều đến xuất khẩu sắt thép của Việt Nam, bao gồm cả thách thức tức thời và cơ hội chiến lược dài hạn.
Thị trường kính Việt Nam trước biến động: Điều tra chống bán phá giá từ Indonesia, Malaysia

Thị trường kính Việt Nam trước biến động: Điều tra chống bán phá giá từ Indonesia, Malaysia

Bộ Công Thương vừa khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với kính nổi không màu nhập khẩu từ Indonesia và Malaysia, động thái được kỳ vọng sẽ bảo vệ ngành sản xuất trong nước trước sức ép cạnh tranh không lành mạnh. Diễn biến này được giới chuyên gia nhận định có thể tác động trực tiếp đến giá và nguồn cung trên thị trường kính xây dựng Việt Nam trong thời gian tới.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam vững đà phục hồi, hướng tới mục tiêu kỷ lục 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả Việt Nam vững đà phục hồi, hướng tới mục tiêu kỷ lục 8 tỷ USD năm 2025

Bất chấp những khó khăn đầu năm, xuất khẩu rau quả Việt Nam đang cho thấy tín hiệu phục hồi tích cực khi 7 tháng đầu năm 2025 đã thu về hơn 3,83 tỷ USD. Với đà tăng trưởng hiện tại và sự chuyển động tích cực từ các thị trường, ngành rau quả đang được kỳ vọng cán mốc 8 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu trong năm nay.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động