Việt Nam – Áo mở rộng thị trường cho doanh nghiệp công nghiệp

Hội nghị bàn tròn Việt Nam – Áo về máy móc và công nghiệp điện vừa diễn ra tại Vienna, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới trong các lĩnh vực công nghiệp, cơ khí, điện tử và công nghệ cao. Sự kiện có sự tham gia của gần chục doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu hai nước, cho thấy tiềm năng kết nối và phát triển dự án trong bối cảnh Việt Nam – Áo tăng cường quan hệ thương mại, đầu tư.
Thủ tướng chỉ đạo kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa để tăng trưởng vượt 8% Đại biểu Quốc hội: Không thể để sàn thương mại điện tử “đứng ngoài cuộc” khi xảy ra rủi ro Mở rộng thị trường, thúc đẩy thương mại số, đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025

Vừa qua, Thương vụ – Đại sứ quán Việt Nam tại Áo đã phối hợp với Phòng Kinh tế Liên bang Áo (WKÖ) tổ chức Hội nghị bàn tròn Việt Nam – Áo về máy móc và công nghiệp điện, nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác, mở rộng cơ hội kinh doanh giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chuyến công tác của đoàn doanh nghiệp Việt Nam thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí – Điện TP.HCM (HAMEE) sang Áo khảo sát thị trường, tìm kiếm đối tác và kết nối giao thương B2B.

Việt Nam – Áo mở rộng thị trường cho doanh nghiệp công nghiệp
Thương vụ – Đại sứ quán Việt Nam tại Áo đã phối hợp với Phòng Kinh tế Liên bang Áo (WKÖ) tổ chức Hội nghị bàn tròn Việt Nam – Áo về máy móc và công nghiệp điện, nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác, mở rộng cơ hội kinh doanh giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Phát biểu tại hội nghị, Đại biện Chu Vân Anh bày tỏ mong muốn sự kiện sẽ mở ra những dự án hợp tác thiết thực, cảm ơn WKÖ đã phối hợp và tiếp đón trọng thị đoàn. Tham tán Thương mại Đinh Thị Hoàng Yến trực tiếp điều hành chương trình.

Phía Áo có sự tham gia của ông Markus Haas – phụ trách khu vực châu Á và châu Đại Dương, cùng đại diện nhiều doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu như Viện Công nghệ Áo (AIT), Andritz Hydro, Spintec, Rosenbauer, ngân hàng Raiffeisen… Về phía Việt Nam, một số doanh nghiệp tiêu biểu như Viet Steel, Viet Son, MTS, Hiệp Phát, Việt Đức, Kinh Bố đã tham gia thuyết trình, giới thiệu sản phẩm và định hướng hợp tác.

Các chuyên gia đánh giá, thời điểm này là cơ hội thuận lợi để hai bên mở rộng hợp tác công nghệ cao, công nghệ số và đổi mới sáng tạo. Áo vốn là trung tâm công nghệ lõi ở châu Âu, đặc biệt trong hệ sinh thái các nước nói tiếng Đức, trong khi Việt Nam nổi lên là nền kinh tế năng động, đang đẩy mạnh chiến lược phát triển dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Thực tế, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Áo trong ASEAN, đồng thời là một trong số ít quốc gia khu vực có Hiệp định Thương mại tự do với EU (EVFTA). Chính phủ Việt Nam cũng kỳ vọng Quốc hội Áo sớm phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ Đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA), tạo thêm thuận lợi cho các dự án đầu tư song phương.

Không chỉ hợp tác thương mại, Áo còn là nhà tài trợ tín dụng ưu đãi ODA cho Việt Nam với hơn 150 triệu Euro trong các lĩnh vực đường sắt, y tế và giáo dục. Thỏa thuận này mở ra cơ hội để các công ty hai nước cùng đề xuất và triển khai các dự án sử dụng nguồn vốn này.

Trong tương lai, hai bên hướng tới việc nâng tầm quan hệ chiến lược trong lĩnh vực công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, đồng thời chuẩn bị cho kỳ họp Ủy ban hỗn hợp Việt Nam – Áo lần thứ 11, dự kiến diễn ra tại Việt Nam vào năm 2026.

Sự kiện lần này không chỉ khẳng định cam kết của hai Chính phủ trong việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, mà còn mở ra những triển vọng hợp tác thực chất, góp phần đưa quan hệ kinh tế – thương mại Việt Nam – Áo lên một tầm cao mới.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu cá ngừ Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu cá ngừ
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó nửa đầu tháng 9, nhập khẩu vẫn duy trì đà cao Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó nửa đầu tháng 9, nhập khẩu vẫn duy trì đà cao
Gỡ rào cản quy tắc xuất xứ để thúc đẩy xuất khẩu bền vững Gỡ rào cản quy tắc xuất xứ để thúc đẩy xuất khẩu bền vững
Đình Trí

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Từ OCOP đến thị trường quốc tế: Con đường xây dựng thương hiệu nông sản Việt

Từ OCOP đến thị trường quốc tế: Con đường xây dựng thương hiệu nông sản Việt

Ngày 1/10 tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ X năm 2025 với chủ đề: “Kết nối thị trường – Xây dựng thương hiệu – Thúc đẩy tiêu thụ nông sản, góp phần tăng trưởng kinh tế đất nước 2 con số”. Đây là diễn đàn quan trọng để lãnh đạo Trung ương, các bộ ngành cùng lắng nghe tiếng nói từ nông dân, doanh nghiệp và hợp tác xã, từ đó tìm giải pháp nâng cao giá trị nông sản Việt.
Giá cước vận tải biển toàn cầu giảm tuần thứ 15 liên tiếp

Giá cước vận tải biển toàn cầu giảm tuần thứ 15 liên tiếp

Giá cước vận tải biển trung bình của các tuyến thương mại chính trên toàn cầu giảm tuần thứ 15 liên tiếp, xuống mức thấp nhất kể từ phiến quân Houthi ở Yemen phát động tấn công tàu thương mại ở Biển Đỏ hồi tháng 10/2023.
Đẩy mạnh quảng bá địa phương Việt Nam tại Trung Quốc để thúc đẩy du lịch và đầu tư

Đẩy mạnh quảng bá địa phương Việt Nam tại Trung Quốc để thúc đẩy du lịch và đầu tư

Chương trình xúc tiến quảng bá địa phương Việt Nam diễn ra tại Bắc Kinh đã trở thành cầu nối quan trọng giúp các tỉnh, thành trong nước giới thiệu tiềm năng du lịch, sản phẩm đặc trưng và cơ hội đầu tư đến bạn bè Trung Quốc. Sự kiện không chỉ góp phần nâng cao hình ảnh quốc gia, mà còn thúc đẩy hợp tác kinh tế – thương mại song phương trong bối cảnh quan hệ Việt – Trung đang phát triển mạnh mẽ.
Tăng cường thương mại nông sản Halal, mở rộng cửa cho hàng Việt Nam vào thị trường Malaysia

Tăng cường thương mại nông sản Halal, mở rộng cửa cho hàng Việt Nam vào thị trường Malaysia

Trong khuôn khổ chuyến công tác dự Triển lãm Halal Quốc tế Malaysia lần thứ 21 (MIHAS 2025) từ ngày 17 đến 20/9/2025 tại Kuala Lumpur, ngày 19/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã có cuộc gặp, làm việc với Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi. Cuộc gặp nhấn mạnh vai trò quan trọng của hợp tác Halal trong quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện giữa hai nước.
Từ ruộng lúa đến chuỗi nông sản: Hà Nội nâng tầm giá trị nông nghiệp

Từ ruộng lúa đến chuỗi nông sản: Hà Nội nâng tầm giá trị nông nghiệp

Giai đoạn 2021–2024, Hà Nội đã chuyển đổi khoảng 3.334 ha đất lúa kém hiệu quả sang cây trồng khác và mô hình kết hợp, với những điển hình như “Chuối Vân Nam” (30 tấn/tháng) hay trang trại thủy sản – cây ăn quả ở Cổ Đô (doanh thu ~400 triệu đồng/ha/năm). Chuyển đổi không chỉ gia tăng thu nhập mà còn tạo bước tiến cho nông nghiệp xanh, bền vững và có giá trị xuất khẩu.
Hà Nội khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản 2025

Hà Nội khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản 2025

Sự kiện thu hút hàng trăm gian hàng từ nhiều địa phương, góp phần đưa nông sản, đặc sản đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và mở rộng thị trường tiêu thụ.
WorldFood Moscow 2025: Cơ hội cho nông sản Việt mở rộng thị trường Nga

WorldFood Moscow 2025: Cơ hội cho nông sản Việt mở rộng thị trường Nga

Không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm, Hội chợ WorldFood Moscow 2025 còn mở ra cánh cửa lớn cho thực phẩm Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình xây dựng thương hiệu nông sản quốc gia.
Trung Quốc siết chặt kiểm soát an toàn thực phẩm, nông sản Việt Nam đối mặt áp lực lớn

Trung Quốc siết chặt kiểm soát an toàn thực phẩm, nông sản Việt Nam đối mặt áp lực lớn

Trung Quốc đang tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm nhập khẩu, đặc biệt với nông sản và trái cây như sầu riêng. Quy định mới mở ra cơ hội nhưng cũng đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng, truy xuất nguồn gốc và tiêu chuẩn xuất khẩu, tạo áp lực cho doanh nghiệp Việt Nam.
Hội nghị đào tạo nguồn nhân lực, phát triển hạ tầng thương mại biên giới Việt Nam

Hội nghị đào tạo nguồn nhân lực, phát triển hạ tầng thương mại biên giới Việt Nam

Sáng 12/9 tại Tây Ninh, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị đào tạo nguồn nhân lực quản lý và phát triển hạ tầng thương mại biên giới.Sự kiện thu hút sự tham dự của nhiều chuyên gia, nhà quản lý và doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu nâng cao năng lực quản lý, chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy thương mại biên giới theo hướng hiện đại, hiệu quả và bền vững.
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược

Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược

Ngay thời điểm các tòa cao tầng tại Vinhomes Wonder City chính thức mở bán và nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn từ thị trường, bộ sưu tập thương phố nhà vườn The 8:120 Collection ra mắt như một “mảnh ghép hoàn hảo” tại trung tâm đại đô thị. Sở hữu vị trí chiến lược, cộng đồng khách hàng sẵn có từ cư dân – văn phòng – khách vãng lai và lưu lượng giao thương khổng lồ, The 8:120 Collection được đánh giá là sản phẩm vừa đảm bảo lợi nhuận kinh doanh tức thì, vừa mở ra tiềm năng tích sản dài hạn hiếm có.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động