Doanh số bán ô tô tăng đột biến trong tháng 11

Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam cho biết, trong tháng 11, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 44.200 xe, tăng 14% so với tháng trước và tăng 58% so với cùng kỳ năm trước.
Lượng khách mua xe ô tô tăng cao sau khi giảm lệ phí trước bạ Ô tô thương hiệu nào được người Việt mua nhiều nhất trong tháng 9? Hết hạn giảm 50% lệ phí trước bạ: Thị trường ô tô sẽ bước vào giai đoạn đầy thách thức
Doanh số bán ô tô tăng đột biến trong tháng 11.
Doanh số bán ô tô tăng đột biến trong tháng 11.

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 11 đạt 44.200 xe. Con số này nhiều hơn tháng trước khoảng 5.400 xe, tương đương mức tăng trưởng 14%. Đồng thời doanh số ô tô tại Việt Nam trong tháng 11 cũng tăng 58% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tổng số xe bán ra, phân khúc xe du lịch chiếm ưu thế với 34.835 chiếc, tăng 15%; xe thương mại đạt 9.017 chiếc, tăng 9%; và xe chuyên dụng là 348 chiếc, tăng 54%. Đặc biệt, số lượng xe lắp ráp trong nước đạt 25.114 chiếc, tăng 19%, trong khi xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 19.086 chiếc, tăng 8%.

Tính lũy kế 11 tháng đầu năm, thị trường tiêu thụ tổng cộng 268.576 xe, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe lắp ráp trong nước chỉ tăng nhẹ 1,6%, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng mạnh đến 40%.

Nhiều mẫu xe ghi nhận doanh số ấn tượng trong tháng 11, điển hình là Mitsubishi Xpander với 2.422 xe bán ra, giữ vị trí dẫn đầu.

Theo sau là Mazda CX-5 (2.408 xe), Honda City (2.327 xe), Ford Ranger và Toyota Vios (đều đạt 2.257 xe). Tuy nhiên, mẫu Mitsubishi Xforce, từng dẫn đầu doanh số, rơi xuống vị trí thứ 7 với 1.823 xe.

Ngược lại, một số mẫu xe có doanh số thấp trong tháng, như Honda Accord chỉ bán được 10 chiếc, Toyota Alphard 18 chiếc, và Toyota Camry 23 chiếc.

Theo VAMA, doanh số tháng 11 tăng đáng kể nhờ có chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước từ Chính phủ. Bên cạnh đó, tháng 11 cũng là thời điểm mua sắm cuối năm nên các hãng xe tung ra nhiều chương trình khuyến mãi thu hút người tiêu dùng.

Để cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước, các hãng xe nhập khẩu cũng đưa ra những ưu đãi tương đương 50-100% lệ phí trước bạ nhằm kích cầu khách hàng. Nhờ đó, nhóm xe này đã duy trì doanh số ấn tượng trong tháng 11, đóng góp đáng kể vào nhịp tăng trưởng chung của toàn thị trường.

Doanh số bán ô tô tăng đột biến trong tháng 11
Nhóm xe nhập khẩu cũng duy trì doanh số ấn tượng.

Sau khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ hết hiệu lực, nhiều chuyên gia nhận định sức mua sẽ giảm mạnh trong tháng tiếp theo. Lo lắng sức mua sẽ giảm, nhiều đại lý, hãng xe đã ngay lập tức thông báo các chương trình khuyến mại "khủng" lên tới vài trăm triệu đồng.

Tuy nhiên, theo ông Trần Thanh Tùng, Giám đốc Hyundai Nam Định cho biết, thời điểm cuối năm, các đại lý đều mong muốn có thể xả hàng tồn trong kho để chuẩn bị cho năm mới. Do đó, gần như tất cả các đại lý sẽ đều sẵn sàng giảm giá sâu để thu hút khách mua xe.

"Thời điểm này khách hàng mua xe sẽ rất có lợi, dù không còn được giảm 50% lệ phí trước bạ từ Nhà nước nhưng chắc chắn sẽ nhận được nhiều ưu đãi tương tự từ các đại lý bán xe. Tôi cho rằng sức mua sẽ có thể giảm một chút nhưng không quá sâu do đang trong giai đoạn người dân muốn mua xe để phục vụ đi lại trong dịp Tết", ông Tùng nói.

Toyota Corolla Cross facelift sẽ ra mắt tại Asean vào đầu năm 2024 Toyota Corolla Cross facelift sẽ ra mắt tại Asean vào đầu năm 2024
Toyota Innova Cross hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam, thêm bản Hybrid Toyota Innova Cross hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam, thêm bản Hybrid
Nissan Versa 2024 chốt giá chỉ từ 16.130 USD Nissan Versa 2024 chốt giá chỉ từ 16.130 USD
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá xăng dầu giảm mạnh, RON 95 xuống dưới 20.000 đồng/lít

Giá xăng dầu giảm mạnh, RON 95 xuống dưới 20.000 đồng/lít

Từ 15h chiều 3/7, giá bán lẻ xăng dầu trong nước tiếp tục giảm sâu, đánh dấu phiên điều hành thứ hai liên tiếp giảm giá với xăng RON 95. Đây cũng là mức giá thấp nhất trong vòng 4 năm qua, giúp giảm chi phí đầu vào cho doanh nghiệp và hỗ trợ mục tiêu kiểm soát lạm phát.
Vàng nhẫn tăng giá, vàng miếng khan hàng: Rủi ro từ lệch pha cung – cầu

Vàng nhẫn tăng giá, vàng miếng khan hàng: Rủi ro từ lệch pha cung – cầu

Những ngày đầu tháng 7/2025, giá vàng nhẫn trong nước tăng liên tục, vượt mốc 118 triệu đồng/lượng tại một số thương hiệu lớn. Trong khi đó, vàng miếng SJC gần như không được bày bán tại nhiều cửa hàng, dù vẫn được niêm yết quanh mức 120 triệu đồng/lượng. Sự lệch pha giữa cung – cầu khiến thị trường vàng rơi vào trạng thái bất ổn, kéo theo nhiều rủi ro cho người mua.
Sau ánh hào quang tỷ USD: Sầu riêng cần nâng chuẩn để giữ thị trường

Sau ánh hào quang tỷ USD: Sầu riêng cần nâng chuẩn để giữ thị trường

Từng là “ngôi sao” xuất khẩu mang về hơn 2 tỷ USD năm 2023, sầu riêng Việt Nam đang đối mặt đà lao dốc nghiêm trọng khi kim ngạch 5 tháng đầu năm 2025 chỉ đạt 386 triệu USD, giảm 58% so với cùng kỳ. Việc Trung Quốc siết chặt kiểm định kỹ thuật trong khi doanh nghiệp chưa kiểm soát tốt chất lượng đầu vào đang đặt ra yêu cầu cấp thiết: nâng chuẩn từ gốc để giữ vững thị trường.
Giá tiêu tăng liên tiếp 7 ngày, chạm mốc 147.000 đồng/kg

Giá tiêu tăng liên tiếp 7 ngày, chạm mốc 147.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay (3/7) tiếp tục tăng mạnh, đánh dấu chuỗi 7 ngày tăng liên tiếp, lên mức cao nhất trong nhiều năm qua. Trong khi đó, Mỹ áp thuế 20% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam, đặt ra thách thức mới cho xuất khẩu.
Giá cà phê trong nước tăng nhẹ, thế giới đồng loạt giảm

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ, thế giới đồng loạt giảm

Ngày 3/7, giá cà phê trong nước tiếp tục tăng từ 800–900 đồng/kg, trái ngược với xu hướng giảm mạnh trên hai sàn giao dịch quốc tế. Tác động từ chính sách thuế mới của Mỹ và áp lực thu hoạch tại Brazil đang tạo sóng trên thị trường toàn cầu.
Giá vật liệu xây dựng tăng vọt: Hồi chuông cảnh báo về khai thác tài nguyên tự nhiên

Giá vật liệu xây dựng tăng vọt: Hồi chuông cảnh báo về khai thác tài nguyên tự nhiên

Sự leo thang bất thường của giá cát và đá xây dựng trong thời gian gần đây không chỉ khiến chi phí đầu tư đội lên mà còn phản ánh thực trạng khai thác tài nguyên tự nhiên thiếu bền vững. Đây là hồi chuông cảnh báo về sự phụ thuộc quá mức vào nguồn tài nguyên không tái tạo – đòi hỏi thị trường phải nhanh chóng chuyển hướng sang tiết kiệm và tái sử dụng vật liệu.
Giá cà phê trong nước tăng nhẹ theo đà robusta, arabica giảm sâu vì áp lực mùa vụ

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ theo đà robusta, arabica giảm sâu vì áp lực mùa vụ

Thị trường cà phê ngày 2/7 ghi nhận xu hướng trái chiều: robusta bật tăng trở lại nhờ đồng USD suy yếu và hoạt động mua bù bán khống, trong khi arabica tiếp tục sụt giảm do áp lực được mùa tại Brazil. Giá cà phê trong nước tăng nhẹ, song các chuyên gia cảnh báo thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Giá tiêu tăng vọt lên 142.000 đồng/kg, Việt Nam thành tâm điểm cung ứng toàn cầu

Giá tiêu tăng vọt lên 142.000 đồng/kg, Việt Nam thành tâm điểm cung ứng toàn cầu

Giá tiêu trong nước ngày 2/7 tiếp tục tăng mạnh từ 2.000 – 4.000 đồng/kg, lên mức cao nhất 142.000 đồng/kg. Tâm lý tích trữ hàng, kỳ vọng giá tăng trong quý III và IV cùng nhu cầu phục hồi từ Trung Quốc, Trung Đông đang đẩy Việt Nam thành trung tâm cung ứng hồ tiêu của thế giới.
Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Đồng USD rơi xuống mức thấp nhất trong vòng ba năm, kéo giá vàng thế giới bật tăng mạnh, vượt mốc 3.300 USD/ounce. Tuy nhiên, liệu đây có phải là khởi đầu cho một chu kỳ tăng giá mới của kim loại quý, hay chỉ là phản ứng nhất thời trước biến động kinh tế - chính trị toàn cầu?
Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Dù có giá bán lẻ lên tới 750.000 đồng/kg – cao gấp nhiều lần vải thường, vải không hạt Thanh Hóa vẫn liên tục “cháy hàng”. Với hương vị ngọt thanh, cùi giòn, không dính tay và được trồng theo chuẩn VietGAP, sản phẩm này đang chinh phục cả thị trường nội địa lẫn quốc tế, trở thành biểu tượng mới của trái cây cao cấp Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động