Ô tô thương hiệu nào được người Việt mua nhiều nhất trong tháng 9?
Hơn 43.000 ôtô mới bán ra trong tháng 9. |
Hơn 43.000 ôtô mới bán ra trong tháng 9
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và các hãng nhập khẩu bán ra 36.585 xe trong tháng 9. Còn Hyundai Thành Công, đơn vị phân phối xe Hyundai đạt doanh số 6.518 xe. Tổng doanh số của hai tổ chức này là 43.103 xe, mức cao nhất từ đầu 2024 đến nay và tăng 44% so với tháng liền kề.
VAMA cho biết, lượng bán tăng cao trong tháng 9 nhờ phần trợ lực lớn của chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ. Nhu cầu của người dân được kích thích, cộng với các đơn hàng chờ được giải phóng, thị trường có tháng bán hàng bùng nổ nhất tính đến tháng 9.
Doanh số lũy kế của cả thị trường đến tháng 9 là 266.492 xe. Trong đó, phần đóng góp của VAMA cùng các hãng nhập khẩu là 225.583 xe, tăng 7,5% so với 2023. Trong khi Hyundai Thành Công đạt 40.907 xe, gần tương đương con số 41.168 của năm ngoái.
Thị trường trầm lắng chung cùng với việc nhiều mẫu xe chuyển giao vòng đời sản phẩm trong 2024 như i10, Stargazer, Accent, Tucson, Santa Fe khiến doanh số thương hiệu Hyundai chững lại. Mức giảm nhẹ 1% của Hyundai có thể được khỏa lấp khi ưu đãi lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước còn hai tháng hiệu lực.
VinFast vượt mặt các đối thủ lâu năm
VinFast đã bán 9.300 xe trong tháng 9. |
VinFast của tỉ phú Phạm Nhật Vượng vừa công bố thông tin trong tháng 9-2024 đã có 9.300 xe được bàn giao, vượt qua các tên tuổi ô tô quốc tế như Toyota, Mitsubishi, Kia, Ford và Honda để trở thành hãng xe bán chạy nhất tại Việt Nam.
Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong cùng khoảng thời gian nói trên, Toyota chỉ bán được 6.986 xe, Mitsubishi đạt 5.385 xe, Kia bán ra 4.015 xe, Ford với 3.967 xe và Honda bán 3.607 xe.
Đây là một thành tích ấn tượng không chỉ đối với VinFast mà còn là minh chứng cho sự chuyển dịch rõ rệt của người tiêu dùng Việt Nam từ xe chạy xăng truyền thống sang xe điện.
Điều đặc biệt là toàn bộ doanh số hơn 9.300 xe của VinFast trong tháng 9 đều đến từ các mẫu ô tô điện, bao gồm các dòng xe VF e34, VF 3, VF 5, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.
Sự thành công của VinFast cho thấy thị trường Việt Nam đang dần mở lòng với xe điện, vốn trước đây là một sản phẩm xa lạ và chỉ phù hợp với các nước phát triển.
Ông Vũ Anh Tuấn, giám đốc điều hành VinFast ô tô Việt Nam, chia sẻ rằng sự ủng hộ mạnh mẽ của người tiêu dùng là yếu tố quan trọng giúp VinFast đạt được cột mốc này.
Ông khẳng định hãng sẽ tiếp tục nỗ lực nhằm duy trì đà tăng trưởng và đạt mục tiêu bán ra 80.000 xe trong năm 2024.
Đáng chú ý, VinFast còn đặt mục tiêu không chỉ là hãng xe bán chạy nhất trong nước mà còn vươn ra các thị trường quốc tế, khẳng định vị thế toàn cầu.