Ford lập kỷ lục doanh số nửa đầu năm 2025: Dẫn đầu toàn diện nhiều phân khúc
Ranger, Everest, Territory và Transit góp công lớn giúp Ford duy trì vị thế tiên phong
Riêng trong tháng 6/2025, Ford bán được 4.167 xe, tăng 26% so với tháng 6 năm ngoái, cho thấy sự ổn định trong đà tăng trưởng và sức hút bền vững của các dòng sản phẩm chủ lực.
Ford Ranger tiếp tục giữ vững ngôi vương phân khúc bán tải với 7.785 xe bán ra, chiếm tới 67% thị phần. Thiết kế đậm chất Mỹ, khả năng vận hành bền bỉ và công nghệ tiên tiến là những yếu tố chinh phục cả khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp.
![]() |
Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí của Ford VN đã tiếp cận gần 8.000 khách hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. |
Ford Everest – dòng SUV cỡ trung cao cấp – đạt 5.134 xe, tăng 16% so với cùng kỳ, dẫn đầu phân khúc với thị phần 73%. Everest ghi điểm nhờ sự kết hợp giữa tiện nghi, linh hoạt và cảm giác lái vững chãi.
Ford Territory vươn lên ngoạn mục ở phân khúc xe đa dụng đô thị hạng C với 5.630 xe trong nửa đầu năm, tăng hơn 90%. Riêng tháng 5, mẫu xe này bán được 1.481 xe, chiếm 24% thị phần và dẫn đầu phân khúc. Tính từ khi ra mắt, Territory đã đạt gần 24.000 xe, khẳng định sức hút ổn định của mẫu xe trẻ trung, hiện đại và công nghệ này.
Ford Transit tiếp tục là mẫu xe thương mại bán chạy nhất Việt Nam với 3.020 xe, chiếm 78% thị phần và tăng gần 40% so với cùng kỳ, thể hiện niềm tin vững chắc từ các doanh nghiệp vận tải và lữ hành.
Đầu tư cho trải nghiệm người dùng và dịch vụ thông minh
Không chỉ tăng trưởng mạnh về doanh số, Ford Việt Nam còn tập trung mở rộng các dịch vụ thông minh nhằm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng theo định hướng Ford+.
Đáng chú ý, dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí – tiên phong trong ngành ô tô tại Việt Nam – đã tiếp cận gần 8.000 khách hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Sáng kiến này sử dụng công nghệ dữ liệu kết nối để dự đoán bảo dưỡng, định vị xe dịch vụ hợp lý và cho phép khách hàng đặt lịch qua nền tảng trực tuyến của Ford.
![]() |
Ford lập kỷ lục doanh số nửa đầu năm 2025: Dẫn đầu toàn diện nhiều phân khúc |
ong song đó, ứng dụng FordPass – nền tảng kết nối giữa người dùng và phương tiện – đã đạt tỷ lệ kích hoạt lên tới 93%, giúp Việt Nam trở thành thị trường có mức sử dụng FordPass cao nhất toàn cầu. Đây là minh chứng cho sự chuyển đổi số thành công và cam kết lấy khách hàng làm trung tâm của hãng xe Mỹ.
“Kết quả tăng trưởng tích cực trong nửa đầu năm 2025 là minh chứng cho niềm tin mà khách hàng Việt Nam dành cho thương hiệu Ford. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào sản phẩm, dịch vụ và công nghệ nhằm mang đến trải nghiệm sở hữu khác biệt, góp phần nâng cao chất lượng di chuyển của người tiêu dùng Việt”, ông Ruchik Shah – Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.
Có thể bạn quan tâm
Tin khác

Giá vàng hôm nay đảo chiều giảm nhẹ, chuyên gia vẫn lạc quan về tuần tới

Rau quả Việt Nam lấy lại đà tăng: Sầu riêng hồi phục, chanh leo và dừa bứt tốc

Giá tiêu sáng nay 20/7: Quay đầu giảm nhẹ, thị trường thận trọng trước biến động

Cà phê tăng giá mạnh, chạm mốc 94.000 đồng/kg

Giá cà phê trong nước hôm nay 19/7: Giảm nhẹ nhưng vẫn giữ vùng cao kỷ lục

Giá hồ tiêu sáng nay giảm nhẹ, doanh nghiệp cần khơi thông thủ tục xuất khẩu

Giá vàng trong nước giữ đỉnh, thế giới biến động khó lường

Giá tiêu hôm nay 18/7: Thị trường lặng sóng, giá trong nước neo cao

Giá xăng đồng loạt giảm, RON 95 về dưới 20.000 đồng/lít
