Ông Nguyễn Đức Tài: Tôi không điều hành Thế Giới Di Động nữa

Tại đại hội cổ đông của Tập đoàn CP đầu tư Thế Giới Di Động mới đây, chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho biết sẽ không tham gia điều hành công ty trong thời gian tới.
Đóng gần 70 cửa hàng trong một tháng, Thế giới Di động vẫn đạt doanh thu ấn tượng TopZone công bố lãi hơn 80 tỷ đồng Thế Giới Di Động có tân Tổng giám đốc

Chiều ngày 26/4, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại Đại hội, các cổ đông đã đặt câu hỏi liên quan đến vai trò của ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch MWG – trong Hội đồng Quản trị, khi ông hiện giữ vị trí không điều hành, cũng như thời gian ông sẽ tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp. Đáp lại, ông Nguyễn Đức Tài cho biết, thực tế ở thời điểm hiện tại, ông đã không còn tham gia vào công tác điều hành của công ty.

Ông Nguyễn Đức Tài sẽ thôi tham gia điều hành Thế Giới Di Động - Ảnh: TGDD
Ông Nguyễn Đức Tài sẽ thôi tham gia điều hành Thế Giới Di Động - Ảnh: MWG

Hiện tại, bộ ba lãnh đạo điều hành chủ chốt của Thế Giới Di Động gồm có: ông Đoàn Văn Hiểu Em – phụ trách các chuỗi Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Era Blue, AVA và An Khang; ông Phạm Văn Trọng – phụ trách điều hành chuỗi Bách Hóa Xanh; và ông Vũ Đăng Linh – Tổng Giám đốc MWG, người chịu trách nhiệm điều hành toàn bộ hoạt động của tập đoàn.

Một cổ đông đặt câu hỏi vì sao ông Nguyễn Đức Tài chỉ giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng Quản trị mà không tham gia vào Ban điều hành. Đồng thời, các cổ đông cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc liệu ông còn mong muốn tiếp tục gắn bó với Thế Giới Di Động trong thời gian tới hay không.

Trước những thắc mắc này, ông Nguyễn Đức Tài thẳng thắn chia sẻ: “Tôi không còn điều hành nữa”, đồng thời cho biết ông không còn trực tiếp đưa ra các quyết định liên quan đến vận hành hàng ngày của doanh nghiệp.

Dù không còn trực tiếp điều hành, ông Nguyễn Đức Tài cho biết vẫn luôn đồng hành cùng thế hệ lãnh đạo mới của Thế Giới Di Động. Ông giữ vai trò truyền cảm hứng, duy trì tinh thần chiến đấu và hỗ trợ trong việc hoạch định chiến lược cho tập đoàn.

Ông Tài cũng khẳng định mình không rút lui đột ngột mà đã thực hiện quá trình chuyển giao có lộ trình, nhằm đảm bảo thế hệ kế thừa có thể tiếp tục phát triển bền vững và giữ vững đà tăng trưởng của công ty.

Theo báo cáo tài chính năm 2024, Tập đoàn Thế Giới Di Động (MWG) đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu kinh doanh, vượt qua kế hoạch đề ra với doanh thu đạt 107%, tương đương hơn 134.000 tỉ đồng, và lợi nhuận sau thuế đạt 156% kế hoạch, đạt hơn 3.700 tỉ đồng. So với năm 2023, doanh thu của tập đoàn ghi nhận mức tăng trưởng 13,6%, trong khi lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng với tỷ lệ gấp 21 lần.

Mặc dù kinh tế Việt Nam duy trì đà hồi phục và đạt tăng trưởng tích cực trong năm 2024, người tiêu dùng vẫn có xu hướng chi tiêu thận trọng hơn, ưu tiên các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu và giảm chi tiêu cho các mặt hàng có giá trị cao. Trước bối cảnh này, MWG đã chủ động thích ứng linh hoạt bằng việc thực hiện một chiến lược tái cấu trúc toàn diện, nhằm duy trì sự phát triển bền vững trong môi trường kinh doanh mới.

Trong đó, chuỗi Thế Giới Di Động và hệ thống Điện Máy Xanh đã đạt doanh thu gần 3,6 tỷ USD. Các nhóm sản phẩm chủ lực như điện thoại, điện lạnh và gia dụng đều có mức tăng trưởng tốt.

Chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu hơn 1,6 tỷ USD. Đặc biệt, sau hơn 2 năm tái cấu trúc toàn diện, chuỗi này đã bắt đầu có lãi ở cấp độ công ty và lần đầu tiên đóng góp lợi nhuận cho tập đoàn trong suốt một năm. Các chuỗi bán lẻ điện máy Erablue tại Indonesia và Avakids cũng đạt lợi nhuận trong các quý cuối năm.

Trong năm 2025, tập đoàn đặt mục tiêu đạt 150.000 tỷ đồng doanh thu và 4.850 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.
Trong năm 2025, tập đoàn đặt mục tiêu đạt 150.000 tỷ đồng doanh thu và 4.850 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Trong năm 2025, tập đoàn đặt mục tiêu đạt 150.000 tỷ đồng doanh thu và 4.850 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Thương mại điện tử Việt Nam dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ nhờ vào sự mở rộng của nền kinh tế số, hạ tầng công nghệ ngày càng hoàn thiện, tỷ lệ sử dụng Internet và thiết bị di động cao, cùng với sự phổ biến của các phương thức thanh toán trực tuyến.

Đặc biệt, sự thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy xu hướng này. Theo các dự báo, quy mô thị trường có thể đạt hàng chục tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng hai chữ số mỗi năm.

Liên quan đến thuế đối ứng từ Mỹ, lãnh đạo MWG cho biết công ty chỉ chịu ảnh hưởng gián tiếp vì phần lớn hàng hóa đều được nhập khẩu từ châu Á. Các mức thuế này có thể ảnh hưởng đến xuất khẩu hàng hóa, thu nhập và tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên, MWG đã chủ động tái cấu trúc hoạt động và tích lũy nội lực từ sớm, giúp công ty có khả năng ứng phó hiệu quả trước các biến động.

Ông Nguyễn Đức Tài tin rằng với sự chủ động trong chiến lược, MWG không chỉ vượt qua khó khăn mà còn có thể tận dụng cơ hội để mở rộng thị phần. Ông cũng bày tỏ niềm tin vào khả năng điều hành của Chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy chi tiêu công để bù đắp cho sự suy giảm xuất khẩu. Ông chia sẻ: "Ngay cả khi thị trường đi ngang hoặc giảm nhẹ, người lớn sẽ lớn hơn và người nhỏ sẽ nhỏ đi".

Xây dựng cơ chế ưu đãi cho hộ gia đình, doanh nghiệp tích cực thực hành tiết kiệm điện Xây dựng cơ chế ưu đãi cho hộ gia đình, doanh nghiệp tích cực thực hành tiết kiệm điện
Chính phủ cho ý kiến về 5 dự án Luật quan trọng Chính phủ cho ý kiến về 5 dự án Luật quan trọng
Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025, đã chủ trì cuộc họp nhằm đánh giá công tác chuẩn bị và định hướng triển khai. Tại đây, Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn tuyệt đối và phát huy vai trò của Hội chợ trong thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Nghệ nhân Ngô Thị Hồng An: Giữ lửa nghề hoa, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Nghệ nhân Ngô Thị Hồng An: Giữ lửa nghề hoa, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Gần 25 năm gắn bó với hoa, từ một tổng đài viên 1080 trở thành CEO Công ty Điện hoa Toàn cầu Việt Pháp (Điện hoa Việt Pháp), doanh nhân – nghệ nhân Hà Nội Ngô Thị Hồng An đã khẳng định vị thế bằng sự sáng tạo và bền bỉ. Với bà, cắm hoa không chỉ là nghệ thuật của cảm xúc, mà còn là cách gìn giữ, lan tỏa giá trị văn hóa Việt.
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần đầu tiên ra mắt ấn phẩm độc lập Báo cáo Phát triển bền vững, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình kiến tạo giá trị dài lâu. Đặt trọng tâm thực thi các tiêu chí Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG), cam kết bền vững của Ngân hàng được khẳng định thông qua những hành động cụ thể, minh bạch và có thể đo lường.
Ford lan tỏa tinh thần “Cùng nhau xây đắp” trong Tháng Chăm sóc Toàn cầu 2025

Ford lan tỏa tinh thần “Cùng nhau xây đắp” trong Tháng Chăm sóc Toàn cầu 2025

Với tinh thần “Cùng nhau xây đắp”, Ford Việt Nam tiếp tục huy động sức mạnh toàn bộ hệ sinh thái từ nhân viên, đại lý đến đối tác và cộng đồng để kiến tạo những giá trị bền vững, góp phần phát triển lâu dài và nâng cao chất lượng cuộc sống tại các địa phương.
Cuộc đua dịch vụ hàng không toàn cầu: Thương hiệu chuẩn mực “World Class”

Cuộc đua dịch vụ hàng không toàn cầu: Thương hiệu chuẩn mực “World Class”

Việc liên tục được vinh danh ở những giải thưởng hàng đầu thế giới như APEX World Class không chỉ là sự công nhận về chất lượng dịch vụ mà còn là minh chứng cho một chiến lược thương hiệu toàn diện, lấy khách hàng và tính bền vững làm trọng tâm.
Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên AI: Doanh nghiệp cần hành động quyết liệt

Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên AI: Doanh nghiệp cần hành động quyết liệt

Trong bối cảnh toàn cầu biến động nhanh chóng, việc phát triển thương hiệu không còn chỉ là chiến lược dài hạn mà đã trở thành yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp. Thời đại trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra cả cơ hội lẫn thách thức: doanh nghiệp nào tận dụng được công nghệ và giữ vững uy tín sẽ tiến xa, còn ai chậm chân sẽ bị bỏ lại phía sau.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động