Ông Nguyễn Đức Tài: Tôi không điều hành Thế Giới Di Động nữa

Tại đại hội cổ đông của Tập đoàn CP đầu tư Thế Giới Di Động mới đây, chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho biết sẽ không tham gia điều hành công ty trong thời gian tới.
Đóng gần 70 cửa hàng trong một tháng, Thế giới Di động vẫn đạt doanh thu ấn tượng TopZone công bố lãi hơn 80 tỷ đồng Thế Giới Di Động có tân Tổng giám đốc

Chiều ngày 26/4, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại Đại hội, các cổ đông đã đặt câu hỏi liên quan đến vai trò của ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch MWG – trong Hội đồng Quản trị, khi ông hiện giữ vị trí không điều hành, cũng như thời gian ông sẽ tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp. Đáp lại, ông Nguyễn Đức Tài cho biết, thực tế ở thời điểm hiện tại, ông đã không còn tham gia vào công tác điều hành của công ty.

Ông Nguyễn Đức Tài sẽ thôi tham gia điều hành Thế Giới Di Động - Ảnh: TGDD
Ông Nguyễn Đức Tài sẽ thôi tham gia điều hành Thế Giới Di Động - Ảnh: MWG

Hiện tại, bộ ba lãnh đạo điều hành chủ chốt của Thế Giới Di Động gồm có: ông Đoàn Văn Hiểu Em – phụ trách các chuỗi Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Era Blue, AVA và An Khang; ông Phạm Văn Trọng – phụ trách điều hành chuỗi Bách Hóa Xanh; và ông Vũ Đăng Linh – Tổng Giám đốc MWG, người chịu trách nhiệm điều hành toàn bộ hoạt động của tập đoàn.

Một cổ đông đặt câu hỏi vì sao ông Nguyễn Đức Tài chỉ giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng Quản trị mà không tham gia vào Ban điều hành. Đồng thời, các cổ đông cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc liệu ông còn mong muốn tiếp tục gắn bó với Thế Giới Di Động trong thời gian tới hay không.

Trước những thắc mắc này, ông Nguyễn Đức Tài thẳng thắn chia sẻ: “Tôi không còn điều hành nữa”, đồng thời cho biết ông không còn trực tiếp đưa ra các quyết định liên quan đến vận hành hàng ngày của doanh nghiệp.

Dù không còn trực tiếp điều hành, ông Nguyễn Đức Tài cho biết vẫn luôn đồng hành cùng thế hệ lãnh đạo mới của Thế Giới Di Động. Ông giữ vai trò truyền cảm hứng, duy trì tinh thần chiến đấu và hỗ trợ trong việc hoạch định chiến lược cho tập đoàn.

Ông Tài cũng khẳng định mình không rút lui đột ngột mà đã thực hiện quá trình chuyển giao có lộ trình, nhằm đảm bảo thế hệ kế thừa có thể tiếp tục phát triển bền vững và giữ vững đà tăng trưởng của công ty.

Theo báo cáo tài chính năm 2024, Tập đoàn Thế Giới Di Động (MWG) đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu kinh doanh, vượt qua kế hoạch đề ra với doanh thu đạt 107%, tương đương hơn 134.000 tỉ đồng, và lợi nhuận sau thuế đạt 156% kế hoạch, đạt hơn 3.700 tỉ đồng. So với năm 2023, doanh thu của tập đoàn ghi nhận mức tăng trưởng 13,6%, trong khi lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng với tỷ lệ gấp 21 lần.

Mặc dù kinh tế Việt Nam duy trì đà hồi phục và đạt tăng trưởng tích cực trong năm 2024, người tiêu dùng vẫn có xu hướng chi tiêu thận trọng hơn, ưu tiên các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu và giảm chi tiêu cho các mặt hàng có giá trị cao. Trước bối cảnh này, MWG đã chủ động thích ứng linh hoạt bằng việc thực hiện một chiến lược tái cấu trúc toàn diện, nhằm duy trì sự phát triển bền vững trong môi trường kinh doanh mới.

Trong đó, chuỗi Thế Giới Di Động và hệ thống Điện Máy Xanh đã đạt doanh thu gần 3,6 tỷ USD. Các nhóm sản phẩm chủ lực như điện thoại, điện lạnh và gia dụng đều có mức tăng trưởng tốt.

Chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu hơn 1,6 tỷ USD. Đặc biệt, sau hơn 2 năm tái cấu trúc toàn diện, chuỗi này đã bắt đầu có lãi ở cấp độ công ty và lần đầu tiên đóng góp lợi nhuận cho tập đoàn trong suốt một năm. Các chuỗi bán lẻ điện máy Erablue tại Indonesia và Avakids cũng đạt lợi nhuận trong các quý cuối năm.

Trong năm 2025, tập đoàn đặt mục tiêu đạt 150.000 tỷ đồng doanh thu và 4.850 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.
Trong năm 2025, tập đoàn đặt mục tiêu đạt 150.000 tỷ đồng doanh thu và 4.850 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Trong năm 2025, tập đoàn đặt mục tiêu đạt 150.000 tỷ đồng doanh thu và 4.850 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Thương mại điện tử Việt Nam dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ nhờ vào sự mở rộng của nền kinh tế số, hạ tầng công nghệ ngày càng hoàn thiện, tỷ lệ sử dụng Internet và thiết bị di động cao, cùng với sự phổ biến của các phương thức thanh toán trực tuyến.

Đặc biệt, sự thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy xu hướng này. Theo các dự báo, quy mô thị trường có thể đạt hàng chục tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng hai chữ số mỗi năm.

Liên quan đến thuế đối ứng từ Mỹ, lãnh đạo MWG cho biết công ty chỉ chịu ảnh hưởng gián tiếp vì phần lớn hàng hóa đều được nhập khẩu từ châu Á. Các mức thuế này có thể ảnh hưởng đến xuất khẩu hàng hóa, thu nhập và tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên, MWG đã chủ động tái cấu trúc hoạt động và tích lũy nội lực từ sớm, giúp công ty có khả năng ứng phó hiệu quả trước các biến động.

Ông Nguyễn Đức Tài tin rằng với sự chủ động trong chiến lược, MWG không chỉ vượt qua khó khăn mà còn có thể tận dụng cơ hội để mở rộng thị phần. Ông cũng bày tỏ niềm tin vào khả năng điều hành của Chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy chi tiêu công để bù đắp cho sự suy giảm xuất khẩu. Ông chia sẻ: "Ngay cả khi thị trường đi ngang hoặc giảm nhẹ, người lớn sẽ lớn hơn và người nhỏ sẽ nhỏ đi".

Xây dựng cơ chế ưu đãi cho hộ gia đình, doanh nghiệp tích cực thực hành tiết kiệm điện Xây dựng cơ chế ưu đãi cho hộ gia đình, doanh nghiệp tích cực thực hành tiết kiệm điện
Chính phủ cho ý kiến về 5 dự án Luật quan trọng Chính phủ cho ý kiến về 5 dự án Luật quan trọng
Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nâng cao năng lực truy xuất nguồn gốc để bảo vệ người tiêu dùng

Nâng cao năng lực truy xuất nguồn gốc để bảo vệ người tiêu dùng

Trong bối cảnh nền kinh tế số đang phát triển nhanh chóng và thương mại điện tử ngày càng phổ biến, yêu cầu về truy xuất nguồn gốc hàng hóa trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Đây không chỉ là công cụ giúp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, mà còn là điều kiện để tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước, bảo đảm tính minh bạch và chống gian lận thương mại.
Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM

Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM

Chiều 04/7/2025, Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND TP. Hồ Chí Minh nhằm đề xuất hợp tác đầu tư vào một loạt lĩnh vực then chốt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội thành phố. Tập đoàn kỳ vọng trở thành nhà đầu tư tư nhân chủ lực trong việc hình thành hệ sinh thái hạ tầng – công nghệ đa ngành tại đô thị lớn nhất cả nước.
Thị trường smartphone tháng 6/2025: Người Việt chi nhiều hơn cho điện thoại chất lượng

Thị trường smartphone tháng 6/2025: Người Việt chi nhiều hơn cho điện thoại chất lượng

Tháng 6/2025, thị trường điện thoại tại Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự dịch chuyển từ phân khúc phổ thông sang cao cấp, với người tiêu dùng ngày càng sẵn sàng chi cho trải nghiệm tốt hơn. Apple dẫn đầu với gần 39 % thị phần, tiếp theo là Samsung, Oppo, cùng xu hướng mạnh mẽ từ Xiaomi và smartphone 5G. Một bức tranh công nghệ đầy sắc màu và đậm dấu ấn thời đại mới.
Kinh tế tư nhân bứt phá, số doanh nghiệp thành lập mới lập kỷ lục

Kinh tế tư nhân bứt phá, số doanh nghiệp thành lập mới lập kỷ lục

Riêng trong tháng 6 năm 2025 ghi nhận dấu mốc bứt phá của kinh tế tư nhân Việt Nam khi số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới vượt kỷ lục, đạt hơn 24.000 đơn vị, gấp đôi so với cùng kỳ các năm 2021 - 2024.
“Chìa khoá số” mở đường cho ngành điện tử Việt Nam trong kỷ nguyên AI và chuỗi cung ứng mới

“Chìa khoá số” mở đường cho ngành điện tử Việt Nam trong kỷ nguyên AI và chuỗi cung ứng mới

Ngày 02/7/2025, Diễn đàn Công nghiệp Sản xuất – M-TALKS 2025 với chủ đề “Đổi mới tương lai ngành sản xuất điện tử Việt Nam: Ứng dụng AI, Tự động hóa và Hội nhập chuỗi cung ứng toàn cầu” đã diễn ra tại khách sạn Pullman Hà Nội.
Hơn 24.000 doanh nghiệp mới trong tháng 6: Kinh tế tư nhân bứt phá

Hơn 24.000 doanh nghiệp mới trong tháng 6: Kinh tế tư nhân bứt phá

Số doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 6 lập kỷ lục với hơn 24.000 đơn vị – mức cao nhất từ trước đến nay. Cùng với sự gia tăng số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, những con số tích cực cho thấy niềm tin của khu vực kinh tế tư nhân đang mạnh mẽ trở lại sau khi Nghị quyết 68 được ban hành.
Nhiều chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Nhiều chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Nhiều luật, nghị định, thông tư và chính sách pháp luật mới trong các lĩnh vực thuế, quy hoạch, thương mại điện tử, tín dụng nông nghiệp... sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 tạo hành lang pháp lý mới cho hoạt động sản xuất - kinh doanh và quản lý nhà nước.
Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe  Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Trong bối cảnh thị trường xe ô tô Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang các dòng xe thông minh và tiết kiệm năng lượng, các mẫu xe mới như Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV đã nhanh chóng thu hút sự chú ý.
Từ 1/7, doanh nghiệp chỉ được phép khuyến mại hàng hóa, dịch vụ với mức giảm giá tối đa 50%

Từ 1/7, doanh nghiệp chỉ được phép khuyến mại hàng hóa, dịch vụ với mức giảm giá tối đa 50%

Mới đây, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân vừa ký ban hành Thông tư số 39/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong hoạt động khuyến mại.
Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Trải qua hành trình 27 năm xây dựng và phát triển phát triển, từ năm 1998 đến nay, hệ thống thẩm mỹ Mailisa đã mở rộng với 17 chi nhánh trên toàn quốc và phục vụ hàng đông đảo khách hàng trên cả nước. Tuy nhiên, điều được nhấn mạnh không chỉ là quy mô mà còn là định hướng phát triển bền vững dựa trên nền tảng chuyên môn y khoa và cam kết trách nhiệm với cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động