TopZone công bố lãi hơn 80 tỷ đồng

TopZone là chuỗi cửa hàng chuyên bán sản phẩm Apple, ghi nhận doanh thu 3.000 tỷ đồng và lãi ròng hơn 80 tỷ đồng trong năm 2024.
CEO Thế Giới Di Động: Buộc phải đóng cửa gần 200 nhà thuốc An Khang trong 6 tháng cuối năm Thế giới Di động giải thể điện máy Trần Anh sau gần 7 năm thâu tóm Đóng gần 70 cửa hàng trong một tháng, Thế giới Di động vẫn đạt doanh thu ấn tượng

Trên trang cá nhân, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO của chuỗi Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, EraBlue và TopZone, trực thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) - lần đầu tiên chia sẻ về kết quả kinh doanh của chuỗi cửa hàng TopZone trên trang Facebook cá nhân.

TopZone là hệ thống chuyên phân phối các sản phẩm của Apple. Ảnh TopZone
TopZone là hệ thống chuyên phân phối các sản phẩm của Apple. Ảnh TopZone

TopZone là hệ thống chuyên phân phối các sản phẩm của Apple, bao gồm iPhone, iPad, Apple Watch, MacBook và các phụ kiện liên quan. Mô hình này được ra mắt vào tháng 10/2021 với 4 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM, sau đó đã mở rộng lên 100 điểm bán vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, từ cuối 2023, MWG đã thực hiện tinh gọn mạng lưới và giảm số lượng cửa hàng xuống còn 86 điểm bán vào cuối năm ngoái.

Hệ thống này được phân thành hai nhóm cửa hàng. Nhóm AAR có diện tích nhỏ, khoảng 100-120 m2, thường được đặt gần các cửa hàng Thegioididong.com hoặc Điện Máy Xanh. Trong khi đó, nhóm APR có diện tích lớn hơn, dao động từ 180-220 m2, và hoạt động độc lập ở các vị trí khác.

Ông Hiểu Em chia sẻ rằng 86 cửa hàng TopZone đã đạt doanh thu 3.000 tỷ đồng và lợi nhuận vượt 80 tỷ đồng trong năm 2024.

Mỗi tháng, Thế Giới Di Động đều công bố kết quả kinh doanh của TopZone, nhưng thường kết hợp với các chuỗi Thegioididong.com và Điện Máy Xanh. Đây là lần đầu tiên lợi nhuận của chuỗi TopZone được công khai riêng biệt.

Trong 11 tháng đầu năm 2024, ông lớn bán lẻ của ông Nguyễn Đức Tài đã đạt doanh thu gần 122.300 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023, hoàn thành 98% kế hoạch năm. Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động và TopZone đóng góp gần 67% tổng doanh thu, tương đương khoảng 81.700 tỷ đồng, tăng gần 7% so với cùng kỳ.

Cụ thể, trong 11 tháng năm 2024, chuỗi Thegioididong.com (bao gồm TopZone) và Điện Máy Xanh đã đạt tổng doanh thu 81.700 tỷ đồng, tăng gần 7% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 11 tháng năm 2024, doanh thu của chuỗi Thegioididong.com (bao gồm TopZone) và Điện Máy Xanh đạt 81,7 nghìn tỷ đồng, tăng gần 7% so với cùng kỳ năm trước.

Theo ông Hiểu Em, TopZone là một phần quan trọng trong chiến lược kết nối hai thương hiệu hàng đầu, với mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD từ các sản phẩm Apple tại hệ thống Thế Giới Di Động vào năm 2027.

Không chỉ riêng TopZone, một số chuỗi kinh doanh mới của MWG trước đây cũng ghi nhận những tín hiệu tích cực. Cụ thể, EraBlue bắt đầu có lãi từ quý III/2024, Bách Hóa Xanh đã có lãi trong hai quý liên tiếp (II và III/2024), trong khi AVAKids hứa hẹn sẽ đạt thành công trong lĩnh vực sản phẩm mẹ và bé.

TopZone - đưa Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường Apple, kỳ vọng 1tỷ đô năm 2023 TopZone - đưa Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường Apple, kỳ vọng 1tỷ đô năm 2023
Hơn cả cột mốc 50 cửa hàng, TopZone muốn Hơn cả cột mốc 50 cửa hàng, TopZone muốn "đòi lại công bằng" cho fan Apple tại Việt Nam
Nặng nợ vì “con” Bách Hóa Xanh, Thế Giới Di Động vẫn lãi gần 3.500 tỷ đồng Nặng nợ vì “con” Bách Hóa Xanh, Thế Giới Di Động vẫn lãi gần 3.500 tỷ đồng
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nâng cao năng lực truy xuất nguồn gốc để bảo vệ người tiêu dùng

Nâng cao năng lực truy xuất nguồn gốc để bảo vệ người tiêu dùng

Trong bối cảnh nền kinh tế số đang phát triển nhanh chóng và thương mại điện tử ngày càng phổ biến, yêu cầu về truy xuất nguồn gốc hàng hóa trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Đây không chỉ là công cụ giúp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, mà còn là điều kiện để tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước, bảo đảm tính minh bạch và chống gian lận thương mại.
Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM

Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM

Chiều 04/7/2025, Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND TP. Hồ Chí Minh nhằm đề xuất hợp tác đầu tư vào một loạt lĩnh vực then chốt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội thành phố. Tập đoàn kỳ vọng trở thành nhà đầu tư tư nhân chủ lực trong việc hình thành hệ sinh thái hạ tầng – công nghệ đa ngành tại đô thị lớn nhất cả nước.
Thị trường smartphone tháng 6/2025: Người Việt chi nhiều hơn cho điện thoại chất lượng

Thị trường smartphone tháng 6/2025: Người Việt chi nhiều hơn cho điện thoại chất lượng

Tháng 6/2025, thị trường điện thoại tại Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự dịch chuyển từ phân khúc phổ thông sang cao cấp, với người tiêu dùng ngày càng sẵn sàng chi cho trải nghiệm tốt hơn. Apple dẫn đầu với gần 39 % thị phần, tiếp theo là Samsung, Oppo, cùng xu hướng mạnh mẽ từ Xiaomi và smartphone 5G. Một bức tranh công nghệ đầy sắc màu và đậm dấu ấn thời đại mới.
Kinh tế tư nhân bứt phá, số doanh nghiệp thành lập mới lập kỷ lục

Kinh tế tư nhân bứt phá, số doanh nghiệp thành lập mới lập kỷ lục

Riêng trong tháng 6 năm 2025 ghi nhận dấu mốc bứt phá của kinh tế tư nhân Việt Nam khi số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới vượt kỷ lục, đạt hơn 24.000 đơn vị, gấp đôi so với cùng kỳ các năm 2021 - 2024.
“Chìa khoá số” mở đường cho ngành điện tử Việt Nam trong kỷ nguyên AI và chuỗi cung ứng mới

“Chìa khoá số” mở đường cho ngành điện tử Việt Nam trong kỷ nguyên AI và chuỗi cung ứng mới

Ngày 02/7/2025, Diễn đàn Công nghiệp Sản xuất – M-TALKS 2025 với chủ đề “Đổi mới tương lai ngành sản xuất điện tử Việt Nam: Ứng dụng AI, Tự động hóa và Hội nhập chuỗi cung ứng toàn cầu” đã diễn ra tại khách sạn Pullman Hà Nội.
Hơn 24.000 doanh nghiệp mới trong tháng 6: Kinh tế tư nhân bứt phá

Hơn 24.000 doanh nghiệp mới trong tháng 6: Kinh tế tư nhân bứt phá

Số doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 6 lập kỷ lục với hơn 24.000 đơn vị – mức cao nhất từ trước đến nay. Cùng với sự gia tăng số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, những con số tích cực cho thấy niềm tin của khu vực kinh tế tư nhân đang mạnh mẽ trở lại sau khi Nghị quyết 68 được ban hành.
Nhiều chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Nhiều chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Nhiều luật, nghị định, thông tư và chính sách pháp luật mới trong các lĩnh vực thuế, quy hoạch, thương mại điện tử, tín dụng nông nghiệp... sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 tạo hành lang pháp lý mới cho hoạt động sản xuất - kinh doanh và quản lý nhà nước.
Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe  Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Trong bối cảnh thị trường xe ô tô Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang các dòng xe thông minh và tiết kiệm năng lượng, các mẫu xe mới như Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV đã nhanh chóng thu hút sự chú ý.
Từ 1/7, doanh nghiệp chỉ được phép khuyến mại hàng hóa, dịch vụ với mức giảm giá tối đa 50%

Từ 1/7, doanh nghiệp chỉ được phép khuyến mại hàng hóa, dịch vụ với mức giảm giá tối đa 50%

Mới đây, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân vừa ký ban hành Thông tư số 39/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong hoạt động khuyến mại.
Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Trải qua hành trình 27 năm xây dựng và phát triển phát triển, từ năm 1998 đến nay, hệ thống thẩm mỹ Mailisa đã mở rộng với 17 chi nhánh trên toàn quốc và phục vụ hàng đông đảo khách hàng trên cả nước. Tuy nhiên, điều được nhấn mạnh không chỉ là quy mô mà còn là định hướng phát triển bền vững dựa trên nền tảng chuyên môn y khoa và cam kết trách nhiệm với cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động