TopZone công bố lãi hơn 80 tỷ đồng
Trên trang cá nhân, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO của chuỗi Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, EraBlue và TopZone, trực thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) - lần đầu tiên chia sẻ về kết quả kinh doanh của chuỗi cửa hàng TopZone trên trang Facebook cá nhân.
TopZone là hệ thống chuyên phân phối các sản phẩm của Apple. Ảnh TopZone |
TopZone là hệ thống chuyên phân phối các sản phẩm của Apple, bao gồm iPhone, iPad, Apple Watch, MacBook và các phụ kiện liên quan. Mô hình này được ra mắt vào tháng 10/2021 với 4 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM, sau đó đã mở rộng lên 100 điểm bán vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, từ cuối 2023, MWG đã thực hiện tinh gọn mạng lưới và giảm số lượng cửa hàng xuống còn 86 điểm bán vào cuối năm ngoái.
Hệ thống này được phân thành hai nhóm cửa hàng. Nhóm AAR có diện tích nhỏ, khoảng 100-120 m2, thường được đặt gần các cửa hàng Thegioididong.com hoặc Điện Máy Xanh. Trong khi đó, nhóm APR có diện tích lớn hơn, dao động từ 180-220 m2, và hoạt động độc lập ở các vị trí khác.
Ông Hiểu Em chia sẻ rằng 86 cửa hàng TopZone đã đạt doanh thu 3.000 tỷ đồng và lợi nhuận vượt 80 tỷ đồng trong năm 2024.
Mỗi tháng, Thế Giới Di Động đều công bố kết quả kinh doanh của TopZone, nhưng thường kết hợp với các chuỗi Thegioididong.com và Điện Máy Xanh. Đây là lần đầu tiên lợi nhuận của chuỗi TopZone được công khai riêng biệt.
Trong 11 tháng đầu năm 2024, ông lớn bán lẻ của ông Nguyễn Đức Tài đã đạt doanh thu gần 122.300 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023, hoàn thành 98% kế hoạch năm. Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động và TopZone đóng góp gần 67% tổng doanh thu, tương đương khoảng 81.700 tỷ đồng, tăng gần 7% so với cùng kỳ.
Cụ thể, trong 11 tháng năm 2024, chuỗi Thegioididong.com (bao gồm TopZone) và Điện Máy Xanh đã đạt tổng doanh thu 81.700 tỷ đồng, tăng gần 7% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 11 tháng năm 2024, doanh thu của chuỗi Thegioididong.com (bao gồm TopZone) và Điện Máy Xanh đạt 81,7 nghìn tỷ đồng, tăng gần 7% so với cùng kỳ năm trước.
Theo ông Hiểu Em, TopZone là một phần quan trọng trong chiến lược kết nối hai thương hiệu hàng đầu, với mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD từ các sản phẩm Apple tại hệ thống Thế Giới Di Động vào năm 2027.
Không chỉ riêng TopZone, một số chuỗi kinh doanh mới của MWG trước đây cũng ghi nhận những tín hiệu tích cực. Cụ thể, EraBlue bắt đầu có lãi từ quý III/2024, Bách Hóa Xanh đã có lãi trong hai quý liên tiếp (II và III/2024), trong khi AVAKids hứa hẹn sẽ đạt thành công trong lĩnh vực sản phẩm mẹ và bé.