Đóng gần 70 cửa hàng trong một tháng, Thế giới Di động vẫn đạt doanh thu ấn tượng

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu đạt 87.967 tỷ, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm 2023.
Realme C55 siêu giảm giá tại Thế giới di động và FPT Shop. CEO Thế Giới Di Động: Buộc phải đóng cửa gần 200 nhà thuốc An Khang trong 6 tháng cuối năm Thế giới Di động giải thể điện máy Trần Anh sau gần 7 năm thâu tóm
Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động tiếp tục đóng thêm hàng chục cửa hàng.
Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động tiếp tục đóng thêm hàng chục cửa hàng.

Hoàn thành 70% kế hoạch doanh thu cả năm

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã cổ phiếu MWG - sàn HoSE) vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu đạt 87.967 tỷ, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm 2023. Qua đó, hoàn thành 70% kế hoạch doanh thu cả năm đã đề ra (125.000 tỷ).

Trong đó, chuỗi Điện máy Xanh đóng góp 45,7% vào tổng doanh thu, chuỗi Thế giới Di động (gồm TopZone) chiếm 21,2% doanh thu, còn lại 30,4% doanh thu là của Bách hoá Xanh. Nguồn thu khác chiếm chưa tới 3%.

Trong 8 tháng đầu năm, tổng doanh thu hai chuỗi Điện máy Xanh và Thế giới Di động đạt gần 58.900 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Riêng tháng 8, doanh thu hai chuỗi này là 7.500 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ và tăng gần 5% so với tháng liền trước. Doanh thu online 8 tháng đầu năm đạt 6.700 tỷ đồng, chiếm 11% tổng doanh thu của cả hai chuỗi.

MWG cho biết, động lực tăng trưởng của hai chuỗi này đến từ ngành hàng điện thoại với mức tăng trưởng dương theo tháng, cùng với ngành hàng máy lạnh, ngoài ra nhờ vào nguồn hàng đầy đủ và chương trình khuyến mãi. Ngành hàng máy tính xách tay chứng kiến mức tăng trưởng hai chữ số trong mùa tựu trường.

Với chuỗi Bách hóa Xanh, 8 tháng đầu năm nay đạt 26.700 tỷ đồng doanh thu, tăng gần 38% so với cùng kỳ. Riêng tháng 8, doanh thu đạt hơn 3.600 tỷ đồng, tăng 25% so với tháng cùng kỳ.

Đáng chú ý, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh trong tháng 8 duy trì ở mức 2,1 tỷ đồng/cửa hàng.

Đóng gần 70 cửa hàng trong 1 tháng

MWG đã đóng thêm 61 cửa hàng thuốc An Khang
MWG đã đóng thêm 61 cửa hàng thuốc An Khang.

Trong tháng 8, MWG đã đóng thêm 61 cửa hàng thuốc An Khang, đóng 3 cửa hàng Điện máy Xanh, 5 cửa hàng Thế giới Di động.

Ở chiều ngược lại, doanh nghiệp này mở thêm 17 cửa hàng Bách hoá Xanh và tăng thêm 6 cửa hàng EraBlue ở Indonesia.

Liên quan đến cổ phiếu, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Hội đồng quản trị Thế giới Di động vừa bán ra 1 triệu cổ phiếu MWG để giảm sở hữu từ 33,4 triệu cổ phiếu về 32,4 triệu cổ phiếu, tương đương 2,22% vốn điều lệ Thế giới Di động; giao dịch được thực hiện từ ngày 9-19/9. Hồi tháng 6, ông Tài đã bán thành công 2 triệu cổ phiếu MWG.

Ông Phạm Văn Trọng - Tổng Giám đốc chuỗi Bách Hoá Xanh cho biết, kết quả kinh doanh của các cửa hàng trong chuỗi Bách Hoá Xanh vẫn có khả năng tăng trưởng nhưng sẽ không mạnh như những tháng trước đây do có khá nhiều cửa hàng đã đạt đến ngưỡng phục vụ tương ứng với diện tích theo mô hình hiện nay (khoảng 150 - 200 m2). Do đó, Bách Hoá Xanh đang đẩy mạnh việc mở rộng mạng lưới điểm bán với kế hoạch khai trương thêm 50 – 100 cửa hàng trong năm nay.

Lãnh đạo chuỗi Bách Hoá Xanh cũng cho biết đã tìm ra"công thức" đảm bảo rằng các cửa hàng mở mới đều sẽ đóng góp lợi nhuận ngay cho toàn chuỗi. Trong đó, chuỗi bán lẻ này đã dạt được mục tiêu kiểm soát chi phí logistics và hiện đang tập trung tiết giảm chi phí vận hành tại các cửa hàng nhằm nâng cao hơn nữa biên lợi nhuận.

Ngược lại, tại mảng kinh doanh dược phẩm, chuỗi nhà thuốc An Khang của Thế giới Di động tiếp tục giảm 61 cửa hàng trong tháng 8/2024, xuống còn 326 nhà thuốc đang hoạt động. Trong khi đó, chuỗi điện máy EraBlue tại Indonesia đã mở mới thêm 4 cửa hàng, đạt 65 điểm bán.

Giải mã hot sale của TopZone: Thu hút 35.000 người đăng ký Giải mã hot sale của TopZone: Thu hút 35.000 người đăng ký
TopZone - đưa Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường Apple, kỳ vọng 1tỷ đô năm 2023 TopZone - đưa Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường Apple, kỳ vọng 1tỷ đô năm 2023
Hơn cả cột mốc 50 cửa hàng, TopZone muốn Hơn cả cột mốc 50 cửa hàng, TopZone muốn "đòi lại công bằng" cho fan Apple tại Việt Nam
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nâng cao năng lực truy xuất nguồn gốc để bảo vệ người tiêu dùng

Nâng cao năng lực truy xuất nguồn gốc để bảo vệ người tiêu dùng

Trong bối cảnh nền kinh tế số đang phát triển nhanh chóng và thương mại điện tử ngày càng phổ biến, yêu cầu về truy xuất nguồn gốc hàng hóa trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Đây không chỉ là công cụ giúp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, mà còn là điều kiện để tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước, bảo đảm tính minh bạch và chống gian lận thương mại.
Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM

Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM

Chiều 04/7/2025, Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND TP. Hồ Chí Minh nhằm đề xuất hợp tác đầu tư vào một loạt lĩnh vực then chốt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội thành phố. Tập đoàn kỳ vọng trở thành nhà đầu tư tư nhân chủ lực trong việc hình thành hệ sinh thái hạ tầng – công nghệ đa ngành tại đô thị lớn nhất cả nước.
Thị trường smartphone tháng 6/2025: Người Việt chi nhiều hơn cho điện thoại chất lượng

Thị trường smartphone tháng 6/2025: Người Việt chi nhiều hơn cho điện thoại chất lượng

Tháng 6/2025, thị trường điện thoại tại Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự dịch chuyển từ phân khúc phổ thông sang cao cấp, với người tiêu dùng ngày càng sẵn sàng chi cho trải nghiệm tốt hơn. Apple dẫn đầu với gần 39 % thị phần, tiếp theo là Samsung, Oppo, cùng xu hướng mạnh mẽ từ Xiaomi và smartphone 5G. Một bức tranh công nghệ đầy sắc màu và đậm dấu ấn thời đại mới.
Kinh tế tư nhân bứt phá, số doanh nghiệp thành lập mới lập kỷ lục

Kinh tế tư nhân bứt phá, số doanh nghiệp thành lập mới lập kỷ lục

Riêng trong tháng 6 năm 2025 ghi nhận dấu mốc bứt phá của kinh tế tư nhân Việt Nam khi số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới vượt kỷ lục, đạt hơn 24.000 đơn vị, gấp đôi so với cùng kỳ các năm 2021 - 2024.
“Chìa khoá số” mở đường cho ngành điện tử Việt Nam trong kỷ nguyên AI và chuỗi cung ứng mới

“Chìa khoá số” mở đường cho ngành điện tử Việt Nam trong kỷ nguyên AI và chuỗi cung ứng mới

Ngày 02/7/2025, Diễn đàn Công nghiệp Sản xuất – M-TALKS 2025 với chủ đề “Đổi mới tương lai ngành sản xuất điện tử Việt Nam: Ứng dụng AI, Tự động hóa và Hội nhập chuỗi cung ứng toàn cầu” đã diễn ra tại khách sạn Pullman Hà Nội.
Hơn 24.000 doanh nghiệp mới trong tháng 6: Kinh tế tư nhân bứt phá

Hơn 24.000 doanh nghiệp mới trong tháng 6: Kinh tế tư nhân bứt phá

Số doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 6 lập kỷ lục với hơn 24.000 đơn vị – mức cao nhất từ trước đến nay. Cùng với sự gia tăng số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, những con số tích cực cho thấy niềm tin của khu vực kinh tế tư nhân đang mạnh mẽ trở lại sau khi Nghị quyết 68 được ban hành.
Nhiều chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Nhiều chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Nhiều luật, nghị định, thông tư và chính sách pháp luật mới trong các lĩnh vực thuế, quy hoạch, thương mại điện tử, tín dụng nông nghiệp... sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 tạo hành lang pháp lý mới cho hoạt động sản xuất - kinh doanh và quản lý nhà nước.
Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe  Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Trong bối cảnh thị trường xe ô tô Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang các dòng xe thông minh và tiết kiệm năng lượng, các mẫu xe mới như Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV đã nhanh chóng thu hút sự chú ý.
Từ 1/7, doanh nghiệp chỉ được phép khuyến mại hàng hóa, dịch vụ với mức giảm giá tối đa 50%

Từ 1/7, doanh nghiệp chỉ được phép khuyến mại hàng hóa, dịch vụ với mức giảm giá tối đa 50%

Mới đây, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân vừa ký ban hành Thông tư số 39/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong hoạt động khuyến mại.
Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Trải qua hành trình 27 năm xây dựng và phát triển phát triển, từ năm 1998 đến nay, hệ thống thẩm mỹ Mailisa đã mở rộng với 17 chi nhánh trên toàn quốc và phục vụ hàng đông đảo khách hàng trên cả nước. Tuy nhiên, điều được nhấn mạnh không chỉ là quy mô mà còn là định hướng phát triển bền vững dựa trên nền tảng chuyên môn y khoa và cam kết trách nhiệm với cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động