Loạt thương hiệu lớn góp mặt tại Hanoi MIP Fair 2025

Sáng 12/11, Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội 2025 (Hanoi MIP Fair 2025) đã chính thức khai mạc tại ICE Hà Nội, quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu như Sunhouse, Canon, và Sơn Hà. Với tổng quy mô 350 gian hàng, sự kiện là cơ hội kết nối và trưng bày các sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ đô.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, bà Nguyễn Kiều Oanh phát biểu tại buổi kễ khai mạc
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, bà Nguyễn Kiều Oanh phát biểu tại buổi kễ khai mạc.

Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo thành phố, đại diện các tỉnh, thành phố trong cả nước, cùng nhiều khách quốc tế và đại biểu. Hội chợ do UBND Thành phố giao Sở Công Thương chủ trì tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, nhấn mạnh chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt và chỉ đạo quyết liệt từ lãnh đạo thành phố.

Mục tiêu của hội chợ là tiếp tục triển khai hiệu quả các chính sách phát triển công nghiệp theo các Nghị quyết của Bộ Chính trị. Đồng thời, sự kiện nhằm thực hiện các Đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố, hướng đến mục tiêu năm 2025 và tầm nhìn 2030-2045, thúc đẩy công nghiệp Thủ đô phát triển xứng tầm là trung tâm đầu não về chính trị và kinh tế của cả nước.

Hiện nay, Hà Nội đã có 107 doanh nghiệp với 199 sản phẩm công nghiệp chủ lực được UBND Thành phố công nhận. Đây đều là những doanh nghiệp có quy mô lớn, sở hữu sức cạnh tranh cao trên thị trường. Nhiều đơn vị trong số này đã tham gia sâu vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, đóng góp lớn vào tổng giá trị sản xuất công nghiệp của Thủ đô. Các sản phẩm công nghiệp chủ lực này bao gồm nhiều ngành công nghiệp ưu tiên và công nghiệp nền tảng như bán dẫn, công nghệ thông tin, vật liệu mới, cơ khí chính xác, điện tử, chế tạo khuôn mẫu, điện và điện tử.

Sự kiện tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trưng bày gặp gỡ, trao đổi, ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm và thỏa thuận hợp tác kinh doanh.
Sự kiện tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trưng bày gặp gỡ, trao đổi, ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm và thỏa thuận hợp tác kinh doanh.

Hội chợ Hanoi MIP Fair 2025 diễn ra từ ngày 12-15/11/2025. Sự kiện năm nay có quy mô ấn tượng với 350 gian hàng của trên 200 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp này đến từ 15 tỉnh, thành phố trong nước và một số nước trên thế giới, cho thấy sức hút và tầm vóc ngày càng mở rộng của hội chợ.

Nhiều thương hiệu lớn trong các lĩnh vực đa dạng đã tham gia trưng bày, như Sunhouse, Elmich, Sơn Hà, Misa, Viglacera, Vicostone, Eurowindow, Á Châu, Xuân Lộc Thọ, Canon, Phenikaa, May10 và nhiều tên tuổi khác.

Đặc biệt, sự kiện còn có sự tham dự của gần 100 nhà mua hàng nước ngoài đến từ các thị trường quan trọng như Nhật Bản, Hàn Quốc, EU và Ấn Độ. Để hỗ trợ công tác kết nối giao thương quốc tế, Ban tổ chức đã huy động 20 sinh viên tiêu biểu chuyên ngành tiếng Anh và Nhật của các trường đại học hàng đầu Hà Nội.

Hội chợ năm nay được chú trọng đặc biệt đến khâu thiết kế, bố trí không gian. Các khu vực trưng bày được sắp xếp khoa học, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, với khu vực mở thu hút khách tham quan. Ngoài các sản phẩm của doanh nghiệp, hội chợ còn dành không gian đặc biệt để trưng bày các thành tựu phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội trong giai đoạn 2018-2025.

Trong khuôn khổ hội chợ, Sở Công Thương còn tổ chức một chuỗi các sự kiện bên lề quan trọng nhằm gia tăng giá trị cho các đơn vị tham dự. Các hoạt động này bao gồm Hội nghị kết nối doanh nghiệp với đối tác nước ngoài (diễn ra ngày 12/11), Hội nghị phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo (ngày 14/11), và đỉnh điểm là Lễ tôn vinh và trao danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội 2025 (dự kiến diễn ra vào ngày 15/11).

Một trong những gian hàng thu hút sự chú ý tại triển lãm là của Tập đoàn Sơn Hà. Sở hữu vị trí trung tâm với tổng diện tích 36m2, gian hàng Sơn Hà gây ấn tượng bởi thiết kế hiện đại và cách bài trí chỉn chu, khoa học, lan tỏa đúng tinh thần thương hiệu.

Loạt thương hiệu lớn góp mặt tại Hanoi MIP Fair 2025
Loạt thương hiệu lớn góp mặt tại Hanoi MIP Fair 2025
Loạt thương hiệu lớn góp mặt tại Hanoi MIP Fair 2025
Tập đoàn Sơn Hà đã mang đến hội chợ nhiều sản phẩm chủ lực thuộc hệ sinh thái Gia dụng của mình.

Tập đoàn Sơn Hà đã mang đến hội chợ nhiều sản phẩm chủ lực thuộc hệ sinh thái Gia dụng của mình. Các sản phẩm nổi bật bao gồm bình nước nóng gián tiếp (dung tích lớn và nhỏ), máy nước nóng trực tiếp, máy bơm nhiệt Heatpump, và nồi cơm điện thương hiệu Korecook. Tất cả các sản phẩm trưng bày của Sơn Hà đều đáp ứng các tiêu chí cốt lõi về công nghệ hiện đại, thiết kế thông minh, cùng cam kết an toàn và bền vững.

Hệ thống sản phẩm được trưng bày khoa học theo từng khu vực riêng biệt, giúp quan khách dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu và so sánh công năng của từng sản phẩm. Bên cạnh đó, sự chuyên nghiệp và tận tâm của đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm cũng góp phần giúp gian hàng Sơn Hà trở thành một trong những điểm dừng chân ấn tượng nhất đối với khách tham quan hội chợ.

Hội chợ Hanoi MIP Fair 2025 không chỉ là nơi trưng bày các sản phẩm công nghiệp chủ lực mà còn được xem là cầu nối quan trọng để thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế và khoa học công nghệ. Sự kiện khẳng định mạnh mẽ cam kết của Hà Nội trong việc triển khai hiệu quả các nghị quyết của Bộ Chính trị về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế tư nhân.

Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Xuất nhập khẩu vượt 762 tỷ USD, thương mại Việt Nam duy trì đà tăng trưởng mạnh

Xuất nhập khẩu vượt 762 tỷ USD, thương mại Việt Nam duy trì đà tăng trưởng mạnh

Dòng chảy thương mại tiếp tục sôi động khi tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 10 tháng đạt hơn 762 tỷ USD, tăng 17,4% so với cùng kỳ. Xuất siêu gần 20 tỷ USD giúp thị trường duy trì trạng thái cân bằng và hỗ trợ nguồn thu ngân sách ổn định.
Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025: Kích hoạt tiêu dùng nội địa, mở rộng kết nối hàng Việt

Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025: Kích hoạt tiêu dùng nội địa, mở rộng kết nối hàng Việt

Khai mạc tối 10/11 tại Hưng Yên, Hội chợ Xúc tiến thương mại – Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 quy tụ 200 doanh nghiệp, hợp tác xã của 11 tỉnh, thành. Sự kiện không chỉ là điểm hẹn xúc tiến thương mại quy mô vùng mà còn là cú hích quan trọng giúp hàng Việt tăng sức cạnh tranh, mở rộng mạng lưới phân phối và lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Việt Nam – Lào mở rộng hợp tác thương mại biên giới, hướng tới phát triển bền vững và toàn diện

Việt Nam – Lào mở rộng hợp tác thương mại biên giới, hướng tới phát triển bền vững và toàn diện

Chiều 7/11, tại tỉnh Quảng Ninh, Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Công Thương Lào phối hợp tổ chức Hội nghị Hợp tác phát triển thương mại biên giới Việt Nam – Lào lần thứ XIII. Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo cấp cao hai nước, đánh dấu bước tiến mới trong việc củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đồng thời mở ra giai đoạn hợp tác sâu rộng, hiệu quả và bền vững hơn trong lĩnh vực kinh tế - thương mại biên giới.
Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Sau điểm khởi đầu sôi động tại TP. Hồ Chí Minh, sáng ngày 02/11/2025, Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025 tiếp tục hành trình tại Hà Nội với sự kiện Ngày hội Giáo dục Châu Âu, thu hút hàng nghìn các bạn trẻ tham dự, mở ra không gian trải nghiệm và tìm hiểu về chương trình đào tạo, học bổng cũng như cơ hội nghiên cứu các lĩnh vực tại nhiều quốc gia châu Âu.
Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Ngày 30/10/2025, bên lề Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tổ chức tại thành phố Gyeongju, Hàn Quốc, Việt Nam và Singapore đã ký Bản ghi nhớ hợp tác (MoC) về thương mại gạo.
Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Nếp nhung Tam Sơn là giống lúa truyền thống đã gắn bó với vùng đất Kinh Bắc hơn 20 năm qua. Những năm gần đây, phường Tam Sơn (tỉnh Bắc Ninh) không ngừng mở rộng diện tích sản xuất, chuẩn hóa quy trình canh tác và xây dựng thương hiệu “Gạo nếp nhung Tam Sơn”giúp người dân nâng cao thu nhập, khẳng định giá trị nông sản địa phương.
Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025: Tri thức là nguồn năng lượng cho sự đổi mới và phát triển bền vững

Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025: Tri thức là nguồn năng lượng cho sự đổi mới và phát triển bền vững

Tiếp nối thành công của năm 2024 với gần 5.000 lượt đăng ký tham dự, Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025 trở lại từ 1 - 3/11/2025, tiếp tục khẳng định sức hút của châu Âu như một điểm đến học tập và nghiên cứu hàng đầu đối với sinh viên Việt Nam.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật làm rõ nguyên nhân gần 2.000 container sầu riêng bị tắc tại cảng

Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật làm rõ nguyên nhân gần 2.000 container sầu riêng bị tắc tại cảng

Sau khi Hiệp hội Sầu riêng Đắk Lắk phản ánh tình trạng hàng nghìn container sầu riêng chưa thể xuất khẩu do vướng khâu kiểm nghiệm, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã giao Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh nguyên nhân và khẩn trương đề xuất giải pháp tháo gỡ, nhằm bảo đảm hoạt động xuất khẩu nông sản thông suốt, bền vững.
Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Với lợi thế đặc trưng về nông sản, công nghiệp chế biến và văn hóa bản địa, Tuyên Quang đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm, từng bước khẳng định vị thế hàng hóa địa phương trên bản đồ thương mại trong nước, hướng tới xuất khẩu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động