Xuất khẩu nông sản tiêu dùng của Mỹ sang Việt Nam cao kỷ lục

Năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông sản tiêu dùng của Mỹ sang Việt Nam đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay – 1,1 tỷ USD. Thành quả này phản ánh nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng của thị trường Việt Nam đối với các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, đồng thời củng cố vai trò của Việt Nam như một thị trường trọng điểm của ngành nông sản Mỹ tại châu Á.
Sầu riêng xuất khẩu đạt kỷ lục cán đích 1 tỷ đô trước 4 tháng, biến số từ sầu riêng Tây Nguyên Xây dựng thương hiệu nông sản Việt: Thách thức từ rào cản thủ tục Tái định vị thị trường xuất khẩu: Chìa khóa sinh tồn cho ngành thủy sản

Việt Nam đang trở thành thị trường tiêu dùng nông sản chiến lược của Mỹ tại khu vực châu Á, khi năm 2024 kim ngạch xuất khẩu nông sản tiêu dùng của Mỹ sang Việt Nam đạt mức kỷ lục 1,1 tỷ USD – theo thông tin do Đại sứ Mỹ Marc Knapper chia sẻ tại sự kiện quảng bá nông sản “Từ những nông trang trù phú của nước Mỹ” chiều 23/7.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Marc Knapper nhấn mạnh mối quan hệ thương mại Việt – Mỹ đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt trong lĩnh vực nông sản. “Chúng tôi tự hào cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, có thể truy xuất nguồn gốc rõ ràng, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và bền vững”, ông nói.

Trong thời gian qua, Mỹ và Việt Nam cũng đã tăng cường hợp tác trong kiểm soát chất lượng, hải quan, chuỗi cung ứng lạnh và phát triển nông nghiệp bền vững. Đại sứ Knapper cho biết, trong nhiệm kỳ của ông, Việt Nam đã mở cửa thị trường cho xuân đào – loại trái cây mới từ Mỹ, và hai nước cũng phối hợp trong dự án sử dụng phân bón đúng cách.

Xuất khẩu nông sản tiêu dùng của Mỹ sang Việt Nam cao kỷ lục
Sự kiện quảng bá nông sản “Từ những nông trang trù phú của nước Mỹ”

Tại sự kiện, ông Ralph Bean – Tham tán Nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) – cũng khẳng định, trong 30 năm qua, hai nước đã hợp tác chặt chẽ trong các vấn đề liên quan đến tiêu chuẩn thực phẩm, kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và xây dựng khung pháp lý minh bạch nhằm tạo thuận lợi cho trao đổi thương mại nông sản.

Chiến dịch quảng bá sản phẩm Mỹ được tổ chức tại siêu thị MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội), đồng thời mở rộng trên toàn hệ thống MM Mega Market toàn quốc từ ngày 23/7 đến 6/8. Người tiêu dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm hơn 80 sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm đặc trưng của Mỹ, bao gồm trái cây tươi (anh đào, táo, việt quất, xuân đào...), thịt bò, thịt gà, các loại hạt dinh dưỡng, phô mai, đồ uống, thực phẩm chế biến...

Theo ông Nguyễn Đức Toàn – Tổng Giám đốc MM Mega Market Việt Nam, sự kiện lần này là dấu mốc quan trọng cho mối quan hệ giữa doanh nghiệp phân phối Việt Nam và các nhà sản xuất nông nghiệp Mỹ. “Việc đón tiếp Đại sứ Mỹ tại hệ thống siêu thị MM là minh chứng cho sự quan tâm của Chính phủ Mỹ với tiềm năng thị trường nông sản Việt Nam”, ông Toàn nhấn mạnh.

Với quy mô dân số lớn, tầng lớp trung lưu gia tăng và nhu cầu tiêu dùng thực phẩm cao cấp ngày càng mở rộng, Việt Nam đang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất đối với ngành nông nghiệp Mỹ, đồng thời là kênh tiêu thụ ổn định và tiềm năng dài hạn cho các sản phẩm có giá trị gia tăng.

Cán cân thương mại chênh lệch, Việt Nam mở rộng cửa cho nông sản Mỹ Cán cân thương mại chênh lệch, Việt Nam mở rộng cửa cho nông sản Mỹ
Việt Nam ký mua hơn 2 tỷ USD nông sản Mỹ: Bước tiến hợp tác thương mại nông nghiệp Việt Nam ký mua hơn 2 tỷ USD nông sản Mỹ: Bước tiến hợp tác thương mại nông nghiệp
Việt Nam ký thỏa thuận nhập gần 3 tỷ USD nông sản Mỹ Việt Nam ký thỏa thuận nhập gần 3 tỷ USD nông sản Mỹ
Đình Trọng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du khách hào hứng khám phá văn hóa Hà Nội trên xe buýt 2 tầng

Du khách hào hứng khám phá văn hóa Hà Nội trên xe buýt 2 tầng

Ngày 22/11, một hành trình khám phá Hà Nội bằng “bus tour” được tổ chức đã mang đến cho du khách trong và ngoài nước cơ hội tiếp cận và hiểu thêm về hệ thống di sản, kiến trúc đặc trưng của Thủ đô theo một góc nhìn trực quan và sinh động hơn.
Việt Nam – Ethiopia thúc đẩy hợp tác kinh tế, mở rộng giao thương sau khi khai trương đường bay thẳng

Việt Nam – Ethiopia thúc đẩy hợp tác kinh tế, mở rộng giao thương sau khi khai trương đường bay thẳng

Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Nam Phi ngày 22/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed đã trao đổi nhiều nội dung nhằm tăng cường hợp tác kinh tế, đẩy mạnh giao thương và triển khai các thỏa thuận song phương sau chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia hồi tháng 4/2025.
Ngành dệt may nỗ lực duy trì “phong độ” xuất khẩu

Ngành dệt may nỗ lực duy trì “phong độ” xuất khẩu

Trước yêu cầu của Chính phủ về thúc đẩy xuất khẩu những tháng cuối năm 2025, ngành dệt may đang chứng tỏ vai trò quan trọng với năng lực sản xuất ổn định, chủ động thị trường và khả năng đáp ứng nhanh nhu cầu toàn cầu trong mùa cao điểm cuối năm.
Giữ lửa truyền thống, thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm Phù Lãng

Giữ lửa truyền thống, thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm Phù Lãng

Trong dòng chảy hiện đại, những người con của ngôi làng gốm Phù Lãng (xã Phù Lãng, tỉnh Bắc Ninh) gần 800 tuổi đang cùng chung tay thắp lửa truyền thống và thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm thủ công, giữ trọn hồn riêng của xứ sở Kinh Bắc xưa kia.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh đàm phán, mở cửa thị trường cho trái cây, rau quả có thế mạnh

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh đàm phán, mở cửa thị trường cho trái cây, rau quả có thế mạnh

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 221/CĐ-TTg ngày 19/11/2025 về tập trung ưu tiên giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy xuất khẩu.
Sắc màu vùng miền bừng sáng tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung 2025

Sắc màu vùng miền bừng sáng tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung 2025

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 25 tại Lào Cai diễn ra trong không khí giao thương nhộn nhịp, nơi các đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề và ẩm thực truyền thống hội tụ, mở ra nhiều cơ hội kết nối thị trường và quảng bá hàng Việt ngay tại biên giới.
Việt Nam và Kuwait nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược: Mở ra hướng hợp tác đầu tư nông sản quy mô lớn

Việt Nam và Kuwait nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược: Mở ra hướng hợp tác đầu tư nông sản quy mô lớn

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhà nước Kuwait, ngày 17/11/2025, tại Cung điện Bayan (thủ đô Kuwait), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội đàm với Thủ tướng Nhà nước Kuwait Sheikh Ahmad Al-Abdullah Al-Sabah sau lễ đón trọng thể và các cuộc hội kiến với Quốc vương Kuwait Sheikh Meshal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah và Hoàng Thái tử Sheikh Sabah Khaled Al-Hamad Al-Sabah. Thủ tướng Kuwait cho biết sẽ thúc đẩy nghiên cứu đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất nông sản tại Việt Nam để xuất khẩu sang thị trường Kuwait và các nước trong khu vực.
Xuất khẩu cá tra tăng tốc cuối năm: CPTPP và Trung Đông trở thành dư địa chiến lược

Xuất khẩu cá tra tăng tốc cuối năm: CPTPP và Trung Đông trở thành dư địa chiến lược

Ngành cá tra Việt Nam đang ghi nhận tín hiệu phục hồi tích cực trong quý IV/2025, trong đó các thị trường CPTPP và Trung Đông được xem là động lực tăng trưởng chủ đạo cho giai đoạn 2025–2026, bên cạnh triển vọng thuế quan thuận lợi tại Hoa Kỳ.
Nhiều hoạt động đặc sắc trong Tuần lễ ẩm thực Italia tại Việt Nam

Nhiều hoạt động đặc sắc trong Tuần lễ ẩm thực Italia tại Việt Nam

Theo thông tin từ Đại sứ quán Italia tại Việt Nam, Tuần lễ Ẩm thực Italia tại Việt Nam lần thứ 10 sẽ diễn ra từ ngày 17/11 đến ngày 23/11 tại Hà Nội với nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn.
Loạt thương hiệu lớn góp mặt tại Hanoi MIP Fair 2025

Loạt thương hiệu lớn góp mặt tại Hanoi MIP Fair 2025

Sáng 12/11, Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội 2025 (Hanoi MIP Fair 2025) đã chính thức khai mạc tại ICE Hà Nội, quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu như Sunhouse, Canon, và Sơn Hà. Với tổng quy mô 350 gian hàng, sự kiện là cơ hội kết nối và trưng bày các sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ đô.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động