Xuất khẩu nông sản tiêu dùng của Mỹ sang Việt Nam cao kỷ lục
Việt Nam đang trở thành thị trường tiêu dùng nông sản chiến lược của Mỹ tại khu vực châu Á, khi năm 2024 kim ngạch xuất khẩu nông sản tiêu dùng của Mỹ sang Việt Nam đạt mức kỷ lục 1,1 tỷ USD – theo thông tin do Đại sứ Mỹ Marc Knapper chia sẻ tại sự kiện quảng bá nông sản “Từ những nông trang trù phú của nước Mỹ” chiều 23/7.
Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Marc Knapper nhấn mạnh mối quan hệ thương mại Việt – Mỹ đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt trong lĩnh vực nông sản. “Chúng tôi tự hào cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, có thể truy xuất nguồn gốc rõ ràng, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và bền vững”, ông nói.
Trong thời gian qua, Mỹ và Việt Nam cũng đã tăng cường hợp tác trong kiểm soát chất lượng, hải quan, chuỗi cung ứng lạnh và phát triển nông nghiệp bền vững. Đại sứ Knapper cho biết, trong nhiệm kỳ của ông, Việt Nam đã mở cửa thị trường cho xuân đào – loại trái cây mới từ Mỹ, và hai nước cũng phối hợp trong dự án sử dụng phân bón đúng cách.
![]() |
| Sự kiện quảng bá nông sản “Từ những nông trang trù phú của nước Mỹ” |
Tại sự kiện, ông Ralph Bean – Tham tán Nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) – cũng khẳng định, trong 30 năm qua, hai nước đã hợp tác chặt chẽ trong các vấn đề liên quan đến tiêu chuẩn thực phẩm, kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và xây dựng khung pháp lý minh bạch nhằm tạo thuận lợi cho trao đổi thương mại nông sản.
Chiến dịch quảng bá sản phẩm Mỹ được tổ chức tại siêu thị MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội), đồng thời mở rộng trên toàn hệ thống MM Mega Market toàn quốc từ ngày 23/7 đến 6/8. Người tiêu dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm hơn 80 sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm đặc trưng của Mỹ, bao gồm trái cây tươi (anh đào, táo, việt quất, xuân đào...), thịt bò, thịt gà, các loại hạt dinh dưỡng, phô mai, đồ uống, thực phẩm chế biến...
Theo ông Nguyễn Đức Toàn – Tổng Giám đốc MM Mega Market Việt Nam, sự kiện lần này là dấu mốc quan trọng cho mối quan hệ giữa doanh nghiệp phân phối Việt Nam và các nhà sản xuất nông nghiệp Mỹ. “Việc đón tiếp Đại sứ Mỹ tại hệ thống siêu thị MM là minh chứng cho sự quan tâm của Chính phủ Mỹ với tiềm năng thị trường nông sản Việt Nam”, ông Toàn nhấn mạnh.
Với quy mô dân số lớn, tầng lớp trung lưu gia tăng và nhu cầu tiêu dùng thực phẩm cao cấp ngày càng mở rộng, Việt Nam đang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất đối với ngành nông nghiệp Mỹ, đồng thời là kênh tiêu thụ ổn định và tiềm năng dài hạn cho các sản phẩm có giá trị gia tăng.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác
Du khách hào hứng khám phá văn hóa Hà Nội trên xe buýt 2 tầng
Việt Nam – Ethiopia thúc đẩy hợp tác kinh tế, mở rộng giao thương sau khi khai trương đường bay thẳng
Ngành dệt may nỗ lực duy trì “phong độ” xuất khẩu
Giữ lửa truyền thống, thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm Phù Lãng
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh đàm phán, mở cửa thị trường cho trái cây, rau quả có thế mạnh
Sắc màu vùng miền bừng sáng tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung 2025
Việt Nam và Kuwait nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược: Mở ra hướng hợp tác đầu tư nông sản quy mô lớn
Xuất khẩu cá tra tăng tốc cuối năm: CPTPP và Trung Đông trở thành dư địa chiến lược
Nhiều hoạt động đặc sắc trong Tuần lễ ẩm thực Italia tại Việt Nam

