Xuất khẩu nông sản tiêu dùng của Mỹ sang Việt Nam cao kỷ lục

Năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông sản tiêu dùng của Mỹ sang Việt Nam đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay – 1,1 tỷ USD. Thành quả này phản ánh nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng của thị trường Việt Nam đối với các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, đồng thời củng cố vai trò của Việt Nam như một thị trường trọng điểm của ngành nông sản Mỹ tại châu Á.
Sầu riêng xuất khẩu đạt kỷ lục cán đích 1 tỷ đô trước 4 tháng, biến số từ sầu riêng Tây Nguyên Xây dựng thương hiệu nông sản Việt: Thách thức từ rào cản thủ tục Tái định vị thị trường xuất khẩu: Chìa khóa sinh tồn cho ngành thủy sản

Việt Nam đang trở thành thị trường tiêu dùng nông sản chiến lược của Mỹ tại khu vực châu Á, khi năm 2024 kim ngạch xuất khẩu nông sản tiêu dùng của Mỹ sang Việt Nam đạt mức kỷ lục 1,1 tỷ USD – theo thông tin do Đại sứ Mỹ Marc Knapper chia sẻ tại sự kiện quảng bá nông sản “Từ những nông trang trù phú của nước Mỹ” chiều 23/7.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Marc Knapper nhấn mạnh mối quan hệ thương mại Việt – Mỹ đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt trong lĩnh vực nông sản. “Chúng tôi tự hào cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, có thể truy xuất nguồn gốc rõ ràng, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và bền vững”, ông nói.

Trong thời gian qua, Mỹ và Việt Nam cũng đã tăng cường hợp tác trong kiểm soát chất lượng, hải quan, chuỗi cung ứng lạnh và phát triển nông nghiệp bền vững. Đại sứ Knapper cho biết, trong nhiệm kỳ của ông, Việt Nam đã mở cửa thị trường cho xuân đào – loại trái cây mới từ Mỹ, và hai nước cũng phối hợp trong dự án sử dụng phân bón đúng cách.

Xuất khẩu nông sản tiêu dùng của Mỹ sang Việt Nam cao kỷ lục
Sự kiện quảng bá nông sản “Từ những nông trang trù phú của nước Mỹ”

Tại sự kiện, ông Ralph Bean – Tham tán Nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) – cũng khẳng định, trong 30 năm qua, hai nước đã hợp tác chặt chẽ trong các vấn đề liên quan đến tiêu chuẩn thực phẩm, kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và xây dựng khung pháp lý minh bạch nhằm tạo thuận lợi cho trao đổi thương mại nông sản.

Chiến dịch quảng bá sản phẩm Mỹ được tổ chức tại siêu thị MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội), đồng thời mở rộng trên toàn hệ thống MM Mega Market toàn quốc từ ngày 23/7 đến 6/8. Người tiêu dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm hơn 80 sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm đặc trưng của Mỹ, bao gồm trái cây tươi (anh đào, táo, việt quất, xuân đào...), thịt bò, thịt gà, các loại hạt dinh dưỡng, phô mai, đồ uống, thực phẩm chế biến...

Theo ông Nguyễn Đức Toàn – Tổng Giám đốc MM Mega Market Việt Nam, sự kiện lần này là dấu mốc quan trọng cho mối quan hệ giữa doanh nghiệp phân phối Việt Nam và các nhà sản xuất nông nghiệp Mỹ. “Việc đón tiếp Đại sứ Mỹ tại hệ thống siêu thị MM là minh chứng cho sự quan tâm của Chính phủ Mỹ với tiềm năng thị trường nông sản Việt Nam”, ông Toàn nhấn mạnh.

Với quy mô dân số lớn, tầng lớp trung lưu gia tăng và nhu cầu tiêu dùng thực phẩm cao cấp ngày càng mở rộng, Việt Nam đang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất đối với ngành nông nghiệp Mỹ, đồng thời là kênh tiêu thụ ổn định và tiềm năng dài hạn cho các sản phẩm có giá trị gia tăng.

Cán cân thương mại chênh lệch, Việt Nam mở rộng cửa cho nông sản Mỹ Cán cân thương mại chênh lệch, Việt Nam mở rộng cửa cho nông sản Mỹ
Việt Nam ký mua hơn 2 tỷ USD nông sản Mỹ: Bước tiến hợp tác thương mại nông nghiệp Việt Nam ký mua hơn 2 tỷ USD nông sản Mỹ: Bước tiến hợp tác thương mại nông nghiệp
Việt Nam ký thỏa thuận nhập gần 3 tỷ USD nông sản Mỹ Việt Nam ký thỏa thuận nhập gần 3 tỷ USD nông sản Mỹ
Đình Trọng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

Trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội, lần đầu tiên Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức phiên livestream kết nối tiêu thụ sản phẩm Gạo ST25, với sự tham gia của NSND Tự Long, MC Mai Phương cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Sự kiện được kỳ vọng mang đến cách tiếp cận mới mẻ, hiện đại, góp phần đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Tuần lễ Nông sản Việt 2025: Kết nối sản xuất – tiêu dùng, lan tỏa thương hiệu trên thị trường Việt

Tuần lễ Nông sản Việt 2025: Kết nối sản xuất – tiêu dùng, lan tỏa thương hiệu trên thị trường Việt

Trong hai ngày 24 – 25/10/2025, tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền (phường Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước – Bộ Công Thương sẽ tổ chức Tuần lễ Nông sản Việt 2025. Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn ngay tại trung tâm Thủ đô, hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm độc đáo, sinh động về nông sản Việt Nam.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Sáng ngày 10/10, tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Hà Nội), Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 năm 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Môi trường chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade) tổ chức, với sự phối hợp của nhiều đơn vị thuộc Bộ và các địa phương trong cả nước.
VinFast EB 12 ra mắt châu Âu: Xe buýt điện “khủng” chở 90 người, chạy 400km/lần sạc

VinFast EB 12 ra mắt châu Âu: Xe buýt điện “khủng” chở 90 người, chạy 400km/lần sạc

VinFast lần đầu giới thiệu mẫu xe buýt điện cỡ lớn EB 12 tại Triển lãm Busworld Europe 2025 ở Brussels (Bỉ), đánh dấu bước tiến mạnh trong chiến lược thâm nhập thị trường giao thông công cộng châu Âu.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam hướng tới kỷ lục 70 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam hướng tới kỷ lục 70 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam đang tiến sát cột mốc kỷ lục mới. Với tổng kim ngạch 9 tháng đạt hơn 52 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ, ngành nông nghiệp được dự báo có thể cán mốc 67 – 70 tỷ USD trong năm 2025 nếu duy trì đà tăng trưởng hiện tại.
Thị trường Chile: Cánh cửa mới cho nông – thủy sản Việt Nam

Thị trường Chile: Cánh cửa mới cho nông – thủy sản Việt Nam

Từ ngày 30/9 đến 2/10/2025, gần 50 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia hội chợ Espacio Food & Service tại Santiago (Chile), mang theo hàng trăm sản phẩm nông nghiệp, thủy sản và thực phẩm chế biến đến trưng bày. Đây là bước đệm quan trọng giúp hàng Việt tiếp cận thị trường Nam Mỹ, mở rộng đường xuất khẩu vào Chile đầy tiềm năng, đồng thời thúc đẩy giải pháp để vượt qua rào cản tiêu chuẩn chất lượng.
Việt Nam – Áo mở rộng thị trường cho doanh nghiệp công nghiệp

Việt Nam – Áo mở rộng thị trường cho doanh nghiệp công nghiệp

Hội nghị bàn tròn Việt Nam – Áo về máy móc và công nghiệp điện vừa diễn ra tại Vienna, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới trong các lĩnh vực công nghiệp, cơ khí, điện tử và công nghệ cao. Sự kiện có sự tham gia của gần chục doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu hai nước, cho thấy tiềm năng kết nối và phát triển dự án trong bối cảnh Việt Nam – Áo tăng cường quan hệ thương mại, đầu tư.
Từ OCOP đến thị trường quốc tế: Con đường xây dựng thương hiệu nông sản Việt

Từ OCOP đến thị trường quốc tế: Con đường xây dựng thương hiệu nông sản Việt

Ngày 1/10 tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ X năm 2025 với chủ đề: “Kết nối thị trường – Xây dựng thương hiệu – Thúc đẩy tiêu thụ nông sản, góp phần tăng trưởng kinh tế đất nước 2 con số”. Đây là diễn đàn quan trọng để lãnh đạo Trung ương, các bộ ngành cùng lắng nghe tiếng nói từ nông dân, doanh nghiệp và hợp tác xã, từ đó tìm giải pháp nâng cao giá trị nông sản Việt.
Giá cước vận tải biển toàn cầu giảm tuần thứ 15 liên tiếp

Giá cước vận tải biển toàn cầu giảm tuần thứ 15 liên tiếp

Giá cước vận tải biển trung bình của các tuyến thương mại chính trên toàn cầu giảm tuần thứ 15 liên tiếp, xuống mức thấp nhất kể từ phiến quân Houthi ở Yemen phát động tấn công tàu thương mại ở Biển Đỏ hồi tháng 10/2023.
Đẩy mạnh quảng bá địa phương Việt Nam tại Trung Quốc để thúc đẩy du lịch và đầu tư

Đẩy mạnh quảng bá địa phương Việt Nam tại Trung Quốc để thúc đẩy du lịch và đầu tư

Chương trình xúc tiến quảng bá địa phương Việt Nam diễn ra tại Bắc Kinh đã trở thành cầu nối quan trọng giúp các tỉnh, thành trong nước giới thiệu tiềm năng du lịch, sản phẩm đặc trưng và cơ hội đầu tư đến bạn bè Trung Quốc. Sự kiện không chỉ góp phần nâng cao hình ảnh quốc gia, mà còn thúc đẩy hợp tác kinh tế – thương mại song phương trong bối cảnh quan hệ Việt – Trung đang phát triển mạnh mẽ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động