Tăng thêm hơn 310 chuyến bay phục vụ dịp cao điểm Tết Nguyên đán
| Điều chỉnh giá vé máy bay nội địa từ 1/3/2024 Vietnam Airlines tăng gần 550 chuyến bay dịp cao điểm Tết Nguyên đán Nhiều chặng bay nội địa dịp cao điểm Tết đã kín chỗ | 
|  | 
| Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines. | 
Sáng 16/1, Vietnam Airlines Group cho biết sẽ tăng hơn 310 chuyến bay nội địa trong giai đoạn cao điểm Tết từ ngày 25/1 đến 24/2 (tức từ ngày 15 tháng Chạp năm Quý Mão đến 15 tháng Giêng năm Giáp Thìn).
Đợt tăng này nâng tổng số chuyến bay toàn mạng nội địa và quốc tế của Vietnam Airlines Group trong cao điểm Tết lên 2,64 triệu ghế, tương đương 12.374 chuyến bay, tăng 10% so với Tết năm ngoái.
Các chặng tăng cường tập trung nhiều nhất vào đường bay nội địa giữa TP HCM và Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Huế, Quảng Nam, Tuy Hòa, Đà Lạt, Cam Ranh, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Phú Quốc.
Trước đó, Cục Hàng không cũng đề nghị các hãng tăng thêm các chuyến bay đêm và đảm bảo an toàn bay cho hành khách. Lượng khách đặt chỗ vẫn tăng dần nên tỷ lệ đặt chỗ đang ở mức cao tại một số ngày sát Tết và chiều ngược lại sau Tết Nguyên đán.
Báo cáo mới đây của cơ quan này cũng cho thấy, dù các hãng đã tăng 472 chuyến bay với hơn 92.000 ghế, vé máy bay Tết trên nhiều đường bay đã được mua gần hết.
|  | 
Tính đến ngày 12/1, các hãng hàng không Việt Nam đã bán từ 80% đến hơn 100% số chỗ trên các chuyến bay giữa TP HCM, Hà Nội với các tỉnh, thành phố khác trong dịp cao điểm Tết, từ ngày 24/1 đến ngày 25/2 (tức từ 14 tháng chạp đến 16 tháng giêng).
Để tránh quá tải, các hãng lưu ý hành khách nên làm thủ tục check-in trước qua website, ứng dụng di động, hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in). Hành khách nên có mặt tại sân bay 2 tiếng trước giờ khởi hành với chuyến bay nội địa, 3 tiếng trước giờ khởi hành với các chuyến bay quốc tế.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác
 
									
																		Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật làm rõ nguyên nhân gần 2.000 container sầu riêng bị tắc tại cảng
 
									
																		Lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại High Point Market 2025: Bước tiến chiến lược của ngành gỗ Việt Nam
 
									
																		Việt Nam – Singapore tăng cường hợp tác thương mại gạo: Cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu
 
									
																		TP.HCM tăng tốc chuyển đổi xanh trong giao thông: Hoàn thiện đề án xe điện và hạ tầng sạc toàn diện
 
									
																		Tuần lễ Nông sản Việt 2025: Tôn vinh hàng Việt, lan tỏa giá trị qua nền tảng số
Hà Nội triển khai đợt cao điểm kiểm tra chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp cuối năm
 
									
																		Mở rộng cơ hội mua nhà ở xã hội: Người thu nhập thấp dễ tiếp cận hơn nhờ chính sách mới
 
									
																		Thị trường tủ bếp Việt: quy mô, xu hướng, cơ hội
 
									
																		Toyota xác lập kỷ lục doanh số và vượt Mercedes về giá trị thương hiệu
 
									
																		 
 
  
  
  
									 
									 
									 
									 
									 
									 
									 
									 
									 
									 
									 
									
 
			 
			 
			 
			 
			 
			 
			 
			 
			 
			 
			 
			