Hàng không tăng 20% chuyến bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5 trên các đường bay nội địa, các hãng hàng không Việt Nam dự kiến thực hiện 7.536 chuyến bay (trung bình 685 chuyến/ngày), tăng tương ứng 24% và 21%.
Trẻ nhập viện do mắc ho gà gia tăng, chuyên gia đưa ra khuyến cáo phòng bệnh Các hãng hàng không tăng mạnh chuyến bay trong dịp nghỉ lễ 2/9 Liên tục tăng chuyến, vé máy bay Tết vẫn “căng như dây đàn”
Hàng không tăng 20% chuyến bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Hàng không tăng 20% chuyến bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết để đáp ứng nhu cầu vận chuyển dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và cao điểm hè năm 2025, các hãng hàng không Việt Nam đã chủ động chuẩn bị nguồn lực, bổ sung máy bay, xây dựng kế hoạch tăng chuyến trên các đường bay nội địa.

Cụ thể, trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5 trên các đường bay nội địa, các hãng hàng không Việt Nam dự kiến thực hiện 7.536 chuyến bay (trung bình 685 chuyến/ngày), tăng tương ứng 24% và 21%; cung ứng khoảng 1,5 triệu ghế, tăng tương ứng 20% so với lịch bay khi chưa tăng chuyến và 22% so với cùng kỳ năm trước.

Trong dịp nghỉ lễ, các đường bay đi/đến TP.HCM là 5.083 chuyến (tăng 21% so với kỳ nghỉ năm trước), trung bình 462 chuyến/ngày (tăng 21% so với ngày thường và cùng kỳ); cung ứng 1,03 triệu ghế (tăng 21% so với ngày thường và 21,9% so với cùng kỳ).

Riêng đường bay kết nối Hà Nội - TP HCM, các hãng dự kiến khai thác 1.261 chuyến, tăng tương ứng 8% và 16%; cung ứng 305 ngàn ghế, tăng tương ứng 7% và 11% so với lịch bay khi chưa tăng chuyến và cùng kỳ năm 2024.

Dịp cao điểm Lễ 30/4, 1/5 trên các đường bay nội địa, các hãng hàng không Việt Nam dự kiến thực hiện 7.536 chuyến bay (trung bình 685 chuyến/ngày).

Trong giai đoạn cao điểm hè năm 2025 (từ ngày 15/5 đến ngày 15/8/2025), trên các đường bay nội địa, các hãng hàng không dự kiến khai thác 68.558 chuyến bay (trung bình 745 chuyến/ngày), tăng tương ứng 21% và 18%; cung ứng đạt xấp xỉ 14 triệu ghế, tăng tương ứng 21% và 18% so với lịch bay khi chưa tăng chuyến và hè năm 2024.

Các đường bay đi/đến các điểm du lịch (Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Lạt, Quy Nhơn) được các hãng khai thác hơn 20 ngàn chuyến, chiếm tỉ trọng 30% tổng số chuyến khai thác, tăng tương ứng 32% và 20%; cung ứng gần 4,1 triệu ghế, tăng tương ứng 30% và 21% so với lịch bay khi chưa tăng chuyến và hè năm 2024.

Các đường bay trục (Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM), dự kiến các hãng khai thác 26,8 ngàn chuyến bay (chiếm tỉ trọng 39%), tăng tương ứng 24% và 14%; cung ứng gần 5,9 triệu ghế, tăng tương ứng 22% và 14% so với lịch bay khi chưa tăng chuyến và hè năm 2024.

Nhu cầu đi lại của hành khách bằng đường hàng không gia tăng trong các dịp cao điểm. Ảnh: Phan Công
Nhu cầu đi lại của hành khách bằng đường hàng không gia tăng trong các dịp cao điểm. Ảnh: Phan Công

Tính riêng các đường bay đi/đến TP HCM, các hãng hàng không Việt Nam có kế hoạch thực hiện 45 ngàn chuyến với trung bình 490 chuyến/ngày, tăng tương ứng 21% và 21%; cung ứng 9,23 triệu ghế, tăng tương ứng 18 % và 23% so với lịch bay khi chưa tăng chuyến và với thời điểm cùng kỳ năm trước.

Trên cơ sở nhu cầu thị trường và kế hoạch khai thác của các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đã thực hiện việc điều chỉnh tham số điều phối tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam nâng tham số điều phối lên mức 46 chuyến/giờ trong khung giờ ban ngày và 36 chuyến/giờ trong khung giờ ban đêm trong giai đoạn nghỉ lễ 30/4 và 1/5; từ 44-46 chuyến/giờ trong khung giờ ban ngày và 36 chuyến/giờ trong khung giờ ban đêm trong giai đoạn cao điểm Hè 2025 và dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng đang tích cực triển khai các nội dung liên quan, phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), các hãng hàng không Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng cho việc đưa Nhà ga hành khách T3 tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất vào khai thác trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hàng không “rốt ráo” tuyển nhân sự, thuê tàu bay, tăng chuyến phục vụ Tết Nguyên đán 2023 Hàng không “rốt ráo” tuyển nhân sự, thuê tàu bay, tăng chuyến phục vụ Tết Nguyên đán 2023
Cục hàng không Việt Nam: Lên kế hoạch tăng chuyến, mở bán khoảng 6,7 triệu vé máy bay Cục hàng không Việt Nam: Lên kế hoạch tăng chuyến, mở bán khoảng 6,7 triệu vé máy bay
Vietnam Airlines bổ sung 500 chuyến bay phục vụ Tết, đồng thời đưa ra khuyến nghị cực quan trọng Vietnam Airlines bổ sung 500 chuyến bay phục vụ Tết, đồng thời đưa ra khuyến nghị cực quan trọng
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

iPhone Air “hụt hơi”, iPhone 17 bứt phá doanh số – Apple điều chỉnh chiến lược dòng sản phẩm

iPhone Air “hụt hơi”, iPhone 17 bứt phá doanh số – Apple điều chỉnh chiến lược dòng sản phẩm

Sau màn ra mắt được kỳ vọng, iPhone Air – mẫu smartphone siêu mỏng đầu tiên của Apple – đang cho thấy sức hút không như mong đợi khi nhu cầu thị trường giảm mạnh. Trái lại, dòng iPhone 17 lại đang tạo nên “cơn sốt” toàn cầu, buộc Apple phải tăng mạnh sản lượng để đáp ứng nhu cầu, qua đó tái định hình chiến lược sản phẩm cho giai đoạn cuối năm.
Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng, Hà Nội đang cho thấy hướng đi bài bản trong phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu – chú trọng chất lượng, thương hiệu và tính bền vững. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm OCOP Hà Nội phải trở thành biểu tượng của nông nghiệp hiện đại, hội nhập và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Giá bạc lập đỉnh kỷ lục: Bán ra vượt ngưỡng 2,1 triệu đồng/lượng

Giá bạc lập đỉnh kỷ lục: Bán ra vượt ngưỡng 2,1 triệu đồng/lượng

Thị trường bạc trong nước (16/10/2025) ghi nhận đà tăng mạnh mẽ, tạo lập mức giá bán ra vượt 2,1 triệu đồng/lượng — một kỷ lục mới. Việc này thể hiện sức hút dòng tiền đầu tư đổ vào kim loại quý giữa bối cảnh đồng USD yếu và kỳ vọng kinh tế toàn cầu biến động.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Hà Nội: Phạt gần 70 triệu đồng hai cơ sở kinh doanh thực phẩm vi phạm

Hà Nội: Phạt gần 70 triệu đồng hai cơ sở kinh doanh thực phẩm vi phạm

Tổng cộng, hai cơ sở vi phạm bị xử phạt gần 70 triệu đồng, toàn bộ hàng hóa nhập lậu trị giá hơn 59 triệu đồng đã bị buộc tiêu hủy theo quy định.
Thương mại số – Cú hích giúp hàng Việt vươn tầm quốc tế

Thương mại số – Cú hích giúp hàng Việt vươn tầm quốc tế

Thương mại số đang trở thành động lực quan trọng thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu, giúp hàng Việt mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu. Tuy nhiên, để tận dụng hiệu quả xu thế này, doanh nghiệp Việt cần nhanh chóng vượt qua những rào cản về dữ liệu, thanh toán và logistics – ba yếu tố then chốt theo nhận định của các chuyên gia.
Skoda Slavia tham gia Cuộc đua giảm giá sedan hạng B

Skoda Slavia tham gia Cuộc đua giảm giá sedan hạng B

Thị trường sedan hạng B Việt Nam đang chứng kiến cuộc cạnh tranh quyết liệt khi hàng loạt mẫu xe đồng loạt giảm giá, hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ. Tân binh Skoda Slavia – đại diện đến từ châu Âu – gia nhập đường đua với chính sách ưu đãi mạnh tay, thách thức vị thế của Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent.
VinFast Limo Green “lật đổ” Xpander: Cục diện mới của thị trường MPV Việt Nam

VinFast Limo Green “lật đổ” Xpander: Cục diện mới của thị trường MPV Việt Nam

Sau 3 năm thống trị tuyệt đối, ngôi vương MPV của Mitsubishi Xpander chính thức bị VinFast Limo Green soán ngôi trong tháng 9. “Tân binh” xe điện Việt không chỉ tạo bước ngoặt doanh số mà còn khởi đầu cho một cuộc dịch chuyển lớn trong ngành ô tô – từ xăng sang điện, từ thói quen sang xu thế.
Chiến lược logistics 2050: Bước ngoặt định vị Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Chiến lược logistics 2050: Bước ngoặt định vị Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm logistics và thương mại quốc tế. Quyết định 2229/QĐ-TTg vừa ban hành được xem là “bản lộ trình chiến lược” mở đường cho dòng vốn, hạ tầng và doanh nghiệp logistics Việt Nam bước vào cuộc đua toàn cầu hóa.
Công ty Nam Anh ở Hà Nội tái phạm kinh doanh thực phẩm nhập lậu, bị phạt 70 triệu đồng

Công ty Nam Anh ở Hà Nội tái phạm kinh doanh thực phẩm nhập lậu, bị phạt 70 triệu đồng

Chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng, Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Nam Anh (phường Long Biên, Hà Nội) đã hai lần bị xử phạt vì hành vi kinh doanh thực phẩm nhập lậu. Dù đã bị xử lý trước đó, doanh nghiệp này vẫn tiếp tục tái phạm, bất chấp quy định của pháp luật và cảnh báo từ cơ quan chức năng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động