Kinh nghiệm mua vé máy bay Tết 2024 giá rẻ từ các “chuyên gia” săn vé

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, một số hãng hàng không đã mở bán vé máy bay Tết 2024 sớm. Tuy nhiên, để có được tấm vé máy bay Tết tốt nhất thì khách hàng cần lưu ý điều gì?
Bật mí cách có vé máy bay khứ hồi 0 đồng, không phải ai cũng biết Giá vé máy bay dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 tăng mạnh Giá vé máy bay dịp 2/9 không tăng, lượng ghế trống còn nhiều
Những kinh nghiệm săn vé máy bay Tết tốt nhất
Kinh nghiệm mua vé máy bay Tết 2024 giá rẻ từ các “chuyên gia” săn vé

Vừa qua lễ 2/9, một số hãng hàng không đã mở bán vé máy bay Tết Nguyên đán 2024 và dự kiến tăng tần suất khai thác để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Việc hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm với giá ưu đãi tạo cơ hội cho hành khách có thể đặt vé Tết sớm, chủ động tài chính và lịch trình về quê, du lịch trong dịp Tết.

Đại diện hãng hàng không VietJet Air cho biết, việc mở bán vé máy bay sớm để người dân có nhiều sự chuẩn bị và lựa chọn hãng bay và giờ bay hợp lý, tránh tình trạng "cháy vé" khi mua sát ngày bay.

Tuy nhiên, người dân nên nên mua vé máy bay Tết từ các đại lý chính thức, có danh sách trên website của các hãng hàng không để tránh rủi ro.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan chức năng và các hãng hàng không vừa ghi nhận một số trường hợp hành khách mua phải vé máy bay giả từ các website, tổ chức, cá nhân tự xưng là đại lý của hãng hàng không... Sau đó, các đối tượng quảng cáo mức giá vé máy bay rất hấp dẫn so với mặt bằng chung để thu hút khách hàng. Khi khách hàng liên hệ, các đối tượng sẽ đặt chỗ, gửi khách mã để làm tin và yêu cầu chuyển tiền thanh toán.

Sau khi nhận thanh toán, đối tượng không xuất vé và ngắt liên lạc. Do mã đặt chỗ chưa được xuất ra vé máy bay nên sẽ tự hủy sau một thời gian, và khách hàng chỉ biết được việc này khi đến sân bay.

Dưới đây là kinh nghiệm mua vé máy bay Tết 2024 giá rẻ từ các “chuyên gia”

Những kinh nghiệm săn vé máy bay Tết tốt nhất

Nên săn vé máy bay Tết vào lúc nào?

Vé máy bay Tết 2024 luôn được bán hết dù là hạng phổ thông hay thương nhân và các hãng bay sẽ không có bất kỳ chương trình khuyến mãi nào cho những ngày Tết. Có nghĩa rằng, giá vé Tết mà các bạn thấy là giá vé cố định. Vì vậy, bạn nên đặt vé sớm ngay từ thời điểm này để có giá vé tốt cũng như đến thời điểm cận Tết bạn không phải lo lắng quá nhiều về phương tiện đi lại trong mùa Tết. Các hãng hàng không nội địa thường sẽ mở bán vé Tết Nguyên Đán 2024 vào ba đợt: đợt đầu tiên rơi vào tháng 7, đợt thứ hai vào tháng 10, 11 và đợt tăng cường bay đêm với số lượng vé có hạn vào tháng 12.

Tuy nhiên, bạn không thể chờ đến đợt vé cuối cùng bán ra rồi mới mua cho mình một chiếc vé về thăm quê. Số lượng vé bán đợt cuối thường rất ít và có giá cao gấp 2 đến 3 lần so với những đợt đầu. Chưa kể nếu vé hạng phổ thông được bán hết, bạn sẽ phải cắn răng mua vé hạng thương gia cao cấp hoặc lâm vào tình trạng hết vé.

Những thông tin mưới nhất về vé máy bay Tết 2024

Thường xuyên theo dõi và cập nhật liên tục bảng giá của cả 4 hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines và Bamboo Airways. Nếu muốn so sánh giá vé của các hãng cùng một lúc, bạn nên tìm tới hệ thống website của Vietnam Booking – một trong những đại lý bán vé máy bay uy tín được các hãng hàng không nội địa và quốc tế tin chọn trong nhiều năm liền. Chỉ cần tìm kiếm một lần, kết quả sẽ cho ra tất cả chặng bay của các hãng với giá xếp từ thấp đến cao, rất dễ dàng lựa chọn.

Hoặc bạn có thể đăng ký nhận thông tin khuyến mãi tại hệ thống đặt vé trực tuyến, liên hệ ngay tổng đài đặt vé để thường xuyên nhận được bảng giá cập nhật vé máy bay tết 2024 từ các hãng bay cũng như những chương trình khuyến mãi từ các đường bay quốc tế khác thật nhanh và chính xác nhất!

Cách chọn chuyến bay, chặng bay tốt nhất

Những kinh nghiệm săn vé máy bay Tết tốt nhất
Nên đặt vé lệch khoảng 1 - 2 ngày so với thời gian cao điểm của dịp nghỉ lễ.

Trong dịp Tết Nguyên Đán 2024, nhu cầu bay các chặng từ Nam -> Bắc, Nam -> Trung rất cao nên giá vé tăng rất nhiều so với những chặng khác. Nếu chưa chốt điểm du lịch cuối năm và muốn tiết kiệm chi phí, du khách từ Tp.HCM có thể chọn cho mình và gia đình một chuyến nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, khách từ Hà Nội có thể bay vào Tp. HCM, Nha Trang, Đà Lạt để có giá vé ưu đãi hơn.

Bạn cũng nên đặt vé lệch khoảng 1 - 2 ngày so với thời gian cao điểm của dịp nghỉ lễ. Ví dụ lịch nghỉ tết năm 2024 từ 28 tết đến hết hết mùng 6 Tết, bạn nên đặt ngày về là 25 hoặc 26 tết, chắc chắn giá sẽ mềm hơn rất nhiều. Theo đó, bạn hãy dành thời gian để so sánh giá vé giữa các hãng hàng không, ngày bay, giờ bay... từ đó cũng giúp bạn mua được vé tiết kiệm cũng như chọn được chuyến bay có giá vé rẻ nhất.

Giảm thiểu chi phí mua vé máy bay Tết 2024

Khi đặt vé máy bay trực tiếp tại hãng, hệ thống vé thường hay tự cộng thêm phí chọn chỗ ngồi từ 30.000 đồng, hoặc phí bảo hiểm từ 90.000 đồng. Nếu bạn cảm thấy những chi phí này không cần thiết, hãy nhớ tích vào ô “Không, cảm ơn” nhé.

Pacific Airlines và Vietjet Air thường thu phí thanh toán 110.000 đồng/khách khi đặt vé khứ hồi. Trong khi nếu bạn đặt vé qua đại lý, mức phí dịch vụ cũng tương đương hoặc thấp hơn lại được tư vấn và hỗ trợ tận tình. Vì vậy, đôi khi đặt vé máy bay trực tiếp từ hãng chưa chắc đã tiết kiệm hơn.

Hãy tìm hiểu thật kỹ các quy định về hành lý kí gửi của từng hãng bay và sắp xếp chúng một cách khoa học. Tránh việc mang quá nhiều đồ đạc không cần thiết để khi đến sân bay lại phải trả thêm phí hành lý quá cước. Bạn cũng có thể gợi ý vài người mua chung hành lý kí gửi với mình nếu như muốn tiết kiệm chi phí tối đa nếu lỡ mang dư số cân so với quy định cho phép.

Lựa chọn bay vào ban đêm cũng là một ý hay cho bạn bởi vì thường có giá rẻ hơn do không phải giờ cao điểm và bạn có thể ngủ luôn trên máy bay và tiết kiệm thêm tiền phòng. Nếu có sự chuẩn bị tốt, giấc ngủ trên máy bay của bạn sẽ chẳng khó chịu chút nào cả.

Những lưu ý khi check in sân bay dịp Tết

Vào dịp lễ Tết, các cơ quan hành chính nhà nước sẽ nghỉ Tết theo Luật lao động. Do đó, nếu các giấy tờ tùy thân cần thiết của bạn còn thiếu, sai sót hoặc mất mát, bạn nên làm lại hoặc bổ sung càng sớm càng tốt. Việc làm lại các giấy tờ hành chính sẽ mất rất nhiều thời gian, nếu bạn để quá gần dịp Tết có thể sẽ bị muộn thời gian bay.

Ngoài ra, việc kiểm tra giấy tờ tùy thân kỹ càng trước khi ra sân bay cũng là việc rất quan trọng mà bạn không thể nào bỏ qua. Việc làm này sẽ giúp bạn đề phòng rủi ro để quên chúng ở nhà và phải quay ngược lại để lấy. Đây là thời điểm rất nhạy cảm nên bạn cần chuẩn bị kỹ càng bởi nếu gặp trục trặc giấy tờ thì bạn sẽ rất khó để tìm được một tấm vé máy bay Tết 2024 thay thế.

Theo kinh nghiệm mua vé máy bay Tết của nhiều hành khách, để có một hành trình bay trọn vẹn trong những ngày cao điểm bạn cần lưu ý thời gian check-in sẽ bắt đầu trước khi cất cánh 2 - 3 tiếng và kết thúc trước khi khởi hành 40 phút đối với các chuyến bay nội địa và 50 phút đối với những chặng bay quốc tế. Bên cạnh hình thức check-in tại quầy, bạn còn có thể tự làm thủ tục trực tuyến qua các trang web của hãng hàng không hoặc ứng dụng mobile check-in cũng như đến hệ thống kiosk check-in tự động tại sân bay để làm thủ tục.

Một trong những lưu ý quan trọng mà bạn cần phải nhớ là bạn phải sắp xếp thời gian hợp lí để ra sân bay đúng giờ. Tốt nhất, bạn nên khởi hành từ sớm để tránh tắc đường vì dịp này đường xá rất hay bị tắc nghẽn nên sẽ mất nhiều thời gian lưu thông trên đường hơn bình thường.

Giá vé máy bay tăng từng ngày khi bước vào cao điểm du lịch hè Giá vé máy bay tăng từng ngày khi bước vào cao điểm du lịch hè
Giá trần vé máy bay nội địa dự kiến tăng từ 50.000 đến 250.000 đồng Giá trần vé máy bay nội địa dự kiến tăng từ 50.000 đến 250.000 đồng
Sức mua ảm đạm, vé máy bay cao điểm hè rẻ chưa từng có Sức mua ảm đạm, vé máy bay cao điểm hè rẻ chưa từng có
Thiên Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá vàng miếng SJC trở lại mốc 90 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC trở lại mốc 90 triệu đồng/lượng

Sáng 15/5, giá vàng miếng SJC tăng mạnh cả triệu đồng sau phiên đấu thầu vàng lần 6, trở lại mốc 90 triệu đồng/lượng (bán ra).
Khó "săn" vé máy bay 0 đồng

Khó "săn" vé máy bay 0 đồng

Thông tin các hãng hàng không mở bán nhiều vé máy bay giá rẻ, thậm chí có vé giá 0 đồng đang thu hút sự quan tâm của hành khách sau thời gian dài giá vé duy trì ở mức cao.
8.100 lượng vàng miếng được tung ra thị trường, giá vàng sẽ tăng hay giảm?

8.100 lượng vàng miếng được tung ra thị trường, giá vàng sẽ tăng hay giảm?

Trong phiên đấu thầu vàng sáng nay, có 8 thành viên đã trúng thầu với tổng khối lượng trúng thầu 8.100 lượng vàng. Một câu hỏi được đặt ra là, sau phiên đấu thầu thành công hôm nay giá vàng miếng sẽ tăng hay giảm?
Hết thời “cò đất”, đến thời “cò vàng”?

Hết thời “cò đất”, đến thời “cò vàng”?

Do nhu cầu mua vàng tăng cao cộng thêm thời gian đến lượt được vào cửa hàng giao dịch khá lâu, phải xếp hàng nên từ sáng sớm, nhiều "cò" đã tiếp cận khách hàng mua, bán vàng.
Giá vàng miếng SJC “bốc hơi” 1 triệu đồng

Giá vàng miếng SJC “bốc hơi” 1 triệu đồng

Sau khi phục hồi vào chiều qua, giá mỗi lượng vàng miếng SJC sáng nay (14/5) bốc hơi 1 triệu đồng theo đà giảm của giá vàng thế giới.
Giá sầu riêng Ri6 giảm 70% so với mức đỉnh

Giá sầu riêng Ri6 giảm 70% so với mức đỉnh

Hiện giá mua xô tại vườn với Ri6 là 45.000-50.000 đồng, còn với hàng bán tại kho, Ri6 loại A có giá 60.000-65.000 đồng, mức giá này giảm 60-70% so với mức đỉnh tháng 2.
Có nên mua vàng ở thời điểm này?

Có nên mua vàng ở thời điểm này?

Trong phiên giao dịch sáng nay (13/5), giá vàng miếng SJC liên tục nhảy múa, giảm mạnh rồi lại quay đầu tăng.
Giá cọc đấu thầu vàng lần 6 cao ngất ngưởng

Giá cọc đấu thầu vàng lần 6 cao ngất ngưởng

Sáng mai 14/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục đấu thầu vàng miếng với giá cọc được nâng lên 88 triệu đồng/lượng.
Giá vàng tiếp tục “nhảy múa điên loạn”

Giá vàng tiếp tục “nhảy múa điên loạn”

Chỉ trong khoảng 3 tiếng buổi sáng 13/5, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) ba lần thay đổi giá vàng miếng. Thời điểm 10h15, biểu giá mua bán vàng miếng được SJC điều chỉnh tăng 500.000 đồng so với đầu sáng.
Ngày mai (14/5), vải thiều Thanh Hà 'bay' sang Australia

Ngày mai (14/5), vải thiều Thanh Hà 'bay' sang Australia

Lô vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đầu tiên của năm 2024 sẽ được đưa sang Australia bằng máy bay vào ngày 14/5.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động