Tin kinh tế - Thị trường ngày 4/10: Việt Nam thu 9,7 tỉ USD từ xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ; Giá vé máy bay dịp Tết quá cao

Một số tin tức đáng chú ý: Việt Nam thu 9,7 tỷ USD từ xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ; USD lên đỉnh 10 tháng, vàng về mức đầu năm; Giá vé máy bay dịp Tết quá cao.

Việt Nam thu 9,7 tỷ USD từ xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ

, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 1,2 tỷ USD trong tháng 9
Trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 1,2 tỷ USD trong tháng 9

Ước tính trong tháng 9/2023, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 1,2 tỷ USD, trong đó trị giá xuất khẩu sản phẩm gỗ ước đạt 785 triệu USD.

Tính chung 9 tháng của năm 2023, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam ước đạt 9,7 tỷ USD, trong đó trị giá xuất khẩu sản phẩm gỗ ước đạt 6,5 tỷ USD.

Giá heo tiếp tục giảm, người nuôi lại lỗ

Giá heo hơi ngày 4/10 ghi nhận giảm rải rác ở một vài nơi. Hiện giá heo hơi được thu mua trong khoảng 51.000 - 56.000 đồng/kg.

Đại diện Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết sau khi rớt giá liên tục trong nhiều ngày qua, giá heo hiện đã ngưng đà giảm.

Tuy vậy, giá heo hiện thấp hơn giá thành chăn nuôi từ 2.000 - 6.000 đồng/kg. Với tình hình tiêu thụ hiện còn chậm, để giá heo hơi phục hồi phải cần thêm nhiều thời gian.

USD lên đỉnh 10 tháng, vàng về mức đầu năm

Giá vàng hôm nay 4/10/2023 trên thị trường quốc tế tiếp tục giảm về đúng mức đầu năm. Trong khi đó, USD vọt lên đỉnh 10 tháng và vẫn chưa có dấu hiệu ngừng tăng.

Rạng sáng ngày 4/10, giá vàng thế giới tiếp đà giảm về gần 1.800 USD/ounce; trong nước, vàng duy trì quanh 69 triệu đồng/lượng.

Cũng trong rạng sáng 4/10, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 6 đồng, hiện ở mức 24.065 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,17%, đạt mốc 107,08.

Giá vé máy bay dịp Tết quá cao

các hãng bay tung ra bán vé máy bay Tết 2024 với giá quá cao
Các hãng bay tung ra bán vé máy bay Tết 2024 với giá quá cao

Dù thừa nhận dịp Tết là "mùa làm ăn" của các hãng hàng không, nhưng các doanh nghiệp và chính quyền địa phương nhiều điểm đến trong nước cho rằng các hãng bay cần có chính sách giá vé máy bay hợp lý, tránh trường hợp phải đột ngột giảm mạnh giá vé vào giờ cuối như trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 vừa qua.

Hiện nay, các hãng bay tung ra bán vé máy bay Tết 2024 với giá quá cao, thậm chí cao hơn giá tour trọn gói đến các nước trong khu vực, khiến doanh nghiệp du lịch và chính quyền một số điểm đến trong nước lo ngại lại có thêm một mùa du lịch vắng khách.

Việt Nam có 6 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD

9 tháng năm 2023, có 6 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm hơn 60% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước.

Hàng điện tử, máy tính và linh kiện đạt hơn 41 tỷ USD; tiếp đến là điện thoại và linh kiện đạt hơn 39 tỷ USD. Mặt hàng máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác đạt gần 31 tỷ USD, trong khi mặt hàng dệt may là 25,5 tỷ USD. Giày dép gần 15 tỷ USD và phương tiện vận tải, phụ tùng hơn 10,2 tỷ USD.

Xuất khẩu rau quả có thể mang về hơn 5,5 tỉ USD trong năm 2023

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu rau quả trong tháng 9/2023 ước đạt gần 587 triệu USD, tăng 33,4% so với cùng kỳ năm 2022. Lũy kế 9 tháng năm 2023, xuất khẩu rau quả đạt 4,134 tỉ USD, tăng 69,1% so với cùng kỳ 2022.

Xuất khẩu rau quả tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao nhờ trị giá xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh. Trong tháng 8/2023, trị giá xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đạt 266,3 triệu USD, tăng 186,3% so với tháng 8/2022. Tính chung 8 tháng đầu năm 2023, trị giá xuất khẩu hàng rau quả sang thị trường Trung Quốc đạt 2,3 tỉ USD, tăng 134% so với cùng kỳ năm 2022.

Đại diện Hiệp hội Rau quả Việt Nam - dự báo, từ nay đến cuối năm còn 3 tháng, lại là thời điểm lễ, Tết, nên xuất khẩu rau quả còn dư địa rất lớn. Đặc biệt, các tháng còn lại là mùa thu hoạch của nhiều loại rau quả với sản lượng cả nước khoảng 7,6 triệu tấn, giá trị kim ngạch XK rau quả sẽ còn cao hơn bình quân các quý trước.

Xuất khẩu rau quả có thể mang về hơn 5,5 tỉ USD trong năm 2023. Đặc biệt, xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc sẽ tiếp tục lập kỷ lục mới, đưa sầu riêng trở thành mặt hàng mới có giá trị xuất khẩu trên 1,7 tỉ USD, góp phần vào nhóm hàng "tỉ đô" của ngành nông nghiệp” vị lãnh đạo Hiệp hội Rau quả Việt Nam khẳng định.

Ngọc Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay trong 3 ngày

Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay trong 3 ngày

Đoàn kiểm tra gồm 10 người do Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đỗ Hồng Cẩm làm trưởng đoàn.
Chuyên gia dự báo: Giá vàng trong nước sẽ còn tăng “nóng”

Chuyên gia dự báo: Giá vàng trong nước sẽ còn tăng “nóng”

Giá vàng miếng tăng lên kỷ lục mới, sát mốc 86 triệu đồng/lượng. Nhiều chuyên gia dự báo, nếu tình trạng cung vàng miếng SJC không đủ cầu vẫn tiếp diễn, giá vàng trong nước sẽ còn tăng “nóng”.
Diện tích trồng sầu riêng tăng nóng, phá vỡ mọi quy hoạch

Diện tích trồng sầu riêng tăng nóng, phá vỡ mọi quy hoạch

Trong Quy hoạch Trồng trọt đề ra định hướng đến năm 2030, cả nước phát triển khoảng 65.000 - 75.000ha sầu riêng, nhưng hiện nay diện tích trồng sầu riêng đã vượt gấp đôi so với định hướng phát triển sầu riêng trong đề án phát triển.
Chuyên gia: Giá vàng biến động khó lường, không nên đầu tư "lướt sóng"

Chuyên gia: Giá vàng biến động khó lường, không nên đầu tư "lướt sóng"

Nhu cầu mua vàng hiện lên rất cao, các nhà đầu tư cần thận trọng, nên chia nhỏ dòng vốn vào các kênh đầu tư khác để tránh thua lỗ.
Giá xăng được dự báo tăng nhẹ tại kỳ điều hành ngày mai (2/5)

Giá xăng được dự báo tăng nhẹ tại kỳ điều hành ngày mai (2/5)

Theo dự báo, giá xăng trong nước ngày mai (2/5) có thể tăng nhẹ. Tuy nhiên, trong trường hợp cơ quan điều hành chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng có thể đi ngang hoặc giảm nhẹ.
Người Hà Nội thích mua sắm ở siêu thị và trung tâm thương mại

Người Hà Nội thích mua sắm ở siêu thị và trung tâm thương mại

Tại các siêu thị và trung tâm thương mại ở Hà Nội, không khí mua sắm khá nhộn nhịp, với lượng khách mua hàng tăng từ 10 đến 20% dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Ngân hàng Nhà nước lại hủy đấu thầu vàng, chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân

Ngân hàng Nhà nước lại hủy đấu thầu vàng, chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 vào sáng nay (25/4) đã bị huỷ theo quy định do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. Các chuyên gia cho rằng khối lượng tối thiểu đặt thầu cũng như mức giá đặt cọc ở phiên sáng nay rất bất hợp lý.
Chỉ 3.400 lượng vàng đấu thầu thành công: Đơn vị tham gia đấu thầu rất thận trọng

Chỉ 3.400 lượng vàng đấu thầu thành công: Đơn vị tham gia đấu thầu rất thận trọng

Ngân hàng Nhà nước cho biết có 2 đơn vị bỏ thầu với khối lượng trúng là 3.400 lượng, tức chiếm 20% so với quy mô 16.800 lượng chào thầu của Ngân hàng Nhà nước.
Hai nguyên nhân khiến Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng miếng

Hai nguyên nhân khiến Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng miếng

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định cho nên Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã hủy thông báo đấu thầu vàng miếng (dự kiến diễn ra vào 10 giờ sáng 22/4).
Bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

Bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

Chính phủ vừa có chỉ đạo Bộ Tài chính hoàn thiện lại Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), trình Thủ tướng Chính phủ trước khi trình Quốc hội vào kỳ họp tới đây. Tại dự thảo Luật đã bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động