Nâng tầm sản phẩm OCOP

Sóc Trăng đẩy mạnh liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020.
Quảng Ninh đưa sản phẩm OCOP và thủy sản vào hệ thống siêu thị Sản phẩm OCOP mây tre đan Thảo mộc Lâm Bình thân thiện với môi trường Khai mạc Tuần giới thiệu sản phẩm OCOP và thuỷ sản Quảng Ninh tại Hà Nội

Ngày 27/10, tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020. Sự kiện đã thu hút 350 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh là chủ thể của các sản phẩm OCOP tham dự.

Được biết qua 2 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, tỉnh Sóc Trăng đã công nhận 99 sản phẩm OCOP của 52 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh. Trong đó, có 24 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 75 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Tỉnh cũng đã đề nghị Trung ương xem xét, công nhận 8 sản phẩm đạt hạng 5 sao.

Sóc Trăng đẩy mạnh liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP
Sóc Trăng đẩy mạnh liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Ngoài các sản phẩm OCOP được công nhận, Sóc Trăng còn có nhiều sản phẩm đặc trưng, đặc sản là thế mạnh của tỉnh được quan tâm hỗ trợ xây dựng thương hiệu, đáp ứng các điều kiện cần thiết để đưa sản phẩm hàng hóa vào tiêu thụ tại các thị trường, kênh phân phối hiện đại trong nước và xuất khẩu.

Đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đã được nghe những chia sẻ ý kiến của các diễn giả, khách mời từ các Vụ, Cục thuộc Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từ chuyên gia kinh tế, từ các nhà phân phối và các doanh nghiệp trong tỉnh.

Đây là những bài học kinh nghiệm quý giá về đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, đặc sản, thế mạnh, chủ lực của các vùng miền cũng như về nhu cầu kết nối sản phẩm hàng hóa vào các hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ và các hệ thống phân phối của các tỉnh, thành trên cả nước.

Đáng chú ý, Hội nghị đã có nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Sóc Trăng với các tỉnh, thành phố và các hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, các hệ thống phân phối của các tỉnh, thành trên cả nước.

Linh Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hải quan số hóa kiểm tra hồ sơ: Thông quan nhanh, thị trường minh bạch

Hải quan số hóa kiểm tra hồ sơ: Thông quan nhanh, thị trường minh bạch

Từ ngày 1/7/2025, ngành Hải quan sẽ chính thức áp dụng chức năng tự động phân công công chức kiểm tra hồ sơ trên hệ thống VNACCS/VCIS. Đây là bước tiến mạnh mẽ trong lộ trình chuyển đổi số, không chỉ giúp rút ngắn thời gian xử lý tờ khai mà còn góp phần xây dựng môi trường thương mại minh bạch, công bằng và thuận lợi cho doanh nghiệp.
Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Giữa bối cảnh giá xuất khẩu giảm và áp lực cạnh tranh gia tăng, ngành gạo Việt Nam đang mạnh mẽ chuyển hướng sang phân khúc chất lượng cao, chinh phục thị trường khó tính và nâng tầm giá trị bằng chiến lược xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Mở rộng đường xuất khẩu cho nông sản Việt

Mở rộng đường xuất khẩu cho nông sản Việt

Trước đà giảm sâu của kim ngạch rau quả từ đầu năm 2025, việc đa dạng hóa thị trường, mặt hàng và nâng cao năng lực tuân thủ kiểm dịch quốc tế đang trở thành hướng đi tất yếu để nông sản Việt Nam bứt phá và mở rộng đường xuất khẩu bền vững.
Gạo Việt vươn tầm nhờ chiến lược chất lượng

Gạo Việt vươn tầm nhờ chiến lược chất lượng

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam biến động trong bối cảnh thương mại toàn cầu nhiều biến chuyển. Tuy nhiên, nhờ định hướng nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường, gạo Việt đang khẳng định vị thế ngày càng rõ nét trên bản đồ lương thực thế giới.
Đàm phán thương mại Việt - Mỹ vòng 3: Tiến gần hơn đến thỏa thuận song phương

Đàm phán thương mại Việt - Mỹ vòng 3: Tiến gần hơn đến thỏa thuận song phương

Tại vòng đàm phán thứ 3 diễn ra từ ngày 9–12/6 tại Washington D.C, phía Mỹ đánh giá cao thiện chí và nỗ lực của Việt Nam, đồng thời cơ bản thống nhất với các ý tưởng do Việt Nam đề xuất. Đây là bước tiến quan trọng trong tiến trình hướng tới một thỏa thuận thương mại song phương vì lợi ích cân bằng, bền vững cho cả hai quốc gia.
Xuất khẩu rau quả giảm tốc: Đích đến 8 tỷ USD vẫn trong tầm tay

Xuất khẩu rau quả giảm tốc: Đích đến 8 tỷ USD vẫn trong tầm tay

Dù giá trị xuất khẩu rau quả 5 tháng đầu năm 2025 sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng với những tín hiệu tích cực từ thị trường và nỗ lực của doanh nghiệp, ngành hàng này vẫn đặt kỳ vọng cán đích mục tiêu 8 tỷ USD trong năm nay.
OCOP bắt tay ba miền, tiến vào chuỗi phân phối hiện đại

OCOP bắt tay ba miền, tiến vào chuỗi phân phối hiện đại

36 doanh nghiệp, 18 cặp kết nối, hàng chục sản phẩm OCOP từ ba miền đất nước đã tìm được đường đi mới – từ vùng quê đến các siêu thị hiện đại và sàn thương mại điện tử. Hội nghị giao thương diễn ra tại Đà Nẵng chiều 12/6 không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm, mà là sự khởi đầu cho một hệ sinh thái liên kết – tiêu thụ hàng Việt mang tính bền vững.
Việt Nam sẵn sàng mở cửa thị trường cho hàng hóa xuất khẩu của Mỹ

Việt Nam sẵn sàng mở cửa thị trường cho hàng hóa xuất khẩu của Mỹ

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Mỹ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có các cuộc làm việc với Thượng nghị sĩ Roger Marshall và lãnh đạo Tập đoàn Exxon Mobil nhằm thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt – Mỹ, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, năng lượng và đầu tư.
Siết chặt quản lý biên mậu: Bộ Công Thương ban hành Thông tư 33 với nhiều điểm mới

Siết chặt quản lý biên mậu: Bộ Công Thương ban hành Thông tư 33 với nhiều điểm mới

Nhằm tăng cường quản lý hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa tại khu vực cửa khẩu phụ và lối mở biên giới, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 33/2025/TT-BCT với nhiều sửa đổi quan trọng. Quy định mới sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 21/7/2025, tác động trực tiếp tới thương nhân hoạt động trong khu vực biên giới.
Dệt may – da giày Việt Nam: Hướng đến chuỗi cung ứng tự chủ và thị trường mới

Dệt may – da giày Việt Nam: Hướng đến chuỗi cung ứng tự chủ và thị trường mới

Trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu biến động, rủi ro thuế quan gia tăng và yêu cầu khắt khe về phát triển bền vững từ các thị trường lớn, ngành dệt may – da giày Việt Nam đang nỗ lực tái cấu trúc chiến lược. Việc mở rộng thị trường xuất khẩu, tự chủ nguyên phụ liệu và ứng dụng công nghệ số đang được xác định là những “chìa khóa” quan trọng giúp ngành hàng chủ lực này giữ vững vị thế trên bản đồ thương mại toàn cầu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động