Khai mạc Tuần giới thiệu sản phẩm OCOP và thuỷ sản Quảng Ninh tại Hà Nội
Ngày 24/10, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ khai mạc Tuần giới thiệu sản phẩm OCOP và thuỷ sản Quảng Ninh tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Tuần hàng có quy mô hơn 60 gian hàng của 37 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, giới thiệu, bán 237 sản phẩm OCOP như ruốc tôm Thảo Nguyên, nước mắm sá sùng Cái Rồng… và sản phẩm thuỷ sản tươi sống của tỉnh Quảng Ninh. Các doanh nghiệp không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn tư vấn cho người tiêu dùng cách chế biến và có thể thưởng thức trực tiếp các sản phẩm như ngao hai cùi, hàu, cá song, tôm sú, ốc đá, ghẹ…
Khai mạc Tuần giới thiệu sản phẩm OCOP và thuỷ sản Quảng Ninh tại Hà Nội |
Trong khuôn khổ chương trình còn có Hội nghị giới thiệu, kết nối, tiêu thụ sản phẩm thuỷ sản Quảng Ninh lúc 9h sáng 26/10 tại TTTM Big C Thăng Long, với sự tham gia của một số đơn vị phân phối lớn trên địa bàn Hà Nội.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng cho biết, việc tổ chức tuần hàng sẽ giúp thúc đẩy các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP và thuỷ sản của tỉnh Quảng Ninh, không chỉ ở thị trường Hà Nội mà còn các tỉnh lân cận, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây cũng là dịp để người tiêu dùng Thủ đô thưởng thức các sản phẩm đặc sản, sản phẩm hải sản của tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, là cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, chế biến, các cơ sở nuôi thủy sản Quảng Ninh xúc tiến thương mại của đơn vị đến thị trường Hà Nội và các tỉnh/thành phố khác.
Là đơn vị phối hợp tổ chức Tuần giới thiệu sản phẩm OCOP và thủy sản Quảng Ninh năm 2020, ông Khúc Tiến Hà- Giám đốc điều hành siêu thị Big C miền Bắc - cho biết thêm, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đang tiếp tục đẩy mạnh Chương trình đồng hành cùng OCOP với cam kết duy trì áp dụng chiết khẩu 0% cho các sản phẩm này, luôn sẵn sàng hỗ trợ các cơ sở sản xuất hàng OCOP, nông sản trong việc thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại, phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu.
Đến nay đã có hơn 70 sản phẩm OCOP của cả nước được đưa vào hệ thống siêu thị, cửa hàng của Tập đoàn. Trong đó, nhiều sản phẩm OCOP và thuỷ sản Quảng Ninh có chất lượng và đáp ứng các yêu cầu. “Trước kia, kênh bán lẻ hiện đại phần lớn bày bán sản phẩm nấm nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản,…Qua các chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, chúng tôi đã tìm hiểu, duyệt hồ sơ, kiểm tra cơ sở sản xuất và đưa vào kệ hàng sản phẩm nấm kim châm của Long Hải và doanh số hiện nay khá ổn định, trong hơn một năm chúng tôi bán ra 370.000 gói sản phẩm này tới tay người tiêu dùng”, ông Khúc Tiến Hà chia sẻ.
Trước đó, để chuẩn bị cho công tác tổ chức, ngay từ những ngày đầu tháng 10/2020, Trung tâm Xúc tiến và phát triển công thương Quảng Ninh đã làm việc với Tập đoàn Central Retail, Trung tâm thương mại BigC Thăng Long để triển khai các bước khảo sát mặt bằng dự kiến tổ chức, khảo sát hội trường nơi diễn ra Hội nghị, cùng thống nhất với nhau các phương hướng phối kết hợp cho các hoạt động diễn ra tại Hội chợ.
Trung tâm Xúc tiến và phát triển công thương Quảng Ninh cũng đã khẩn trương phối hợp với Chi Cục QLCL (Sở NN&PTNT) mời các doanh nghiệp nuôi trồng và chế biến hải sản, các doanh nghiệp OCOP Quảng Ninh tham gia Tuần giới thiệu sản phẩm theo Kế hoạch 185/KH-UBND của UBND tỉnh Quảng Ninh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng: Tỉnh Quảng Ninh có nhiều tiềm năng, thế mạnh về các sản phẩm OCOP đạt chất lượng tốt, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Bên cạnh đó, tỉnh còn có 250km bờ biển với hơn 21 nghìn ha nuôi thuỷ sản chất lượng cao. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số sản phẩm của tỉnh, nhất là thuỷ sản đang vào mùa thu hoạch nhưng gặp khó khăn trong tiêu thụ. |