Quảng Ninh đưa sản phẩm OCOP và thủy sản vào hệ thống siêu thị
Sáng 26/10, Sở Công thương Quảng Ninh tổ chức hội nghị “Quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP và thủy sản tỉnh Quảng Ninh vào siêu thị”.
Tại hội nghị, các đơn vị phân phối gồm: Bộ phận thu mua của các hệ thống siêu thị BigC miền Bắc, MM Mega Market, Co.op Mart Hà Nội đã làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, chế biến, nuôi trồng thủy sản của Quảng Ninh. Trong khuôn khổ của hội nghị, các biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm giữa nhà sản xuất và nhà phân phối cũng đã được ký kết.
Quảng Ninh đưa sản phẩm OCOP và thủy sản vào hệ thống siêu thị. Ảnh Báo Công thương |
Chia sẻ tại hội nghị, ông Lê Hồng Giang - Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh - cho biết: Sự kiện kết nối lần này, Sở Công thương kỳ vọng giúp cho các sản phẩm OCOP và thủy sản Quảng Ninh vào chuỗi cung ứng không chỉ tại thị trường Hà Nội mà còn rộng khắp trên cả nước. Đây cũng là giải pháp giúp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất, kích cầu tiêu dùng nội địa trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động rất lớn đến đầu ra sản phẩm. Đồng thời, mong muốn thông qua sự kiện này, các sản phẩm của tỉnh Quảng Ninh từng bước chuyên nghiệp hơn, xây dựng thương hiệu, tạo dựng vị thế để có thể đưa vào chuỗi cung ứng hiện đại của các doanh nghiệp trong nước và FDI.
Khẳng định các hoạt động kết nối sẽ từng bước giúp các cơ sở sản xuất không chỉ lớn mạnh về thương hiệu mà còn tạo ra sự ổn định. Tuy nhiên, theo ông Lê Hồng Giang, việc tổ chức các chương trình kết nối chỉ hỗ trợ một phần, còn sự thành công phải đến từ nỗ lực của các doanh nghiệp.
Để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP và thủy sản thông qua hệ thống siêu thị đòi hỏi doanh nghiệp sản xuất nắm rõ những quy định, qua đó xây dựng mối liên kết giữa nhà sản xuất với doanh nghiệp bán lẻ. Bên cạnh đó, vấn đề chất lượng, số lượng và bao bì sản phẩm cũng là vấn đề các doanh nghiệp phải đặc biệt quan tâm. “Việc có được cơ hội kết nối với các kênh phân phối hiện đại là không nhiều, các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội này, đồng thời, từng bước xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh cho mình”, ông Lê Hồng Giang nói.