Nâng tầm sản phẩm OCOP

Hà Nội có 6 sản phẩm OCOP được xếp hạng 5 sao

Trong 43 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP 5 sao, Hà Nội có 6 sản phẩm. Các sản phẩm sau khi đạt tiêu chí và được công nhận sản phẩm OCOP 5 sao sẽ được cơ quan chức năng hỗ trợ xúc tiến thương mại trong nước và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu.
Sóc Trăng đẩy mạnh liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh đưa sản phẩm OCOP và thủy sản vào hệ thống siêu thị Sản phẩm OCOP mây tre đan Thảo mộc Lâm Bình thân thiện với môi trường

Ngày 29/10, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) quốc gia đã tổ chức thẩm định hồ sơ, đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tiềm năng đạt tiêu chuẩn 5 sao năm 2020.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam - Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quốc gia cho biết, Hội đồng đã nhận được hồ sơ đề xuất của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương là: Hà Giang, Bắc Kạn, Sơn La, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hà Nội, Hưng Yên, Thanh Hóa, Lâm Đồng, Kon Tum, Sóc Trăng và An Giang, đề nghị đánh giá, phân hạng cho 43 sản phẩm OCOP có tiềm năng đạt 5 sao.

Hà Nội có 6 sản phẩm OCOP được xếp hạng 5 sao
Hà Nội có 6 sản phẩm OCOP được xếp hạng 5 sao

Các sản phẩm đăng ký được giao cho 3 tổ tư vấn chuyên sâu thuộc các lĩnh vực nông nghiệp, công thương và y tế thẩm định hồ sơ.

Đáng chú ý, trong 43 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP 5 sao, Hà Nội có 6 sản phẩm: “Bộ ấm chén gốm sứ chim én hoa sen”; “Bộ bát đĩa gốm sứ rồng phượng”; “Bộ bát đĩa gốm sứ chim én hoa sen”; “Bộ bát đĩa gốm sứ hoa sen đỏ” của Công ty TNHH gốm sứ Quang Vinh; “Bộ sản phẩm gốm men suối ngọc” của Hợp tác xã sản xuất - kinh doanh Tân Thịnh (xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm); sản phẩm “Bún gạo” của Công ty cổ phần thực phẩm Minh Dương (xã Minh Khai, huyện Hoài Đức).

Các sản phẩm sau khi đạt tiêu chí và được công nhận sản phẩm OCOP 5 sao sẽ được cơ quan chức năng hỗ trợ xúc tiến thương mại trong nước và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu tại thị trường thế giới.

Trước đó, thành phố Hà Nội đã công bố 4 sản phẩm OCOP tiềm năng đạt 5 sao (thành phố đang đề nghị trung ương đánh giá và công nhận sản phẩm OCOP cấp quốc gia); 194 sản phẩm đạt 4 sao và 77 sản phẩm đạt 3 sao.

Một số sản phẩm tiêu biểu gồm: Gốm sứ Bát Tràng; gạo Bắc thơm số 7 của Hợp tác xã nông nghiệp Tam Hưng; các loại rau mầm của Hợp tác xã sản xuất và dịch vụ nông nghiệp Thanh Hà; sữa bò tươi của Hợp tác xã chế biến bò sữa Phù Đổng.

Linh Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hải quan số hóa kiểm tra hồ sơ: Thông quan nhanh, thị trường minh bạch

Hải quan số hóa kiểm tra hồ sơ: Thông quan nhanh, thị trường minh bạch

Từ ngày 1/7/2025, ngành Hải quan sẽ chính thức áp dụng chức năng tự động phân công công chức kiểm tra hồ sơ trên hệ thống VNACCS/VCIS. Đây là bước tiến mạnh mẽ trong lộ trình chuyển đổi số, không chỉ giúp rút ngắn thời gian xử lý tờ khai mà còn góp phần xây dựng môi trường thương mại minh bạch, công bằng và thuận lợi cho doanh nghiệp.
Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Giữa bối cảnh giá xuất khẩu giảm và áp lực cạnh tranh gia tăng, ngành gạo Việt Nam đang mạnh mẽ chuyển hướng sang phân khúc chất lượng cao, chinh phục thị trường khó tính và nâng tầm giá trị bằng chiến lược xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Mở rộng đường xuất khẩu cho nông sản Việt

Mở rộng đường xuất khẩu cho nông sản Việt

Trước đà giảm sâu của kim ngạch rau quả từ đầu năm 2025, việc đa dạng hóa thị trường, mặt hàng và nâng cao năng lực tuân thủ kiểm dịch quốc tế đang trở thành hướng đi tất yếu để nông sản Việt Nam bứt phá và mở rộng đường xuất khẩu bền vững.
Gạo Việt vươn tầm nhờ chiến lược chất lượng

Gạo Việt vươn tầm nhờ chiến lược chất lượng

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam biến động trong bối cảnh thương mại toàn cầu nhiều biến chuyển. Tuy nhiên, nhờ định hướng nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường, gạo Việt đang khẳng định vị thế ngày càng rõ nét trên bản đồ lương thực thế giới.
Đàm phán thương mại Việt - Mỹ vòng 3: Tiến gần hơn đến thỏa thuận song phương

Đàm phán thương mại Việt - Mỹ vòng 3: Tiến gần hơn đến thỏa thuận song phương

Tại vòng đàm phán thứ 3 diễn ra từ ngày 9–12/6 tại Washington D.C, phía Mỹ đánh giá cao thiện chí và nỗ lực của Việt Nam, đồng thời cơ bản thống nhất với các ý tưởng do Việt Nam đề xuất. Đây là bước tiến quan trọng trong tiến trình hướng tới một thỏa thuận thương mại song phương vì lợi ích cân bằng, bền vững cho cả hai quốc gia.
Xuất khẩu rau quả giảm tốc: Đích đến 8 tỷ USD vẫn trong tầm tay

Xuất khẩu rau quả giảm tốc: Đích đến 8 tỷ USD vẫn trong tầm tay

Dù giá trị xuất khẩu rau quả 5 tháng đầu năm 2025 sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng với những tín hiệu tích cực từ thị trường và nỗ lực của doanh nghiệp, ngành hàng này vẫn đặt kỳ vọng cán đích mục tiêu 8 tỷ USD trong năm nay.
OCOP bắt tay ba miền, tiến vào chuỗi phân phối hiện đại

OCOP bắt tay ba miền, tiến vào chuỗi phân phối hiện đại

36 doanh nghiệp, 18 cặp kết nối, hàng chục sản phẩm OCOP từ ba miền đất nước đã tìm được đường đi mới – từ vùng quê đến các siêu thị hiện đại và sàn thương mại điện tử. Hội nghị giao thương diễn ra tại Đà Nẵng chiều 12/6 không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm, mà là sự khởi đầu cho một hệ sinh thái liên kết – tiêu thụ hàng Việt mang tính bền vững.
Việt Nam sẵn sàng mở cửa thị trường cho hàng hóa xuất khẩu của Mỹ

Việt Nam sẵn sàng mở cửa thị trường cho hàng hóa xuất khẩu của Mỹ

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Mỹ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có các cuộc làm việc với Thượng nghị sĩ Roger Marshall và lãnh đạo Tập đoàn Exxon Mobil nhằm thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt – Mỹ, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, năng lượng và đầu tư.
Siết chặt quản lý biên mậu: Bộ Công Thương ban hành Thông tư 33 với nhiều điểm mới

Siết chặt quản lý biên mậu: Bộ Công Thương ban hành Thông tư 33 với nhiều điểm mới

Nhằm tăng cường quản lý hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa tại khu vực cửa khẩu phụ và lối mở biên giới, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 33/2025/TT-BCT với nhiều sửa đổi quan trọng. Quy định mới sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 21/7/2025, tác động trực tiếp tới thương nhân hoạt động trong khu vực biên giới.
Dệt may – da giày Việt Nam: Hướng đến chuỗi cung ứng tự chủ và thị trường mới

Dệt may – da giày Việt Nam: Hướng đến chuỗi cung ứng tự chủ và thị trường mới

Trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu biến động, rủi ro thuế quan gia tăng và yêu cầu khắt khe về phát triển bền vững từ các thị trường lớn, ngành dệt may – da giày Việt Nam đang nỗ lực tái cấu trúc chiến lược. Việc mở rộng thị trường xuất khẩu, tự chủ nguyên phụ liệu và ứng dụng công nghệ số đang được xác định là những “chìa khóa” quan trọng giúp ngành hàng chủ lực này giữ vững vị thế trên bản đồ thương mại toàn cầu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động