Giá cao su hôm nay 29/7: Thị trường Nhật Bản quay đầu giảm

Giá cao su hôm nay (29/7) ghi nhận sàn Nhật Bản quay đầu giảm giá nhẹ so với phiên giao dịch hôm qua. Trong khi đó tại sàn Trung Quốc giá cao su có xu hướng đi ngang.
Giá cao su hôm nay 28/7: Trái chiều giữa hai sàn giao dịch Giá cao su hôm nay 27/7: Giá cao su chịu tác động bởi thị trường dầu mỏ Giá cao su hôm nay 26/7: Chưa xuất hiện biến động

Giá cao su thế giới

Tại Sở Giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su giao kỳ hạn tháng 7/2021 trên sàn Osaka giao dịch ở mức 210,0 Yen/kg, giữ nguyên so với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 8/2021 đạt mức 210 Yen/kg, giảm 1,8 Yen so với phiên giao dịch trước đó; kỳ hạn tháng 9/2021 đạt mức 212,4, giảm 1,7 Yen so với phiên giao dịch trước đó.

Tại Sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải (SHFE), giá cao su giao kỳ hạn tháng tháng 7/2021 ở mức 13.000 Nhân dân tệ/tấn, giữ nguyên so với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 8/2021 ở mức 13.130 Nhân dân tệ/tấn, giảm 60 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó, kỳ hạn tháng 9/2021 ở mức 13.240 Nhân dân tệ/tấn, tăng 70 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó.

Giá cao su hôm nay 29/7: Thị trường Nhật Bản quay đầu giảm
Giá cao su hôm nay 29/7 thị trường Nhật Bản quay đầu giảm

Các chuyên gia từ Công ty Chứng khoán ACB (ACBS) cho biết, có những báo cáo đã chỉ ra rằng, suốt thời gian dài giá cao su giảm về mức thấp, những nông dân trồng cao su đã giảm việc chăm sóc, dẫn đến cây dễ mắc bệnh hơn.

Khoảng 65% cao su tự nhiên được sản xuất tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, hiện nay một số nước tại khu vực này như Thái Lan và Malaysia có diện tích cây cao su đang chịu ảnh hưởng mạnh từ bệnh rụng lá.

Bên cạnh đó, các quốc gia như Sri Lanka, Ấn Độ cũng có nhiều diện tích cây cao su bị bệnh rụng lá.

Trước thực trạng này, Hiệp hội cao su Việt Nam đã đưa ra cảnh báo tới các thành viên để có sự chuẩn bị tốt hơn nếu dịch bệnh lan tới Việt Nam, đặc biệt là với các thành viên có vườn cao su ở Campuchia, nơi có vị trí địa lý gần với Thái Lan.

Thực tế, sự phát triển của vùng trồng cao su đã chịu nhiều áp lực khi giá cao su bước vào xu hướng giảm từ năm 2013-2019.

Ở Indonesia, diện tích trồng cây công nghiệp mới chủ yếu tập trung vào cây cọ dầu - loại cây có thời gian thu hoạch ngắn hơn so với cao su. Thái Lan cũng có thời gian khuyến khích nông dân thay thế cây cao su bằng các loại cây khác do tình hình giá thấp kéo dài.

“Có thể nhận thấy thị trường cao su đang thiếu hụt nguồn cung trong nửa đầu năm 2021. Tình trạng thiếu cung sẽ tiếp tục diễn ra đến cuối năm 2021 khi mùa mưa đã bắt đầu”, ACBS nhận định.

Với xu hướng giá dầu tăng, giá cao su có thể tăng trở lại, trong bối cảnh nguồn cung nhiều khả năng khan hiếm.

Tuy nhiên, chuyên gia phân tích của ACBS cho rằng, làn sóng Covid-19 thứ 2 tại Ấn Độ từ tháng 3/2021 khiến nhu cầu cao su sẽ không tăng quá cao trong năm 2021, vì Ấn Độ là một trong những nước nhập khẩu cao su lớn nhất thế giới.

Dù vậy, ACBS kỳ vọng, giá cao su cho năm 2021 có thể cao hơn 44% so với mức bình quân năm 2020. Điều này sẽ tác động tích cực lên các nhà sản xuất cao su và bù đắp sự sụt giảm về sản lượng.

Giá cao su trong nước

Theo khảo sát, giá mủ cao su tươi hôm nay tại Bình Phước được các thương lái thu mua giao động từ 300 - 315 đồng/ độ mủ.

Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng (Bình Phước) niêm yết ở mức 325 đồng/độ mủ.

Tại Đắk Lắk, giá mủ chén đầu cũng ghi nhận mức 16.000-18.000 đồng/kg tùy loại.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tháng 6/2021, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt 163.280 tấn, trị giá 275,4 triệu USD, tăng 97,3% về lượng và tăng hơn 92% về trị giá so với tháng 5/2021; so với tháng 6/2020 tăng 19,7% về lượng và tăng 69,6% về trị giá.

Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 11 cho Mỹ, đạt 19.580 tấn, trị giá 34,29 triệu USD, tăng 51,4% về lượng và tăng 75,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Xuất khẩu cao su sang Trung Quốc chiếm 71% tổng lượng cao su xuất khẩu của cả nước, đạt 115.900 tấn, trị giá gần 189 triệu USD, tăng 121,8% về lượng và tăng hơn 119% về trị giá so với tháng 5/202.

T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vĩnh Phúc phát hiện cơ sở kinh doanh vàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Vĩnh Phúc phát hiện cơ sở kinh doanh vàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Vừa qua, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quân đồng loạt kiểm tra các cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn.
Giải mã nguyên nhân vé máy bay nội địa đắt đỏ và khan hiếm

Giải mã nguyên nhân vé máy bay nội địa đắt đỏ và khan hiếm

Hiện tại, nhiều chặng bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới đã kín chỗ. Ở những chặng bay còn vé, giá vẫn ở mức cao, thậm chí có thời điểm giá vé máy bay nội địa ngang với giá tour đi nước ngoài.
Khó xác định hành vi thổi giá chung cư

Khó xác định hành vi thổi giá chung cư

Trước việc tăng giá nóng của thị trường chung cư, Bộ Xây dựng đã yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ, tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng khó có thể xác định và xử lý.
Đấu giá gần 100 thửa đất vùng ven Hà Nội vào đầu tháng 5

Đấu giá gần 100 thửa đất vùng ven Hà Nội vào đầu tháng 5

Hàng trăm thửa đất tại các huyện Hoài Đức, Chương Mỹ, Phúc Thọ sẽ đấu giá trong bối cảnh nhà đầu tư quan tâm trở lại với đất nền.
Giá cà phê liên tục tăng nóng: Làm gì để tránh thiệt hại dồn về một phía?

Giá cà phê liên tục tăng nóng: Làm gì để tránh thiệt hại dồn về một phía?

Giá cà phê trong nước và thế giới lần lượt xô đổ các kỷ lục giá thiết lập những tuần trước đó. Tại Tây Nguyên, giá cà phê nhân xô sắp cán mốc 130.000 đồng/kg và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Nhiều nhà đầu tư đổ xô bán vàng SJC trước phiên đấu giá

Nhiều nhà đầu tư đổ xô bán vàng SJC trước phiên đấu giá

Trước phiên đấu giá vàng SJC (sáng 23/4), nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa sẽ tương đối rủi ro.
Giá vàng nhẫn bất ngờ giảm trong ngày đầu đấu thầu vàng miếng SJC

Giá vàng nhẫn bất ngờ giảm trong ngày đầu đấu thầu vàng miếng SJC

Tính đến 5h30 sáng 22/4, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 81,65-83,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, vàng nhẫn quay đầu giảm về mốc 76 triệu đồng/lượng.
Nhiều chặng bay đã kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhiều chặng bay đã kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhiều chặng bay từ Hà Nội, TP.HCM đến địa phương vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ 30/4, 1/5 đã kín chỗ, tính chất di chuyển "lệch đầu" đã thể hiện rõ nét.
Chuyên gia lý giải nguyên nhân giá sầu riêng giảm mạnh

Chuyên gia lý giải nguyên nhân giá sầu riêng giảm mạnh

So với thời điểm trước ngày 10/4, giá sầu riêng đã giảm hơn 50%. Lý giải về nguyên nhân, các chuyên gia cho rằng các nước khác như Thái Lan, Malaysia đã bắt đầu vào thu hoạch chính vụ, sản lượng cao vì thế việc sầu riêng Việt Nam rớt giá cũng là điều bình thường.
Mới đầu hè, nhiều người đã đổ xô mua quạt tích điện đề phòng “cháy hàng”

Mới đầu hè, nhiều người đã đổ xô mua quạt tích điện đề phòng “cháy hàng”

Để đề phòng tình trạng “cháy hàng” khi vào cao điểm nắng nóng, thời điểm hiện tại mặc dù mới đầu hè, nhiều người đã tìm mua quạt tích điện để mong được giá “mềm”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động