Giá cà phê hôm nay 4/1: Tiếp tục xuống giá

Giá cà phê hôm nay 4/1 tại các vùng trọng điểm phía Nam và Tây Nguyên tiếp tục giảm, cao nhất 34.500 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 3/1: Thị trường trong nước giảm nhẹ Giá cà phê hôm nay 2/1: Ổn định sau phiên tăng giá Giá cà phê hôm nay 1/1/2021: Tăng nhẹ ngày đầu năm

Giá cà phê hôm nay 4/1 tại các vùng trọng điểm phía Nam và Tây Nguyên tiếp tục giảm 100 - 200 đồng/kg, kỳ vọng vào vụ thu hoạch mới sắp kết thúc với chất lượng mùa vụ được đánh giá tốt.

Giá cà phê thu mua dao động từ 32.400 - 33.000 đồng/kg, được ghi nhận thấp nhất tại Lâm Đồng và cao nhất tại Đắk Lắk.

Riêng tại TP Hồ Chí Minh, giá cà phê giao dịch không ghi nhận biến động mới so với cuối tuần trước, ổn định tại ngưỡng 34.500 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 4/1: Tiếp tục xuống giá
Giá cà phê hôm nay 4/1 tiếp tục xuống giá

Tuy nhiên, vụ thu hoạch mới tại Việt Nam sắp kết thúc với chất lượng mùa vụ được đánh giá tốt hơn. Theo nhận định, chất lượng cà phê năm nay có tăng do người trồng chú ý đến các biện pháp kỹ thuật và kết quả của những dự án cà phê chất lượng cao đã được triển khai. Theo mục tiêu Đề án phát triển sản phẩm quốc gia cà phê Việt Nam chất lượng cao, năng suất cà phê robusta đạt 2,7 tấn/ha, cà phê Arabica đạt 2 tấn/ha. Nâng thu nhập của người trồng cà phê tăng 5% vào năm 2020 và đến 2023 là 7% so với mức thu nhập bình quân niên vụ 2013-2014.

Trong phiên giao dịch cuối cùng của năm 2020 trước kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021 kéo dài 3 ngày, giá cà phê robusta tại London (Anh) giao tháng 1/2021 tăng 10 USD/tấn (0,73%), giao dịch ở mức 1.374 USD/tấn, giao tháng 3/2021 tăng 10 USD/tấn (0,73%), giao dịch ở mức 1.386 USD/tấn.

Giá cà phê arabica tại sàn New York (Mỹ), giao tháng 3/2021 tăng 2,85 Cent/lb (2,27%) ở mức 128,25 Cent/lb, giao tháng 5/2021 tăng 2,85 Cent/lb (2,24%) ở mức 130,15 Cent/lb.

Dịch Covid-19 bị cho là tác nhân chính khiến không khí giao dịch trên các sàn phái sinh ảm đạm. Tuy nhiên, doanh số bán cà phê Rwandan tại Trung Quốc qua các nền tảng trực tuyến thuộc tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba của Trung Quốc đã tăng tới 400% vào năm 2020. Từ năm 2018, các thương hiệu cà phê Rwandan khác nhau đã ra mắt trên thị trường trực tuyến Trung Quốc, đặc biệt là bán trên Tmall Global, một nền tảng nhập khẩu xuyên biên giới của Alibaba.

Sự gia tăng doanh số bán cà phê Rwandan ở Trung Quốc đã chứng tỏ mức độ phổ biến của việc nhập khẩu cà phê từ Rwandan đối với người tiêu dùng Trung Quốc. Thông tin từ The New Times cho biết, thương hiệu Rwanda Farmers Coffee Company đã bán được hơn 7,2 tấn cho người tiêu dùng trực tuyến Trung Quốc trong năm 2020. Giàm độc điều hành của họ - David Ngarambe tin tưởng, thị trường trực tuyến sẽ vô cùng tiềm năng đối với họ trong tương lai.

Hà An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá vàng nhẫn bật tăng trở lại, nhà đầu tư nên mua hay bán?

Giá vàng nhẫn bật tăng trở lại, nhà đầu tư nên mua hay bán?

Sáng nay (30/4), giá vàng nhẫn tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng. Theo nhiều chuyên gia, nếu nhà đầu tư đã có lãi thì nên chốt lời vào thời điểm này.
Chiếu sáng xanh giúp tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm dệt may

Chiếu sáng xanh giúp tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm dệt may

Chuyển đổi sang hệ thống chiếu sáng xanh có thể được xem là bước tiên phong, nền tảng, nhanh chóng, dễ thực hiện, thuận tiện đo lường trên hành trình chuyển đổi xanh với nhiều hạng mục khác nhau.
Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện gần cán mốc tỉ kWh trong 1 ngày

Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện gần cán mốc tỉ kWh trong 1 ngày

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục.
Khi cây dừa bước vào cuộc đua chuyển đổi để bán tín chỉ carbon

Khi cây dừa bước vào cuộc đua chuyển đổi để bán tín chỉ carbon

Mới đây, dừa đã được Bộ NN&PTNT công nhận là cây công nghiệp chủ lực. Riêng Bến Tre, hơn 70% dân số có sinh kế gắn với cây dừa, vì vậy khi có thêm nguồn lợi từ bán tín chỉ carbon, số người được thụ hưởng là rất lớn.
Vàng trong nước đắt hơn thế giới gần 14 triệu đồng/lượng, người mua “lướt sóng” lỗ nặng

Vàng trong nước đắt hơn thế giới gần 14 triệu đồng/lượng, người mua “lướt sóng” lỗ nặng

Mặc dù quay đầu giảm trong phiên đầu tuần nhưng vàng miếng SJC trong nước vẫn đắt hơn 13,5 triệu đồng mỗi lượng so với vàng thế giới. Bên cạnh đó, chênh lệch mua vào - bán ra lớn khiến người mua vàng thua lỗ nặng nề nếu đầu tư “lướt sóng”.
Giá heo hơi tăng cao: Tiểu thương than ế, doanh nghiệp chế biến lo lắng

Giá heo hơi tăng cao: Tiểu thương than ế, doanh nghiệp chế biến lo lắng

Giá heo hơi hiện nay đang ở mức 61.000-63.000 đồng/kg, tại chợ truyền thống nhiều tiểu thương bán giá bình ổn nhưng thịt heo vẫn ế. Trong khi đó doanh nghiệp (DN) ngành chế biến thịt không khỏi lo lắng vì giá heo được dự báo sẽ tiếp tục tăng.
Chuyên gia: Khó ổn định thị trường vàng trong giai đoạn này

Chuyên gia: Khó ổn định thị trường vàng trong giai đoạn này

Sau khi hủy 2 phiên đấu thầu vàng do không đủ số lượng đơn vị tham gia, các chuyên gia cho rằng cần tăng cung vàng bằng cách cho các doanh nghiệp nhập khẩu vàng theo hạn ngạch. Tuy nhiên, khi tỷ giá đang cao thì chuyện cho nhập khẩu khó được chấp nhận.
Sầu riêng Việt Nam đối mặt áp lực cạnh tranh từ sầu riêng Thái Lan

Sầu riêng Việt Nam đối mặt áp lực cạnh tranh từ sầu riêng Thái Lan

Sầu riêng Thái Lan mới chớm vụ thu hoạch nhưng đã xuất hiện tràn ngập thị trường Việt Nam. Mặc dù mỗi năm chỉ có một vụ thu hoạch nhưng Thái Lan tham vọng thu 27 tỷ USD từ xuất khẩu sầu riêng.
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Truy xuất nguồn gốc là giải pháp quan trọng để bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Giá vàng tăng như vũ bão, nhiều nhà đầu tư đổ xô bán chốt lời

Giá vàng tăng như vũ bão, nhiều nhà đầu tư đổ xô bán chốt lời

Sáng nay (27/4), vàng miếng SJC vượt mốc lịch sử lên 85,2 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn lên hơn 76 triệu đồng/lượng. Các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư nên cân nhắc vì đầu tư vào thị trường vàng hiện rất rủi ro.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động