Giá heo hơi tăng cao: Tiểu thương than ế, doanh nghiệp chế biến lo lắng

Giá heo hơi hiện nay đang ở mức 61.000-63.000 đồng/kg, tại chợ truyền thống nhiều tiểu thương bán giá bình ổn nhưng thịt heo vẫn ế. Trong khi đó doanh nghiệp (DN) ngành chế biến thịt không khỏi lo lắng vì giá heo được dự báo sẽ tiếp tục tăng.
Giá heo hơi hôm nay 2/4: Tăng giảm trái chiều ở các địa phương Người chăn nuôi lợn đang có lãi từ 5.000 - 6.000 đồng/kg Giá heo hơi hôm nay (3/4) tăng nhẹ ở một vài nơi
Giá heo hơi hiện nay đang ở mức 61.000-63.000 đồng/kg
Giá heo hơi hiện nay đang ở mức 61.000-63.000 đồng/kg.

Giá heo hơi cao nhất 63 nghìn đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 29/4 tăng giảm trái chiều, dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Cụ thể, giá heo hơi tại miền Bắc giảm 1.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 61.000 - 63.000 đồng/kg.

Tại hai tỉnh Lào Cai và Nam Định đang neo ở chung mức 61.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg.

Các địa phương còn lại có giá đi ngang so với ngày hôm qua.

Thị trường heo hơi miền Trung - Tây Nguyên điều chỉnh trái chiều trong ngày đầu tuần, thu mua trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Cụ thể, tỉnh Lâm Đồng tăng nhẹ 1.000 đồng/kg đưa giao dịch lên mức cao nhất 63.000 đồng/kg, ngang với Bình Thuận.

Trong khi đó, giá heo hơi tại Bình Định giảm 2.000 đồng/kg xuống còn 60.000 đồng/kg.

Tại miền Nam, giá heo hơi tăng nhẹ ở một vài nơi, dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Theo đó, thương lái tại An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang và Cà Mau cùng thu mua heo hơi chung mức 62.000 đồng/kg sau khi tăng 1.000 đồng/kg.

Cùng mức tăng trên, heo hơi tại Bến Tre đang được giao dịch với giá 61.000 đồng/kg.

Tương tự, các tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long cùng điều chỉnh giá thu mua lên 63.000 đồng/kg.

Tiểu thương than ế, doanh nghiệp chế biến lo lắng

giá lợn hơi tăng cao nhưng thịt lợn ngoài chợ vẫn thế, không thay đổi vì bán chậm.
Giá heo hơi tăng cao nhưng thịt heo ngoài chợ vẫn thế, không thay đổi vì bán chậm.

Khảo sát tại một số chợ ở Hà Nội như chợ Văn Chương, chợ Thổ Quan, chợ Thái Hà (Đống Đa) và một số chợ tại quận Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, thịt heo đang được bán với giá từ 100-130 nghìn đồng/kg.

Trong đó, thịt ba chỉ và sườn thăn có giá 130-135 nghìn đồng/kg; thịt vai giòn, chân giò rút xương có giá 110-120 nghìn đồng/kg; mông sấn, vai sấn có giá 100 nghìn đồng/kg; xương ống có giá 35 nghìn đồng/kg; mỡ lợn từ 50-60 nghìn đồng/kg…

Hơn 11 giờ trưa, chị Thuý, tiểu thương bán thịt heo ở chợ Thổ Quan (Đống Đa, Hà Nội) vẫn còn rất nhiều thịt chưa bán hết. Chị cho biết, giá heo hơi tăng cao nhưng thịt heo ngoài chợ vẫn thế, không thay đổi vì bán chậm.

“Bình thường con heo 1 tạ thì hai vợ chồng thức khuya dậy sớm, chở từ Chương Mỹ về đây bán một ngày cũng lãi được khoảng 800 nghìn đến 1 triệu đồng. Giờ giá heo hơi tăng, cả ngày được vài trăm nghìn, bán không khéo là không có công”, chị Thuý nói.

Cùng cảnh ngộ với các chợ ở Hà Nội, tại quầy hàng thịt heo trong chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh, TPHCM, tiểu thương đều cho biết, mặt hàng này vẫn ế ẩm, sức mua lèo tèo. Giá cả ổn định như ngày thường như thịt ba chỉ, sườn non có giá 130.000-145.000 đồng/kg; chân giò rút xương có giá 108.000-110.00 đồng/kg; ba rọi rút xương 168.000 đồng/kg…

“Kinh tế khó khăn ảnh hưởng thu nhập nên người dân thắt chặt chi tiêu, bên cạnh đó trong dịp lễ lớn, nhiều người về quê nên sức mua tại chợ càng thấp. Bây giờ đã gần 12 giờ trưa nhưng 50kg tôi bán thì sáng đến giờ vẫn còn khá nhiều” - bà Mai, tiểu thương lâu năm tại chợ nói.

Tại chợ Bàn Cờ ở quận 3, nhiều sạp thịt heo vẫn còn ê hề chờ khách mua. Phe phẩy chiếc quạt đuổi ruồi, chị Hiền, tiểu thương chợ cho biết, lấy heo tại chợ đầu mối Hóc Môn. Gần đây, giá heo mảnh có nhích lên khoảng 1.000-2.000 đồng/kg nhưng do bán lẻ quá vắng khách, chị Hiền không thể tăng giá theo, thậm chí còn phải giảm giá vào cuối ngày.

“Trước tôi bán cả trăm ký thịt, ngày lễ có khi tăng gấp đôi. Tuy nhiên từ sau dịch bệnh COVID-19 đến nay, mỗi ngày chỉ bán 20-30 kg mà vẫn không hết. Bán thịt chỉ mong không bị lỗ vốn là mừng” - chị Hiền cho biết.

Ông Nguyễn Kim Đoán - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai - cho biết giá heo hơi tăng tốt trở lại trong khoảng 2-3 tháng qua, hiện dao động 61.000 - 65.000 đồng/kg tùy loại, tăng 10.000-15.000 đồng so với mức thấp cuối năm ngoái. Với mức giá này, người dân đã huề vốn hoặc có lãi nhẹ. Tuy nhiên, nhiều người chưa mạnh tay tái đàn vì lo ngại dịch bệnh.

Giá heo hơi tăng cao khiến DN chế biến lo lắng, nhưng lại là tin vui cho DN, người chăn nuôi.

Lãnh đạo Công ty CP Nông nghiệp BAF Việt Nam cho biết, tính đến tháng 3, tổng đàn heo của BAF đạt gần 430.000 con, tăng 87% so với cùng kỳ, tương ứng sản lượng khoảng 1 triệu heo thương phẩm/năm. Dịch bệnh trong 2023 làm mất nhiều đàn nái, có áp lực nguồn cung khan hiếm. Hiện giá heo hơi ngoài thị trường khoảng 63.000 - 64.000 đồng/kg và đang tiếp tục tăng.

Tại đại hội đồng cổ đông mới đây, ông Nguyễn Ngọc An - Tổng Giám đốc Công ty Vissan - nói rằng, giá heo hơi biến động dữ đội ảnh hưởng đến kế hoạch của ngành chăn nuôi nói chung và Vissan nói riêng. Theo dự báo, giá bình quân của heo hơi năm nay dao động khoảng 59.000 đồng/kg. Tuy nhiên từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng dịch bệnh, thiếu hụt tổng đàn, lượng cung giảm mạnh nên giá heo hơi ở mức cao, từ 63.000 - 64.000 đồng/kg. Dự báo giá còn tăng cao trong 3 tháng tới có thể lên đến 68.000 - 70.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 25/3: Tiếp đà tăng hai khu vực Bắc và Nam đầu tuần Giá heo hơi hôm nay 25/3: Tiếp đà tăng hai khu vực Bắc và Nam đầu tuần
Giá heo hơi hôm nay 26/3: Giao dịch thấp nhất ở mức 59.000 đồng/kg Giá heo hơi hôm nay 26/3: Giao dịch thấp nhất ở mức 59.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 27/3: Quay đầu giảm ở một vài tỉnh, thành Giá heo hơi hôm nay 27/3: Quay đầu giảm ở một vài tỉnh, thành
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Dù mưa lớn và xả lũ từ các hồ thủy điện khiến hơn 3.000ha hoa màu tại Lâm Đồng bị ngập úng, ngành nông nghiệp địa phương khẳng định nguồn cung rau phục vụ thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán vẫn được đảm bảo.
Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng trong nước giảm rất nhẹ theo quyết định điều hành mới của liên Bộ Công Thương – Tài chính, trong khi các mặt hàng dầu ghi nhận mức tăng giảm trái chiều.
Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh tại Hà Nội tăng 20–50% chỉ trong vài ngày, khiến nhiều gia đình phải giảm lượng rau trong bữa ăn và thay đổi thói quen đi chợ để tiết kiệm chi tiêu. Nguồn cung giảm mạnh do mưa kéo dài được xem là nguyên nhân chính.
TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

Trước nguy cơ tiềm ẩn từ các sản phẩm dinh dưỡng và vật dụng hỗ trợ nuôi trẻ trên thị trường, TP. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra toàn diện hoạt động sản xuất, kinh doanh và quảng cáo, nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn cho trẻ nhỏ và người tiêu dùng.
Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Thị trường ô tô bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm với làn sóng ưu đãi mạnh tay từ các hãng xe. Đáng chú ý, nhóm sedan hạng B đang trở thành tâm điểm khi hàng loạt mẫu xe đồng loạt giảm giá sâu, có mẫu rẻ ngang xe đô thị hạng A để kích cầu và giải phóng hàng tồn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động