Giá vàng nhẫn bật tăng trở lại, nhà đầu tư nên mua hay bán?

Sáng nay (30/4), giá vàng nhẫn tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng. Theo nhiều chuyên gia, nếu nhà đầu tư đã có lãi thì nên chốt lời vào thời điểm này.
Giá vàng tăng như vũ bão, nhiều nhà đầu tư đổ xô bán chốt lời Chuyên gia: Khó ổn định thị trường vàng trong giai đoạn này Vàng trong nước đắt hơn thế giới gần 14 triệu đồng/lượng, người mua “lướt sóng” lỗ nặng
Giá vàng nhẫn bật tăng trở lại.
Giá vàng nhẫn bật tăng trở lại.

Sáng 30/4, giá vàng nhẫn bật tăng trở lại. Tính đến 7h00 sáng nay, giá vàng nhẫn được Tập đoàn DOJI niêm yết ở ngưỡng 74,8 - 76,5 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, tăng 200.000 đồng/lượng so với sáng qua.

Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn trơn 74,68 - 76,28 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, tăng 100.000 đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn 73,8 - 75,5 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC vẫn đứng quanh mốc 85 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới ở mức 2.334 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce với sáng qua.

Vàng nhẫn tròn trơn được nhiều người dân chú ý trong khoảng thời gian gần đây, sau các chỉ đạo của Thủ tướng về việc hạ chênh lệch giá vàng miếng SJC với thế giới.

Về bản chất, nhẫn trơn là loại vàng nguyên chất hay còn được gọi là vàng ta, tương tự như vàng miếng. Cùng hàm lượng như nhau song nhẫn tròn trơn không được "gắn mác" độc quyền bởi Nhà nước, thông qua thương hiệu SJC như vàng miếng. Điều này cũng dẫn đến sự chênh lệch cả chục triệu đồng giữa mỗi lượng nhẫn tròn trơn và vàng miếng SJC.

Vì vậy, thời gian gần đây, do nhu cầu vàng nhẫn tăng đột biến, nhiều cửa hàng không còn vàng nhẫn để bán cho khách hàng.

Dự báo diễn biến giá vàng thời gian tới, Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam Huỳnh Trung Khánh cho rằng, giá vàng biến động theo hình gấp khúc, có những điều chỉnh nhất định. Tuy nhiên, xu hướng giá vàng thế giới thời gian tới nhìn chung là tăng.

Chuyên gia vàng Trần Duy Phương kiên định quan điểm, năm nay giá vàng thế giới có thể lên mức 2.500 - 2.600 USD/ounce. "Giá vàng giảm rồi lại tăng, đây đang là thời điểm giá vàng thế giới cần điều chỉnh trước khi tăng tiếp", ông Phương nhấn mạnh.

Nếu có lãi nên chốt lời

nếu nhà đầu tư dã có lãi thì nên chốt lời vào thời điểm này.
Nếu nhà đầu tư dã có lãi thì nên chốt lời vào thời điểm này.

Theo nhiều chuyên gia, nếu nhà đầu tư đã có lãi thì nên chốt lời vào thời điểm này.

Chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh phân tích: Ở Việt Nam, rất lâu rồi giá vàng mới tăng mạnh, liên tục và kéo dài như thời gian gần đây. Những nhà đầu tư đang "ôm" vàng có thể nghĩ đến việc bán ra ở thời điểm này vì lợi nhuận đã rất hấp dẫn.

"Nhà đầu tư không nên chờ giá lên đỉnh mới chốt lời. Bởi lẽ giá vàng tăng nhưng cũng không biết đâu là đỉnh và có thể rơi xuống bất cứ lúc nào. Vì vậy, nếu đến điểm thấy có lợi nhuận hợp lý, nhà đầu tư nên bán chốt lời", ông Thịnh đưa ra lời khuyên.

Ngoài ra, diễn biến của giá vàng cũng rất khó lường và nhiều rủi ro khi chênh lệch với giá thế giới khá lớn, nên nếu có lời, nhà đầu tư nên bán.

Cũng theo ông Thịnh, một trong những nguyên nhân khiến giá vàng tăng cao là do giá vàng thế giới tăng mạnh. Bên cạnh đó, cung cầu của vàng SJC cũng tương đối lệch nhau, nhiều người mong muốn nắm giữ vàng mà lượng bán ra lại ít.

Riêng về thị trường vàng nhẫn trong thời gian vừa qua, người dân có tâm lý mua tích trữ, đặc biệt trong bối cảnh chúng ta đang hướng tới sửa Nghị định 24/2012 về quản lý thị trường vàng. Do đó, việc kinh doanh vàng nhẫn trở thành một trong những vấn đề đảm bảo an toàn khi chưa biết quy định sẽ được sửa theo hướng nào.

Tuy nhiên PGS.TS. Đinh Trọng Thịnh nhìn nhận, chính tâm lý đám đông khi nhiều người tham gia vào thị trường thì càng đẩy giá vàng SJC cùng vàng nhẫn lên mức rất cao. Cùng với việc giá vàng trong nước đang cách khá xa so với giá thế giới, thì độ vênh giữa giá mua vào và bán ra quá lớn cũng đang tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nhà đầu tư nếu cần bán để thu hồi vốn.

Đồng quan điểm, chuyên gia về vàng Trần Duy Phương cũng cho rằng, đối với những người đã mua vàng trước đây, bây giờ mang bán chắc chắn đã có lời lớn rồi, vì vậy cũng nên xem xét bán chốt lời.

“Vàng cũng giống các thị trường tài chính khác, sẽ có lên và có xuống. Thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới đang rất cao, đẩy giá vàng trong nước tăng cao theo. Vì vậy, nhà đầu tư nên tận dụng cơ hội này để chốt lời”, ông Phương tư vấn.

Cũng theo ông Phương, thị trường vàng trong nước thời gian qua giá tăng khá mạnh, lực mua chiếm áp đảo. Vàng nhẫn 9999 hiện được mua nhiều hơn vàng miếng SJC do giá vàng nhẫn sát giá thế giới hơn. Giá vàng nhẫn đang cao hơn vàng thế giới khoảng 4 triệu đồng/lượng, còn vàng SJC vẫn cao hơn 14-15 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, ông Phương lưu ý, giá vàng nhẫn 9999 cao hơn giá vàng thế giới trung bình 1-2 triệu đồng/lượng thì chấp nhận được, còn cao hơn 4-5 triệu đồng/lượng như hiện nay vẫn là bất thường.

“Giá vàng thế giới đang tăng rất mạnh và nhanh, chỉ trong khoảng một tuần tăng đến 150 USD/ounce và một tháng tăng gần 400 USD/ounce. Vì thế, giá vàng thế giới đang trong tình trạng bong bóng, tình huống giá sẽ giảm 100-200 USD/ounce là chuyện bình thường và có thể xảy ra bất cứ lúc nào", ông Phương cảnh báo.

Cũng theo ông Phương, giá vàng sau khi điều chỉnh sẽ đi ngang một thời gian, khoảng một vài tháng, sau đó mới có xu hướng tăng trở lại.

"Hầu như 10 năm nay, tháng 5 là thời điểm giá vàng luôn giảm, vì vậy, nhà đầu tư nên tận dụng cơ hội để chốt lời”, ông Phương nói.

Vì sao nhiều doanh nghiệp muốn tham gia đấu thầu vàng vẫn phải đứng ngoài cuộc? Vì sao nhiều doanh nghiệp muốn tham gia đấu thầu vàng vẫn phải đứng ngoài cuộc?
Ngân hàng Nhà nước lại hủy đấu thầu vàng, chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân Ngân hàng Nhà nước lại hủy đấu thầu vàng, chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân
Giá vàng SJC “lên đồng” vượt 85 triệu đồng/lượng, cách nào ghìm cương? Giá vàng SJC “lên đồng” vượt 85 triệu đồng/lượng, cách nào ghìm cương?
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đất nền, nhà trong ngõ đang bước vào “cơn sốt” mới?

Đất nền, nhà trong ngõ đang bước vào “cơn sốt” mới?

Nhu cầu nhà ở tại các đô thị lớn tăng cao, trong khi dự án chung cư khan hiếm, khiến phân khúc nhà mặt phố, chung cư, nhà trong ngõ, đất nền gần đây liên tục nhận được sự quan tâm.
Thanh Hoá: Áp dụng hoá đơn điện tử trong kinh doanh xăng dầu và các lĩnh vực khác

Thanh Hoá: Áp dụng hoá đơn điện tử trong kinh doanh xăng dầu và các lĩnh vực khác

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và các doanh nghiệp ngành nghề có dư địa doanh thu lớn đã thực hiện nghiêm túc quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Khó "săn" vé máy bay 0 đồng

Khó "săn" vé máy bay 0 đồng

Thông tin các hãng hàng không mở bán nhiều vé máy bay giá rẻ, thậm chí có vé giá 0 đồng đang thu hút sự quan tâm của hành khách sau thời gian dài giá vé duy trì ở mức cao.
8.100 lượng vàng miếng được tung ra thị trường, giá vàng sẽ tăng hay giảm?

8.100 lượng vàng miếng được tung ra thị trường, giá vàng sẽ tăng hay giảm?

Trong phiên đấu thầu vàng sáng nay, có 8 thành viên đã trúng thầu với tổng khối lượng trúng thầu 8.100 lượng vàng. Một câu hỏi được đặt ra là, sau phiên đấu thầu thành công hôm nay giá vàng miếng sẽ tăng hay giảm?
Hết thời “cò đất”, đến thời “cò vàng”?

Hết thời “cò đất”, đến thời “cò vàng”?

Do nhu cầu mua vàng tăng cao cộng thêm thời gian đến lượt được vào cửa hàng giao dịch khá lâu, phải xếp hàng nên từ sáng sớm, nhiều "cò" đã tiếp cận khách hàng mua, bán vàng.
Giá vàng miếng SJC “bốc hơi” 1 triệu đồng

Giá vàng miếng SJC “bốc hơi” 1 triệu đồng

Sau khi phục hồi vào chiều qua, giá mỗi lượng vàng miếng SJC sáng nay (14/5) bốc hơi 1 triệu đồng theo đà giảm của giá vàng thế giới.
Giá sầu riêng Ri6 giảm 70% so với mức đỉnh

Giá sầu riêng Ri6 giảm 70% so với mức đỉnh

Hiện giá mua xô tại vườn với Ri6 là 45.000-50.000 đồng, còn với hàng bán tại kho, Ri6 loại A có giá 60.000-65.000 đồng, mức giá này giảm 60-70% so với mức đỉnh tháng 2.
Có nên mua vàng ở thời điểm này?

Có nên mua vàng ở thời điểm này?

Trong phiên giao dịch sáng nay (13/5), giá vàng miếng SJC liên tục nhảy múa, giảm mạnh rồi lại quay đầu tăng.
Giá cọc đấu thầu vàng lần 6 cao ngất ngưởng

Giá cọc đấu thầu vàng lần 6 cao ngất ngưởng

Sáng mai 14/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục đấu thầu vàng miếng với giá cọc được nâng lên 88 triệu đồng/lượng.
Giá vàng tiếp tục “nhảy múa điên loạn”

Giá vàng tiếp tục “nhảy múa điên loạn”

Chỉ trong khoảng 3 tiếng buổi sáng 13/5, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) ba lần thay đổi giá vàng miếng. Thời điểm 10h15, biểu giá mua bán vàng miếng được SJC điều chỉnh tăng 500.000 đồng so với đầu sáng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động