Giá vàng tăng như vũ bão, nhiều nhà đầu tư đổ xô bán chốt lời

Sáng nay (27/4), vàng miếng SJC vượt mốc lịch sử lên 85,2 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn lên hơn 76 triệu đồng/lượng. Các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư nên cân nhắc vì đầu tư vào thị trường vàng hiện rất rủi ro.
Chuyên gia hiến kế để vàng đấu thầu thoát ế Ngân hàng Nhà nước lại hủy đấu thầu vàng, chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân Giá vàng SJC “lên đồng” vượt 85 triệu đồng/lượng, cách nào ghìm cương?
Giá vàng tăng như vũ bão.
Giá vàng tăng như vũ bão.

Giá vàng tăng bất chấp nghỉ lễ

Sáng nay (27/4), cả vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều tăng mạnh.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC 83 - 85,2 triệu đồng/lượng mua vào -bán ra, tăng 900.000 đồng/lượng so với sáng qua.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu 83,25 - 85,15 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 850.000 đồng/lượng chiều mua và chiều bán.

Vàng nhẫn cũng tăng mạnh lên trên 76 triệu đồng/lượng. Cụ thể, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết nhẫn tròn trơn 74,68 - 76,28 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng mạnh 1,06 triệu đồng/lượng chiều mua và tăng 940.000 đồng/lượng chiều bán so với sáng qua.

Vàng nhẫn của Tập đoàn Doji niêm yết 75,05 - 76,7 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 1,25 triệu đồng/lượng chiều mua và tăng 250.000 đồng/lượng chiều bán.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới ở mức 2.338 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với sáng qua.

Nhiều chuyên gia kinh tế trong nước cho rằng, có nhiều nguyên nhân cộng hưởng đẩy giá vàng SJC tăng mạnh, lên mức lịch sử. Trong đó phải kể đến nguồn cung vàng thấp, nhu cầu mua của người dân tăng cao.

Trong loạt giải pháp "hạ nhiệt" giá vàng, điểm nhấn là việc thực hiện phiên đấu thầu vàng miếng. Nếu lượng cung vàng qua đấu thầu đạt đủ khối lượng sẽ giúp giảm giá vàng trong nước trong dài hạn, từ đó kéo sát chênh lệch giá, như đã diễn ra trong năm 2013.

Nhà đầu tư bán vàng chốt lời

Thời điểm này nhà đầu tư và người dân nên bán vàng chốt lời nhiều hơn là mua vào. Ảnh: Chí Hiếu
Thời điểm này nhà đầu tư và người dân nên bán vàng chốt lời nhiều hơn là mua vào. Ảnh: Chí Hiếu

Trong bối cảnh nguồn cung vàng thiếu, giá vàng tăng cao lập đỉnh mới, chiều nay, nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán chốt lời. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, dù là cuối giờ chiều, trước kỳ nghỉ lễ, tại phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội) vẫn đông người đến giao dịch; trong đó, có cả người mua và người bán.

Chị Thu Phương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, rất bất ngờ vì giá vàng trong nước tăng cao, dù trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức phiên đấu thầu vàng để góp phần bình ổn thị trường giá. "Tôi không nghĩ giá vàng trong nước lại tăng cao như hiện nay. Chiều nay, đọc báo thấy thông tin giá vàng tăng trên mức 85 triệu đồng/lượng chiều bán ra và khoảng 83 triệu đồng/lượng mua vào, tôi đã đi bán vàng, chốt lời" - chị Thu Phương chia sẻ.

Tương tự, anh Bảo Trung (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng cho biết, nắm bắt giá vàng đang trên đỉnh lịch sử, chiều nay tôi đi bán vàng và nhiều người cũng có tâm lý này.

Đi ngược với số đông, chị Thanh Thảo (Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết, khi vào xu thế tăng, vàng thường tăng rất nhanh. Nên dù giá vàng miếng và vàng nhẫn đồng loạt tăng nhưng với biến động của giá vàng thế giới hiện nay, chị vẫn quyết định mua vào với kỳ vọng giá vàng trong nước sẽ tiếp tục tăng.

Theo đại diện của thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu, dù giá vàng SJC bật tăng, tuy nhiên tại các cơ sở kinh doanh vàng của thương hiệu, lượng khách đến mua vào bán ra có tỷ lệ 55% khách đến mua và 45% khách đến bán.

Đưa ra lời khuyên cho các nhà đầu tư và người dân trong nước, đại diện Bảo Tín Minh Châu khuyến cáo, dù giá vàng SJC bật tăng, nhưng nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh thông tin chính thống để có những quyết định đầu tư phù hợp.

Trước sự tăng-giảm khó lường của giá vàng trong nước gần đây, TS Nguyễn Minh Phong, chuyên gia kinh tế, cho rằng, hiện giá vàng có nhiều biến động khó đoán định nên nhà đầu tư cần hết sức thận trọng khi mua bán. Nếu có đầu tư thì chỉ nên dành một phần của khoản tiền nhàn rỗi, không nên đầu tư theo kiểu "tất tay, bỏ trứng vào một giỏ". Đặc biệt, không nên rút tiền đang gửi ngân hàng để mua vàng, không bán đất hay vay tiền ngân hàng, người thân, bạn bè để đầu tư vàng lúc này vì độ rủi ro rất cao.

Chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) cũng phân tích, rất lâu rồi giá vàng ở Việt Nam mới tăng mạnh, liên tục và kéo dài như thời gian gần đây. Do vậy các nhà đầu tư đang "ôm" vàng có thể tính toán việc bán ra ở thời điểm này vì lợi nhuận đã rất hấp dẫn. Nên thận trọng khi đầu tư vào vàng thời điểm này bởi thị trường vàng biến động khó lường. Khoảng cách chênh lệch giá vàng trong nước hiện nay đang ở ngưỡng cao, đẩy rủi ro về phía người đầu tư.

Gần 17.000 lượng vàng miếng sẽ được đấu thầu vào sáng 22/4 Gần 17.000 lượng vàng miếng sẽ được đấu thầu vào sáng 22/4
Giá vàng nhẫn bất ngờ giảm trong ngày đầu đấu thầu vàng miếng SJC Giá vàng nhẫn bất ngờ giảm trong ngày đầu đấu thầu vàng miếng SJC
Hai nguyên nhân khiến Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng miếng Hai nguyên nhân khiến Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng miếng
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

“Cháy vé” máy bay đi Điện Biên

“Cháy vé” máy bay đi Điện Biên

Vé máy bay đi Điện Biên sẽ tiếp tục "nóng" lên khi gần đến dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Theo khảo sát, các chuyến bay giữa Hà Nội - Điện Biên đã hết sạch vé, các chuyến bay từ TPHCM còn rất ít vé một chiều.
Bộ Tài chính lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao

Bộ Tài chính lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao

Một số ý kiến cho rằng giá vé máy bay tăng cao quá mức, một phần do phải chịu thuế, phí không hề nhỏ, Bộ Tài chính đã chính thức lên tiếng về thông tin này.
Nắng nóng, giá dừa tươi tăng gấp 4 lần so với ngày thường

Nắng nóng, giá dừa tươi tăng gấp 4 lần so với ngày thường

Hiện giá dừa tươi đã tăng lên 130.000 đồng/chục, cao gấp 4 lần so với trước đó. Không những giá cao mà còn biến động mạnh, giá buổi sáng báo khác chiều mua vào đã khác.
Việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể”

Việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể”

Ngân hàng Nhà nước lại hủy phiên đấu thầu vàng vào sáng nay (3/5) do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. Theo các chuyên gia kinh tế, với nhu cầu thị trường hàng chục tấn vàng/năm, việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể”.
Giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng, tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng, tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Sau khi Ngân hàng Nhà nước thông báo huỷ đấu thầu vàng miếng lần thứ 3 vào sáng nay (3/5), giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng lên gần 86 triệu đồng mỗi lượng, lập đỉnh lịch sử mới.
Giá cà phê liên tục tăng sốc, nhiều quán cafe ở Hà Nội rục rịch tăng giá

Giá cà phê liên tục tăng sốc, nhiều quán cafe ở Hà Nội rục rịch tăng giá

Giá cà phê hôm nay (1/5) giao dịch trong khoảng 132.700 - 133.500 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên. Giá cà phê nguyên liệu liên tục tăng cao khiến nhiều quán cafe ở Hà Nội buộc phải tăng thêm giá bán để có lãi.
Đất nền sốt là màn kịch mà các môi giới, nhà đầu tư tạo ra

Đất nền sốt là màn kịch mà các môi giới, nhà đầu tư tạo ra

Thời gian gần đây, thị trường ven Hà Nội ghi nhận một số khu vực có hiện tượng "tăng giá vô căn cứ". Các chuyên gia cho rằng, đây là những hiện tượng bất thường, những thị trường giả, thị trường ảo.
Giá vàng nhẫn bất ngờ quay đầu giảm, đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này?

Giá vàng nhẫn bất ngờ quay đầu giảm, đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này?

Sáng nay 1/5, giá vàng nhẫn quay đầu giảm cùng chiều với giá vàng thế giới. Giá vàng được điều chỉnh giảm khá mạnh khiến nhiều người lo ngại, còn các chuyên gia thì cho rằng đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này.
Giá vàng nhẫn bật tăng trở lại, nhà đầu tư nên mua hay bán?

Giá vàng nhẫn bật tăng trở lại, nhà đầu tư nên mua hay bán?

Sáng nay (30/4), giá vàng nhẫn tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng. Theo nhiều chuyên gia, nếu nhà đầu tư đã có lãi thì nên chốt lời vào thời điểm này.
Chiếu sáng xanh giúp tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm dệt may

Chiếu sáng xanh giúp tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm dệt may

Chuyển đổi sang hệ thống chiếu sáng xanh có thể được xem là bước tiên phong, nền tảng, nhanh chóng, dễ thực hiện, thuận tiện đo lường trên hành trình chuyển đổi xanh với nhiều hạng mục khác nhau.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động