Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 5 tháng đầu năm ước đạt 12,77 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 5 tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch Thủ đô đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực với hàng loạt hoạt động xúc tiến, quảng bá quy mô và chuyên nghiệp. Nhờ đó, lượng khách du lịch đến Hà Nội tiếp tục tăng trưởng mạnh, góp phần củng cố vị thế là điểm đến hấp dẫn hàng đầu cả nước.

Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm, Hà Nội ước đón 12,77 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế đạt khoảng 3,16 triệu lượt, tăng 20,2% (bao gồm 2,23 triệu lượt khách quốc tế có lưu trú); khách nội địa đạt 9,61 triệu lượt, tăng 7,8%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 51.940 tỷ đồng, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm trước.

Riêng trong tháng 5/2025, Thủ đô đón khoảng 2,72 triệu lượt khách, tăng 16,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, khách quốc tế đạt hơn 567.000 lượt (tăng 25%), khách nội địa đạt hơn 2,16 triệu lượt (tăng 14,9%). Tổng doanh thu du lịch tháng 5 ước đạt 10.540 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024.

Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm
Khu vực ngã tư Tràng Tiền đông nghịt khách du lịch.

Để có được kết quả ấn tượng trên, Sở Du lịch Hà Nội đã ban hành nhiều kế hoạch hành động cụ thể, tập trung vào xây dựng sản phẩm du lịch mới, hợp tác xúc tiến thị trường và tăng cường liên kết vùng. Một số sự kiện nổi bật như Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2025, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hanoi 2025, hay Hội nghị liên kết phát triển sản phẩm du lịch giữa Hà Nội và các địa phương... đã góp phần tăng độ phủ và sức hút của du lịch Thủ đô.

Trong thời gian tới, ngành Du lịch Hà Nội đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước; phát triển sản phẩm và thị trường du lịch; tăng cường chuyển đổi số; quảng bá, xúc tiến du lịch đa kênh; đồng thời xây dựng môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện.

Sở Du lịch cũng sẽ đẩy mạnh phát triển các dòng sản phẩm du lịch đặc trưng như: du lịch ẩm thực, du lịch MICE, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch đêm (tại Hoàn Kiếm, Tây Hồ), du lịch sông Hồng, du lịch thể thao mạo hiểm, trải nghiệm, ứng dụng thực tế ảo... Ngoài ra, Hà Nội đang tích cực phối hợp với các tỉnh, thành phố để phát triển các tuyến du lịch liên kết theo từng nhóm sản phẩm thế mạnh.

Hiện toàn thành phố có gần 3.800 cơ sở lưu trú với hơn 70.000 phòng, trong đó nhiều khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 – 5 sao, đáp ứng tốt nhu cầu lưu trú của du khách trong và ngoài nước.

Các tour văn hóa – trải nghiệm, đặc biệt là sản phẩm du lịch đêm cũng ngày càng thu hút. Một số dự án đáng chú ý đang được triển khai như: mô hình du lịch cộng đồng gắn với văn hóa truyền thống tại huyện Thạch Thất, Quốc Oai.

Dự kiến, loạt sự kiện trọng điểm sắp tới như kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025, Lễ hội Áo dài Du lịch… sẽ tiếp tục tạo thêm điểm nhấn hấp dẫn, góp phần thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với Thủ đô.

Hải Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hải quan khu vực III: Quyết liệt chặn hàng giả, bảo vệ môi trường kinh doanh lành mạnh

Hải quan khu vực III: Quyết liệt chặn hàng giả, bảo vệ môi trường kinh doanh lành mạnh

Trước những diễn biến phức tạp của tình trạng gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh hàng giả, Chi cục Hải quan khu vực III đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp kiểm soát, phòng chống gian lận thương mại, vi phạm sở hữu trí tuệ tại các cửa khẩu trọng điểm. Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt, đơn vị đã kịp thời phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm nghiêm trọng, góp phần giữ vững môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng.
Xuất khẩu nông sản tiêu dùng của Mỹ sang Việt Nam cao kỷ lục

Xuất khẩu nông sản tiêu dùng của Mỹ sang Việt Nam cao kỷ lục

Năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông sản tiêu dùng của Mỹ sang Việt Nam đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay – 1,1 tỷ USD. Thành quả này phản ánh nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng của thị trường Việt Nam đối với các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, đồng thời củng cố vai trò của Việt Nam như một thị trường trọng điểm của ngành nông sản Mỹ tại châu Á.
Canada siết chính sách thuế quan: Ngành sắt thép Việt đối diện thách thức lớn

Canada siết chính sách thuế quan: Ngành sắt thép Việt đối diện thách thức lớn

Việc Canada thay đổi chính sách thương mại đối với ngành sắt thép – thông qua cơ chế hạn ngạch thuế quan (TRQ) và áp thuế bổ sung cao (lên tới 50–75%) – có tác động đa chiều đến xuất khẩu sắt thép của Việt Nam, bao gồm cả thách thức tức thời và cơ hội chiến lược dài hạn.
Kiến nghị thống nhất thuế VAT với thức ăn chăn nuôi truyền thống

Kiến nghị thống nhất thuế VAT với thức ăn chăn nuôi truyền thống

Các hiệp hội ngành chăn nuôi vừa kiến nghị Bộ Tài chính sớm ban hành hướng dẫn thống nhất về thuế VAT với nguyên liệu thức ăn chăn nuôi truyền thống. Hiện nay, sự không đồng nhất trong cách hiểu và áp dụng tại các địa phương đang gây thiệt hại lớn về chi phí, ảnh hưởng trực tiếp đến sức cạnh tranh của ngành chăn nuôi trong nước.
Thị trường bất động sản chờ “phanh”: Thuế 20% lãi chuyển nhượng có đủ sức hạ nhiệt?

Thị trường bất động sản chờ “phanh”: Thuế 20% lãi chuyển nhượng có đủ sức hạ nhiệt?

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến cho dự án Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi, trong đó đề xuất mức thuế 20% đối với phần lãi từ chuyển nhượng bất động sản. Trong khi kỳ vọng chính sách sẽ giúp kìm hãm đà tăng giá nhà, nhiều ý kiến lo ngại người mua thực sẽ là bên gánh chịu chi phí cuối cùng, còn thị trường khó có khả năng giảm nhiệt nếu không xử lý tận gốc tình trạng đầu cơ, bỏ hoang bất động sản.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội lớn để hàng Việt vươn ra thị trường quốc tế, từ việc tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu đến nâng cao năng lực cạnh tranh. Với các chính sách hỗ trợ từ Chính phủ và Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam 2025 sắp tới, doanh nghiệp Việt được kỳ vọng sẽ tận dụng “bệ phóng số” để tăng trưởng xuất khẩu bền vững.
Thị trường sản xuất công nghiệp nóng trở lại, doanh nghiệp tăng tốc đón đơn hàng cuối năm

Thị trường sản xuất công nghiệp nóng trở lại, doanh nghiệp tăng tốc đón đơn hàng cuối năm

Thị trường sản xuất công nghiệp đang sôi động trở lại với chỉ số IIP 6 tháng đầu năm 2025 tăng 9,2% - mức cao nhất kể từ 2020. Các ngành xuất khẩu chủ lực như dệt may, da giày, thép, điện tử… ghi nhận mức tăng trưởng tích cực khi nhu cầu tiêu dùng toàn cầu hồi phục. Doanh nghiệp tranh thủ tăng tốc sản xuất để đón sóng đơn hàng cuối năm, trong khi các chính sách hỗ trợ từ Chính phủ đang tiếp thêm dư địa tăng trưởng cho toàn ngành công nghiệp.
Thị trường gạo thế giới và Việt Nam tháng 6/2025: Giá giảm sâu, áp lực nguồn cung chưa dứt

Thị trường gạo thế giới và Việt Nam tháng 6/2025: Giá giảm sâu, áp lực nguồn cung chưa dứt

Nguồn cung dồi dào trên toàn cầu khiến giá gạo thế giới tiếp tục hạ nhiệt trong tháng 6/2025, kéo theo mặt bằng giá tại Việt Nam cũng biến động trái chiều. Xuất khẩu gạo của Việt Nam vẫn tăng trưởng về lượng nhưng kim ngạch lại sụt giảm mạnh do giá xuất khẩu lao dốc.
Người Việt mua gần 5 xe máy mỗi phút: Thị trường tăng tốc trong xu hướng xanh hóa giao thông

Người Việt mua gần 5 xe máy mỗi phút: Thị trường tăng tốc trong xu hướng xanh hóa giao thông

Trong bối cảnh cả nước từng bước hướng tới giao thông xanh và phát triển bền vững, thị trường xe máy Việt Nam vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, với hơn 1,28 triệu xe được tiêu thụ – trung bình gần 5 xe mỗi phút.
Giá vàng bứt tốc mạnh tuần qua: chuyên gia dự báo xu hướng nào cho tuần tới?

Giá vàng bứt tốc mạnh tuần qua: chuyên gia dự báo xu hướng nào cho tuần tới?

Giá vàng trong nước tuần qua ghi nhận đà tăng mạnh nhất kể từ đầu năm, với vàng SJC bật lên mốc 121,5 triệu đồng/lượng. Chuyên gia nhận định tuần tới, thị trường vàng sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng từ biến động kinh tế toàn cầu, đặc biệt là chính sách thuế quan Mỹ và xu hướng đồng USD. Vàng sẽ tiếp tục bứt phá hay điều chỉnh tích lũy?
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động