Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 5 tháng đầu năm ước đạt 12,77 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 5 tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch Thủ đô đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực với hàng loạt hoạt động xúc tiến, quảng bá quy mô và chuyên nghiệp. Nhờ đó, lượng khách du lịch đến Hà Nội tiếp tục tăng trưởng mạnh, góp phần củng cố vị thế là điểm đến hấp dẫn hàng đầu cả nước.

Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm, Hà Nội ước đón 12,77 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế đạt khoảng 3,16 triệu lượt, tăng 20,2% (bao gồm 2,23 triệu lượt khách quốc tế có lưu trú); khách nội địa đạt 9,61 triệu lượt, tăng 7,8%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 51.940 tỷ đồng, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm trước.

Riêng trong tháng 5/2025, Thủ đô đón khoảng 2,72 triệu lượt khách, tăng 16,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, khách quốc tế đạt hơn 567.000 lượt (tăng 25%), khách nội địa đạt hơn 2,16 triệu lượt (tăng 14,9%). Tổng doanh thu du lịch tháng 5 ước đạt 10.540 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024.

Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm
Khu vực ngã tư Tràng Tiền đông nghịt khách du lịch.

Để có được kết quả ấn tượng trên, Sở Du lịch Hà Nội đã ban hành nhiều kế hoạch hành động cụ thể, tập trung vào xây dựng sản phẩm du lịch mới, hợp tác xúc tiến thị trường và tăng cường liên kết vùng. Một số sự kiện nổi bật như Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2025, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hanoi 2025, hay Hội nghị liên kết phát triển sản phẩm du lịch giữa Hà Nội và các địa phương... đã góp phần tăng độ phủ và sức hút của du lịch Thủ đô.

Trong thời gian tới, ngành Du lịch Hà Nội đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước; phát triển sản phẩm và thị trường du lịch; tăng cường chuyển đổi số; quảng bá, xúc tiến du lịch đa kênh; đồng thời xây dựng môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện.

Sở Du lịch cũng sẽ đẩy mạnh phát triển các dòng sản phẩm du lịch đặc trưng như: du lịch ẩm thực, du lịch MICE, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch đêm (tại Hoàn Kiếm, Tây Hồ), du lịch sông Hồng, du lịch thể thao mạo hiểm, trải nghiệm, ứng dụng thực tế ảo... Ngoài ra, Hà Nội đang tích cực phối hợp với các tỉnh, thành phố để phát triển các tuyến du lịch liên kết theo từng nhóm sản phẩm thế mạnh.

Hiện toàn thành phố có gần 3.800 cơ sở lưu trú với hơn 70.000 phòng, trong đó nhiều khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 – 5 sao, đáp ứng tốt nhu cầu lưu trú của du khách trong và ngoài nước.

Các tour văn hóa – trải nghiệm, đặc biệt là sản phẩm du lịch đêm cũng ngày càng thu hút. Một số dự án đáng chú ý đang được triển khai như: mô hình du lịch cộng đồng gắn với văn hóa truyền thống tại huyện Thạch Thất, Quốc Oai.

Dự kiến, loạt sự kiện trọng điểm sắp tới như kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025, Lễ hội Áo dài Du lịch… sẽ tiếp tục tạo thêm điểm nhấn hấp dẫn, góp phần thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với Thủ đô.

Hải Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Tuyên bố mới đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump về định hướng phát triển sản xuất trong nước đã tạo cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam. Các doanh nghiệp trong nước đang tăng tốc giao hàng trong thời gian 90 ngày hoãn thuế, giữa lúc cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt.
VCCI đề nghị không miễn giảm thuế với hàng hóa thương mại điện tử nhập khẩu

VCCI đề nghị không miễn giảm thuế với hàng hóa thương mại điện tử nhập khẩu

Mới đây, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) có văn bản gửi Bộ Tài chính góp ý dự thảo Nghị định quy định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử (TMĐT).
Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Trước thềm Hội nghị phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững tổ chức ngày 24-5 tại Đắk Lắk, ông Huỳnh Tấn Đạt – Cục trưởng Cục Trồng trọt và Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-MT) – đã có những chia sẻ quan trọng với báo chí. Ông nhấn mạnh rằng dù cơ hội xuất khẩu đang mở rộng mạnh mẽ, đặc biệt là với thị trường Trung Quốc, thì vấn đề kiểm soát chất lượng vẫn là điều kiện tiên quyết nếu ngành sầu riêng muốn phát triển một cách bền vững và lâu dài.
Gen Z – Không chỉ tiêu dùng, mà đang định hình lại thị trường Việt Nam

Gen Z – Không chỉ tiêu dùng, mà đang định hình lại thị trường Việt Nam

Với hơn 14,7 triệu người – chiếm gần 30% tổng lượng người tiêu dùng Việt Nam vào năm 2025, Gen Z đang nổi lên như một lực lượng tiêu dùng chủ lực, góp phần thay đổi hành vi thị trường theo hướng số hóa, bền vững và đề cao trải nghiệm cá nhân. Trong bối cảnh kinh tế số và toàn cầu hóa, các thương hiệu buộc phải thích ứng nhanh chóng để không bị đào thải khỏi cuộc chơi tiêu dùng mới do Gen Z dẫn dắt.
Thị trường thép 6 tháng đầu năm 2025: Nội địa khởi sắc, xuất khẩu gặp khó

Thị trường thép 6 tháng đầu năm 2025: Nội địa khởi sắc, xuất khẩu gặp khó

Trong 6 tháng đầu năm 2025, ngành thép Việt Nam ghi nhận sự phục hồi ấn tượng tại thị trường nội địa nhờ đẩy mạnh đầu tư công và tín hiệu tích cực từ xây dựng dân dụng. Tuy nhiên, xuất khẩu thép lại chịu sức ép giảm mạnh do các rào cản thương mại gia tăng ở nhiều thị trường quốc tế.
Thêm 829 vùng trồng, 131 cơ sở đóng gói sầu riêng được phép xuất khẩu sang Trung Quốc

Thêm 829 vùng trồng, 131 cơ sở đóng gói sầu riêng được phép xuất khẩu sang Trung Quốc

Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) vừa cập nhật danh sách 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, yêu cầu cao về chất lượng và nguy cơ mất kiểm soát từ tăng trưởng nóng đang đặt ra nhiều thách thức cho ngành hàng này.
Giá xăng ngày 22/5 có thể tăng nhẹ, dầu diesel giảm

Giá xăng ngày 22/5 có thể tăng nhẹ, dầu diesel giảm

Dự báo giá xăng trong nước có thể điều chỉnh tăng nhẹ, trong khi giá dầu diesel có khả năng giảm nếu không sử dụng Quỹ bình ổn. Diễn biến giá dầu thế giới và các yếu tố địa chính trị tiếp tục tác động mạnh đến thị trường năng lượng.
Giá hàng hóa thế giới bật tăng vì biến động cung cầu

Giá hàng hóa thế giới bật tăng vì biến động cung cầu

Theo sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), sắc xanh bao phủ thị trường hàng hóa thế giới trong phiên giao dịch đầu tuần. Nhóm năng lượng gây chú ý trên bảng giá khi đi ngược chiều với xu hướng của toàn thị trường.
Sản xuất xe máy tăng nhẹ giữa lúc thị trường ảm đạm

Sản xuất xe máy tăng nhẹ giữa lúc thị trường ảm đạm

Trong tháng 5/2024, các doanh nghiệp trong nước đã xuất xưởng ước tính 261.600 chiếc xe máy, tăng 3,6% so với tháng trước – một tín hiệu tích cực dù thị trường vẫn còn trầm lắng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Vùng Thủ đô - Tâm điểm phát triển mới của thị trường bất động sản

Vùng Thủ đô - Tâm điểm phát triển mới của thị trường bất động sản

Với tầm nhìn chiến lược, không gian phát triển được mở rộng và sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền, doanh nghiệp và nhà đầu tư, thị trường bất động sản Hà Nội và vùng phụ cận đang bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động