Hà Nội khởi động chương trình khuyến mại tập trung 2026: Mở rộng 1.000–2.000 doanh nghiệp tham gia
UBND TP. Hà Nội đã ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 để triển khai “Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2026”. Sự kiện được xác định là một trong những giải pháp chủ chốt nhằm phát triển kinh tế-xã hội, kích cầu nội địa, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị phần và góp phần vào mục tiêu tăng trưởng GRDP của Thủ đô trong giai đoạn 2026–2030.
Chương trình sẽ được tổ chức từ quý II đến quý IV 2026, trên phạm vi toàn địa bàn thành phố. Dự kiến sẽ có từ 1.000 đến 2.000 doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế tham gia, gồm: trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn; doanh nghiệp sản xuất-kinh doanh hàng tiêu dùng; doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn, vận chuyển, ngân hàng, viễn thông, công nghệ thông tin, xây dựng và thương mại điện tử.
Một trong những điểm nhấn của chương trình là thúc đẩy mạnh mẽ các hình thức khuyến mại sáng tạo, hướng tới tiêu dùng xanh, tiêu dùng thông minh và phù hợp xu hướng chuyển đổi số. Thủ đô định hướng phát triển mô hình kinh doanh đa dạng, hiện đại, kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần xây dựng thị trường hàng hóa bền vững và bình ổn giá cả.
![]() |
Chương trình cũng đặt mục tiêu quan trọng là triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cùng các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại tập trung của thành phố. Hình thức kích cầu tiêu dùng sẽ kết hợp giữa mua sắm truyền thống và thương mại điện tử, giữa kinh tế ban ngày và kinh tế ban đêm – tạo môi trường tiêu dùng sôi động, thuận lợi cho cả người dân và du khách trong nước, quốc tế.
Trong khuôn khổ chương trình, nhiều sự kiện lớn sẽ được tổ chức bao gồm: “Hội chợ Khuyến mại tập trung Hà Nội 2026”, “Hội chợ Khuyến mại Chuyển đổi số – Tiêu dùng xanh”, “Hội chợ Khuyến mại hàng hiệu Hà Nội 2026 (Hanoi Brand Promotion Day 2026)”, và sự kiện mới mang tên “Hà Nội đêm không ngủ – Hanoi Midnight Sale 2026”.
Về công tác quản lý và triển khai, UBND TP. Hà Nội giao cho Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và UBND quận, huyện, thị xã trong việc phê duyệt danh sách doanh nghiệp tham gia, xác định chương trình, mức khuyến mại và hình thức giảm giá. Đồng thời, Sở chịu trách nhiệm tuyên truyền, vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các làng nghề truyền thống, tham gia chương trình.
Chương trình cũng chú trọng tới quyền lợi người tiêu dùng khi phối hợp với VNPT Hà Nội và Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội để tổ chức tư vấn, giải đáp thông tin về chương trình qua tổng đài 024.1081 — nhằm giúp người dân nắm bắt cơ hội mua sắm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng với mức giá ưu đãi, đồng thời tăng tính kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Tổng thể, bằng việc tổ chức chương trình khuyến mại lớn với sự tham gia đông đảo từ doanh nghiệp và hướng tới tiêu dùng thông minh, xanh và số hóa, Hà Nội đang nỗ lực tạo “cú hích” cho thị trường nội địa và đóng góp quan trọng vào việc phục hồi nền kinh tế – thương mại – dịch vụ – du lịch sau giai đoạn khó khăn.
Có thể bạn quan tâm
Tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo quyết liệt chống khai thác IUU, tăng cường quản lý tàu cá
Việt Nam – Ireland hợp tác phát triển nông nghiệp xanh và thực phẩm bền vững
Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm
Quốc hội xem xét sửa Luật Địa chất và Khoáng sản: Tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy công trình trọng điểm quốc gia
Hơn 1 triệu lượt khách, 5.000 tỷ đồng giá trị giao thương tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất
Xác thực danh tính người livestream – “Chìa khóa” kiểm soát thị trường thương mại điện tử
Diễn đàn Vietnam Open Summit 2025: thúc đẩy phát triển công nghệ mở và trí tuệ nhân tạo
Vận tải thủy nội địa – Giải pháp giảm chi phí logistics và thúc đẩy kinh tế xanh
Kim ngạch xuất khẩu rau quả chế biến Việt Nam cán mốc 1,34 tỷ USD

