Chuẩn bị diễn ra Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh

Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 4 năm 2020 có khoảng 100 gian hàng trưng bày cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh cùng với các hoạt động bổ trợ về văn hóa, du lịch, ẩm thực.
Bưởi Phúc Trạch - Niềm tự hào trái cây Hà Tĩnh Tạp chí điện tử Thương hiệu & Sản phẩm: Trao hỗ trợ cho bà con vùng lũ miền Trung Hà Tĩnh - Quảng Trị oằn mình chống trọi với bão số 8

Theo kế hoạch Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 4, năm 2020 sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 18 - 20/12 hoặc 25 - 27/12) tại Trung tâm Thương mại Vincom Plaza, TP Hà Tĩnh.

Theo Kế hoạch tổ chức Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 4, năm 2020 vừa được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn ký ban hành, lễ hội năm nay có khoảng 100 gian hàng trưng bày cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh cùng với các hoạt động bổ trợ về văn hóa, du lịch, ẩm thực.

Chuẩn bị diễn ra Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh
Chuẩn bị diễn ra Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh

Ngoài các sản phẩm chủ đạo là cam và các loại trái cây được trồng tập trung tại các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Can Lộc, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, còn có các sản phẩm thủy hải sản, lâm sản, nông sản, sản phẩm OCOP… của các tổ chức và cá nhân trên địa bàn các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh, các mặt hàng vật tư nông nghiệp, cây giống phục vụ sản xuất.

Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 4 năm 2020 còn có các gian hàng giới thiệu về sản phẩm, thành tựu văn hóa, khoa học công nghệ và thành quả Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh; khu vực không gian văn hóa và trưng bày giới thiệu đặc sản của tỉnh Hà Giang.

Mỗi địa phương chịu trách nhiệm trực tiếp chủ trì, phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị xây dựng 4 - 6 gian hàng. Riêng các huyện có nhiều sản phẩm cam và nông sản như: Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Kỳ Anh có thể tham gia thêm 2 - 4 gian hàng. Kinh phí tổ chức xây dựng gian hàng do UBND huyện cấp và huy động nguồn từ các doanh nghiệp tham gia.

Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 4, năm 2020 nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh thương hiệu cam Hà Tĩnh và một số nông sản đặc sản của tỉnh đến với người dân trong tỉnh và ngoài tỉnh để thực hiện chiến lược phát triển cam và các sản phẩm nông sản; tạo liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển sản phẩm bền vững, đúng định hướng quy hoạch, chiến lược.

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

“Người tiêu dùng Kazakhastan có nhu cầu lớn với trà, cà phê, do đó Kazakhastan mong muốn nhập khẩu các sản phẩm này từ Việt Nam”, Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh tiết lộ.
Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Chính phủ Ấn Độ vừa công bố áp dụng thuế tự vệ tạm thời 12% trong vòng 200 ngày đối với 5 loại sản phẩm thép phẳng.
Nỗi lo "sầu riêng" thành "sầu chung" đang hiện hữu

Nỗi lo "sầu riêng" thành "sầu chung" đang hiện hữu

Thời gian gần đây, giá sầu riêng liên tục giảm sâu khiến người trồng lo lắng, nỗi lo "sầu riêng" thành "sầu chung" đang hiện hữu nhất là vụ thu hoạch đang đến gần.
Bước tiến quan trọng cho nông sản Việt ở thị trường tỷ dân

Bước tiến quan trọng cho nông sản Việt ở thị trường tỷ dân

Các sản phẩm như ớt, chanh leo, tổ yến thô, tổ yến sạch, cám gạo sẽ xuất khẩu theo đường chính ngạch sang Trung Quốc theo Nghị định thư mới được ký kết, đánh dấu bước tiến quan trọng cho nông sản Việt ở thị trường tỷ dân.
Thêm nhiều nông sản Việt Nam sắp xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc

Thêm nhiều nông sản Việt Nam sắp xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từ ngày 14-15/4, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ký kết với Tổng cục Hải quan Trung Quốc một số nghị định thư về xuất khẩu ớt, chanh leo, tổ yến, cám gạo sang Trung Quốc.
Chế biến sâu, đa dạng hoá thị trường sẽ giúp cà phê Việt vượt “bão thuế quan”

Chế biến sâu, đa dạng hoá thị trường sẽ giúp cà phê Việt vượt “bão thuế quan”

Việc Mỹ áp thuế đối ứng với với nhiều nước trên thế giới đã gây chấn động đối với ngành cà phê khi mức thuế đối ứng được đưa ra với Việt Nam lên tới 46%, thuộc top những quốc gia chịu mức thuế cao nhất. Hiện mức thuế đối ứng đang được tạm hoãn, điều này tạo không gian để các doanh nghiệp thay đổi về công nghệ và chuỗi cung ứng.
Thương mại nông sản Việt Nam – Trung Quốc nhìn từ những con số

Thương mại nông sản Việt Nam – Trung Quốc nhìn từ những con số

Với 1,4 tỷ dân, Trung Quốc tiếp tục là thị trường trọng điểm, có tầm quan trọng to lớn đối với xuất, nhập khẩu của Việt Nam. Nếu chúng ta quyết tâm nâng cao chất lượng và khả năng cạnh tranh thì bức tranh thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc sẽ có sự đột phá và khởi sắc, góp phần tạo nên diện mạo mới cho miền núi, vùng cao, biên giới nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung.
Bộ Công Thương đề nghị siết quản lý nguyên liệu hàng xuất khẩu

Bộ Công Thương đề nghị siết quản lý nguyên liệu hàng xuất khẩu

Bộ Công Thương vừa ban hành Văn bản số 2515/BCT-XNK ngày 10/4/2025 về việc tăng cường quản lý nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất hàng hoá xuất khẩu.
Đề xuất Mỹ miễn trừ thuế đối với một số nhóm hàng nông sản

Đề xuất Mỹ miễn trừ thuế đối với một số nhóm hàng nông sản

Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Môi trường đề xuất Bộ Nông nghiệp Mỹ và các cơ quan thẩm quyền của Mỹ, xem xét miễn trừ một số nhóm hàng nông thủy sản không cạnh tranh trực tiếp từ Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ.
90 ngày không dài, nhưng quyết tâm làm chúng ta có thể thay đổi tình thế

90 ngày không dài, nhưng quyết tâm làm chúng ta có thể thay đổi tình thế

Ngày 9/4/2025, mức thuế đối ứng Mỹ ban hành với gần 90 quốc gia, vùng lãnh thổ dao động từ 10-50% có hiệu lực. Tuy nhiên, ngay sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định tạm hoãn 90 ngày và mức thuế đối ứng trong thời gian này khoảng 10%. Nhiều chuyên gia cho rằng, thời gian tạm hoãn sẽ là cơ hội cho Việt Nam và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác tiến hành đàm phán.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động