Ấn Độ tổ chức sự kiện kết nối giao thương quốc tế tại Kakinada
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới Nâng tầm hàng Việt trong hội nhập kinh tế sâu rộng Từ tai nạn bay ở Ấn Độ, nhìn lại vai trò bảo hiểm du lịch |
![]() |
Ấn Độ mở rộng cửa thị trường: Doanh nghiệp Việt đón sóng giao thương tại Kakinada |
Liên đoàn các Tổ chức Xuất khẩu Ấn Độ (FIEO) phối hợp với Cơ quan Xúc tiến Thương mại thuộc Bộ Công Thương Ấn Độ và chính quyền thành phố Kakinada sẽ tổ chức chương trình kết nối giao thương quốc tế vào giữa tháng 9/2025 tại thành phố Kakinada, bang Andhra Pradesh.
Kakinada là thành phố cảng có vị trí chiến lược nằm bên bờ biển đông Ấn Độ, nơi sông Godavari đổ ra Vịnh Bengal, hình thành một cảng biển tự nhiên thuận lợi. Đây cũng là trung tâm công nghiệp lớn với các ngành chủ lực như chế biến thủy sản, hóa dầu, logistics và vận tải biển.
Đặc biệt, Kakinada nằm trên hành lang kinh tế ven biển East Coast Economic Corridor (ECEC) - dự án do Chính phủ Ấn Độ và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) phát triển nhằm kết nối giao thương giữa Ấn Độ và các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, Thái Lan, Myanmar. Điều này mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường hơn 1,4 tỷ dân này.
Tại sự kiện, doanh nghiệp Việt sẽ có cơ hội tìm kiếm đối tác, khám phá các cơ hội thương mại, đầu tư trong các lĩnh vực như: dược phẩm, dệt may, khoáng sản và xây dựng, thực phẩm và nông sản, da giày, thủy sản và thức ăn nuôi trồng thủy sản, gỗ và nội thất...
Ban Tổ chức cũng có chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp nước ngoài đủ tiêu chí về ngành hàng, quy mô và năng lực nhập khẩu từ Ấn Độ. Các hỗ trợ bao gồm vé máy bay, lưu trú, ăn uống và di chuyển trong suốt thời gian sự kiện. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp được hỗ trợ sẽ có giới hạn theo từng quốc gia.
![]() |
![]() |
![]() |
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

Việt Nam – Áo mở rộng thị trường cho doanh nghiệp công nghiệp

Từ OCOP đến thị trường quốc tế: Con đường xây dựng thương hiệu nông sản Việt

Giá cước vận tải biển toàn cầu giảm tuần thứ 15 liên tiếp

Đẩy mạnh quảng bá địa phương Việt Nam tại Trung Quốc để thúc đẩy du lịch và đầu tư

Tăng cường thương mại nông sản Halal, mở rộng cửa cho hàng Việt Nam vào thị trường Malaysia

Từ ruộng lúa đến chuỗi nông sản: Hà Nội nâng tầm giá trị nông nghiệp

Hà Nội khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản 2025

WorldFood Moscow 2025: Cơ hội cho nông sản Việt mở rộng thị trường Nga

Trung Quốc siết chặt kiểm soát an toàn thực phẩm, nông sản Việt Nam đối mặt áp lực lớn
