Vì sao Vietcombank thay đổi điều kiện đăng ký mua vàng miếng online?

Vietcombank vừa ra thông báo về việc nâng cấp tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến. Ngân hàng giải thích việc đổi điều kiện đăng ký mua vàng miếng SJC online nhằm gia tăng chất lượng dịch vụ và tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý thông tin khách hàng.
Vì sao giá vàng miếng SJC đứng im trong 4 phiên liên tiếp? Agribank bán vàng trực tuyến từ tuần sau 4 ngân hàng bán vàng online, người dân vẫn khó mua
Vietcombank thay đổi điều kiện đăng ký mua vàng miếng SJC online từ hôm nay
Vietcombank thay đổi điều kiện đăng ký mua vàng miếng SJC online từ hôm nay.

Sáng 29/7, Vietcombank cho biết sẽ nâng cấp tiện ích Đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến theo hướng chỉ áp dụng cho các khách hàng cá nhân có tài khoản thanh toán mở tại Vietcombank và đang hoạt động.

Trường hợp có nhu cầu mua vàng miếng mà chưa có tài khoản thanh toán tại Vietcombank, người mua có thể mở tài khoản online trong một vài phút theo hướng dẫn hoặc đến chi nhánh ngân hàng này gần nhất.

Một thay đổi khác được Vietcombank đưa ra là vàng miếng SJC sẽ được giao cho người mua vào ngày làm việc tiếp theo tính từ ngày khách đăng ký mua thành công và hoàn thành giao dịch.

Vì sao lại có sự thay đổi này? Vietcombank giải thích việc đổi điều kiện đăng ký mua vàng miếng SJC online nhằm gia tăng chất lượng dịch vụ và tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý thông tin khách hàng, góp phần phát triển thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Ngoài ra, bảo bảo công tác vận chuyển vàng miếng được thuận lợi, an toàn.

Trước đó, BIDV đã triển khai đăng ký và giao dịch mua vàng miếng SJC đối với các khách hàng đáp ứng điều kiện là đã đăng ký mua vàng trực tuyến và đã có tài khoản VNĐ tại BIDV và số tiền trên tài khoản tại thời điểm khách hàng đăng ký đủ để thanh toán cho số lượng vàng muốn mua.

Hiện tại, chỉ còn Agribank và VietinBank đang triển khai cho tất cả khách hàng có nhu cầu đều được đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến trên website của ngân hàng.

Tại họp báo của Ngân hàng Nhà nước mới đây, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, trước đây, có thời điểm vàng miếng SJC, chênh lệch rất lớn với giá vàng thế giới. Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức 9 phiên đấu thầu vàng miếng, tuy nhiên không có tác động như mong đợi.

Sau đó, cơ quan này đã chuyển sang hình thức bán vàng trực tiếp cho người dân thông qua 4 ngân hàng lớn và Công ty SJC. Giải pháp trên bước đầu đã phát huy hiệu quả, đưa chênh lệch về mức phù hợp.

"Tuy nhiên, đây là giải pháp trước mắt. Về lâu dài, Ngân hàng Nhà nước và các bộ ngành sẽ có chính sách mới để quản lý thị trường vàng hiệu quả, trên nguyên tắc sửa lại Nghị định 24, nhưng vấn đề là sửa sao để đảm bảo thông thoáng cho nền kinh tế", Phó Thống đốc nói.

Về tình trạng nhiều người không thể đăng ký mua vàng online tại 4 ngân hàng lớn, liên tục bị thông báo hết chỗ, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước) thừa nhận đúng là có hiện tượng này và hiện đơn vị này đã có chỉ đạo tới các ngân hàng để có điều chỉnh phù hợp.

Ông Tuấn cũng thông tin, theo phản ánh những ngày gần đây có những người đặt lệnh mua nhưng không đến lấy, cho thấy nhu cầu có mức độ nhất định.

Vàng “cháy hàng” trong ngày đầu bán giá bình ổn Vàng “cháy hàng” trong ngày đầu bán giá bình ổn
Giá vàng miếng SJC lùi về 79 triệu đồng, đi từ 6h sáng vẫn không mua được Giá vàng miếng SJC lùi về 79 triệu đồng, đi từ 6h sáng vẫn không mua được
Ngân hàng Nhà nước: Giá vàng SJC có thể sẽ còn giảm tiếp Ngân hàng Nhà nước: Giá vàng SJC có thể sẽ còn giảm tiếp
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thị trường “nhiễm độc” hàng giả: Khi pháp luật cần nghiêm minh hơn bao giờ hết

Thị trường “nhiễm độc” hàng giả: Khi pháp luật cần nghiêm minh hơn bao giờ hết

Không còn là những sản phẩm nhái rẻ tiền, hàng giả tại Việt Nam hiện nay đang được sản xuất tinh vi, đóng gói sang trọng, quảng cáo bằng người nổi tiếng và lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Hàng trăm tấn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc, gia vị, sữa bột… bị làm giả, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng. Trước thực trạng này, Chính phủ đã phát động đợt cao điểm hành động nhằm siết chặt quản lý và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm.
Hà Nội trở thành tâm điểm mùa du lịch nội địa dịp Lễ 2/9

Hà Nội trở thành tâm điểm mùa du lịch nội địa dịp Lễ 2/9

Dịp Quốc Khánh 2/9 năm nay đánh dấu 80 năm độc lập của Việt Nam và Hà Nội đang trở thành tâm điểm của du lịch nội địa, người dân khắp cả nước háo hức tìm kiếm chỗ ở tại Hà Nội từ rất sớm để tham gia lễ diễu binh, diễu hành và các hoạt động kỷ niệm đặc biệt.
Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và lan rộng trên cả thị trường truyền thống lẫn sàn thương mại điện tử, Thủ tướng Chính phủ đã liên tiếp ban hành Công điện 65, Chỉ thị 13 và Công điện 72 nhằm siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm. Trao đổi với phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, ông Nguyễn Đăng Sinh – Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) – nhấn mạnh: Để bảo vệ thương hiệu Việt một cách hiệu quả, cần đồng thời áp dụng giải pháp công nghệ chống giả hiện đại và hành động cụ thể, quyết liệt từ lực lượng thực thi ở cơ sở.
Giá xăng có thể tăng nhẹ trong phiên điều chỉnh ngày mai

Giá xăng có thể tăng nhẹ trong phiên điều chỉnh ngày mai

Giá xăng trong nước tại phiên điều chỉnh ngày mai (29/5) có khả năng bật tăng nhẹ từ 50 - 100 đồng/lít. Trong khi đó giá dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut có thể giảm 200 - 300 đồng/lít/kg.
Hà Nội thành lập tổ công tác đặc biệt chống buôn lậu, hàng giả

Hà Nội thành lập tổ công tác đặc biệt chống buôn lậu, hàng giả

Hà Nội vừa thành lập Tổ công tác chỉ đạo, giám sát, đôn đốc đợt cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Xuất khẩu rau quả: Giữ vững thị trường Trung Quốc bằng chất lượng

Xuất khẩu rau quả: Giữ vững thị trường Trung Quốc bằng chất lượng

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam, chiếm gần 50% tổng kim ngạch toàn ngành. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt và tiêu chuẩn kỹ thuật ngày càng khắt khe, việc chuẩn hóa sản xuất từ vùng trồng đến chế biến là chìa khóa để giữ vững thị trường này trong dài hạn.
Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 5 tháng đầu năm ước đạt 12,77 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Tuyên bố mới đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump về định hướng phát triển sản xuất trong nước đã tạo cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam. Các doanh nghiệp trong nước đang tăng tốc giao hàng trong thời gian 90 ngày hoãn thuế, giữa lúc cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt.
VCCI đề nghị không miễn giảm thuế với hàng hóa thương mại điện tử nhập khẩu

VCCI đề nghị không miễn giảm thuế với hàng hóa thương mại điện tử nhập khẩu

Mới đây, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) có văn bản gửi Bộ Tài chính góp ý dự thảo Nghị định quy định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử (TMĐT).
Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Trước thềm Hội nghị phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững tổ chức ngày 24-5 tại Đắk Lắk, ông Huỳnh Tấn Đạt – Cục trưởng Cục Trồng trọt và Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-MT) – đã có những chia sẻ quan trọng với báo chí. Ông nhấn mạnh rằng dù cơ hội xuất khẩu đang mở rộng mạnh mẽ, đặc biệt là với thị trường Trung Quốc, thì vấn đề kiểm soát chất lượng vẫn là điều kiện tiên quyết nếu ngành sầu riêng muốn phát triển một cách bền vững và lâu dài.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động