Giá vàng miếng SJC lùi về 79 triệu đồng, đi từ 6h sáng vẫn không mua được

Giá bán vàng miếng sáng nay là 78,980 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng so với hôm qua. Chưa đến 10h, nhiều điểm bán vàng đã bán hết lượng vàng trong ngày hôm nay.
Agribank bán vàng bình ổn cho người dân tại 4 địa điểm Vì sao ngân hàng không mua lại vàng từ người dân? Thêm doanh nghiệp mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước để bán cho dân
Một điểm bán vàng bình ổn giá. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN
Một điểm bán vàng bình ổn giá. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Giá vàng miếng giảm 1 triệu đồng so với hôm qua

Ngân hàng Nhà nước hôm nay trực tiếp bán vàng cho 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) với giá 77,98 triệu đồng một lượng.

Các ngân hàng và SJC bán ra cho người dân chênh không quá 1 triệu đồng so với giá mua từ cơ quan quản lý, tức tối đa 78,98 triệu mỗi lượng.

Tại SJC, lúc 11h, giá vàng hạ về 77,48 - 78,98 triệu một lượng. Chênh lệch giữa chiều mua và bán được doanh nghiệp thu hẹp về 1,5 triệu.

Sáng nay, một số điểm bán của 4 ngân hàng quốc doanh Vietcombank, BIDV, Agribank và VietinBank tạm thời ngưng giao vàng để điều chỉnh lại quy trình, quầy giao dịch. Việc này được các ngân hàng thực hiện sau khi ghi nhận đông kín khách mua trong ngày đầu tiên.

Giá vàng trong nước giảm nhanh khiến chênh lệch với thế giới hiện được thu hẹp về còn 7 triệu đồng một lượng. Trên thị trường quốc tế, kim loại quý neo quanh 2.346 USD một ounce, quy đổi theo tỷ giá Vietcombank tương đương 72 triệu đồng một lượng.

Ngân hàng hết vàng để bán

Giá vàng miếng SJC lùi về 79 triệu đồng, đi từ 6h sáng vẫn không mua được
Ngân hàng thông báo hết vàng miếng để bán.

Tại BIDV Chi nhánh Hà Thành số 74 phố Thợ Nhuộm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), gần 10h, điểm bán này đặt biển niêm yết giá bán tại quầy nhưng từ chối khách hàng đến mua.

Nhân viên chi nhánh cho biết ngân hàng đã bán hết lượng vàng trong ngày hôm nay vào đầu giờ sáng. Nhiều khách hàng tìm đến nhưng đành phải quay về.

Một số khách hàng vẫn cố nán lại ở quán nước gần đó cho hay, họ chờ từ đầu giờ sáng nhưng chưa mua được. Thậm chí có khách hàng đến từ 6h sáng nhưng không đến lượt. Đây là những khách hàng đã đăng ký mua từ chiều qua.

Sở dĩ nhà băng giảm giá bán bởi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cũng đã hạ giá bán vàng cho 4 ngân hàng được chỉ định cùng với Công ty SJC.

Theo thông báo của NHNN, giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 4/6/2024 như sau: Giá bán vàng miếng SJC của NHNN: 77.980.000 đồng/lượng (Bảy mươi bảy triệu chín trăm tám mươi nghìn đồng/lượng). NHNN sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.

Tại cửa hàng vàng của Ngân hàng Vietinbank trên Phố Huế (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng thông báo lùi thời gian giao dịch vàng sau 11h. Ngân hàng giới hạn 5 lượng vàng/người giao dịch trong ngày.

Từ 8h sáng, người dân đã xếp hàng chờ mua vàng tại cửa hàng vàng trên. Chị Minh Tuyết (Đống Đa, Hà Nội), cho biết: “Từ hôm qua, tôi đi 3 ngân hàng cũng không mua được vàng. Sáng nay ra sớm, nhưng vẫn phải chờ sau 11h không biết có mua được không”.

Ngân hàng BIDV, Agribank cũng lùi thời gian bán vào đầu giờ chiều do hết số lượng vàng miếng bán từ hôm qua.

"Ngân hàng sẽ liên hệ trực tiếp với các khách hàng đã đặt mua và hẹn giao trong sáng nay", đại diện một ngân hàng nói.

Một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh vàng cho biết, 10 năm qua các ngân hàng đã không tham gia việc bán vàng. Do đó, việc chuẩn bị hậu cần, nhân sự cho việc này trong vòng chưa đầy một tuần là vô cùng khó. Bởi vì kinh doanh vàng rất đặc thù và đòi hỏi các kỹ năng riêng biệt.

4 “ông lớn” ngân hàng sẽ bán vàng trực tiếp cho người dân 4 “ông lớn” ngân hàng sẽ bán vàng trực tiếp cho người dân
4 ngân hàng chỉ bán vàng bình ổn, không thu mua từ người dân 4 ngân hàng chỉ bán vàng bình ổn, không thu mua từ người dân
Big4 ngân hàng chưa bán, giá vàng đã giảm sâu Big4 ngân hàng chưa bán, giá vàng đã giảm sâu
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Sản lượng cà phê toàn cầu niên vụ 2025–2026 dự báo đạt mức cao kỷ lục, trong khi áp lực dư cung từ Brazil và xu hướng tiêu thụ chững lại khiến giá cà phê tiếp tục trong đà điều chỉnh nhẹ trên thị trường quốc tế.
Giá xăng dầu điều chỉnh giảm từ 0h00 ngày 1/7

Giá xăng dầu điều chỉnh giảm từ 0h00 ngày 1/7

Trên cơ sở diễn biến giá thành phẩm xăng dầu thế giới và thực hiện Nghị quyết 204/2025/QH15 của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng 2%, giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh giảm từ 0h00 ngày 1/7.
Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

6 tháng đầu năm 2025, trong khi xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng tích cực, thì gạo và rau quả – hai ngành hàng chủ lực – lại ghi nhận mức giảm đáng kể về giá trị. Tình trạng này không chỉ phản ánh khó khăn trước mắt từ thị trường, mà còn là dấu hiệu cho thấy cần sớm điều chỉnh chiến lược phát triển, tái cấu trúc mô hình xuất khẩu để thích ứng với yêu cầu ngày càng cao từ các đối tác quốc tế.
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Từ ngày 1/7/2025, Thông tư 40/2025/TT-BCT chính thức có hiệu lực, thiết lập quy định mới về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận tự chứng nhận xuất xứ. Quy trình được số hóa hoàn toàn qua hệ thống eCoSys, góp phần bảo đảm quản lý thống nhất, minh bạch và thực thi hiệu quả các cam kết quốc tế.
Cà phê  – “bài thuốc từ thiên nhiên” giúp bạn sống khỏe mỗi ngày

Cà phê – “bài thuốc từ thiên nhiên” giúp bạn sống khỏe mỗi ngày

Một nghiên cứu quy mô lớn kéo dài hơn 30 năm của Đại học Harvard hé lộ: thói quen uống cà phê mỗi ngày có thể là một trong những yếu tố góp phần làm chậm quá trình lão hóa và duy trì thể chất lẫn tinh thần ở phụ nữ. Không chỉ là thức uống giúp tỉnh táo, cà phê còn được ví như “người bạn đồng hành” trong hành trình sống khỏe, sống thọ.
Sầu riêng Việt: Làm sao giữ thị phần ngay trên “sân nhà”?

Sầu riêng Việt: Làm sao giữ thị phần ngay trên “sân nhà”?

Việt Nam hiện đứng thứ hai thế giới về sản xuất và xuất khẩu sầu riêng, chỉ sau Thái Lan. Tuy nhiên, trái với thành công trên thị trường quốc tế, thị trường nội địa lại chứng kiến nghịch lý: người Việt ngày càng chuộng sầu riêng nhập khẩu, đặc biệt là các giống cao cấp từ Malaysia và Thái Lan. Giữ vững thị phần trong nước đang trở thành bài toán cấp thiết đối với ngành sầu riêng Việt Nam.
Giá tiêu trong nước đi ngang, triển vọng dài hạn vẫn tích cực

Giá tiêu trong nước đi ngang, triển vọng dài hạn vẫn tích cực

Giá tiêu hôm nay (29/6) ổn định ở mức 128.000 – 133.000 đồng/kg sau chuỗi tăng nhẹ trong tuần. Dù thị trường thế giới đang chịu sức ép từ thuế quan và nguồn cung eo hẹp, nhiều dự báo vẫn lạc quan về xu hướng giá tiêu trong trung và dài hạn.
Giá cà phê giảm sâu kỷ lục: Nông dân Tây Nguyên đối mặt áp lực kép

Giá cà phê giảm sâu kỷ lục: Nông dân Tây Nguyên đối mặt áp lực kép

Sau hơn hai tháng liên tục giảm, giá cà phê trong nước đã mất gần 30% giá trị, xuống mức thấp nhất trong hơn một năm qua. Trong khi đó, áp lực từ thị trường thế giới và vụ thu hoạch tại Brazil đang khiến triển vọng phục hồi giá trở nên mong manh.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Nguy cơ cung vượt cầu và bài toán xây dựng tên tuổi ngành cau Việt Nam

Nguy cơ cung vượt cầu và bài toán xây dựng tên tuổi ngành cau Việt Nam

Việt Nam từ lâu được biết đến là một quốc gia xuất khẩu cau lớn trên thế giới. Tuy nhiên, gần đây thị trường cau nội địa lại chứng kiến sự tăng đột biến trong nhập khẩu và phát triển trồng mới cau ồ ạt, dẫn đến nguy cơ cung vượt cầu. Vấn đề này đặt ra thách thức lớn trong việc xây dựng tên tuổi, nâng cao giá trị cho ngành cau Việt Nam nhằm đảm bảo phát triển bền vững.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động