Giá vàng miếng SJC lùi về 79 triệu đồng, đi từ 6h sáng vẫn không mua được

Giá bán vàng miếng sáng nay là 78,980 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng so với hôm qua. Chưa đến 10h, nhiều điểm bán vàng đã bán hết lượng vàng trong ngày hôm nay.
Agribank bán vàng bình ổn cho người dân tại 4 địa điểm Vì sao ngân hàng không mua lại vàng từ người dân? Thêm doanh nghiệp mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước để bán cho dân
Một điểm bán vàng bình ổn giá. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN
Một điểm bán vàng bình ổn giá. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Giá vàng miếng giảm 1 triệu đồng so với hôm qua

Ngân hàng Nhà nước hôm nay trực tiếp bán vàng cho 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) với giá 77,98 triệu đồng một lượng.

Các ngân hàng và SJC bán ra cho người dân chênh không quá 1 triệu đồng so với giá mua từ cơ quan quản lý, tức tối đa 78,98 triệu mỗi lượng.

Tại SJC, lúc 11h, giá vàng hạ về 77,48 - 78,98 triệu một lượng. Chênh lệch giữa chiều mua và bán được doanh nghiệp thu hẹp về 1,5 triệu.

Sáng nay, một số điểm bán của 4 ngân hàng quốc doanh Vietcombank, BIDV, Agribank và VietinBank tạm thời ngưng giao vàng để điều chỉnh lại quy trình, quầy giao dịch. Việc này được các ngân hàng thực hiện sau khi ghi nhận đông kín khách mua trong ngày đầu tiên.

Giá vàng trong nước giảm nhanh khiến chênh lệch với thế giới hiện được thu hẹp về còn 7 triệu đồng một lượng. Trên thị trường quốc tế, kim loại quý neo quanh 2.346 USD một ounce, quy đổi theo tỷ giá Vietcombank tương đương 72 triệu đồng một lượng.

Ngân hàng hết vàng để bán

Giá vàng miếng SJC lùi về 79 triệu đồng, đi từ 6h sáng vẫn không mua được
Ngân hàng thông báo hết vàng miếng để bán.

Tại BIDV Chi nhánh Hà Thành số 74 phố Thợ Nhuộm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), gần 10h, điểm bán này đặt biển niêm yết giá bán tại quầy nhưng từ chối khách hàng đến mua.

Nhân viên chi nhánh cho biết ngân hàng đã bán hết lượng vàng trong ngày hôm nay vào đầu giờ sáng. Nhiều khách hàng tìm đến nhưng đành phải quay về.

Một số khách hàng vẫn cố nán lại ở quán nước gần đó cho hay, họ chờ từ đầu giờ sáng nhưng chưa mua được. Thậm chí có khách hàng đến từ 6h sáng nhưng không đến lượt. Đây là những khách hàng đã đăng ký mua từ chiều qua.

Sở dĩ nhà băng giảm giá bán bởi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cũng đã hạ giá bán vàng cho 4 ngân hàng được chỉ định cùng với Công ty SJC.

Theo thông báo của NHNN, giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 4/6/2024 như sau: Giá bán vàng miếng SJC của NHNN: 77.980.000 đồng/lượng (Bảy mươi bảy triệu chín trăm tám mươi nghìn đồng/lượng). NHNN sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.

Tại cửa hàng vàng của Ngân hàng Vietinbank trên Phố Huế (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng thông báo lùi thời gian giao dịch vàng sau 11h. Ngân hàng giới hạn 5 lượng vàng/người giao dịch trong ngày.

Từ 8h sáng, người dân đã xếp hàng chờ mua vàng tại cửa hàng vàng trên. Chị Minh Tuyết (Đống Đa, Hà Nội), cho biết: “Từ hôm qua, tôi đi 3 ngân hàng cũng không mua được vàng. Sáng nay ra sớm, nhưng vẫn phải chờ sau 11h không biết có mua được không”.

Ngân hàng BIDV, Agribank cũng lùi thời gian bán vào đầu giờ chiều do hết số lượng vàng miếng bán từ hôm qua.

"Ngân hàng sẽ liên hệ trực tiếp với các khách hàng đã đặt mua và hẹn giao trong sáng nay", đại diện một ngân hàng nói.

Một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh vàng cho biết, 10 năm qua các ngân hàng đã không tham gia việc bán vàng. Do đó, việc chuẩn bị hậu cần, nhân sự cho việc này trong vòng chưa đầy một tuần là vô cùng khó. Bởi vì kinh doanh vàng rất đặc thù và đòi hỏi các kỹ năng riêng biệt.

4 “ông lớn” ngân hàng sẽ bán vàng trực tiếp cho người dân 4 “ông lớn” ngân hàng sẽ bán vàng trực tiếp cho người dân
4 ngân hàng chỉ bán vàng bình ổn, không thu mua từ người dân 4 ngân hàng chỉ bán vàng bình ổn, không thu mua từ người dân
Big4 ngân hàng chưa bán, giá vàng đã giảm sâu Big4 ngân hàng chưa bán, giá vàng đã giảm sâu
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nguồn cung dồi dào sẽ tạo áp lực giảm giá tiêu thời gian tới

Nguồn cung dồi dào sẽ tạo áp lực giảm giá tiêu thời gian tới

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước tiếp tục giảm thêm 1.000 đồng/kg. Qua đó, đưa mặt bằng giá tiêu hôm nay trong nước xuống mức thấp nhất chỉ còn 148.000 đồng/kg.
Chuyên gia: Giá cà phê khó duy trì mức cao trong dài hạn

Chuyên gia: Giá cà phê khó duy trì mức cao trong dài hạn

Thị trường cà phê trong nước hôm nay tăng từ 100 - 1.200 đồng/kg nằm trong khoảng 120.800 - 122.000. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 121.400đ đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Kon Tum là 122.000 đồng/kg.
Chuyên gia: Giá vàng nhẫn tăng mạnh những ngày qua là chuyện “rất bình thường”

Chuyên gia: Giá vàng nhẫn tăng mạnh những ngày qua là chuyện “rất bình thường”

Chuyên gia giá vàng nhẫn tăng mạnh những ngày qua là chuyện 'rất bình thường', dự báo có thể đạt 84 - 85 triệu đồng/lượng vào cuối năm.
Tại sao giá tiêu giảm tới 3.000 đồng/kg?

Tại sao giá tiêu giảm tới 3.000 đồng/kg?

Giá tiêu hôm nay ngày 26/9/2024 giảm từ 1.000 - 3.000 đồng/kg tại các địa phương trọng điểm. Giá tiêu cao nhất được ghi nhận ở mốc 150.000 đồng/kg.
Giá cà phê duy trì đà tăng, Robusta liên tục lập kỷ lục

Giá cà phê duy trì đà tăng, Robusta liên tục lập kỷ lục

Thị trường cà phê trong nước hôm nay tăng, giảm trái chiều 100 - 200 đồng/kg nằm trong khoảng 120.000 - 120.800. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 120.500đ đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai là 120.800 đồng/kg.
Giá vàng nhẫn lập đỉnh mới 82,5 triệu đồng/lượng, liệu có tiếp tục tăng?

Giá vàng nhẫn lập đỉnh mới 82,5 triệu đồng/lượng, liệu có tiếp tục tăng?

Giá vàng miếng SJC mua vào 81,5 triệu đồng/lượng, bán ra 83,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn tăng lên mức cao kỷ lục mới 82,5 triệu đồng/lượng.
Tại sao các nhà cung cấp thận trọng bán tiêu ra trong tháng vừa qua?

Tại sao các nhà cung cấp thận trọng bán tiêu ra trong tháng vừa qua?

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước vẫn tiếp tục giảm mạnh. Qua đó, đưa mặt bằng giá tiêu trong nước trong khoảng 150.000 - 153.000 đồng/kg.
Robusta bật tăng mạnh, cà phê Việt hưởng lợi lớn

Robusta bật tăng mạnh, cà phê Việt hưởng lợi lớn

Thị trường cà phê trong nước hôm nay tăng 1.200 đồng/kg nằm trong khoảng 120.200 - 120.700. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 120.500đ đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai là 120.700 đồng/kg.
Giá heo hơi cao nhất từ đầu năm đến nay

Giá heo hơi cao nhất từ đầu năm đến nay

Nhiều trang trại nuôi heo ở miền Bắc thiệt hại nặng sau bão lũ, thậm chí bị xóa sổ khiến nguồn cung thịt heo khan hiếm. Giá heo hơi tại nhiều tỉnh thành miền Bắc chạm và vượt mốc 70.000 đồng/kg, đồng thời các tỉnh miền Trung và Nam bộ cũng tăng.
Tại sao giá cà phê Robusta tăng dữ dội?

Tại sao giá cà phê Robusta tăng dữ dội?

Thị trường cà phê trong nước hôm nay 24/9 giảm 500 đồng/kg nằm trong khoảng 119.000 - 119.500. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 119.300đ đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai là 119.500 đồng/kg.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động