TP Hồ Chí Minh: Bánh Trung thu hạ giá hàng loạt, người mua không mặn mà
Đánh giá về thị trường bánh Trung thu năm nay, một người dân bán bánh Trung thu cho rằng do ảnh hưởng của kinh tế toàn cầu, đại dịch Covid-19 nên thu nhập của các gia đình bị thu hẹp dẫn đến chi tiêu thắt chặt, bánh Trung thu bán chậm. Chỉ tiêu nhà phân phối đưa ra các cửa hàng bán đều không đủ định mức. Dẫu vậy, các cửa hàng không thể giảm giá hay khuyến mại thêm vì sẽ lỗ nặng.
Có chủ cửa hàng bánh Trung thu khác đã phải thu hẹp từ 5 quầy bán bánh Trung thu năm nay chỉ thuê 2 quầy vì nghĩ ảnh hưởng của dịch Covid-19 người mua sẽ không được như mọi năm.
Một khách hàng vào mua bánh chia sẻ: Mọi năm mua mỗi bên nội, ngoại hộp 4 chiếc để biếu, còn nhà mình 1 hộp vui Tết. Năm nay kinh tế eo hẹp, chỉ dám biếu hộp 2 chiếc.
Bánh Trung thu hạ giá hàng loạt, người mua không mặn mà |
Vì là mặt hàng bán theo thời vụ, nên khi mùa Trung thu kết thúc, những chiếc bánh trên thị trường sẽ nhanh chóng mất giá.
Như mọi năm, chỉ sau đêm Rằm, giá bánh giảm mạnh chỉ còn một nửa, thậm chí giảm gần 1/3 so với thời điểm trước đó. Bánh Trung thu thường có hạn sử dụng đến tháng 10, nên các hàng bánh vẫn tranh thủ vớt vát để bán nốt số hàng còn tồn lại.
Nhiều người có sở thích ăn bánh Trung thu mua được loại bánh mình thích với giá cả hợp lý. Người mua thường nhập một lúc cả chục chiếc bánh về để ăn. Thị trường bánh sau đêm rằm cũng sôi động không kém, khi mọi người đều tranh thủ mọi cơ hội đến bán tháo tất cả số bánh mình đã nhập trước đó.
Tuy nhiên, khách hàng nên kiểm tra kĩ những chiếc bánh để tránh mua phải hàng kém chất lượng, hết hạn sử dụng. Thực tế hiện nay, các loại bánh kẹo không nhãn mác, không ghi rõ nguyên liệu, thành phần cũng như hạn sử dụng đang xuất hiện tràn lan tại các chợ bán buôn, cửa hàng bán lẻ các chợ ở nông thôn, vùng sâu vùng xa… Những người kinh doanh không có tâm đã lợi dụng chính điều này để tiêu thụ bánh trung thu ế, quá hạn sử dụng, hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, đáng lo ngại nhất là đối tượng tiêu thụ các sản phẩm này chủ yếu là các em nhỏ.