Đấu giá gần 100 thửa đất vùng ven Hà Nội vào đầu tháng 5

Hàng trăm thửa đất tại các huyện Hoài Đức, Chương Mỹ, Phúc Thọ sẽ đấu giá trong bối cảnh nhà đầu tư quan tâm trở lại với đất nền.
Quy định mới về cấp sổ đỏ; đấu giá đất, thu hồi đất có hiệu lực từ 20/5/2023 Nam Định sắp đấu giá trên 400 lô đất, giá khởi điểm cao nhất 50 triệu đồng/m2 Nhiều địa phương ở Hà Nội tổ chức đấu giá đất trong tháng 3
Đấu giá gần 100 thửa đất vùng ven Hà Nội vào đầu tháng 5. Ảnh Minh hoạ.
Đấu giá gần 100 thửa đất vùng ven Hà Nội vào đầu tháng 5. Ảnh Minh hoạ.

Sáng 10/5, huyện Phúc Thọ sẽ đấu giá 6 thửa đất thuộc khu Gạc Chợ, xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội.

Theo đó, tổng diện tích của 6 thửa đất ở được đưa ra đấu giá là 718,3m2. Trong số này, 2 thửa có mức giá đấu khởi điểm từ 66,7 triệu đồng/m2 và 4 thửa có mức giá đấu khởi điểm là 75,4 triệu đồng/m2.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Phúc Thọ (Hà Nội) - thông tin, hiện nay, đơn vị đã phát đi thông báo rộng rãi về việc mời các tổ chức tham gia thực hiện đấu giá tài sản tại khu Gạc Chợ (xã Tam Hiệp).

Mọi tổ chức phải có đầy đủ các tiêu chí theo quy định, trong đó có các điều kiện cơ bản theo Điều 56 Luật Đấu giá tài sản số 01/2016/QH-14 và Điều 3 Thông tư số 02/2022/TT-BTP của Bộ Tư pháp.

Thông tin từ Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức, dự kiến sáng 13/5/2024, đơn vị sẽ tổ chức đấu giá 34 thửa đất thuộc Dự án hạ tầng kỹ thuật để thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất khu Mả Trâu (xã Đông La, huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Được biết, 34 thửa đất đấu giá có tổng diện tích là 3.522 m2. Các thửa đất có diện tích từ 100 - 112 m2/thửa. Đơn giá khởi điểm từ 57 - 62 triệu đồng/m2. Giá khởi điểm và giá trúng đấu giá chưa bao gồm lệ phí trước bạ, lệ phí địa chính và các khoản phí khác theo quy định của pháp luật.

Các thửa đất đấu giá có mục đích sử dụng là đất ở nông thôn, Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất và có thời hạn sử dụng lâu dài.

Thời gian gần đây, khu vực Hoài Đức đang trở thành “điểm nóng” khi có nhiều dự án hạ tầng giao thông kết nối đang thi công, bao gồm dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32 (5,6 km) chạy ngang qua 4 xã thuộc huyện Hoài Đức, tuyến đường Trịnh Văn Bô kéo dài từ đường 70 đến Vân Canh (kết nối giữa Hoài Đức với Nam Từ Liêm và đường Vành đai 3).

Ngoài ra, tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5km, tuyến đường Tây Thăng Long kết nối khu Tây Hồ Tây với huyện Hoài Đức, Đan Phương chạy song song quốc lộ 32 hay con đường quốc lộ 70 nối từ Nhổn tới Đại lộ Thăng Long chạy qua huyện Hoài Đức cũng được triển khai xây dựng, mở rộng lên tới 4 làn xe… cũng góp phần lưu thông kết nối giữa huyện Hoài Đức và nội thành Hà Nội trở nên thuận tiện hơn.

Tại huyện Chương Mỹ, 51 thửa đất của 7 dự án ở các thị trấn, thị xã Chúc Sơn, Văn Võ, Thượng Vực, Hữu Văn, Nam Phương Tiến sẽ được đấu giá với mức khởi điểm từ 5,6 đến 44,2 triệu đồng một m2. Các thửa đất có diện tích từ 77,9 đến hơn 200 m2.

Trong đó, lô lớn nhất có diện tích hơn 208 m2 ở khu Mái Sau, thông Quyết Tiến, xã Hữu Văn có giá khởi điểm từ 4,5 tỷ đồng, tương đương 21,8 triệu một m2.

Hoạt động đấu giá đất tại Hà Nội dần phục hồi từ cuối năm ngoái sau 3 quý đầu năm ế ẩm, thu ngân sách không được như kỳ vọng. Cả năm ngoái, thành phố thu từ sử dụng đất chỉ khoảng 14.650 tỷ đồng bằng 86% dự toán. Lãnh đạo thành phố cho rằng việc đấu giá gặp khó khăn do thị trường địa ốc trầm lắng, cũng như còn nhiều vướng mắc liên quan đến quy hoạch, đầu tư, giải phóng mặt bằng.

Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, các phiên đấu giá tại Hà Nội thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư. Hồi cuối tháng 2, 33 thửa đất tại xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh đều được đấu giá thành công, trong đó có lô cao gấp đôi giá khởi điểm với hơn 60 triệu đồng một m2.

Trước đó vài ngày, phiên đấu giá 29 thửa đất tại xã Đồng Thái, huyện Ba Vì cũng ghi nhận lô trúng đấu giá cao gấp 2 lần giá khởi điểm với khoảng 47 triệu đồng một m2.

Theo ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực miền Nam, đất nền đang là phân khúc ghi nhận tốc độ phục hồi nhanh cả về giao dịch và giá chỉ trong vài tháng đầu 2024. Tại Hà Nội và TP HCM, đất nền và đất dự án có mức độ quan tâm tăng mạnh hơn cả chung cư. Dữ liệu của kênh này cho thấy lượng tìm kiếm đất nền tại Hà Nội trong tháng đầu năm tăng đến 110%.

Đồng thời, nhà đầu tư cũng săn đất nền trở lại trong bối cảnh các luật mới có hiệu lực từ đầu năm sau, siết chặt việc phân lô đất nền được dự báo có thể ảnh hưởng mạnh đến nguồn cung sản phẩm này. Trong khi đó, tâm lý người Việt vẫn rất chuộng đất nền về dài hạn.

Sớm xem xét sửa đổi Luật Đất đai để khắc phục tình trạng lãng phí đất Sớm xem xét sửa đổi Luật Đất đai để khắc phục tình trạng lãng phí đất
Cơ chế giá đất cho phát triển bất động sản phải phù hợp với giá trị thị trường đất đai Cơ chế giá đất cho phát triển bất động sản phải phù hợp với giá trị thị trường đất đai
Quy định mới về cấp sổ đỏ; đấu giá đất, thu hồi đất có hiệu lực từ 20/5/2023 Quy định mới về cấp sổ đỏ; đấu giá đất, thu hồi đất có hiệu lực từ 20/5/2023
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chiếu sáng xanh giúp tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm dệt may

Chiếu sáng xanh giúp tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm dệt may

Chuyển đổi sang hệ thống chiếu sáng xanh có thể được xem là bước tiên phong, nền tảng, nhanh chóng, dễ thực hiện, thuận tiện đo lường trên hành trình chuyển đổi xanh với nhiều hạng mục khác nhau.
Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện gần cán mốc tỉ kWh trong 1 ngày

Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện gần cán mốc tỉ kWh trong 1 ngày

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục.
Khi cây dừa bước vào cuộc đua chuyển đổi để bán tín chỉ carbon

Khi cây dừa bước vào cuộc đua chuyển đổi để bán tín chỉ carbon

Mới đây, dừa đã được Bộ NN&PTNT công nhận là cây công nghiệp chủ lực. Riêng Bến Tre, hơn 70% dân số có sinh kế gắn với cây dừa, vì vậy khi có thêm nguồn lợi từ bán tín chỉ carbon, số người được thụ hưởng là rất lớn.
Vàng trong nước đắt hơn thế giới gần 14 triệu đồng/lượng, người mua “lướt sóng” lỗ nặng

Vàng trong nước đắt hơn thế giới gần 14 triệu đồng/lượng, người mua “lướt sóng” lỗ nặng

Mặc dù quay đầu giảm trong phiên đầu tuần nhưng vàng miếng SJC trong nước vẫn đắt hơn 13,5 triệu đồng mỗi lượng so với vàng thế giới. Bên cạnh đó, chênh lệch mua vào - bán ra lớn khiến người mua vàng thua lỗ nặng nề nếu đầu tư “lướt sóng”.
Giá heo hơi tăng cao: Tiểu thương than ế, doanh nghiệp chế biến lo lắng

Giá heo hơi tăng cao: Tiểu thương than ế, doanh nghiệp chế biến lo lắng

Giá heo hơi hiện nay đang ở mức 61.000-63.000 đồng/kg, tại chợ truyền thống nhiều tiểu thương bán giá bình ổn nhưng thịt heo vẫn ế. Trong khi đó doanh nghiệp (DN) ngành chế biến thịt không khỏi lo lắng vì giá heo được dự báo sẽ tiếp tục tăng.
Chuyên gia: Khó ổn định thị trường vàng trong giai đoạn này

Chuyên gia: Khó ổn định thị trường vàng trong giai đoạn này

Sau khi hủy 2 phiên đấu thầu vàng do không đủ số lượng đơn vị tham gia, các chuyên gia cho rằng cần tăng cung vàng bằng cách cho các doanh nghiệp nhập khẩu vàng theo hạn ngạch. Tuy nhiên, khi tỷ giá đang cao thì chuyện cho nhập khẩu khó được chấp nhận.
Sầu riêng Việt Nam đối mặt áp lực cạnh tranh từ sầu riêng Thái Lan

Sầu riêng Việt Nam đối mặt áp lực cạnh tranh từ sầu riêng Thái Lan

Sầu riêng Thái Lan mới chớm vụ thu hoạch nhưng đã xuất hiện tràn ngập thị trường Việt Nam. Mặc dù mỗi năm chỉ có một vụ thu hoạch nhưng Thái Lan tham vọng thu 27 tỷ USD từ xuất khẩu sầu riêng.
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Truy xuất nguồn gốc là giải pháp quan trọng để bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Giá vàng tăng như vũ bão, nhiều nhà đầu tư đổ xô bán chốt lời

Giá vàng tăng như vũ bão, nhiều nhà đầu tư đổ xô bán chốt lời

Sáng nay (27/4), vàng miếng SJC vượt mốc lịch sử lên 85,2 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn lên hơn 76 triệu đồng/lượng. Các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư nên cân nhắc vì đầu tư vào thị trường vàng hiện rất rủi ro.
Giá vàng SJC “lên đồng” vượt 85 triệu đồng/lượng, cách nào ghìm cương?

Giá vàng SJC “lên đồng” vượt 85 triệu đồng/lượng, cách nào ghìm cương?

Giá vàng trong nước liên tục "tăng nóng", thời điểm hiện tại giá vàng SJC đã vượt 85 triệu đồng/lượng, các chuyên gia cho rằng cần có giải pháp "ghìm cương con ngựa bất kham".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động